IDI tàu siêu tốc - Lợi nhuận siêu khủng!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hoankiem07, 05/01/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6375 người đang online, trong đó có 876 thành viên. 08:57 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 9)
Chủ đề này đã có 846878 lượt đọc và 6468 bài trả lời
  1. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.425
    Bác mở room thu phí mà lại không hiểu hết về ANV như thế à. <:-P<:-P<:-P

    Nguyên việc bác so sánh việc chủ động nguyên liệu giữa ANV và IDI là chứng tỏ bác chỉ đọc thông tin mà KHÔNG CÓ 1 phân tích chuyên sâu nào về ANV và IDI. Về việc nguyên liệu tự chủ thì ANV xếp dưới rất xa IDI bác nhá. Còn ai đó thích nói 100% hay không thì tuỳ bác nhá. <:-P<:-P<:-P

    Tớ lấy ví dụ thế này cho dễ hiểu: có người vào khách sạn 3 sao thì đã thoả mãn 100%, có người vào khách sạn 5 sao thậm chí 6 sao mới thoả mãn 100% được. Con số 100% của IDI là tương đương với 6 sao bác nhá. <:-P<:-P<:-P
    --- Gộp bài viết, 06/03/2022, Bài cũ: 06/03/2022 ---
    Chào mừng bác tham gia đoàn tàu Siêu tốc IDI, tớ mời bác ly cafe ~o)~o)~o)
    QCK thích bài này.
  2. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.425
    Tớ tiếp tục cập nhật danh sách cổ đông IDI cho đến thời điểm này:

    1. @hoankiem07: tham gia F319 từ 2007
    2. @SuSuCaRot: cổ đông rất Sweet, được thích 160.000 lần
    3. @tangnhethoi: cổ đông dài hạn và quyết định dồn tất cả vào rổ IDI
    4. @chandat_changiay: đã lên tàu là ngồi đến ga cuối
    5. @Zilean: cổ đông nhiệt tình
    6 @Bingo2015 : đang đứng ở cửa tàu
    7. @l3huy3n91: cổ đông 9x bản lĩnh và an yên
    8. @Minhlehong: cổ đông cả cặp ASM - IDI
    9. @chienbinhphowall: cổ đông dũng cảm
    10 @luckiemnam; nick lâu năm, cổ đông bản lĩnh
    11 @tichcocphongco: nick lâu năm, đã lên tàu là ngồi đến ga cuối, cổ đông rất bản lĩnh
    12. @PhododochamdoiTLC: nick lâu năm
    13. @acay3000: cổ đông dịu dàng
    14. @4bLTT87: cổ đông phân tích kỹ thuật giỏi
    15. @KimGiaLong: nhà đầu tư có duyên với IDI
    16. @newbyby: nick rất lâu năm
    17. @anchacmacben: cổ đông cả cặp ASM - IDI
    18. @sunteccons: cổ đông xây dựng
    19. @traique70: cổ đông mới
    20. @Thanhcong68: cổ đông định giá IDI 68k
    21. @Kinhtedatviet: cổ đông am hiểu về kinh tế VN
    22. @zigzak: nick lâu năm, cổ đông định giá IDI là bluechips
    23. @honghasong: nick lâu năm, cổ đông dài hạn
    24. @daovuhongson: cổ đông trầm lặng
    25. @cakiem060512: cổ đông kinh nghiệm
    26. @dinhqh: cổ đông IDI và ROS đến từ Đồng Tháp
    27. @tornado1: nick lâu năm, cổ đông vượt gió bão
    28. @alibaba1719: cổ đông thần bài
    29. @shinshashinko : nick rất lâu năm từ 2006, cổ đông lâu năm cả cặp ASM - IDI
    30. @blacksea-hai: nick lâu năm
    31. @namgainemmat: cổ đông kiên trì
    32. @NDChi: cổ đông ASM lâu năm
    33. @Tienti: cổ đông cá mập
    34. @comateq70: cổ đông lên tàu ATO phiên đầu năm
    35. @MRushMore : cổ đông có ít, nay đã có nhiều
    36. @dungsichungkhoan: cổ đông dũng cảm
    37. @Bonmua : nick rất cũ từ 2002, chuyên gia rất giỏi về đầu tư đến từ phố cổ Hà nội, được thích gần 18.000 lần
    38. @Ongeo: cổ đông được thích hơn 10000 lần
    39. @beconbibi: nick lâu năm 2008, đã lên tàu là ngồi đến ga cuối
    40. @tuanpvit : cổ đông cũ quay lại tàu IDI
    41. @Meditation : cổ đông phân tích kỹ thuật giỏi
    42. @xeom_ansuong : cổ đông đường phố, được thích hơn 18000 lần
    43. @ntnhn : cổ đông xem quẻ giỏi
    44. @kenkenanxacthoi : cổ đông kền kền
    45. @anhsanglen: nick rất lâu năm 2007, cổ đông chuyên gia Bất động sản và Tài chính Kế toán
    46. @ncb152: nick lâu năm 2007, cổ đông cũ quay lại
    47. @hantran72: cổ đông gom hàng giỏi
    48. @Gaemck: cổ đông fan phân tích kỹ thuật
    49. @thevannd: cổ đông bất động sản
    50. @Thorent: cổ đông mới
    51. @Tuilatathan: cổ đông mới
    52. @beanf1: cổ đông F1
    53. @xanhbatngat39: cổ đông yêu màu xanh
    54. @cuongdailoi: nick lâu năm từ 2012, hơn 10.000 lượt thích
    55. @Khoa_F319: cổ đông phân tích kỹ thuật giỏi và tuyên bố giờ là điểm đẹp để mua IDI
    56. @Dungtran118: cổ đông đi theo xu hướng dòng tiền
    57. @bkluv170: nick mới đăng ký, cổ đông mới
    58. @Khoaikhet: cổ đông cũ quay lại
    59. @Se7enPm: cổ đông mới lên tàu, rất phong độ
    60. @Sunset07 : cổ đông yêu hoàng hôn, mục tiêu kiếm 500 tỷ
    61. @Meomeo2710: nick mới đăng ký, cổ đông mới
    62. @bapcai_xanh: cổ đông cũ quay lại tàu IDI
    63. @vicaren: cổ đông đã xuống tàu
    64. @Khach2021: cổ đông thích đẹp trai
    65. @Songdep20: cổ đông phong cách sống đẹp, thích làm từ thiện
    66. @whitetiger12: cổ đông Bạch Hổ
    67. @Acute: cổ đông nhạy bén
    68. @BKntd: nick lâu năm 2012, cổ đông mới lên tàu
    69. @Happytogether: nick lâu năm 2012, cổ đông hạnh phúc
    70. @Shapphire5: nick lâu năm 2012, gác kiếm đã lâu giờ quay trở lại
    71. @09xy852289: cổ đông mới
    72. @Minde: cổ đông mới lên tàu
    73. @vovantu: cổ đông CII, LDG, VHM, mới lên tàu IDI
    74. @HHH0: cổ đông GEX, mới lên tàu IDI
    75. @master_share: cổ đông kiên nhẫn, rất thích đồng hồ
    76. @phuongson2018: cổ đông HBC, mới lên tàu IDI
    77. @drjspnew: cổ đông mới lên tàu
    78. @Hoangdungecohome: cổ đông nhà sinh thái
    79. @Laptop98: cổ đông CII, đang đứng ở cửa tàu, chuyên gia laptop
    80. @hainthcm: nick lâu năm 2010, cổ đông mới lên tàu
    81. @dongcuongthinh: cổ đông cường thịnh
    82. @sodoku: Nick từ 2012, cổ đông thích chơi cờ
    83. @Saomai 6789: cổ đông ASM mới lên tàu IDI
    84. @neu: nick rất lâu năm 2002
    85. @minhlongcntt: cổ đông thích đồ gốm sứ
    86. @LINHPLC: nick lâu năm 2010
    87. @KimQuy2018: cổ đông mới lên tàu
    88. @Hungckvn65: nick gần 15.000 lượt thích
    89. @Baohan0701: cổ đông mới lên tàu
    90. @dautudichthuc: Cổ đông đầu tư đích thực
    91. @agemouse: Nick rất lâu năm 2007
    92. @Hoasentim79: cổ đông yêu hoa sen và màu tím
    93. @chaomayban: nick mới đăng ký, cổ đông mới
    94. @Gnart_gum: cổ đông mới lên tàu
    95. @hangkhuyenmai2012: cổ đông thích săn hàng sale
    96. @tranthaibinh: cổ đông thích xem thời sự VTV
    97. @BeaSky: cổ đông đón sóng thủy sản 2022
    98. @chicken_man: cổ đông chicken
    99. @hainguen226: cổ đông thích lướt sóng
    100. @duyks1990: cổ đông 9x
    101. @leonine: cổ đông mới lên tàu
    102. @lucbinh68: cổ đông yêu hoa lục bình
    103. @nguyenvanly: cổ đông mới
    104. @phucthang2022: cổ đông mới lên tàu
    105. @Hangnong89: cổ đông thích hàng hot
    106. @bbshark: cổ đông vô minh - vô ngã - vô thường
    107. @Bulma1990: cổ đông 9x
    108. @nvminhsdv: cổ đông mới
    109. @Nhd2: cổ đông lớn tuổi
    110. @tungzino: cổ đông mới lên tàu
    111. @br2kvn: nick rất lâu năm 2006
    112. @Nguyenkhanh1985: cổ đông cả cặp ASM - IDI
    113. @cophieu88: cổ đông định giá IDI 88k
    114. @Rongvang: cổ đông yêu hoa hướng dương
    115. @chithanhn: cổ đông mới
    116. @kiemtien1356: mục tiêu kiếm nhiều tiền
    117. @phongniceguy83: nick lâu năm 2013
    118. @thanhnhut177: cổ đông mới
    119. @songngam2015: cổ đông ẩn dật
    120. @tlad2016: cổ đông mới
    121. @Nhi_mini: cổ đông thích lướt sóng
    122. @QCK: cổ đông xây dựng
    123. @PHADINH2018: cổ đông thích leo núi
    124. @fpts.com: chuyên gia chứng khoán FPT
    125. @Trunghont: cổ đông cá vàng
    126. @ttdat1: cổ đông mới
    127. @vietnt5: nick rất lâu năm 2005
    128. @Pvh1002: cổ đông mới lên tàu
    129. @Belovedy: cổ đông rất đáng yêu
    130. @cuongnb89: cổ đông thích phân tích kỹ thuật
    131. @nontop: cổ đông chiến binh
    132. @Winlee: nick 2014, cổ đông yêu biển xanh
    133. @Nguoibian: cổ đông mới lên tàu
    134. @Ngaytrolai2021: cổ đông yêu thiên nhiên
    135. @FeelEnough: cổ đông đủ đầy
    136. @powervncom: nick lâu năm 2010, cổ đông dầu khí
    137. @minhanhnt: cổ đông dầu khí nay lên tàu IDI
    138. @aramis01: nick lâu năm 2010, cổ đông thích ngành thủy sản
    139. @Nguyenhuyvt: cổ đông mới lên tàu
    140. @hoai_co: cổ đông hoài niệm
    141. @MinhAn_UFO: cổ đông phân tích kỹ thuật giỏi, ước mơ trở thành 1 ngôi sao
    142. Các bác cập nhật tiếp nhá
    <:-P<:-P<:-P
    Last edited: 06/03/2022
    QCK thích bài này.
  3. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.425
    Đoàn tàu Siêu tốc IDI đã nâng cấp công nghệ nên có bác nào vào đây chơi mà là cổ đông IDI thì báo tớ 1 câu hoặc chỉ cần bấm Thích là tự động cánh cửa khoang VIP sẽ mở để các bác vào uống trà, cafe rồi đàm đạo. ~o)~o)~o)

    Các cổ đông IDI mà vào đây chơi nhiều, bấm THÍCH nhiều là tớ sẽ lại có hứng để mời cafe các bác và tiếp tục gửi các bác một số thông tin mới nhất và các phân tích độc quyền mới nhất về Ngành Thuỷ sản VN, về xuất khẩu cá tra và tất nhiên về Siêu cổ phiếu IDI @};-@};-@};-


    Ngày hôm nay là 1 ngày đặc biệt với tớ nên tớ sẽ tương tác với các bác và trả lời TẤT CẢ các câu hỏi của các bác về Siêu cổ phiếu IDI trong phạm vi hiểu biết cũng như từ các phân tich chuyên sâu của tớ. <:-P<:-P<:-P

    Chinh vì vậy các bác có thể đặt câu hỏi ngay từ bây giờ và tớ sẽ trả lời hết trong ngày hôm nay. Ưu tiên các hành khách trên đoàn tàu Siêu tốc IDI và các bác bấm THÍCH vào thông điệp này của tớ. Vì là ngày đặc biệt nên tớ tự nhiên có hứng thú được tương tác và được thích @};-@};-@};-
    QCK thích bài này.
    QCK đã loan bài này
  4. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.425
    Đề nghị công nhận thêm 6 doanh nghiệp được xuất khẩu cá tra vào Mỹ
    09:27 05/03/2022



    [​IMG]

    Nafiqad đề nghị FSIS công nhận thêm 6 doanh nghiệp được phép xuất khẩu cá tra sang Mỹ.

    Ngoài đăng ký thêm doanh nghiệp, Nafiqad cũng đang làm thủ tục đăng ký với FSIS để được phép xuất khẩu cá tra ở dạng chế biến, sản phẩm giá trị gia tăng vào Mỹ, bởi hiện xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ chủ yếu là dạng sơ chế. “Tất cả hoạt động này nếu đạt kết quả, sẽ tạo được điều kiện hết sức thuận lợi cho ngành hàng cá tra thời gian tới”, ông Bá Anh nhấn mạnh.

    Thông tin từ Nafiqad cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên từ ngày 23-3 đến 28-4 năm ngoái, FSIS đã thực hiện thanh tra trực tuyến từ xa đối với hệ thống kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến cá da trơn (chủ yếu là cá tra) của Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ.

    Ngày 5-10 năm ngoái, FSIS đã đăng tải báo cáo cuối cùng về kết quả thanh tra trực tuyến từ xa với kết luận đánh giá phía Việt Nam vẫn tiếp tục được công nhận tương đương về hệ thống kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến cá da trơn Việt Nam theo quy định của Mỹ.

    FSIS thông báo quyết định triển khai chương trình thanh tra cá da trơn (cá thuộc họ Siluriformes) của Việt Nam từ ngày 25-11-2015 và quy định này có hiệu lực từ tháng 3-2016. Đến năm 2019, Mỹ chính thức công nhận tương đương cho cá da trơn Việt Nam.

    Theo đó, FSIS đã đưa ra quyết định cuối cùng rằng các hệ thống kiểm tra cá Siluriformes của Việt Nam (cả Thái Lan và Trung Quốc) tương đương với hệ thống do Mỹ thành lập theo Luật Thanh tra liên bang sản phẩm thịt (The Federal Meat Inspection Act – FMIA) và các quy định thực thi có liên quan.

    Sau khi có quyết định công nhận tương đương vào năm 2019, theo định kỳ, FSIS sẽ tiếp tục thanh tra, đánh giá hệ thống kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến cá tra Việt Nam có được duy trì tương đương với hệ thống do Mỹ thành lập hay không nhằm đưa ra những phán quyết trong việc xuất khẩu cá tra Việt Nam vào Mỹ.

    Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam cho biết năm 2021 xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt khoảng 1,6 tỉ đô la Mỹ, tăng 8,4% so với năm 2020. Trong đó, kim ngạch xuất cá tra sang Mỹ đạt 370,6 triệu đô la Mỹ, tăng 50,5% so với năm 2020.
    --- Gộp bài viết, 06/03/2022, Bài cũ: 06/03/2022 ---
    https://vasep.com.vn/san-pham-xuat-...ghiep-duoc-xuat-khau-ca-tra-vao-my-23917.html
    QCK thích bài này.
    QCK đã loan bài này
  5. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.425
    IDI tìm đường xuất khẩu sang Mỹ


    [​IMG]
    [​IMG]
    Ông Chung cho biết, IDI từng xuất khẩu sang Mỹ với kim ngạch lên tới trăm triệu USD/năm, khi đó Công ty được hưởng thuế suất bằng 0. Tuy nhiên, sau các vụ kiện chống bán phá giá, thuế suất áp với Công ty ở mức cao vô lý nên hiện nay IDI đang làm việc với các luật sư để thiết lập lại thị trường xuất khẩu này, trọng điểm của Công ty trong các năm kế tiếp.

    Theo Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu cá tra năm 2021 ước đạt từ 2 - 2,2 tỷ USD, tiếp tục khẳng định là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản. Hiện sản phẩm cá tra Việt Nam đã có mặt tại khoảng 125 thị trường; trong đó Trung Quốc, Mỹ, EU và ASEAN là những thị trường chủ lực. Trong đó Mỹ chiếm thị phần gần 20%, Trung Quốc chiếm thị phần 32% và EU chiếm thị phần 15%.



    [​IMG]
    Tại Mỹ, 70% kênh tiêu thụ nằm ở lĩnh vực dịch vụ (nhà hàng, khách sạn), còn lại là bán lẻ. Dữ liệu từ Worldfishcenter cho thấy, kênh dịch vụ đã hồi phục mạnh về mức trước đại dịch.

    Thống kê của CTCK BSC cho thấy, trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam, hiện có Vĩnh Hoàn xuất khẩu sang Mỹ chiếm thị phần lớn. Với Nam Việt, thị trường Trung Quốc và Thái Lan chiếm khoảng một nửa thị phần. Với IDI, thị trường Trung Quốc chiếm 44% thị phần, tiếp đến là các thị trường Nam Mỹ như Mexico, Brazil.

    Giá xuất khẩu cá tra của Việt Nam hiện không ngừng tăng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, nếu như năm 2020, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra phi lê vào Mỹ đạt giá khoảng 3,5 USD/kg thì năm 2021 tăng lên từ 4 - 4,5 USD/kg; các thị trường ở châu Á và Nam Mỹ, giá xuất khẩu cá tra cũng khá tốt từ 3,5 - 4 USD/kg, mức giá cao nhất trong hàng chục năm qua. Theo ông Lê Văn Chung, các hợp đồng xuất khẩu sang Nam Mỹ của IDI hiện đạt được mức giá 3,9-3,95 USD/kg. Thị trường thuận lợi giúp Công ty chọn lọc được các đơn hàng giá tốt và điều kiện thanh toán tốt hơn nhiều so với trước đây.

    [​IMG]

    IDI được đánh giá có năng lực xuất khẩu quy mô lớn sang các thị trường khó tính bởi hiện nay Công ty đã làm chủ quy trình sản xuất khép kín bao gồm: từ con giống, ao nuôi, thức ăn thủy sản, đến nhà máy chế biến với công nghệ hiện đại, công nhân lành nghề, hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Kể từ tháng 3/2016, khi Đạo luật Farm Bill có hiệu lực, cá tra Việt Nam chịu sự kiểm soát chất lượng sản phẩm và cả vùng nuôi từ FSIS (Cơ quan Kiểm tra và An toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ - USDA). Với yêu cầu này, trong chuỗi giá trị của các doanh nghiệp phải đảm bảo có con giống tốt, có vùng nuôi đạt chuẩn để đảm bảo truy xuất nguồn gốc nguyên liệu.

    [​IMG]
    Từ năm 2008, IDI đã tổ chức các vùng nuôi theo quy trình khép kín. Hiện nay, diện tích tự nuôi cá và nuôi liên kết của công ty lên tới 400 ha, đạt các tiêu chuẩn Global GAP, ASC, BAP. Nông dân được cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi, các chế phẩm sinh học và được thu mua sản phẩm đầu ra. Với việc hình thành vùng nuôi liên kết quy mô lớn như vậy, IDI hoàn toàn chủ động trong việc cung ứng nguyên liệu cho các nhà máy đông lạnh, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cạnh tranh.
    --- Gộp bài viết, 06/03/2022, Bài cũ: 06/03/2022 ---
    https://m.cafef.vn/idi-tim-duong-xuat-khau-sang-my-20211217112848737.chn
    --- Gộp bài viết, 06/03/2022 ---
    Bài này là từ tháng 12/2021 và cho đến thời điểm này IDI đang xúc tiến quyết liệt để sớm xuất khẩu vào thị trường Mỹ mặc dù hiện tại IDI đang xuất khẩu rất mạnh sang thị trường Mexico, Brazil với giá cá tra xuất khẩu đã tăng cao gần bằng thị trường Mỹ mà chi phí sản xuất lại rẻ hơn. <:-P<:-P<:-P
    QCKtichcocphongco thích bài này.
    QCK đã loan bài này
  6. tichcocphongco

    tichcocphongco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    4.212
    Hy vọng trong danh sách 06 cty đợt này có IDI
    hoankiem07 thích bài này.
  7. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.425
    Lần đầu tiên doanh nghiệp có nhiều tiền gửi ngân hàng hơn người dân
    06-03-2022 - 06:45 AM | Tài chính - ngân hàng

    [​IMG]



    • Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, cuối năm 2021, tiền gửi của các tổ chức kinh tế đã đạt hơn 5,6 triệu tỷ đồng, tăng tới 15,73% so với cuối năm 2020. Theo đó, đây là năm đầu tiên ghi nhận tiền gửi của các doanh nghiệp vượt qua tiền gửi của dân cư. Trong năm qua, tiền gửi của người dân chỉ tăng 3,08% lên 5,3 triệu tỷ đồng.

    Trước đó, cuối năm 2020, tiền gửi của người dân đạt 5,1 tỷ đồng, cao hơn so với doanh nghiệp (chỉ đạt hơn 4,87 tỷ đồng).

    Đại dịch Covid-19 và nền lãi suất thấp trong 2 năm qua đã khiến cho tiền gửi dân cư tăng thấp kỷ lục, trong khi đó các doanh nghiệp lại ưa chuộng gửi tiền vào ngân hàng.

    Riêng năm 2021 chứng kiến nhiều tháng người dân rút ròng tiền gửi khỏi ngân hàng, đặc biệt là trong quý 3 khi nhiều tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội. Thu nhập của nhiều người bị ảnh hưởng, đồng thời các biện pháp giãn cách cũng khiến khách hàng khó đến ngân hàng để gửi tiền.

    Tuy nhiên, nguyên nhân chính, theo nhiều chuyên gia là đã có sự dịch chuyển dòng tiền, nhiều người không còn "mặn mà" với gửi ngân hàng vì lãi suất quá thấp, 1 năm chỉ được lãi khoảng 6-6,5%/năm.

    Thay vào đó, người dân có xu hướng đổ tiền vào các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản. Năm 2021, có tới hơn 1,5 triệu tài khoản chứng khoán được nhà đầu tư trong nước mở mới, bằng 4 năm trước cộng lại và vẫn đang tăng với tốc độ vũ bão. 2 tháng đầu năm, số tài khoản mở mới đã đạt hơn 405 nghìn tài khoản, lớn hơn cả năm 2020 (hơn 393 nghìn tài khoản). Tổng số tài khoản chứng khoán nhà đầu tư trong nước hiện đạt hơn 4,7 triệu, tương đương với khoảng 4,8% dân số.

    [​IMG]
    Trong khi đó, doanh nghiệp lại ngày càng gửi nhiều tiền vào ngân hàng do dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến họ ngại ngần trong việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc gửi lượng lớn tiền mặt vào ngân hàng cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro, đồng thời chờ khi nền kinh tế phục hồi để tận dụng cơ hội bứt phá.








    Bên cạnh đó, bất chấp đại dịch, nhiều công ty, tập đoàn lớn vẫn "ăn nên làm ra" và gửi thêm thêm hàng nghìn tỷ đồng vào ngân hàng trong năm qua. Chẳng hạn số dư tiền gửi của Tập đoàn Masan cuối năm 2021 đạt tới 22.200 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cuối năm 2020. Tập đoàn FPT tăng thêm hơn 9.000 tỷ, nâng tiền gửi lên hơn 26.000 tỷ đồng,…

    [​IMG]
    Việc tiền gửi của dân cư tăng trưởng "èo uột", cộng thêm yếu tố mùa vụ giai đoạn tháng 1 – tháng 2, thanh khoản của hệ thống ngân hàng đã có dấu hiệu căng thẳng hơn so với trước. Lãi suất liên ngân hàng đã thiết lập mặt bằng mới, hiện lãi suất qua đêm đã ở trên mức 2,5%/năm. Trên thị trường 1, lãi suất huy động cũng tăng ở nhiều ngân hàng tư nhân khoảng 0,3-0,8 điểm % trong vài tháng qua, hiện lãi suất cao nhất đã lên 7,6%/năm.

    Giới phân tích cho rằng lãi suất có thể đã chạm đáy trong năm 2021. Năm 2022, trước áp lực lạm phát và nhu cầu huy động vốn để đẩy mạnh tín dụng, lãi suất huy động sẽ tăng trở lại.

    Trong 2 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng đạt 1,82%, cao hơn nhiều so với mức 0,66% cùng kỳ năm 2021. Năm nay, Ngân hàng Nhà nước dự kiến tín dụng sẽ tăng khoảng 14% để hỗ trợ kinh tế phục hồi. Do đó, áp lực huy động tiền gửi trong thời gian tới sẽ hiện rõ.
    --- Gộp bài viết, 06/03/2022, Bài cũ: 06/03/2022 ---
    https://cafef.vn/lan-dau-tien-doanh...ngan-hang-hon-nguoi-dan-20220305224559133.chn
    QCK thích bài này.
  8. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.425
    Xuất khẩu cá tra thêm lợi thế bất ngờ từ cá minh thái và giá xăng dầu


    (ĐTCK) Cá tra là mặt hàng thịt trắng cạnh tranh trực tiếp với cá minh thái với cường quốc xuất khẩu chủ lực trên thế giới là Nga. Xung đột vũ trang Nga - Ukraine với các lệnh trừng phạt kinh tế nhắm vào Nga có thể tạo ra lợi thế với cá tra Việt Nam.
    [​IMG]
    Theo VASEP, cá minh thái là đối thủ cạnh tranh chính của cá tra. Cá minh thái được ưa thích do được khai thác tự nhiên, giá rẻ tương đương cá tra nuôi. Họ cá này phân bố ở Bắc Băng Dương, bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, trong các vùng nước ven Bắc cực và ôn đới. Chúng đứng thứ hai về sản lượng cá biển được đánh bắt trên toàn thế giới, chủ yếu tập trung ở Nga và Mỹ. Đây là nhóm cá thịt trắng và được tiêu thụ nhiều nơi trên thế giới.

    Năm 2007 – 2008, nhiều nước giảm tối đa việc khai thác cá minh thái để duy trì tự nhiên, làm cho nguồn cung sản phẩm cá minh thái giảm mạnh. Theo đó, giá cá tra đột ngột tăng vọt do được nhiều nhà nhập khẩu Âu, Mỹ chọn là sản phẩm thay thế cho cá minh thái. Sau thời gian giảm khai thác, sản lượng cá minh thái tự nhiên phục hồi, trở thành đối thủ đáng gờm với cá tra.

    Cá minh thái của Nga xuất đi toàn cầu. Vì vậy, nếu cá minh thái bị hạn chế nhập khẩu bởi các lệnh trừng phạt với Nga thì nguồn cung cá sẽ thiếu hụt trầm trọng và cá tra của Việt Nam sẽ là sản phẩm thay thế hàng đầu. Trước đó, Nga đặt mục tiêu bắt kịp sản lượng cá minh thái với Mỹ năm 2022. Trong năm 2022, sản lượng cá minh thái của Mỹ thấp hơn do việc nước này cắt giảm đánh bắt tại vùng biển Alaska.

    Tại Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển ngành cá tra năm 2022 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Cần Thơ ngày 25/2, các doanh nghiệp cho biết, hiện nay, giá xăng dầu tăng cao, giá cá biển thế giới tăng cao, đánh bắt biển đã và sẽ tiếp tục bị giới hạn, do vậy cá nuôi nước ngọt (cá tra) của Việt Nam sẽ có chỗ đứng hơn trên thị trường thế giới.

    Năm 2022, ngành cá tra dự kiến sản xuất khoảng từ 1,6 - 1,7 triệu tấn cá tra thương phẩm; kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt trên 1,6 tỷ USD.


    VASEP dự báo, giá xuất khẩu cá tra ở tất cả thị trường đều tăng ít nhất 5%, xuất khẩu cá tra trong năm 2022 tăng từ 20 - 25% so với năm 2021, các thị trường lớn nhất như Mỹ và Trung Quốc đều neo mức giá cao.

    Hiện giá cá tra nguyên liệu đã lên tới 30.000 đồng/kg, là mức kỷ lục đã từng đạt được vào năm 2018. Nguyên nhân khiến giá cá tra nguyên liệu được đẩy lên cao, theo ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Đa quốc gia (IDI) là do sau hai năm bị tác động bởi dịch Covid-19 khiến khu vực nuôi thua lỗ rất nhiều, dẫn đến một số đã nghỉ, trong khi số còn lại cũng khó phát triển. Thậm chí ông Thuấn cho rằng đến tháng 4, các doanh nghiệp không có vùng nuôi và chủ động về nguồn nguyên liệu, còn không có đủ cá để chế biến.

    Trong khi đó, nhu cầu của thị trường, nhất là ở thị trường Mỹ, Mỹ Latin, cá loại dưới 1 kg/con hiện có giá rất cao. Đã có những hợp đồng lên tới 6 USD/kg. Đây là mức giá cao lịch sử mà ngành hàng này chưa từng đạt được trong quá khứ.
    --- Gộp bài viết, 06/03/2022, Bài cũ: 06/03/2022 ---
    https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/x...-ca-minh-thai-va-gia-xang-dau-post291995.html
    --- Gộp bài viết, 06/03/2022 ---
    Tớ gửi lại các bác Bài phân tích tiêu điểm rất sâu sắc trên báo chính thống trong tuần vừa rồi. @};-@};-@};-

    Các bác đọc kỹ những đoạn tô đậm trong bài viết trên. Hiện tại trong ngành xuất khẩu cá tra ở VN thì IDI là doanh nghiệp DUY NHẤT chủ động 100% vùng nuôi và chủ động 100% nguồn nguyên liệu bao gồm cả nhà máy chế biến thức ăn cho cá hiện đại nhất Đông Nam Á các bác nhá.
    <:-P<:-P<:-P
    QCK thích bài này.
    QCK đã loan bài này
  9. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.425
    Loạt tàu cá nằm bờ 'buồn thiu', trĩu lòng ngư dân cả đời bám biển
    05/03/2022 13:26 GMT+7
    Giá dầu tăng cao, hải sản bắt được giảm khiến ngư dân ở Khánh Hòa ngần ngại ra khơi dù đang vào vụ cá đầu năm.


    Ngày 4/3, tàu cá ông Nguyễn Đình Chiến cập cảng Hòn Rớ, TP Nha Trang sau chuyến đánh bắt kéo dài hơn hai tuần. Người đàn ông 67 tuổi thở dài khi số cá trong hầm chứa ở khoang tàu gần 3 tấn, bán thương lái chừng 100 triệu đồng.

    Tàu gỗ của ông 460 CV, mỗi lần đi đánh bắt có 10 thuyền viên. Trước khi xuất bến, gia đình chuẩn bị 4.000 lít dầu, 600 cây đá trữ đông, thức ăn, thuốc men y tế. Toàn bộ chi phí ban đầu cho chuyến biển dài ngày gần 200 triệu đồng.

    Họ làm nghề lưới vây tại ngư trường Trường Sa. Khoảng 16h, thuyền viên thay nhau thả giàn lưới dài 1.500 m2 xuống biển. Tới nửa đêm, họ thu lưới. Tuy nhiên, lần biển này của tàu ông gặp bất lợi, thời tiết xấu, biển động, sóng lớn. Cá không ấp lộng, sản lượng cá đánh được không nhiều. Chuyến này ông lỗ vài chục triệu đồng.

    “Giá nhiên liệu lại tăng trong khi giá hải sản thì thấp, càng đi càng lỗ”, người đàn ông có gần 50 năm bám biển chia sẻ khi hỏi về chuyến biển kế tiếp.

    [​IMG]
    Nhiều tàu cá xa bờ neo đậu tại cảng cá Hòn Rớ, TP Nha Trang, ngày 4/3.
    Cảng Hòn Rớ ở xã Phước Đồng, là một trong những cảng cá lớn nhất Nam Trung Bộ vốn nhộn nhịp, nhưng những ngày này trầm lắng. Hàng trăm tàu xa bờ xếp hàng dài dọc theo các ụ tàu. Trong đó, ông Võ Ngọc Tùng (50 tuổi, xã Phước Đồng, TP Nha Trang) neo tàu composite 820 CV lại nằm bờ sau chuyến đi thua lỗ hồi đầu năm. Bởi với ông, càng đi càng lỗ, và giá dầu diesel tăng lên 20.000 đồng một lít, trong khi cuối năm rồi chỉ 18.000 đồng một lít.

    [​IMG]
    Ngư dân chuyển những cây đá lạnh xuống tàu cho chuyến biển.
    Tàu ông thường đánh bắt xa bờ, chủ yếu cá ngừ sọc dưa, cá cờ, và các loại hải sản khác, mỗi chuyến kéo dài 20 ngày. Trước khi đi, ông chuẩn bị 7.000 lít dầu, 90 cây đá trữ đông, thức ăn cho khoảng 12 người. Đánh được cá hay không, ông cũng phải trả tiền cho nhân công, mỗi người vài triệu. Mỗi chuyến biển như thế, chủ tàu phải chi ra trên 200 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí nhiên liệu hiện đang bị đội lên. Còn hải sản thì cạn kiệt.

    “Mỗi chuyến biển về chỉ hòa vốn, hoặc lỗ khiến ngư dân như chúng tôi gặp khó. Chẳng hạn, một lần đi đánh bắt thu dưới 250 triệu đồng, chủ tàu cầm chắc lỗ vốn", ông Tùng chia sẻ.

    [​IMG]
    Chủ tàu Trần Thanh Long kiểm tra lại tàu, cùng các nhu yếu phẩm để ra khơi.
    Theo ông Tùng, tàu composite 820 CV của ông đóng mới theo chủ trương nâng cấp tàu cá để vươn khơi bám biển theo Nghị định 67 với giá hơn 8 tỷ đồng. Ông được ngân hàng cho vay trên 7 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi, và mỗi năm chia ra thành bốn quý để trả lãi và gốc. Những năm trước, tình hình đánh bắt hải sản khá, ông đủ khả năng chi trả, nhưng đến nay thì thấy “đuối sức dần”, đang ý định làm đơn để trả lại tàu.

    Giá dầu liên tục tăng, ngư dân khó lòng bám biển

    Khác với hai ngư dân trên, anh Trần Thanh Long (42 tuổi), đang tất bật chuẩn bị 600 cây đá lạnh, 6.000 lít dầu, cùng các nhu yếu phẩm khác cho 11 người trong chuyến biển xa bờ dài ngày (hơn 20 ngày).

    [​IMG]
    Tại cảng cá rất ít ngư dân chuẩn bị ra khơi, mà neo tàu vào bờ vì giá dầu tăng.
    Số tiền nhiên liệu và chi phí cho chuyến đi này gần 170 triệu đồng. Tuy nhiên, khi giá xăng dầu tăng lên trên 20.000 đồng đã khiến chi phí bị đội lên thêm mấy chục triệu.

    Lúc đầu, khi anh Long có ý định ra khơi, mọi người trong nhà đều ngăn lại, vì khả năng thua lỗ rất cao. Tuy vậy, công việc đánh bắt đã theo anh hơn 25 năm, phần vì mưu sinh nên đành liều chuyến nữa.

    “Nếu lần này đánh bắt không trúng, thua lỗ tôi sẽ ở nhà một thời gian”, anh Long nói.

    [​IMG]
    Trong một ngày chỉ vài tàu xa bờ cập cảng Hòn Rớ để bán hải sản.
    Toàn tỉnh Khánh Hòa có hơn 3.400 tàu đánh bắt xa bờ (tàu trên 15m), trong đó có hơn 700 tàu chuyên câu cá ngừ đại dương. Ông Mai Thành Phúc, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá Phước Đồng, TP Nha Trang, cho biết giá dầu liên tục tăng khiến ngư dân bị ảnh hưởng, chủ tàu và các thuyền viên đều khó khăn khi tàu thuyền nằm bờ.

    Tình trạng này kéo dài, người dân khó lòng bám biển, bởi chi phí sẽ bị đội lên rất nhiều. Chẳng hạn, tàu công suất 400 CV thì chi phí đi biển trước đây khoảng 90 triệu đồng, nhưng giờ có thể tăng lên 130-140 triệu đồng, và kéo theo các chi phí khác.

    [​IMG]
    Cảng cá Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang là một trong cảng cá lớn nhất Nam Trung Bộ nhưng nay trầm lắng, sáng 4/3.
    Với vai trò Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá Phước Đồng, ông Phúc kiến nghị Chính phủ cần có giải pháp bình ổn giá xăng dầu để ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển. Đồng thời, cơ quan chức năng và các doanh nghiệp giữ giá hoặc tăng giá hải sản để cân bằng được với giá dầu để ngư dân có động lực đi ra khơi.

    Từ ngày 1/3, giá dầu diesel tăng lên 20.800 đồng một lít. Mức giá này cao nhất từ trước tới nay, tăng hơn 10% so với giá 18.000 đồng một lít cuối năm 2021 và tăng 70% so với giá 12.420 đồng một lít vào cuối năm 2020. Điều này khiến nhiều tàu cá của ngư dân ở các tỉnh Nam Trung Bộ cũng nằm bờ.
    --- Gộp bài viết, 06/03/2022, Bài cũ: 06/03/2022 ---
    https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/lo...triu-long-ngu-dan-ca-doi-bam-bien-820394.html
    QCK thích bài này.
    QCK đã loan bài này
  10. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.425
    Có bác nào vào đây chơi mà là cổ đông IDI thì báo tớ 1 câu hoặc bấm Thích để tớ mời cafe ~o)~o)~o)

    Nhìn danh sách cổ đông thì có thể thấy: IDI với đội ngũ cổ đông hùng hậu, nhiều nick lâu năm, nhiều kinh nghiệm chinh chiến, hoạt động trên mọi lĩnh vực thế này cùng với doanh nghiệp kinh doanh THẬT, nhà máy HIỆN ĐẠI, quĩ đất KHỦNG, lợi nhuận CAO, ngành nghề xuất khẩu đem NGOẠI TỆ về cho đất nước, hợp với NGŨ HÀNH TƯƠNG SINH trong năm con Hổ thì việc IDI trở thành Siêu cổ phiếu trên cả 3 sàn chứng khoán VN trong năm 2022 là đầy đủ mọi yếu tố. @};-@};-@};-
    --- Gộp bài viết, 06/03/2022, Bài cũ: 06/03/2022 ---
    Các bác chú ý ngày 9/3 là ngày giao dịch không hưởng quyền dự Đại hội cổ đông IDI. Tớ đề nghị chúng ta cùng tập hợp lại và đến ngày chốt danh sách Đại hội cổ đông IDI năm nay sẽ đến dự Đại hội các bác nhá. Doanh nghiệp và cổ đông phải xiết chặt tay nhau cùng đưa IDI trở về đúng giá trị THẬT mà tớ dự là 6x @};-@};-@};-
    cakiem060512, QCK, master_share1 người khác thích bài này.
    QCK đã loan bài này
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này