HTI - 3 năm tích lũy, đến lúc nở hoa?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 12/02/2025.

5971 người đang online, trong đó có 407 thành viên. 10:00 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 268767 lượt đọc và 1739 bài trả lời
  1. Freshtrader

    Freshtrader Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2009
    Đã được thích:
    662
    Đợt này khối lượng giao dịch khá hơn rất rất nhiều rồi mấy phiên này toàn hơn 100K/phiên, em nó đã có sức hút, có nhiều nhà đầu tư mới vào và sẽ vào, khó tụt xuống mức hấp dẫn 17-18x lắm bác ạ (không tính -1.8K cổ tức)
    DavisDoublePLay thích bài này.
  2. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.913
    Vâng, theo tớ thấy thì thanh khoản này được tạo có chủ ý đấy bác ạ :)
    Freshtrader thích bài này.
  3. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.913
    Khi đưa vấn đề chiết khấu dòng tiền, giá trị của tiền tệ theo thời gian vào cho đúng thực tế. Mọi người sẽ thấy việc tăng giá vé là bắt buộc, dòng tiền trong nửa giai đoạn sau của dự án cần phải tăng mạnh. Vì 1000 tỷ vào năm 2032 chỉ tương đương với 140 tỷ của năm 2017, nếu tỷ suất sinh lợi yêu cầu là 14%/năm.

    Bài tập cuối tuần về Quản lý dự án: từ dòng tiền hiện tại NPV đến tỷ suất sinh lời nội bộ IRR :)

    Số liệu quá khứ đều đã có bây giờ mình tổng hợp lại và làm rõ thôi.
    Các thông số chính:

    (1). Chi phí đầu tư ban đầu (tiền xây 3 cầu vượt vào 2012,2015 và 2017) là 745 + 390 +686 = 1821 tỷ.

    (2). Bắt đầu tính từ năm 2017, số tiền chi ra là 1821 tỷ. Dòng tiền ròng theo thời gian thu phí của dự án từ 2017 đến hết 2032 (15 năm).

    (3). Tỷ suất sinh lợi yêu cầu IRR = 14%. Con số 14% là theo công bố của TGĐ. Lãi suất vay dài hạn thời đó hình như cũng 12%-13%/năm thì phải? Cho nên con số IRR của dự án 14% là yêu cầu hợp lý.

    Câu hỏi: dòng tiền ròng của dự án từ 2017 đến 2024 đã có. Vậy thì dòng tiền ròng của dự án từ 2025 đến 2032 phải là bao nhiêu để thỏa các thông số trong hợp đồng đã ký kết (thu phí đến 2032, thỏa mãn IRR 14%). Giả sử dòng tiền ròng từ 2025 đến 2032 là dòng tiền đều cho dễ tính.

    [​IMG]
    Sau khi có kết quả tính toán, mọi người sẽ không ngạc nhiên nếu sắp tới BOT An Lạc An Sương được sớm tăng giá vé và còn được tăng mạnh giá vé. (Đây là dự đoán của mình, nên cứ chờ xem :)

    Anh chị NĐT nào còn đang trên tàu HTI hoặc có ý định trở lại tàu HTI thì nên tự làm bài tập để tự mình ra quyết định.
    mtkrin91Freshtrader thích bài này.
  4. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.913
    Vâng, sau khi chốt lời một đoạn, chúng ta thường có tâm lý đợi giá giảm sẽ mua.
    Ta chỉ mua vào khi có giá thấp hơn giá mà ta đã bán. Những hocmôn trong người ta cũng khuyến khích điều đó.

    Nhưng nếu HTI không giảm về 17x - 18x thì sao? Ta đã chuẩn bị kịch bản cho điều đó chưa?

    Lúc cổ tức dự kiến là 1600 đ/cp thì giá thị trường đã loay hoay 17.x,
    Khi công bố cổ tức 1800 đ/cp thì giá đã là 18.x
    Sắp tới cổ tức không dưới 2000 đ/cp thì mong muốn HTI về 17.x - 18.x khó mà thành.

    Hơn nữa, sắp tới đây HTI chắc chắn sẽ tăng giá vé, dòng tiền và lợi nhuận sẽ tăng mạnh.
    Giá cổ phiếu chắc sẽ sớm thoát khỏi vùng 20 này (dự đoán).
    Freshtrader thích bài này.
  5. Minhtuyen190920

    Minhtuyen190920 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/03/2024
    Đã được thích:
    906
    HTI này khoai thật,cụ nào cứ vác giá vàng ra táng hoài vậy^:)^^:)^^:)^
  6. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.913
    Ở chiều ngược lại, bên mua cũng lì thật, lệnh bán bao nhiêu cũng nuốt hết :)
  7. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.913
    Vì không nắm vững kiến thức kế toán. Chúng ta tranh luận về con số lợi nhuận khác trong quý 1 này.

    Vì không thấu suốt về giá trị tiền tệ theo thời gian. Chúng ta lo lắng về chuyện liệu tăng giá vé sẽ giảm thời gian thu phí. Mà không biết rằng dòng tiền về cuối của dự án sẽ phải tăng mạnh.
    HTI - 3 năm tích lũy, đến lúc nở hoa?
    Trong khi mọi thứ đều được phơi bày ra hết. Chỉ vì ta không đủ kiến thức để thấu suốt sự việc.
    Và cũng không đủ kiên nhẫn để đi đến cùng.
  8. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.913
    Bài tập này không biết có ai xem qua chưa nhỉ? Theo số liệu mình tính thì nếu từ năm 2025 đến 2032, dòng tiền đều đặn thu về phải trên >> 250 tỷ/năm mới đáp ứng được chỉ tiêu IRR 14% của dự án.

    Chắc chắn tăng giá vé sẽ làm lợi nhuận tăng mạnh.
    Lợi nhuận sẽ tăng mạnh và điều gì sẽ xảy ra?
    [​IMG]
    Đây là biểu đồ của HTI sau khi được tăng giá vé vào năm 2015. Doanh thu tăng từ 172 tỷ lên 302 tỷ, lợi nhuận tăng 60% từ 37 tỷ lên 58 tỷ. Giá cổ phiếu thì phi như ngựa. Mặc cho VNINDEX đi ngang suốt năm đó.

    “Dù quá khứ không bao giờ lặp lại như một cỗ máy, nhưng nó vẫn có vần điệu”.

    Nếu ta tự tin kết luận giá cổ phiếu sẽ còn tăng nữa, mà ta không hành động gì. Vậy chữ “tự tin”có bị nghiêng không? Vậy là tự tin dữ chưa :)
    Freshtraderkonghai1309 thích bài này.
  9. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.913
    Anh/chị không đọc comment kế tiếp àh? Tay nhanh hơn não rồi đấy bạn ơi.

  10. oishi75

    oishi75 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Đã được thích:
    117
    ha ha ha, đúng là sửu nhi. Thôi, sợ quá sợ quá...

Chia sẻ trang này