IDI tàu siêu tốc - Lợi nhuận siêu khủng!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hoankiem07, 05/01/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7410 người đang online, trong đó có 861 thành viên. 16:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 10 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 10)
Chủ đề này đã có 844896 lượt đọc và 6468 bài trả lời
  1. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh của Nga bất thành

    Kế hoạch giành chiến thắng nhanh chóng của Nga đang vấp phải nhiều khó khăn trước sự kháng cự mạnh mẽ từ quân đội và người dân Ukraine.


    Chiến dịch của Nga bắt đầu vào sáng 24/2 với một cuộc không kích lớn nhằm vào sân bay Hostomel, phía tây bắc của Kyiv, được cho là sẽ giúp Moscow giành quyền kiểm soát thủ đô Ukraine một cách chớp nhoáng.

    Thế nhưng, Nga đã gặp khó khăn trong việc đảm bảo chiến lược trước sự kháng cự quyết liệt từ các lực lượng đặc nhiệm của Kyiv, theo Financial Times.

    Sự kháng cự của Ukraine và tính chất rủi ro cao trong chiến lược tấn công của Nga cho đến nay đã mang lại những kết quả trái chiều, các quan chức tình báo và nhà phân tích quốc phòng nhận định.

    “Nếu Moscow có hy vọng đạt được mục tiêu nhanh chóng và dễ dàng thì họ đã quá lạc quan”, Michael Kofman, nhà nghiên cứu cấp cao tại CNA, tổ chức tư vấn có trụ sở tại Mỹ, cho biết.

    Dù vậy, các quan chức phương Tây cho hay những thất vọng ban đầu này chỉ có khả năng trì hoãn, thay vì thay đổi mục tiêu cuối cùng của Nga là kiểm soát Kyiv và lật đổ chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky.

    Chậm bước tiến
    Lực lượng Nga đã đẩy lùi các cuộc phản công của Ukraine và chiếm giữ sân bay Hostomel, ở vùng ngoại ô phía tây bắc của Kyiv, vào cuối ngày 25/2, nhưng đường băng đã bị hư hại nặng nề.

    Trước đó, Moscow đã nhắm mục tiêu vào cơ sở này với ý định sử dụng nó để đưa vào số lượng lớn quân xung kích, nhằm kiểm soát thủ đô Ukraine một cách nhanh chóng.

    Tuy nhiên, việc sân bay bị hư hại khiến Điện Kremlin phải chuyển hướng các cuộc triển khai trên không đến một sân bay cách đó 250 km ở Belarus, rồi di chuyển xuống phía nam bằng đường bộ.

    Các quan chức phương Tây cho biết những trở ngại ban đầu trong việc chiếm giữ Hostomel đã đóng một vai trò quan trọng làm chậm bước tiến của các nhà lãnh đạo Nga.

    Lầu Năm Góc hôm 26/2 cho biết quân đội Nga dường như "thất vọng" trước tiến độ chậm chạp, và động lực của họ đang bị sụt giảm lại bởi "sự kháng cự quyết liệt".

    Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ chia sẻ Nga đang phải đối mặt với sự kháng cự gay gắt nhất trên hai trục tấn công: Từ Belarus về phía Kyiv và cuộc tấn công vào thành phố phía đông Kharkiv, nơi ông nói vẫn còn "giao tranh ác liệt".
  2. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Chuyển kế hoạch
    Giai đoạn đầu trong chiến dịch quân sự của Nga tập trung nhiều vào lính dù. Cuộc tấn công bắt đầu với việc Moscow phóng một loạt tên lửa hành trình vào các cơ sở quốc phòng quan trọng của Ukraine, bao gồm hơn 10 sân bay. Sau đó, lực lượng đặc nhiệm và lính dù đổ bộ vào các địa điểm quan trọng, chẳng hạn như Hostomel, nhằm tạo điều kiện cho việc triển khai thêm quân nhanh chóng.

    Tuy nhiên, một số quan chức phương Tây cảnh báo rằng các chỉ huy quân sự của Nga có thể chuyển từ cách tiếp cận có mục tiêu này sang một cuộc tấn công rộng hơn trên thực địa, sau khi tăng cường quân số tham gia.

    Quan chức Mỹ hôm 26/2 cho biết hơn một nửa trong số gần 150.000 binh sĩ chiến đấu mà Nga tập hợp ở biên giới Ukraine đã được triển khai, tăng mạnh so với 1/3 vào hôm 25/2.

    “Điện Kremlin giờ đây sẽ thấy kế hoạch không diễn ra như họ đã vạch sẵn, và sẽ có đủ loại thách thức xung quanh công tác hậu cần hỗ trợ chiến đấu mà họ không mong đợi”, James Heappey, Bộ trưởng Lực lượng vũ trang Vương quốc Anh cho biết.

    Ông Heappey nói với BBC rằng những trở ngại trong giai đoạn đầu làm tăng khả năng Nga sẽ sử dụng đến các cuộc pháo kích hạng nặng. “Chờ đợi phía trước Ukraine sẽ là những ngày rất ‘tàn bạo'”.

    Vào chiều 26/2, Ukraine vẫn kiểm soát phần lớn thủ đô, bất chấp một số cuộc tấn công của Nga vào phía bắc và phía tây thành phố. Giao tranh ác liệt đã diễn ra suốt đêm, một số pháo kích đã bắn trúng cả vào các tòa nhà dân cư.

    “Người Ukraine đã bảo vệ thành phố của họ”, một quan chức phương Tây cho biết. Nhưng ông cảnh báo rằng khả năng quân sự lớn hơn của Nga có nghĩa sự kháng cự của Ukraine không thể kéo dài vô thời hạn.

    Ukraine tuyên bố họ đã phá hủy hơn 100 xe tăng và tiêu diệt 3.500 lính Nga. Các tuyên bố quân sự về tổn thất của cả hai bên không thể được xác minh một cách độc lập.

    “Chúng tôi đã chống đỡ và đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của kẻ thù”, Tổng thống Zelensky nói trong một bài phát biểu trên truyền hình. "Chúng tôi đã phá vỡ kế hoạch của họ".

    Ông Felgenhauer cho biết chiến thắng quan trọng mà Điện Kremlin hy vọng - sự chào đón nồng nhiệt từ những người Ukraine coi Nga là anh em của họ - đã thất bại nặng nề.

    “Họ tin rằng người Ukraine sẽ gặp những 'người giải phóng' Nga với hoa. Họ cho rằng quân đội Ukraine sẽ buông súng, ngừng bắn và mọi thứ kết thúc tốt đẹp”, ông nói.

    “Nhưng đó là vấn đề chính. Người dân Ukraine thấy rằng họ có thể chống trả”, ông nhấn mạnh. "Cuộc chiến này có thể trở thành một vấn đề rất nghiêm trọng đối với Nga".
    --- Gộp bài viết, 27/02/2022, Bài cũ: 27/02/2022 ---
    https://zingnews.vn/ke-hoach-danh-nhanh-thang-nhanh-cua-nga-bat-thanh-post1299092.html
    thevannd thích bài này.
  3. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Tớ tiếp tục cập nhật danh sách cổ đông IDI cho đến thời điểm này:
    1. @hoankiem07: tham gia F319 từ 2007
    2. @SuSuCaRot: cổ đông rất Sweet, được thích 160.000 lần
    3. @tangnhethoi: cổ đông dài hạn và quyết định dồn tất cả vào rổ IDI
    4. @chandat_changiay: đã lên tàu là ngồi đến ga cuối
    5. @Zilean: cổ đông nhiệt tình
    6 @Bingo2015 : đang đứng ở cửa tàu
    7. @l3huy3n91: cổ đông 9x bản lĩnh và an yên
    8. @Minhlehong: cổ đông cả cặp ASM - IDI
    9. @chienbinhphowall: cổ đông dũng cảm
    10 @luckiemnam; nick lâu năm, cổ đông bản lĩnh
    11 @tichcocphongco: nick lâu năm, đã lên tàu là ngồi đến ga cuối, cổ đông rất bản lĩnh
    12. @PhododochamdoiTLC: nick lâu năm
    13. @acay3000: cổ đông dịu dàng
    14. @4bLTT87: cổ đông phân tích kỹ thuật giỏi
    15. @KimGiaLong: nhà đầu tư có duyên với IDI
    16. @newbyby: nick rất lâu năm
    17. @anchacmacben: cổ đông cả cặp ASM - IDI
    18. @sunteccons: cổ đông xây dựng
    19. @traique70: cổ đông mới
    20. @Thanhcong68: cổ đông định giá IDI 68k
    21. @Kinhtedatviet: cổ đông am hiểu về kinh tế VN
    22. @zigzak: nick lâu năm, cổ đông định giá IDI là bluechips
    23. @honghasong: nick lâu năm, cổ đông dài hạn
    24. @daovuhongson: cổ đông trầm lặng
    25. @cakiem060512: cổ đông kinh nghiệm
    26. @dinhqh: cổ đông IDI và ROS đến từ Đồng Tháp
    27. @tornado1: nick lâu năm, cổ đông vượt gió bão
    28. @alibaba1719: cổ đông thần bài
    29. @shinshashinko : nick rất lâu năm từ 2006, cổ đông lâu năm cả cặp ASM - IDI
    30. @blacksea-hai: nick lâu năm
    31. @namgainemmat: cổ đông kiên trì
    32. @NDChi: cổ đông ASM lâu năm
    33. @Tienti: cổ đông cá mập
    34. @comateq70: cổ đông lên tàu ATO phiên đầu năm
    35. @MRushMore : cổ đông có ít, nay đã có nhiều
    36. @dungsichungkhoan: cổ đông dũng cảm
    37. @Bonmua : nick rất cũ từ 2002, chuyên gia rất giỏi về đầu tư đến từ phố cổ Hà nội, được thích gần 18.000 lần
    38. @Ongeo: cổ đông được thích hơn 10000 lần
    39. @beconbibi: nick lâu năm 2008, đã lên tàu là ngồi đến ga cuối
    40. @tuanpvit : cổ đông cũ quay lại tàu IDI
    41. @Meditation : cổ đông phân tích kỹ thuật giỏi
    42. @xeom_ansuong : cổ đông đường phố, được thích hơn 18000 lần
    43. @ntnhn : cổ đông xem quẻ giỏi
    44. @kenkenanxacthoi : cổ đông kền kền
    45. @anhsanglen: nick rất lâu năm 2007, cổ đông chuyên gia Bất động sản và Tài chính Kế toán
    46. @ncb152: nick lâu năm 2007, cổ đông cũ quay lại
    47. @hantran72: cổ đông gom hàng giỏi
    48. @Gaemck: cổ đông fan phân tích kỹ thuật
    49. @thevannd: cổ đông bất động sản
    50. @Thorent: cổ đông mới
    51. @Tuilatathan: cổ đông mới
    52. @beanf1: cổ đông F1
    53. @xanhbatngat39: cổ đông yêu màu xanh
    54. @cuongdailoi: nick lâu năm từ 2012, hơn 10.000 lượt thích
    55. @Khoa_F319: cổ đông phân tích kỹ thuật giỏi và tuyên bố giờ là điểm đẹp để mua IDI
    56. @Dungtran118: cổ đông đi theo xu hướng dòng tiền
    57. @bkluv170: nick mới đăng ký, cổ đông mới
    58. @Khoaikhet: cổ đông cũ quay lại
    59. @Se7enPm: cổ đông mới lên tàu, rất phong độ
    60. @Sunset07 : cổ đông yêu hoàng hôn, mục tiêu kiếm 500 tỷ
    61. @Meomeo2710: nick mới đăng ký, cổ đông mới
    62. @bapcai_xanh: cổ đông cũ quay lại tàu IDI
    63. @vicaren: cổ đông đã xuống tàu
    64. @Khach2021: cổ đông thích đẹp trai
    65. @Songdep20: cổ đông phong cách sống đẹp, thích làm từ thiện
    66. @whitetiger12: cổ đông Bạch Hổ
    67. @Acute: cổ đông nhạy bén
    68. @BKntd: nick lâu năm 2012, cổ đông mới lên tàu
    69. @Happytogether: nick lâu năm 2012, cổ đông hạnh phúc
    70. @Shapphire5: nick lâu năm 2012, gác kiếm đã lâu giờ quay trở lại
    71. @09xy852289: cổ đông mới
    72. @Minde: cổ đông mới lên tàu
    73. @vovantu: cổ đông CII, LDG, VHM, mới lên tàu IDI
    74. @HHH0: cổ đông GEX, mới lên tàu IDI
    75. @master_share: cổ đông kiên nhẫn, rất thích đồng hồ
    76. @phuongson2018: cổ đông HBC, mới lên tàu IDI
    77. @drjspnew: cổ đông mới lên tàu
    78. @Hoangdungecohome: cổ đông nhà sinh thái
    79. @Laptop98: cổ đông CII, đang đứng ở cửa tàu, chuyên gia laptop
    80. @hainthcm: nick lâu năm 2010, cổ đông mới lên tàu
    81. @dongcuongthinh: cổ đông cường thịnh
    82. @sodoku: Nick từ 2012, cổ đông thích chơi cờ
    83. @Saomai 6789: cổ đông ASM mới lên tàu IDI
    84. @neu: nick rất lâu năm 2002
    85. @minhlongcntt: cổ đông thích đồ gốm sứ
    86. @LINHPLC: nick lâu năm 2010
    87. @KimQuy2018: cổ đông mới lên tàu
    88. @Hungckvn65: nick gần 15.000 lượt thích
    89. @Baohan0701: cổ đông mới lên tàu
    90. @dautudichthuc: Cổ đông đầu tư đích thực
    91. @agemouse: Nick rất lâu năm 2007
    92. @Hoasentim79: cổ đông yêu hoa sen và màu tím
    93. Các bác cập nhật tiếp nhá
    <:-P<:-P<:-P
    --- Gộp bài viết, 27/02/2022, Bài cũ: 27/02/2022 ---
    Tớ vừa cập nhật danh sách hành khách mới nhất trên đoàn tàu Siêu tốc IDI. Có di biến động gì hoặc có chỗ nào đánh máy nhầm trong danh sách thì các bác báo để tớ cập nhật. <:-P<:-P<:-P
    --- Gộp bài viết, 27/02/2022 ---
    Có bác nào vào đây chơi mà là cổ đông IDI thì ới 1 câu để tớ mời cafe ~o)~o)~o)
    Last edited: 27/02/2022
    thevannd, phuongson2018Acute thích bài này.
  4. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Tớ gửi các bác 1 phân tích của bác @PhongVanCK về ngành xuất khẩu cá tra. IDI đã khủng lại càng Siêu khủng: <:-P<:-P<:-P

    Như các cụ đã biết chiến tranh Nga U ngày càng leo thang, Phương Tây đã loại bỏ toàn bộ các ngân hàng của Nga ra hệ thống thanh toán toàn cầu. Những mặt hàng chủ lực của Nga như oil, gas, lúa mỳ, 1 số loại kim loại ….. tăng giá mạnh thì ai cũng biết rồi. Tuy nhiên ngoài cổ dòng PV được hưởng lợi trực tiếp còn lại các cổ phiếu liên quan đến mặt hàng khác thì rất mù mờ. Đa phần là PR ăn theo.

    Quay lại chủ đề, ngành nghề mà tôi muốn nói là ngành sản xuất cá tra của Việt Nam. Cá tra là mặt hàng thịt trắng cạnh tranh trực tiếp với cá Minh Thái. Mặt hàng cá Minh Thái thì Nga và Mỹ là 2 nước có sản lượng khai thác chiếm đa số trên thế giới. Cá Minh Thái của Nga xuất đi toàn cầu. Thế nên khi Nga bị cấm vận thì nguồn cung cá Minh Thái sẽ thiếu hụt trầm trọng và cá tra của Việt Nam sẽ là sản phẩm thay thế hàng đầu. Dù hiện tại giá xuất cá tra đã tăng gần gấp đôi so với năm trước nhưng với việc cấm vận toàn diện Nga thì giá cá tra có thể tiếp tục tăng mạnh (oil có thể thiếu chứ thức ăn thì kg thể). Dự báo trong năm nay và năm sau, tất cả các doanh nghiệp sx cá tra sẽ đều thắng lớn! <:-P<:-P<:-P
    thevanndtichcocphongco thích bài này.
  5. tichcocphongco

    tichcocphongco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    4.150
    Nga bị cấm vận có khi lại có lợi cho việt nam?
  6. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Tớ đã nói từ hôm trước rồi, tớ rất không muốn chiến tranh và yêu hòa bình. Nhưng chiến tranh Nga - Ukraine xảy ra thì ngành cá tra sẽ hưởng lợi siêu khủng, đặc biệt đối với IDI do chủ động được 100% nguồn cá nguyên liệu đầu vào. Về điểm này thì IDI vượt trội hơn rất nhiều so với VHC. Vì vậy IDI sẽ lại càng thêm yếu tố để trở thành Siêu cổ phiếu khủng nhất trên cả 3 sàn CKVN. <:-P<:-P<:-P
    thevannd thích bài này.
  7. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Có một Ukraine rất đẹp trước khi khói lửa bủa vây
    27-02-2022 - 11:33 AM | Tài chính quốc tế

    Ukraine là quê hương của một loạt điểm đến đẹp với những thành phố sôi động, lâu đài cổ kính, vùng nông thôn yên bình và sự đa dạng cảnh quan. Những thành phố như Lviv, Kiev, Kharkiv... đều đẹp nhờ cảnh quan cổ kính nhưng vẫn có sự sầm uất, hiện đại.



    [​IMG]
    Lviv, thành phố lớn nhất nằm ở phía tây và được mệnh danh là "thủ đô văn hóa" của Ukraine với kiến trúc cổ kính, hương vị cà phê ngon, quán bar với rượu tự làm… Thành phố có Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia, nơi chưa hơn 60.000 tác phẩm. Ảnh: Dreamtimes.com



    [​IMG]
    Nhà hát Opera và Ballet Lviv được xây dựng từ năm 1897 đến năm 1990 và là một trong những công trình kiến trúc nổi bật ở Ukraine. Ảnh: Pixabay



    [​IMG]
    Thủ đô Kiev của Ukraine là một trong những thành phố nổi bật nhất ở Đông Âu. Nơi đây có những công trình cổ kính như nhà thờ mái vòm bằng vàng, những tu viện lớn rêu phong. Bảo tàng Kiến trúc Dân gian và Dân tộc học Ukraine cũng được coi là một trong những bảo tàng ngoài trời lớn nhất châu Âu. Ảnh: Pixabay



    [​IMG]
    Kiev cũng nổi tiếng với các buổi biểu diễn âm nhạc. Sau đó là những quán bar, quán cà phê vỉa hè cùng một con đường lát đá cuộc với những ngôi nhà theo phong cách Art Nouveau thịnh hành từ thập niên cuối cùng của thế kỷ 19 đến đầu Thế chiến II. Ảnh: Flickr



    [​IMG]
    Sân vận động Olympic ở Kiev là một trong những địa điểm thể thao hàng đầu ở Ukraine. Ảnh: Getty Image



    [​IMG]
    Kharkiv từng là thủ đô của Ukraine. Nơi đây có nhà ga được mệnh danh là viên ngọc quý của thành phố. Ảnh: Flickr



    [​IMG]
    Quảng trường tự do ở Kharkiv là nơi đặt bức tượng Lenin và tòa nhà phía sau đó là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về kiến trúc trường phái kiến tạo phát triển mạnh mẽ ở Liên Xô vào những năm 1920 và đầu những năm 1930. Ảnh: Getty Image

    [​IMG]
    Odessa là một thành phố hiện đại, nằm ở bờ tây bắc của Biển Đen. Thành phố cũng có những công trình kiến trúc phong cách Art Nouveau với nhà hát, nhà máy rượu vang, quán cà phê và cuộc sống về đêm sầm uất. Ảnh: Getty Image



    [​IMG]
    Thánh địa mua sắm Odessa Passag là nơi có nhiều cửa hàng, nhà hàng và khách sạn. Ảnh: Pixabay



    [​IMG]
    Dãy núi Carpathian là một vùng đồi núi có rừng, sông chảy xiết và hồ trên núi. Không khí trong lành của những cánh rừng thông rậm rạp và những ngôi làng trên núi cao thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Getty Image



    [​IMG]
    Mỗi tháng 5, thung lũng hoa thủy tiên trong khu bảo tồn Carpathian được phủ trắng sắc hoa tạo nên khung cảnh nên thơ, hữu tình. Ảnh: Getty Image



    [​IMG]
    Hồ Maricheika đẹp như tranh vẽ nằm sâu trong dãy núi Carpathian này là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ukraine. Ảnh: Flickr



    [​IMG]
    Pháo đài Kamianets-Podilskyi nằm trên một hòn đảo bao quanh bởi hẻm núi và sông Smotrych. Ảnh: Flickr



    [​IMG]
    Pháo đài Khotyn từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim lịch sử của Liên Xô và Ukraine vì không gian chân thực và quang cảnh hùng vĩ. Ảnh: Flickr
    --- Gộp bài viết, 27/02/2022, Bài cũ: 27/02/2022 ---
    https://cafef.vn/co-mot-ukraine-rat-dep-truoc-khi-khoi-lua-bua-vay-20220227102020495.chn
  8. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Bầu trời Nga - Ukraine: Căng thẳng mới của hàng không thế giới
    Không phận Nga là một hành lang quan trọng cho những chuyến bay đường dài, đặc biệt giữa châu Âu và châu Á.

    Các biện pháp trừng phạt và thu hẹp không phận đang gây thêm căng thẳng cho ngành hàng không toàn cầu. Ukraine, Moldova và một phần của Belarus đã đóng cửa không phận. Anh cấm các máy bay thương mại của Nga. Sau đó, Nga đã đáp trả bằng cách cấm máy bay Anh vào không phận.

    Trong ngày 25/2, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki thông báo nước này đang chuẩn bị đóng cửa không phận với các hãng hàng không Nga. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Czech Martin Kupka cũng đăng trên Twitter rằng, bắt đầu từ nửa đêm, máy bay Nga sẽ bị cấm vào không phận.

    Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) đã tăng gấp đôi cảnh báo an ninh, mở rộng phạm vi cho các hãng hàng không từ 100 hải lý lên 200 hải lý quanh biên giới Ukraine với Nga do lo ngại tên lửa tầm trung.

    [​IMG]
    Website theo dõi chuyến bay của FlightRadar24 cho thấy các máy bay né không phận Ukraine hôm 24/2. Ảnh: Reuters

    ADVERTISING

    Hàng loạt động thái đã ảnh hưởng dịch vụ của nhiều hãng bay. Cố vấn hàng không Bertrand Grabowski cho rằng sẽ khó hơn để các nhà đầu tư chấp nhận danh mục bao gồm các hãng hàng không Nga. "Không ai muốn nhận rủi ro của Nga bây giờ", ông nói.

    Câu lạc bộ bóng đá Manchester United (Anh) cho biết sẽ rút lại thỏa thuận tài trợ với hãng hàng không Nga. Hãng này là nhà tài trợ hàng không chính thức của đội kể từ năm 2013 và cung cấp các chuyến bay thuê bao cho đội.

    Delta Air Lines cho biết sẽ không còn bán chỗ trên các chuyến do hãng hàng không quốc gia Nga Aeroflot khai thác; không cho phép hãng này bán vé trên các chuyến của Delta.

    Một số hãng đã thận trọng hủy chuyến bay. Japan Airlines hủy chặng khứ hồi hàng tuần giữa Moskva và Tokyo. KLM Royal Dutch Airlines, thuộc Air France-KLM SA, hủy chặng bay buổi tối hàng ngày đến Moskva và cấm phi hành đoàn ngủ lại qua đêm ở Nga.

    Rob Morris, Cố vấn trưởng của Ascend by Cirium có trụ sở tại Anh, đánh giá cuộc xung đột ở Ukraine "nguy cơ cao" làm trật bánh đà phục hồi hàng không mong manh ở châu Âu.

    American Airlines đang định tuyến chặng Delhi - New York. Trong khi đó, United Airlines tiếp tục sử dụng không phận Nga cho các chuyến bay Delhi - Chicago và Delhi - Newark. Hãng này nói rằng không có tác động nào đến các chuyến bay của mình. Tuy nhiên, tuần qua, cổ phiếu các hãng hàng không đã dao động khi có tin về chiến sự.

    British Airways đã hủy đường bay thường lệ ba lần một tuần đến thủ đô của Nga. Các chuyến đến Ấn Độ, Pakistan, Singapore và Thái Lan sẽ buộc phải định tuyến lại để tránh vùng trời đang bị đóng khiến chúng mất nhiều giờ bay hơn.

    Thậm chí, vừa qua, một chiếc Boeing 787 của British Airways đang trên đường đến London từ Bangkok - thường bay qua Nga - đã được định tuyến lại khi đang bay hôm thứ sáu vừa rồi. Nó buộc phải rẽ trái, ngoặt qua Kazakhstan để bay qua không phận Azerbaijan và Georgia trước khi băng qua phần phía nam của Biển Đen gần với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Lufthansa và Air France, đã đình chỉ các chuyến bay đến Ukraine vào đầu tuần này khi căng thẳng leo thang. Virgin Atlantic cũng đang tạm ngừng các chuyến bay chở hàng giữa London và Thượng Hải trong khi xem xét định tuyến lại các dịch vụ đó. Hãng hàng không Wizz Air có trụ sở tại Hungary cũng thông báo với khách hàng rằng tất cả chuyến bay đến và đi từ Ukraine sẽ bị dừng cho đến khi có thông báo mới.

    Cơ quan xếp hạng Fitch cho biết lợi nhuận và dòng tiền của các hãng hàng không có thể bị ảnh hưởng nếu giá dầu thô tiếp tục tăng hoặc ở mức cao. Các nhà phân tích của Jefferies đánh giá các hãng hàng không châu Âu có khả năng phải chịu đòn lâu dài hơn do xung đột.

    Tuần này, có thời điểm giá dầu Brent tăng lên hơn 105 USD mỗi thùng, lần đầu tiên kể từ năm 2014. Điều đó làm tăng chi phí vận hành vào thấp điểm vì đại dịch.

    [​IMG]
    Máy bay nằm im tại Sân bay Quốc tế Boryspil gần Kyiv, Ukraine hôm 24/2. Ảnh: Reuters

    Những hạn chế về không phận càng làm nổi bật vai trò không thể thiếu của Nga với hàng không toàn cầu. Đường bay nhanh nhất cho các chuyến bay giữa châu Âu và Vành đai Thái Bình Dương là qua Siberia.

    Trong những năm 1950 và 1960, phần lớn không phận của Nga bị Liên Xô đóng cửa. Mãi cho đến khi quan hệ giữa Liên Xô và phương Tây tan băng vào những năm 1970, không phận Siberia mới được mở cho các tàu bay của phương Tây và châu Á. Vào thời điểm đó, các tàu bay sẽ dừng tại Moskva để tiếp nhiên liệu.

    Kể từ đó, máy bay có thể đi trực tiếp qua đây. Tuyến đường này đã trở thành một phần quan trọng của dòng chảy thương mại và hành khách giữa châu Á và cả châu Âu với Mỹ.

    Tuyến đường này cũng đã mang lại nguồn thu ổn định cho chính quyền Nga, những người thu phí sử dụng không phận và kiểm soát chặt chẽ việc ra vào. Theo cơ quan vận tải hàng không liên bang nước này, gần 195.000 chuyến bay thương mại đã bay qua không phận Nga vào năm 2021, tức trong thời gian Covid-19. Trước đại dịch, con số này thậm chí lên tới 301.000.

    "Việc mất quyền bay qua không phận Nga chắc chắn sẽ có tác động đến hoạt động", người phát ngôn của Hiệp hội Vận chuyển Hàng không Quốc gia Mỹ cho biết. Thành viên của hiệp hội bao gồm các hãng vận chuyển hàng hóa như Atlas Air Worldwide Holdings.

    Các nhà khai thác hàng hóa của Mỹ như United Parcel Service và FedEx đang chuẩn bị các kế hoạch dự phòng cho các hoạt động đến Nga. Trong khi đó, hãng chuyển phát nhanh DHL, một đơn vị của Deutsche Post AG, cho biết các hoạt động đến Ukraine đã bị đình chỉ.

    Thực tế, theo OPSGROUP - một tổ chức hợp tác trong ngành hàng không - cũng không có khả năng Nga chủ động thực hiện các lệnh trừng phạt và cấm không phận vì họ không muốn thấy Aeroflot bị cấm trả đũa. "Tuy nhiên, họ có thể phản ứng để đáp trả các lệnh trừng phạt từ các nước khác", tổ chức này nhận định.

    Theo công ty phân tích Cirium, các hãng hàng không Nga có 980 máy bay đang hoạt động, với 777 chiếc là đi thuê. Trong số này, 515 chiếc với giá trị thị trường ước tính 10 tỷ USD được thuê từ nước ngoài.

    Trong số các biện pháp trừng phạt mà Liên minh châu Âu dự kiến thông qua có lệnh cấm bán máy bay và phụ tùng cho Nga. Điều đó có thể làm gián đoạn kế hoạch bán máy bay của Airbus. Công ty có 14 máy bay thân rộng A350 vẫn đang trong quá trình chuyển giao cho Aeroflot. Washington cũng đã công bố các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với hàng hóa bao gồm các bộ phận máy bay.

    "Chúng tôi đang phân tích tác động của các lệnh trừng phạt. Chúng tôi sẽ tuân thủ tất cả biện pháp trừng phạt và luật hiện hành khi chúng có hiệu lực", người phát ngôn của Airbus cho biết. Trong khi đó, đối thủ của Airbus là Boeing, có các trung tâm thiết kế ở Nga với hơn 2.000 lao động, vẫn tiếp tục hoạt động

    Eric Fanning, CEO Hiệp hội Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Mỹ tin rằng các lệnh trừng phạt và các hoạt động kiểm soát xuất khẩu "sẽ không cản trở nhu cầu duy trì an toàn của máy bay thương mại".
    --- Gộp bài viết, 27/02/2022, Bài cũ: 27/02/2022 ---
    https://vnexpress.net/bau-troi-nga-ukraine-cang-thang-moi-cua-hang-khong-the-gioi-4432478.html
  9. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Như vậy có thể thấy chiến tranh xảy ra thì ngành xuất khẩu thủy sản đặc biệt là xuất khẩu cá tra như IDI, VHC, ANV sẽ được hưởng lợi rất lớn. Còn các ngành khác ví dụ như ngành hàng không như HVN, VJC, FLC sẽ bị ảnh hưởng kép vừa do dịch, vừa do chiến tranh. <:-P<:-P<:-P
    thevannd thích bài này.
  10. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Mỹ nói Nga bất ngờ trước sức kháng cự của Ukraine
    Quan chức Mỹ cho biết lực lượng tấn công của Nga đang bị chậm lại và cảm thấy thất vọng trước sự kháng cự không ngờ của quân đội Ukraine.

    "Chúng tôi có thông tin cho thấy lực lượng Nga đang ngày càng bực bội vì không thể tiến thêm trong 24 giờ qua, đặc biệt là ở các vùng phía bắc Ukraine", một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ giấu tên cho biết hôm 26/2.

    Theo thông tin từ Lầu Năm Góc, ít nhất 50% lực lượng Nga triển khai cho cuộc tấn công đã tiến vào Ukraine. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc tin rằng chiến dịch tấn công của Nga, với hơn 150.000 quân cùng nhiều vũ khí hạng nặng, đã không tiến triển nhanh như mong đợi. Nga dường như vẫn chưa kiểm soát được thành phố lớn nào của Ukraine, cũng như chưa chiếm ưu thế trên bầu trời.

    [​IMG]

    Thành viên Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine tại Kiev hôm 26/2. Ảnh: Reuters.

    "Các hệ thống phòng không của Ukraine, trong đó có cả chiến đấu cơ, vẫn có thể tham chiến và ngăn cản máy bay Nga tự do hoạt động", quan chức Mỹ nói, thêm rằng phần lớn binh sĩ Nga vẫn ở khu vực ngoại ô cách thủ đô Kiev khoảng 30 km, nhưng tình hình chiến trường có thể thay đổi nhanh chóng.

    ADVERTISING



    Quan chức Mỹ nhận định các đồng minh phương Tây vẫn có thể cung cấp vũ khí và nguồn hỗ trợ khác để giúp Ukraine tăng cường khả năng phòng thủ. "Dựa trên những gì chúng tôi quan sát được, sức kháng cự của Ukraine lớn hơn những gì Nga dự tính", quan chức này nhấn mạnh.

    Quân đội Ukraine hôm 26/2 cũng cho biết đã ngăn chặn được cuộc tấn công vào thủ đô, nhưng đang chiến đấu với "các nhóm phá hoại" đã xâm nhập vào thành phố. Giới chức Ukraine cho biết 198 dân thường, trong đó có ba trẻ em, đã thiệt mạng kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự vào nước này.

    Nga chưa bình luận về phát ngôn của quan chức Mỹ. Bộ Quốc phòng Nga hôm 26/2 cho biết quân đội nước này đã được lệnh mở rộng cuộc tấn công từ mọi hướng sau khi Ukraine từ chối đàm phán tại Belarus, đồng minh thân cận của Nga.

    "Hôm nay, tất cả các đơn vị đã được lệnh triển khai mũi tiến công từ mọi hướng để phù hợp với kế hoạch của chiến dịch", người phát ngôn quân đội Nga Igor Konashenkov tuyên bố.

    Sau khi Nga tấn công Ukraine, Mỹ cùng đồng minh đã áp loạt lệnh trừng phạt lên Moskva cũng như Tổng thống Putin. Các nước phương Tây hôm 26/2 nhất trí loại một số ngân hàng Nga khỏi Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT).

    Loại các ngân hàng Nga khỏi SWIFT được coi là lựa chọn trừng phạt rất mạnh, khiến các tổ chức này về cơ bản không thể tiếp cận với hệ thống tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, biện pháp này có thể dẫn đến hệ quả tốn kém cho các quốc gia khác, nhất là những nước chịu phụ thuộc vào Nga về năng lượng hay lương thực.

    [​IMG]
    Các mũi quân Nga tiến vào Ukraine. Đồ họa: NY Times.
    --- Gộp bài viết, 27/02/2022, Bài cũ: 27/02/2022 ---
    https://vnexpress.net/my-noi-nga-bat-ngo-truoc-suc-khang-cu-cua-ukraine-4432536.html
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này