IDI tàu siêu tốc - Lợi nhuận siêu khủng!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hoankiem07, 05/01/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4917 người đang online, trong đó có 466 thành viên. 18:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 844922 lượt đọc và 6468 bài trả lời
  1. tichcocphongco

    tichcocphongco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    4.150
    Lên xuống đều vui, chơi vậy mới bền.
    QCK thích bài này.
  2. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Phần thưởng của nàng Hot Girl IDI sẽ dành cho những người kiên nhẫn và bản lĩnh <:-P<:-P<:-P
    Sunset07QCK thích bài này.
  3. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Lý giải nguyên nhân hàng loạt tập đoàn đa quốc gia rời Nga mặc dù không bắt buộc
    04-03-2022 - 16:45 PM | Tài chính quốc tế


    [​IMG]
    Không chỉ chính phủ các nước phương Tây gây áp lực lên nền kinh tế của Nga, hàng chục công ty đa quốc gia cũng đang thực hiện điều tương tự.


    Ngày càng có nhiều doanh nghiệp quyết định ngừng kinh doanh ở Nga, ngay cả khi họ không bị bắt buộc phải làm như vậy. Hàng loạt công ty trong nhiều ngành khác nhau lần lượt rút lui khỏi Nga, như ông lớn công nghệ Apple, hãng nội thất khổng lồ Ikea, tập đoàn dầu khí ExxonMobil và hãng sản xuất ô tô General Motors.

    Các công ty cho biết họ lo ngại đến chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Điều này đã gây ra phẫn nộ lan rộng khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu. Liệu họ có thực sự rút lui để tuân theo các lệnh trừng phạt của chính phủ hay không vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ. Điều chắc chắn là có rất nhiều lý do để các công ty né tránh Nga.

    Điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là sự bất ổn. Khi đồng rúp Nga mất giá nghiêm trọng, việc đầu tư tiền và bán hàng hóa cho Nga được cho là một quyết định kinh doanh sai lầm. Tại sao lại gửi ô tô hoặc smartphone đến Nga khi nhu cầu và giá cả sản phẩm ở các thị trường phương Tây đang tăng mạnh?

    Các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực ngân hàng của Nga có thể khiến việc đền bù cho một số thương vụ trở nên khó khăn. Nga cũng đang áp dụng các hạn chế nhằm vào những nỗ lực rút vốn khỏi đất nước. Điều này có thể đồng nghĩa với việc các công ty không thể thu lợi nhuận mà họ kiếm được ở Nga.

    Josh Lipsky, Giám đốc Trung tâm GeoEconomics tại tổ chức tư vấn Atlantic Council, cho biết rằng các doanh nghiệp đang tự hỏi bản thân liệu họ có muốn tiếp tục kinh doanh ở nơi mà họ ký một hợp đồng không biết bao giờ mới được thực hiện. Sự khó khăn chung trong hệ thống tài chính của Nga khiến mọi thứ trở nên bất ổn. Và các doanh nghiệp ghét sự không chắc chắn.

    Tuy nhiên, Lipsky cho biết, số lượng lớn các doanh nghiệp rút khỏi Nga là điều không bình thường, ngay cả đối với một cuộc khủng hoảng như thế này. Ông nói: "Nhìn chung, nếu có cơ hội, họ sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường".

    Ngay cả Điện Kremlin cũng thừa nhận rằng các hoạt động kinh doanh của các công ty trên toàn cầu đang tạo ra một cuộc khủng hoảng cho nền kinh tế của đất nước.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong cuộc gọi với các nhà báo nước ngoài: "Nền kinh tế Nga đang hứng chịu những đòn giáng nghiêm trọng". Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin được hãng thông tấn nhà nước TASS và RIA dẫn lời hôm 1/3 cho biết chính phủ Nga đang xem xét các bước có thể thực hiện để ngăn các doanh nghiệp phương Tây rút vốn ra khỏi Nga.

    Một yếu tố giúp các doanh nghiệp dễ dàng làm ngưng trệ hoạt động ở Nga: Đất nước này không phải là cường quốc kinh tế toàn cầu. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tổng sản phẩm quốc nội của Nga nhỏ hơn khoảng 25% so với Ý và nhỏ hơn 20% so với Canada, quốc gia có dân số chỉ bằng một phần nhỏ của nước này.

    Về cơ bản, Nga là nhà cung cấp năng lượng và các mặt hàng khác như lúa mì, gỗ xẻ và nhiều loại kim loại như nhôm. Hầu hết những mặt hàng này đều sẵn có ở những nơi khác.

    Lipsky nói: "Có những lựa chọn thay thế. Các công ty có thể tìm thấy các thị trường, đối tác thương mại khác và đáp ứng tất cả các yêu cầu ủy thác cho các cổ đông của họ. Họ đã đưa ra quyết định rằng Nga không đáng để mạo hiểm".

    Các công ty rõ ràng không thích rủi ro trong kinh doanh năng lượng. Những biện pháp trừng phạt của nhiều nước phương Tây cho đến nay đã miễn trừ cho lĩnh vực dầu mỏ của Nga, với hy vọng ngăn chặn tình trạng thiếu hụt và tăng giá đột biến trên thị trường năng lượng toàn cầu.

    Tuy nhiên, phần lớn dầu của Nga vẫn không bán được, mặc dù đã giảm giá mạnh. Các nhà giao dịch không chắc rằng liệu bất kỳ giao dịch nào mà họ thực hiện đối với dầu của Nga có thể bị đóng lại do các lệnh trừng phạt nặng nề đối với các ngân hàng Nga hay không.

    Việc tìm kiếm các tàu chở dầu để cập cảng của Nga rất khó khăn. Việc tìm kiếm các công ty bảo hiểm sẵn sàng đảm bảo cho tàu và các chuyến hàng cũng khó tương tự. Tất cả những điều này đã tạo ra thứ mà nhà phân tích dầu Andy Lipow của Lipow Oil gọi là "lệnh cấm trên thực tế" đối với dầu của Nga.
    --- Gộp bài viết, 04/03/2022, Bài cũ: 04/03/2022 ---
    https://cafef.vn/ly-giai-nguyen-nha...ga-mac-du-khong-bat-buoc-2022030409320469.chn
    QCK thích bài này.
  4. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Dầu thô của Nga thành 'bát súp bỏng tay' không ai dám cầm
    04-03-2022 - 14:41 PM | Thị trường

    BÁO NÓI - 3:22

    [​IMG]
    Không chỉ thương nhân mua bán dầu, các công ty vận hành tàu chở dầu cũng "ngán" dầu thô của Nga ngay cả khi chi phí tăng 300% so với một tuần trước.

    Những ngày gần đây, giới kinh doanh dầu nổi lên một khái niệm mới là "dầu độc" (toxic oil) dùng để chỉ dầu thô của Nga. Nếu cần tìm một manh mối về việc dầu thô của Nga trở nên "độc" như thế nào, hãy nhìn vào tình trạng vận hành tàu chở dầu xuất khẩu từ Nga.

    Hiện chi phí để thuê một tàu vận chuyển 1 triệu thùng dầu từ cảng Novorossiysk ở Biển Đen của Nga đến Ý là khoảng 3,5 triệu USD. Chuyến đi kéo dài không quá một tuần. So với thời điểm trước khi chiến sự nổ ra, mức phí đã tăng hơn 300%.

    Tuy nhiên, đó là trong trường hợp các thương nhân có thể chìm được các chủ tàu sẵn sàng mạo hiểm để tàu của họ đi vào khu vực có 5 tàu buôn đã bị nổ trong tuần này - nơi NATO cảnh báo về nguy cơ ngày càng tăng với các con tàu đi qua đây. Thu nhập cao từ việc vận chuyển dầu của Nga là miếng mồi béo bở nhưng các chủ tàu lại đang rất cảnh giác.

    Hiện tại, không có trở ngại pháp lý nào đối với việc mua dầu từ Nga nhưng cả thị trường dầu mỏ và vận tải biển đều cảm thấy không chắc chắn: Liệu các chính phủ có trừng phạt ngành xuất khẩu năng lượng của Nga hay không và trừng phạt theo cách nào? Cho đến khi có câu trả lời chắc chắn, một số chủ tàu vẫn tỏ ra e ngại còn các nhà máy lọc dầu thì tìm kiếm nguồn cung từ nơi khác.

    Điều này đang làm khó các nhà kinh doanh dầu mỏ. Hôm 3/3, nhà sản xuất dầu của Nga là Surgutneftegas PJSC đã thất bại trong lần thứ 3 trong việc chào bán 6,5 triệu thùng dầu Urals. Kể từ khi cuộc chiến nổ ra, các lệnh chào bán dầu Nga với mức chiết khấu chưa từng có liên tục được đưa ra nhưng gần như không có người mua.

    Hôm nay, Trafigura đưa ra mức chiết khấu 22,7 USD, cao hơn đến 4 USD so với mức trước đó cho dầu Urals của mình nhưng không có ai đấu giá.

    "Về lý thuyết, xuất khẩu năng lượng của Nga không bị trừng phạt nhưng mọi người đều đang phòng ngừa rủi ro cho chính họ", Anoop Singh, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tàu chở dầu tại Braemar ACM Shipbroking Pte cho biết.

    Giá vận chuyển dầu thô của Nga đến châu Âu từ Biển Đen hoặc Biển Baltic, 2 cửa ngõ chính ở phía Tây của nước này, hiện có giá khoảng 291 và 516 điểm Worldscale. Trước cuộc tấn công, cả 2 đều dưới 100 điểm.

    Thu nhập hàng ngày tương ứng cho đơn vị vận chuyển lần lượt là 150.000 và 241.000 USD/ngày, cao hơn nhiều lần so với trước khi xung đột nổ ra.

    [​IMG]
    Tại châu Á, chi phí vận chuyển dầu thô ESPO của Nga đến Trung Quốc cũng tăng hơn 80% so với một tuần trước đó, theo dữ liệu của Baltic Exchange. Một con tàu chở được khoảng 600,000 thùng dầu vừa được đặt hàng trong tuần này để chở dầu từ cảng Kozmino của Nga từ ngày 10-12/3 với giá 875.000 USD.

    "Mặc dù không có các biện pháp trừng phạt chính thức, xuất khẩu dầu thô Urals của Nga đang gặp nhiều trở ngại do căng thẳng gia tăng ở Biển Đen khiến các chủ tàu gặp nhiều rủi ro hơn. Tình huống tương tự cũng xảy ra ở biển Baltic", Ruben Sanchez Age - nhà phân tích vận tải biển của Medco Shipbrokers cho biết.

    Energy Aspects đã ước tính vào đầu tuần này rằng 70% doanh số bán dầu của Nga bị "đóng băng" do gián đoạn về giao dịch và vận chuyển. Con số này có thể giảm thêm 20% nữa nếu có các lệnh trừng phạt chắc chắn.

    Thực tế, thị trường tàu chở dầu đã giảm sút ngay từ trước giai đoạn chiến sự nổ ra khi OPEC+ thắt chặt nguồn cung. Do đó, tình huống phát sinh từ Nga càng khiến thị trường này ảm đạm hơn.
    --- Gộp bài viết, 04/03/2022, Bài cũ: 04/03/2022 ---
    https://cafef.vn/dau-tho-cua-nga-thanh-bat-sup-bong-tay-khong-ai-dam-cam-20220304144115475.chn
    QCK thích bài này.
  5. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Mỹ cảnh báo hậu quả nếu Trung Quốc giúp Nga né trừng phạt
    Cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ Chollet cảnh báo Bắc Kinh sẽ phải đối mặt các biện pháp đáp trả nếu giúp Moskva né lệnh trừng phạt của phương Tây.

    "Nếu Trung Quốc tìm cách giúp Nga né các lệnh trừng phạt hoặc bằng cách nào đó chia nhỏ các lệnh trừng phạt, họ sẽ bị tổn hại", cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ Derek Chollet cho biết hôm 3/3, đề cập tới các lệnh trừng phạt mà phương Tây đã áp đặt với Nga, song không nêu thêm chi tiết.

    Chollet nói thêm các quốc gia phương Tây đang tham gia áp lệnh trừng phạt với Nga chiếm khoảng 50% nền kinh tế toàn cầu, trong khi Trung Quốc chiếm khoảng 15%.

    "Bất cứ quốc gia nào cố gắng né tránh các lệnh trừng phạt này cũng sẽ phải đối diện với hậu quả từ chính hành động của mình. Tôi không muốn nói rõ những hậu quả đó là gì", Chollet nói thêm.

    [​IMG]
    Cố vấn Bộ ngoại giao Mỹ Derek Chollet tại Phnom Penh, Campuchia, hồi tháng 12/2021. Ảnh: Reuters.

    Trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh liên tục áp lệnh trừng phạt Nga vì chiến dịch quân sự ở Ukraine, Bắc Kinh tuyên bố không ủng hộ hoặc không tham gia áp đặt bất cứ biện pháp trừng phạt nào nhắm vào Moskva.

    "Trung Quốc kiên quyết phản đối tất cả biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp và tin rằng lệnh trừng phạt không bao giờ là phương pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề", phát ngôn viên đại sứ quán Trung Quốc tại Washington Lưu Bằng Vũ cho biết hôm 3/3.

    Mỹ cùng các nước Liên minh châu Âu (EU) cũng như Anh, Canada, Nhật Bản và một số nước khác đã áp lệnh loạt lệnh trừng phạt Nga, như loại một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống tài chính toàn cầu SWIFT, phong tỏa tài sản tại Mỹ của Tổng thống Nga và cấm máy bay Nga vào không phận.

    Các lệnh trừng phạt khiến Nga đối mặt cuộc khủng hoảng tài chính khi giá trị đồng ruble lao dốc xuống mức thấp kỷ lục so với USD. Điện Kremlin tuyên bố các biện pháp trừng phạt của phương Tây sẽ không bao giờ khiến Nga thay đổi lập trường về vấn đề Ukraine.

    Một số nước cũng đã lên tiếng phản đối lệnh trừng phạt của phương Tây nhắm vào Nga. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho rằng các biện pháp trừng phạt này là "điên rồ" và cần phải được chấm dứt. Mexico và Brazil cũng từ chối áp lệnh trừng phạt kinh tế với Nga.

    Giới chuyên gia cảnh báo các lệnh trừng phạt của phương Tây có thể ảnh hưởng tới hàng loạt quốc gia trên toàn cầu, đặc biệt là những nước vốn phụ thuộc nhiều vào lúa mỳ hay khí đốt của Ukraine và Nga. Nga là một trong những nhà xuất khẩu dầu khí lớn nhất thế giới và Ukraine là quốc gia trung chuyển khí đốt chính của Nga.

    Nga - Ukraine đã đã trải qua 8 ngày giao tranh. Lực lượng Nga đã kiểm soát được thành phố lớn Kherson ở miền nam Ukraine và đang bao vây, pháo kích một loạt đô thị, trong đó có thủ đô Kiev và Kharkov, thành phố lớn thứ hai của nước này.

    Phái đoàn Nga và Ukraine hôm 3/3 tiếp tục vòng đàm phán thứ hai tại Belarus. Hai bên nhất trí lập hành lang nhân đạo sơ tán dân thường tại các khu vực bị bao vây, nhưng không đạt được thỏa thuận ngừng bắn nào.
    --- Gộp bài viết, 04/03/2022, Bài cũ: 04/03/2022 ---
    https://vnexpress.net/my-canh-bao-hau-qua-neu-trung-quoc-giup-nga-ne-trung-phat-4434667.html
    QCK thích bài này.
  6. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    F0 không nên tắm, tắm có thể gây hạ oxy máu, nguy kịch - Có đúng không? Bác sĩ trả lời
    04-03-2022 - 11:28 AM | Sống



    [​IMG]
    "Tôi có đọc được thông tin khi là F0 thì không nên tắm. Vì đi tắm có thể khiến cho nồng độ oxy trong máy giảm dẫn tới nguy kịch cho sức khoẻ có đúng không?" – Thiên Lương, Hà Nội.



    Quan niệm kiêng tắm khi ốm đã tồn tại trong dân gian từ rất lâu. Do vậy, khi bệnh Covid-19 nổi lên mọi người cũng chia sẻ kiêng tắm tuyệt đối khi mắc Covid-19.

    F0 tắm dẫn tới bệnh tiến triển nặng là thông tin không đúng. Việc kiêng tắm tuyệt đối chỉ là lời đồn thổi chia sẻ gần đây trên mạng xã hội hoàn toàn không có cơ sở.

    F0 không cần phải kiêng tắm gội hoàn toàn. Người bệnh mắc Covid-19 vẫn có thể tắm như cần lưu ý: dùng nước ấm, tắm nhanh. Lưu ý không nên tắm khi cơ thể đang mệt mỏi và sốt cao.

    Hiện nay, thời tiết miền Bắc đang vẫn còn lạnh do vậy nếu F0 tắm cần tránh: Tắm ngâm mình, tắm vào lúc sáng sớm và tắm quá muộn có thể gây ra cảm lạnh. Bệnh nhân F0 cần tắm nhanh khi tắm xong cần lau khô người, mặc quần áo ấm.

    Trên cơ thể có nhiều tế bào chết nếu không được vệ sinh sạch sẽ gây ra tình trạng ngứa khó chịu cho người bệnh. Không vệ sinh thân thể sạch sẽ còn tạo cơ hội cho các vi khuẩn sinh sôi phát triển tăng nguy cơ bội nhiễm.

    Theo tôi khi bạn thấy sức khỏe ổn thì vẫn có thể tắm. Tắm không chỉ giúp cho cơ thể loại bỏ vi khuẩn trên da mà còn giúp cho máu lưu thông, cải thiện tinh thần và giấc ngủ.

    (Bác sĩ Đỗ Tuấn Anh, Khoa khám Bệnh, Bệnh viện 108)
    --- Gộp bài viết, 04/03/2022, Bài cũ: 04/03/2022 ---
    https://cafef.vn/f0-khong-nen-tam-t...dung-khong-bac-si-tra-loi-202203041039381.chn
    QCK thích bài này.
  7. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Cứ chiều là tớ cập nhật một số tin tức về tình hình chiến tranh Nga - Ukraine mà có liên quan đến kinh tế, tài chính, chứng khoán. <:-P<:-P<:-P

    Trên đoàn tàu Siêu tốc IDI tớ dự cũng có những người đang là F0 covid-19 nên tớ gửi thêm 1 tin về covid. Chúc các bác đang là F0 covid sẽ nhanh chóng phục hồi, ăn thật nhiều cho khoẻ và tiếp tục tham gia vào thị trường chứng khoán ăn lồi mồm. @};-@};-@};-
    QCKOngeo thích bài này.
    QCK đã loan bài này
  8. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Tớ tiếp tục cập nhật danh sách cổ đông IDI cho đến thời điểm này:

    1. @hoankiem07: tham gia F319 từ 2007
    2. @SuSuCaRot: cổ đông rất Sweet, được thích 160.000 lần
    3. @tangnhethoi: cổ đông dài hạn và quyết định dồn tất cả vào rổ IDI
    4. @chandat_changiay: đã lên tàu là ngồi đến ga cuối
    5. @Zilean: cổ đông nhiệt tình
    6 @Bingo2015 : đang đứng ở cửa tàu
    7. @l3huy3n91: cổ đông 9x bản lĩnh và an yên
    8. @Minhlehong: cổ đông cả cặp ASM - IDI
    9. @chienbinhphowall: cổ đông dũng cảm
    10 @luckiemnam; nick lâu năm, cổ đông bản lĩnh
    11 @tichcocphongco: nick lâu năm, đã lên tàu là ngồi đến ga cuối, cổ đông rất bản lĩnh
    12. @PhododochamdoiTLC: nick lâu năm
    13. @acay3000: cổ đông dịu dàng
    14. @4bLTT87: cổ đông phân tích kỹ thuật giỏi
    15. @KimGiaLong: nhà đầu tư có duyên với IDI
    16. @newbyby: nick rất lâu năm
    17. @anchacmacben: cổ đông cả cặp ASM - IDI
    18. @sunteccons: cổ đông xây dựng
    19. @traique70: cổ đông mới
    20. @Thanhcong68: cổ đông định giá IDI 68k
    21. @Kinhtedatviet: cổ đông am hiểu về kinh tế VN
    22. @zigzak: nick lâu năm, cổ đông định giá IDI là bluechips
    23. @honghasong: nick lâu năm, cổ đông dài hạn
    24. @daovuhongson: cổ đông trầm lặng
    25. @cakiem060512: cổ đông kinh nghiệm
    26. @dinhqh: cổ đông IDI và ROS đến từ Đồng Tháp
    27. @tornado1: nick lâu năm, cổ đông vượt gió bão
    28. @alibaba1719: cổ đông thần bài
    29. @shinshashinko : nick rất lâu năm từ 2006, cổ đông lâu năm cả cặp ASM - IDI
    30. @blacksea-hai: nick lâu năm
    31. @namgainemmat: cổ đông kiên trì
    32. @NDChi: cổ đông ASM lâu năm
    33. @Tienti: cổ đông cá mập
    34. @comateq70: cổ đông lên tàu ATO phiên đầu năm
    35. @MRushMore : cổ đông có ít, nay đã có nhiều
    36. @dungsichungkhoan: cổ đông dũng cảm
    37. @Bonmua : nick rất cũ từ 2002, chuyên gia rất giỏi về đầu tư đến từ phố cổ Hà nội, được thích gần 18.000 lần
    38. @Ongeo: cổ đông được thích hơn 10000 lần
    39. @beconbibi: nick lâu năm 2008, đã lên tàu là ngồi đến ga cuối
    40. @tuanpvit : cổ đông cũ quay lại tàu IDI
    41. @Meditation : cổ đông phân tích kỹ thuật giỏi
    42. @xeom_ansuong : cổ đông đường phố, được thích hơn 18000 lần
    43. @ntnhn : cổ đông xem quẻ giỏi
    44. @kenkenanxacthoi : cổ đông kền kền
    45. @anhsanglen: nick rất lâu năm 2007, cổ đông chuyên gia Bất động sản và Tài chính Kế toán
    46. @ncb152: nick lâu năm 2007, cổ đông cũ quay lại
    47. @hantran72: cổ đông gom hàng giỏi
    48. @Gaemck: cổ đông fan phân tích kỹ thuật
    49. @thevannd: cổ đông bất động sản
    50. @Thorent: cổ đông mới
    51. @Tuilatathan: cổ đông mới
    52. @beanf1: cổ đông F1
    53. @xanhbatngat39: cổ đông yêu màu xanh
    54. @cuongdailoi: nick lâu năm từ 2012, hơn 10.000 lượt thích
    55. @Khoa_F319: cổ đông phân tích kỹ thuật giỏi và tuyên bố giờ là điểm đẹp để mua IDI
    56. @Dungtran118: cổ đông đi theo xu hướng dòng tiền
    57. @bkluv170: nick mới đăng ký, cổ đông mới
    58. @Khoaikhet: cổ đông cũ quay lại
    59. @Se7enPm: cổ đông mới lên tàu, rất phong độ
    60. @Sunset07 : cổ đông yêu hoàng hôn, mục tiêu kiếm 500 tỷ
    61. @Meomeo2710: nick mới đăng ký, cổ đông mới
    62. @bapcai_xanh: cổ đông cũ quay lại tàu IDI
    63. @vicaren: cổ đông đã xuống tàu
    64. @Khach2021: cổ đông thích đẹp trai
    65. @Songdep20: cổ đông phong cách sống đẹp, thích làm từ thiện
    66. @whitetiger12: cổ đông Bạch Hổ
    67. @Acute: cổ đông nhạy bén
    68. @BKntd: nick lâu năm 2012, cổ đông mới lên tàu
    69. @Happytogether: nick lâu năm 2012, cổ đông hạnh phúc
    70. @Shapphire5: nick lâu năm 2012, gác kiếm đã lâu giờ quay trở lại
    71. @09xy852289: cổ đông mới
    72. @Minde: cổ đông mới lên tàu
    73. @vovantu: cổ đông CII, LDG, VHM, mới lên tàu IDI
    74. @HHH0: cổ đông GEX, mới lên tàu IDI
    75. @master_share: cổ đông kiên nhẫn, rất thích đồng hồ
    76. @phuongson2018: cổ đông HBC, mới lên tàu IDI
    77. @drjspnew: cổ đông mới lên tàu
    78. @Hoangdungecohome: cổ đông nhà sinh thái
    79. @Laptop98: cổ đông CII, đang đứng ở cửa tàu, chuyên gia laptop
    80. @hainthcm: nick lâu năm 2010, cổ đông mới lên tàu
    81. @dongcuongthinh: cổ đông cường thịnh
    82. @sodoku: Nick từ 2012, cổ đông thích chơi cờ
    83. @Saomai 6789: cổ đông ASM mới lên tàu IDI
    84. @neu: nick rất lâu năm 2002
    85. @minhlongcntt: cổ đông thích đồ gốm sứ
    86. @LINHPLC: nick lâu năm 2010
    87. @KimQuy2018: cổ đông mới lên tàu
    88. @Hungckvn65: nick gần 15.000 lượt thích
    89. @Baohan0701: cổ đông mới lên tàu
    90. @dautudichthuc: Cổ đông đầu tư đích thực
    91. @agemouse: Nick rất lâu năm 2007
    92. @Hoasentim79: cổ đông yêu hoa sen và màu tím
    93. @chaomayban: nick mới đăng ký, cổ đông mới
    94. @Gnart_gum: cổ đông mới lên tàu
    95. @hangkhuyenmai2012: cổ đông thích săn hàng sale
    96. @tranthaibinh: cổ đông thích xem thời sự VTV
    97. @BeaSky: cổ đông đón sóng thủy sản 2022
    98. @chicken_man: cổ đông chicken
    99. @hainguen226: cổ đông thích lướt sóng
    100. @duyks1990: cổ đông 9x
    101. @leonine: cổ đông mới lên tàu
    102. @lucbinh68: cổ đông yêu hoa lục bình
    103. @nguyenvanly: cổ đông mới
    104. @phucthang2022: cổ đông mới lên tàu
    105. @Hangnong89: cổ đông thích hàng hot
    106. @bbshark: cổ đông vô minh - vô ngã - vô thường
    107. @Bulma1990: cổ đông 9x
    108. @nvminhsdv: cổ đông mới
    109. @Nhd2: cổ đông lớn tuổi
    110. @tungzino: cổ đông mới lên tàu
    111. @br2kvn: nick rất lâu năm 2006
    112. @Nguyenkhanh1985: cổ đông cả cặp ASM - IDI
    113. @cophieu88: cổ đông định giá IDI 88k
    114. @Rongvang: cổ đông yêu hoa hướng dương
    115. @chithanhn: cổ đông mới
    116. @kiemtien1356: mục tiêu kiếm nhiều tiền
    117. @phongniceguy83: nick lâu năm 2013
    118. @thanhnhut177: cổ đông mới
    119. @songngam2015: cổ đông ẩn dật
    120. @tlad2016: cổ đông mới
    121. @Nhi_mini: cổ đông thích lướt sóng
    122. @QCK: cổ đông xây dựng
    123. @PHADINH2018: cổ đông thích leo núi
    124. @fpts.com: chuyên gia chứng khoán FPT
    125. @Trunghont: cổ đông cá vàng
    126. @ttdat1: cổ đông mới
    127. @vietnt5: nick rất lâu năm 2005
    128. @Pvh1002: cổ đông mới lên tàu
    129. @Belovedy: cổ đông rất đáng yêu
    130. @cuongnb89: cổ đông thích phân tích kỹ thuật
    131. @nontop: cổ đông chiến binh
    132. @Winlee: nick 2014, cổ đông yêu biển xanh
    133. @Nguoibian: cổ đông mới lên tàu
    134. @Ngaytrolai2021: cổ đông yêu thiên nhiên
    135. @FeelEnough: cổ đông đủ đầy
    136. @powervncom: nick lâu năm 2010, cổ đông dầu khí
    137. Các bác cập nhật tiếp nhá
    <:-P<:-P<:-P
    --- Gộp bài viết, 04/03/2022, Bài cũ: 04/03/2022 ---
    Tớ vừa cập nhật danh sách hành khách mới nhất trên đoàn tàu Siêu tốc IDI. Có di biến động gì hoặc có chỗ nào đánh máy nhầm trong danh sách thì các bác báo để tớ cập nhật. <:-P<:-P<:-P
    --- Gộp bài viết, 04/03/2022 ---
    Đoàn tàu Siêu tốc IDI đã nâng cấp công nghệ nên có bác nào vào đây chơi mà là cổ đông IDI thì báo tớ 1 câu hoặc chỉ cần bấm Thích là tự động cánh cửa khoang VIP sẽ mở để các bác vào uống trà, cafe rồi đàm đạo. ~o)~o)~o)
    Nguyenhuyvt, QCK, minhanhnt2 người khác thích bài này.
    QCK đã loan bài này
  9. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Miền Tây sẽ có thêm 4 cầu quy mô lớn
    Cầu Mỹ Thuận 2, Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền, cầu Đình Khao qua sông Cổ Chiên và cầu Đại Ngãi nối hai bờ sông Hậu, hoàn thành sau 1-4 năm tới.

    [​IMG]

    Vị trí và hướng tuyến 4 cầu đang triển khai ở miền Tây. Đồ hoạ: Trần Nam

    Tổng vốn hơn 8.000 tỷ đồng, cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu nối Trà Vinh và Sóc Trăng đang tái khởi động sau 5 năm đình trệ, do khó khăn nguồn vốn. Đây là cầu dây văng thứ ba bắc qua sông Hậu, sau cầu Cần Thơ và Vàm Cống.

    Dự án được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư mới theo nguồn vốn ODA Nhật Bản. Cầu dài 15 km, phần cầu chính 3,5 km, điểm đầu dự án tại nút giao quốc lộ 60 với quốc lộ 54, cách bến phà Đại Ngãi 8 km (Tiểu Cần, Trà Vinh). Điểm cuối công trình giao quốc lộ Nam Sông Hậu (Long Phú, Sóc Trăng).

    Giai đoạn 1, cầu chính có bốn làn xe, rộng hơn 17 m; vận tốc 80 km/h. Giai đoạn 2, đường dẫn hai bên cầu sẽ được nâng lên bốn làn.




    [​IMG]
    Phối cảnh cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu. Ảnh: Ban quản lý dự án 7.

    Dự án do Ban quản lý dự án 7 lập báo cáo nghiên cứu khả thi, cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cung cấp gói hỗ trợ kỹ thuật viện trợ không hoàn lại. Dự kiến cầu Đại Ngãi sẽ khởi công cuối năm nay, hoàn thành sau 48 tháng.

    Cùng với cầu Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên, dự án khi hoàn thành giúp quốc lộ 60 thông suốt, kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long. Công trình rút ngắn cự ly từ Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng lên TP HCM khoảng 80 km.

    Cách đó gần 100 km, cầu Rạch Miễu 2 vượt sông Tiền, nối Tiền Giang - Bến Tre, tổng vốn 5.200 tỷ đồng dự kiến khởi công tháng này, hoàn thành sau 3 năm.

    Cầu dài hơn 17 km, cách cầu Rạch Miễu hiện hữu 4 km; điểm đầu tại ngã tư Đồng Tâm (giao quốc lộ 1 với đường tỉnh 870) thuộc huyện Châu Thành, Tiền Giang; điểm cuối trên quốc lộ 60, đoạn gần cầu Hàm Luông thuộc Bến Tre.

    [​IMG]
    Phối cảnh cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Ban quản lý dự án 7

    Dự án bao gồm cầu vượt luồng chính sông Tiền và cầu vượt sông Mỹ Tho. Trong đó, cầu chính trên sông Tiền kết cấu dây văng, dài gần 2 km, rộng 21 m, 4 làn xe. Phần cầu vượt sông Mỹ Tho dài 456 m, 4 làn xe. Riêng đường dẫn trên tuyến có 4 làn dành cho ôtô, 2 làn hỗn hợp, vận tốc 80 km/h.

    Cầu khi hoàn thành góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông Đồng bằng sông Cửu Long, giúp giảm tải cho quốc lộ 60, đặc biệt là cầu Rạch Miễu hiện hữu.

    Cùng bắc qua sông Tiền, nối Tiền Giang – Vĩnh Long, cầu Mỹ Thuận 2 đang được thi công những đốt của trụ chính dây văng. Công trình khởi công tháng 3/2020, dự kiến hoàn thành năm 2023. Cầu dài 6,6 km, trong đó cầu chính dài 1,9 km, 6 làn xe, vận tốc 80 km/h, tổng đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

    Hiện, tổng giá trị xây lắp của dự án đạt hơn 1.500 tỷ đồng (khoảng 48% giá trị hợp đồng), vượt kế hoạch gần 2%.

    [​IMG]
    Đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 qua xã Hòa Hưng hoàn thành phần mặt cầu, dãy phân cách. Ảnh: Hoàng Nam

    Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành giúp giảm tải giao thông cho cầu Mỹ Thuận hiện tại (cách đó 350 m) và quốc lộ 1; kết nối hai đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP HCM đi Cần Thơ, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh ở miền Tây.

    Trên sông Cổ Chiên, dự án cầu Đình Khao tổng kinh phí hơn 2.400 tỷ đồng nối Vĩnh Long – Bến Tre mới được hai địa phương trình Thủ tướng phê duyệt.

    Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư, dự kiến khởi công năm nay và hoàn thành sau 3 năm. Công trình dài hơn 11 km, cầu chính và cầu phụ dài 1,5 km, rộng 14 m, 4 làn xe. Điểm đầu dự án nằm trên quốc lộ 53, cách trung tâm thị trấn Long Hồ (Vĩnh Long) khoảng 1,2 km; điểm cuối giao quốc lộ 57.

    Cầu khi hoàn thành giúp thông suốt quốc lộ 57, nối tỉnh Vĩnh Long - Bến Tre và một số tỉnh trong khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trong vùng.

    Đồng bằng sông Cửu Long gồm 13 tỉnh thành, hơn 17 triệu dân, được xem là vùng kinh tế quan trọng khi góp gần 18% GDP cả nước. Tuy nhiên, các tỉnh miền Tây phát triển chưa xứng tiềm năng, một phần do hạ tầng giao thông ở đây yếu kém. Những năm gần đây, nhiều dự án cầu đường, cao tốc được đẩy nhanh triển khai để thúc đẩy thế mạnh của vùng.
    --- Gộp bài viết, 04/03/2022, Bài cũ: 04/03/2022 ---
    https://vnexpress.net/mien-tay-se-co-them-4-cau-quy-mo-lon-4433758.html
    --- Gộp bài viết, 04/03/2022 ---
    Kinh tế miền Tây sẽ ngày càng phát triển khi cơ sở hạ tầng đang được đầu tư mạnh mẽ. Và IDI ngoài là Top đầu về xuất khẩu Thủy sản thì còn có quĩ đất Siêu khủng ở Cần Thơ và An Giang nên IDI sẽ hưởng lợi rất lớn khi cơ sở hạ tầng miền Tây đang được phát triển đồng bộ và mạnh mẽ. <:-P<:-P<:-P
    QCK thích bài này.
    QCK đã loan bài này
  10. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.374
    Hết 1 tuần thú vị, các hành khách trên đoàn tàu Siêu tốc IDI nghỉ ngơi và tăng cường sức đề kháng để phòng chống Covid-19 @};-@};-@};-
    QCKtichcocphongco thích bài này.
    QCK đã loan bài này
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này