Liên Minh đầu tư Mr.Chen và Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Trung Hoa nhóm họp sáng nay.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Mr.Chen, 23/08/2012.

7496 người đang online, trong đó có 919 thành viên. 16:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 11101 lượt đọc và 154 bài trả lời
  1. Mr.Chen

    Mr.Chen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2011
    Đã được thích:
    1.400
    Nếu ai lừa được em thì em sẽ tôn người ấy làm sư phụ và học hỏi. Phải nói rằng vì mình ngây nên bị người khác lừa. Ngâu mà ko biết mình ngâu
  2. TraMy686

    TraMy686 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    6.136
    Sáng nay DPM đã từng có giá 40 , nay đang dư bán tham chiếu 39.2 , phải chăng vì bà con cổ đông nghe tin bọn tàu thối thò bàn tay bẩn thỉu vào DPM nên bán ra để khỏi phải ngồi cùng mâm với bọn khốn nạn ? :-??
  3. TraMy686

    TraMy686 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    6.136
    Như vậy theo bác lừa đảo là thông minh à ?

    Như hôm qua bác từng khẳng định : đã chơi là phải chơi bẩn ?

    Đã mua chịu được hàng thì không trả nợ mới là người khôn? :-??

    :-":-":-":-":-":-"
  4. TraMy686

    TraMy686 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    6.136
    DPM đang về giá đỏ 38.6 !

    Đúng là Tàu hủi dây vào đâu là thối tới đó ! [r37)][r37)][r37)]
  5. TraMy686

    TraMy686 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    6.136
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120511/thuong-lai-trung-quoc-quyt-no-tran-lan.aspx
    Thương lái Trung Quốc quỵt nợ tràn lan


    Núp bóng khách du dịch, các thương lái Trung Quốc trà trộn về các vùng nông thôn miền Tây thuê nhà trọ tranh mua hải sản rồi quỵt nợ bỏ trốn khiến nhiều người lâm cảnh điêu đứng.
    [​IMG]
    Một điểm thu mua cua của thương lái Trung Quốc - Ảnh: Gia Bách
    Tiếp xúc với PV Thanh Niên hôm qua, 10.5, ông Nguyễn Hoàng Vũ, một chủ vựa thu mua cua ở H.Đầm Dơi (Cà Mau), kể: “Sáng nay tôi gọi điện thoại cho thương lái Trung Quốc (TQ) tên Vương Ngôn Thư để đòi nợ, nhưng ông ta nói không thể trả gần 500 triệu đồng tiền mua cua của tôi, rồi… cúp máy”.
    Tương tự, ông Đáng (ngụ cùng địa phương) cũng là nạn nhân của Vương Ngôn Thư. Theo lời ông Đáng, lúc đầu Vương Ngôn Thư trả tiền cua rất sòng phẳng, nhưng về sau thì giở bài… quỵt nợ. Một nạn nhân khác của “lái cua” TQ tại H.Đầm Dơi, ông Hải Âu, cũng than thở: “Nghe chuyện thương lái TQ quỵt tiền mua cua, tôi đã cố gắng thu hồi nợ nhưng cuối cùng cũng bị tên A Tiêu giật mất 90 triệu”.
    Quỵt tiền cua, quỵt cả tiền nhà
    Theo trình bày của các nạn nhân, thời gian đầu các thương lái TQ đến mua cua với giá cao, trả tiền sòng phẳng để tạo uy tín. Sau khi được mọi người tin tưởng, họ bắt đầu giở trò. Họ trả tiền nhỏ giọt, lấy cua đợt này mới chịu trả dứt điểm tiền cua đợt trước. Khi thấy số nợ lớn dần, bị đòi tiền thì họ chuyển sang mua cua của người khác để tiếp tục khất nợ. Khi tổng số nợ lên đến bạc tỉ thì họ đánh bài chuồn. “Hai năm nay, năm nào ở đây cũng có chủ vựa cua bị thương lái TQ quỵt nợ”, ông Vũ cho biết.
    Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, hiện các thương lái TQ không chỉ có mặt ở 2 huyện Năm Căn và Đầm Dơi, mà đã “vươn” tay ra đến các huyện Cái Nước, Trần Văn Thời, Ngọc Hiển… của Cà Mau để thu gom cua, cá. Ông Dương Minh Thới, Phó ******* thị trấn Đầm Dơi (H.Đầm Dơi), cho rằng hiện chỉ có 4 người quốc tịch TQ khai báo tạm trú ở thị trấn. Trong đó có 3 người là thương lái nhờ dân địa phương đứng tên đăng ký mở điểm thu mua. Nhưng theo lời những người dân địa phương, thì hiện có trên 10 thương lái TQ đang mua cua tại đây, bao gồm A Trấu, A Lâm, A Hỷ, A Tài, Cửu Tràn, A Ba, A Nam, A Sơn, A Phúc, A Sang, A Sử…
    “Do tin lời các thương lái TQ, các chủ vựa cua người địa phương đã đóng cua bán cho họ, thậm chí nghe lời xây phòng trong nhà cho họ thuê. Cuối cùng vừa bị quỵt tiền cua, quỵt cả tiền nhà”, ông Vũ nói.
    [​IMG]
    Cua phải được trói dây của TQ sản xuất - Ảnh: Gia Bách
    Không trả tiền vì “thông tin cho báo chí” ?
    Ông Đỗ Chí Hùng, chủ vựa cua ở H.Năm Căn, bức xúc: “Hôm trước, tôi có thông tin cho nhà báo về việc thương lái TQ tên Mao thiếu tôi gần 1 tỉ, A Dùn thiếu trên 1 tỉ tiền mua cua. Mấy ngày qua, A Mao liên tục gọi điện thoại nói rằng sẽ không trả nợ cho tôi vì tôi thông tin cho báo chí”.
    Trước đó, tại H.Năm Căn, nhiều thương lái địa phương cũng đã đến cơ quan chức năng trình báo việc bà Wang Juanmei (tự A Kiều, 38 tuổi), một thương lái quốc tịch TQ đến địa phương thu mua cua và biến mất cùng món nợ hơn 10 tỉ đồng. Trong đó, bà Võ Thị Loan (khóm 1, thị trấn Năm Căn) bị A Kiều nợ 900 triệu đồng và 7 chỉ vàng; bà Trần Kim Tươi (ngụ cùng địa phương) cũng bị A Kiều nợ trên 500 triệu đồng. Hầu như các điểm thu mua cua ở đây đều bị A Kiều nợ tiền, có người bị nợ vài chục triệu đồng, cũng có người lên đến vài tỉ đồng. Như ông Trần Ngọc Đạt, bị A Kiều nợ 1,8 tỉ đồng tiền mua cua.
    Trong khi đó, một số nạn nhân ở 2 huyện Đầm Dơi và Năm Căn tỏ ra lo lắng vì bị quỵt nợ nhưng không biết tố cáo đến nơi đâu. Bởi việc giao dịch chỉ diễn ra bằng điện thoại, không có biên nhận, thậm chí không biết bạn hàng mặt mũi hay tên thật là gì.

    [​IMG]
    Dãy nhà được thương lái Trung Quốc thuê làm điểm thu mua - Ảnh: Gia Bách

    Giở đủ mánh khóe
    Ngoài việc sử dụng các chiêu thức để quỵt nợ, thương lái TQ còn yêu cầu các chủ vựa ở H.Đầm Dơi phải trói cua bằng dây do TQ sản xuất và chính họ là người cung cấp. Ông Vũ nói: “Họ buộc các lái địa phương phải trói bằng dây do họ bán, họ mới mua cua. Mà muốn được cung cấp dây thì các thương lái địa phương phải ứng tiền trước cho họ. Nếu sử dụng dây vải thì thương lái TQ kiếm chuyện trừ cấn, cho rằng cua kém chất lượng, cua chết… dẫn đến lỗ lã. Do vậy, hầu hết các lái địa phương đành phải chấp nhận trói bằng dây do họ bán”.
    Vì sao họ dễ dàng quỵt nợ? Trả lời câu hỏi này, nhiều nạn nhân cho biết, thông thường thì buổi sáng thương lái TQ cho giá để lái cua địa phương đi mua gom cua trong dân. Nhưng đến chiều, khi có cua, họ bảo “chưa giao dịch được với ngân hàng” nên không có tiền mua. Vì đã lấy giá cua do các thương lái TQ cho, nên các lái địa phương không thể bán cho người khác, bởi giá họ ra cao hơn thị trường từ 30.000-40.000 đồng/kg, nên các lái địa phương đành phải cho họ nợ.
    Thậm chí, những ngày cuối tuần, họ nói ngân hàng nghỉ nên không giao dịch được và mua cua nợ tiền trong 2 ngày đó rồi … biến mất. Thậm chí, vào những ngày thị trường cua ở TQ bị dội hàng, thì họ kiếm chuyện bằng cách chê cua không ngon, cua xấu và từ chối mua hàng.
    Có một điều lạ là mặc dù các thương lái TQ có mặt ở các địa phương hơn năm nay, thậm chí thuê nhà dân làm điểm thu mua và phân phối dây trói cua, nhưng lãnh đạo nhiều địa phương ở tỉnh Cà Mau lại nói “không biết, sẽ cho kiểm tra lại”. Ông Võ Thanh Tòng, Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi cũng bảo: “Tôi cũng nghe đến chuyện thương lái TQ đến thu mua cua, nhưng đã lâu rồi không nghe nhắc đến nữa. Tôi sẽ cho kiểm tra lại thông tin này”.

    Lừa tắc kè, ép giá tôm
    Trong năm 2010 đến đầu 2011, ở nhiều tỉnh miền Tây rộ lên hiện tượng thu gom tắc kè. Tắc kè mà thương lái TQ thu mua phải có trọng lượng lớn, càng lớn giá càng cao, từ 5 - 20 triệu đồng/con. Nhiều người dân ở Cà Mau đã bỏ công ăn việc làm vào rừng để săn tắc kè bán. Một nhà trọ ở Cần Thơ kể: người TQ tới thuê phòng ở dài ngày rồi lân la làm quen với những người khá giả ở địa phương, đặt họ làm đại lý thu mua tắc kè để mang về TQ làm thuốc. Khi có hàng, các thương lái này trả tiền sòng phẳng. Thấy có lợi, những người làm đại lý tích cực thu gom tắc kè với số lượng lớn hơn. Nhưng từ đó, đầu mối gom hàng phía TQ “lặn mất tăm”, các đại lý ôm hàng chịu chết. Sau này, các đại lý mới vỡ lẽ ra là cả thương nhân thu gom và người bán tắc kè cho họ cùng một đường dây.
    Trong khi đó tại Bạc Liêu, lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh cho biết, các thương lái TQ cũng đang lùng mua tôm nguyên liệu cỡ nhỏ. Do phần lớn diện tích tôm công nghiệp trong giai đoạn đang thả nuôi, chủ yếu nuôi theo mô hình quảng canh, sản lượng ít nên việc thương lái TQ gom tôm khiến nhiều nhà máy chế biến thủy sản ở Bạc Liêu và một số tỉnh trong khu vực ĐBSCL lâm vào cảnh thiếu tôm nguyên liệu trầm trọng.
    Theo ông Thạch Kim Bình, cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản tỉnh Bạc Liêu, khi hút hàng, thương lái TQ đẩy giá thu mua lên cao hơn giá thị trường, đến khi chi phối được nguồn hàng, họ bất ngờ ép giá, không mua hàng hoặc dùng nhiều thủ đoạn để quỵt nợ. Đơn cử năm 2010, một DN ở xã Tắc Vân, TP.Cà Mau (Cà Mau) gom rất nhiều tôm bán cho thương lái TQ, lãi trên 30 tỉ đồng. Tuy nhiên, sang năm 2011, DN này đã nhiều lần bị thương lái TQ “bẻ kèo”, quỵt nợ hàng chục tỉ đồng.
    Chí Nhân - Thanh Dũng - T.T.Phong

    Gia Bách

    Như vậy bọn lừa đảo khốn nạn này là sư phụ của @Mr.Chen à?
    Còn những ngư dân chân chất thật thà là ngâu chăng ?

    Đạo lý làm ăn kinh doanh của người Hoa chúng mày là vậy sao ? [r37)][r37)][r37)]


  6. Linh_moi83

    Linh_moi83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2010
    Đã được thích:
    6.797
    Nói không với Tàu-trừ gái Tàu!
  7. TraMy686

    TraMy686 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    6.136
    Công nhân Trung Quốc chém người

    07/09/2012 20:25
    (TNO) Ngày 7.9, ông Trần Văn Bình, Trưởng ******* xã Nhân Cơ, H.Đắk R’Lấp (Đắk Nông) cho biết sáng ngày 6.9, trong lúc đang làm việc tại nhà máy Alumina Nhân Cơ, một thanh niên có tên Liu Jin Fu (33 tuổi, người Trung Quốc) đã cầm một khúc gỗ đánh tới tấp 8 công nhân Việt Nam.

    Để hỗ trợ cho Liu Jin Fu, một người Trung Quốc khác có tên Wang Yong Gang (29 tuổi), cầm mã tấu chạy tới chém loạn xạ vào nhóm công nhân người Việt.
    Sau đó, Wang Yong Gang lấy một can dầu Diezen đổ lên lán trại của nhóm công nhân người Việt và đốt.
    Hậu quả, nhiều công nhân bị thương, trong đó anh Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi, trú tại Đắk Nông), bị gãy hai chân và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
    ******* tỉnh Đắk Nông đang xử lý vụ việc.
    Hương Trạch

    Bọn công nhân Trung Quốc lưu manh côn đồ này cũng là sư phụ để @Mr.Chen học hỏi chăng ? :-??
  8. TraMy686

    TraMy686 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    6.136

    Trung Quốc tiếp tục xâm phạm chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa

    14/09/2012 8:41
    (TNO) Tân Hoa xã ngày 13.9 đưa tin Trung Quốc đang có kế hoạch xây mạng liên lạc kết nối các quần đảo ở biển Đông, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa vốn thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam.

    Động thái này rõ ràng vi phạm chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
    Mạng liên lạc nói trên gồm 51 trạm gốc trên các quần đảo ở biển Đông, 104 trạm gốc trên các tàu và tám đường dây cáp dưới biển.
    Tân Hoa xã thậm chí còn "khoe" rằng mạng liên lạc này khi hoàn tất sẽ bao phủ tất cả quần đảo ở biển Đông, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, và cả nơi Trung Quốc đang có tranh chấp với Philippines là khu vực bãi cạn Scarborough.
    Đây cũng là một trong những động thái mới nhất nhằm hợp lý hóa cái gọi là "TP.Tam Sa" mà Trung Quốc ngang nhiên lập ra hồi tháng 7.2012 để tự cho mình có quyền quản lý cả Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
    Văn Khoa

    Làm sao có thể coi Trung Quốc là " bạn " , khi anh bạn này nói một đàng làm một nẻo ? :-??
    Yêu nước thì phải chống bọn cướp nước , đó là đạo lý làm người !


    Tẩy chay hàng hóa Trung Quốc và cả người Trung Quốc làm ăn bất chính ở Việt Nam ! :-bd


  9. TraMy686

    TraMy686 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    6.136
    Một công ty làm ăn tốt như DPM, số dư tiền mặt là 5.900 tỉ , giá đang lên vù vù , vậy mà chỉ vì @Mr.Chen khoe khoang là liên minh với doanh nhân Trung Quốc và Đài Loan đổ tiền vào DPM , ngay lập tức DPM đã quay đầu rớt giá thảm hại trong khi toàn thị trường tăng điểm mạnh mẽ, phải chăng vì các nhà đầu tư Việt Nam muốn tránh xa bọn hủi ba tàu? :-??

    Kết phiên hôm nay, DPM rớt giá từ 40 về 38.9, phải chăng là cái tát của thị trường vào mặt @Mr.Chen ? b-(

    Đừng lôi bọn ba tàu vào đây thì DPM đã tăng giá ngoạn mục rồi ! ~X~X~X
  10. Mr.Chen

    Mr.Chen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2011
    Đã được thích:
    1.400
    Bác lại lấy tên tuổi mình ra để chim lợn DPM =))

Chia sẻ trang này