Mong sẽ là một sân chơi , nơi chia sẻ của những NĐT thản nhiên...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 06/07/2016.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3208 người đang online, trong đó có 93 thành viên. 01:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 432798 lượt đọc và 4728 bài trả lời
  1. gerbermark2

    gerbermark2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/06/2015
    Đã được thích:
    22.423
    Mình cũng nghĩ như bác, nhưng tuy nhiên bổ xung ý kiến tý:
    1. Lái chỉ kích cho bà con bán, rồi cover lại ngay trong phiên, chứ không dám bán thật đâu, vì ở vùng giá thấp rất dễ mất hàng đi mượn, nếu BBs khác đặt lệnh chặn hoặc quét lên thì lái cũng sẽ phải mua lại hàng với giá cao.
    2. Cách đỡ cũng đơn giản, nếu bác cho rằng họ đánh như vậy, sao không làm theo y hệt?
    He he he.
  2. hesman88

    hesman88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2015
    Đã được thích:
    1.322
    Ngược lại, những cổ phiếu có thanh khoản nhỏ là những cổ phiếu dễ vẽ chart. Nó lại càng dễ hơn vì chỉ cần vài phiên đột biến thì đã xả hết hàng gom từ trước rồi. Có rất nhiều BO dân TA gọi là BO giả là vì thế. Họ tự hỏi lái gom hàng đẩy lên thì xả vào lúc nào. Nhưng thực sự thì không khó hiểu. Do đó nếu đã thuần TA thì cần chơi những mã có giá trị giao dịch lớn.
  3. ngoi_sao_co_doc

    ngoi_sao_co_doc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Đã được thích:
    7.898
    Thì em hiểu ý bác. Nhưng cũng là ý của bác cả thôi, tương lai là cái không chắc chắn, nên dù FA hay TA trong quá khứ thì cũng là tài liệu để tham khảo. Khi bác xác định 1 doanh nghiệp có FA lành mạnh TA tốt, bác quyết định mua, chẳng lẽ bác cứ xúc bừa giá nào cũng được. Nhỡ đâu trong đúng thời điểm bác ra quyết định mua vào rồi sau đó xảy ra chuyện bất thường với DN thì làm thế nào ạh, lúc đó TA sẽ bác ra vào hợp lý hơn chứ ạh. Chắc bác thuần FA quá nên không hiểu ý em. Ý em là bác phòng ngừa rủi ro và ra quyết định được hợp lý hơn.
    Binh Yen, Vuthanhnguyenkhoaita2009 thích bài này.
  4. hesman88

    hesman88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2015
    Đã được thích:
    1.322
    Bác làm được nếu Bác biết chắc là họ sẽ gom. Nhỡ đâu họ đè thật vài phiên mình ham margin vào giảm sâu vài phiên nữa là cháy tài khoản rồi :)):)):))
    Binh Yen, Vuthanhnguyenkhoaita2009 thích bài này.
  5. ngoi_sao_co_doc

    ngoi_sao_co_doc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Đã được thích:
    7.898
    Thì là một kiểu gom hàng giá sàn chứ ạh, đặt lệnh cho to rồi quét lên ăn hàng của mình và hàng của nhỏ lẻ bán ra, em tưởng chiêu này cũ chứ bác.
    Binh Yen, FBV, Vuthanhnguyen3 người khác thích bài này.
  6. willstrong

    willstrong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2005
    Đã được thích:
    7.925
    Các tập đoàn lái lợn nó giống như các tập đoàn maphia ấy Bác ah, phân chia địa giới và ngầm thỏa thuận với nhau trước rồi nên ít khi có vụ phản pháo nhau như thế lắm.
    Binh Yen, FBV, Vuthanhnguyen3 người khác thích bài này.
  7. TuBeo1981

    TuBeo1981 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/07/2010
    Đã được thích:
    1.772
    Có một điều, lái rất sợ những ông muốn ôm bom cùng chết với lái khi mà hàng trong tay lái còn rất nhiều. :))
    Binh Yen, FBV, Vuthanhnguyen5 người khác thích bài này.
  8. hesman88

    hesman88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2015
    Đã được thích:
    1.322
    Nếu đã là định giá thì khó dùng TA mà phải dùng FA. Nguyên tắc đầu tư của Tôi là tìm các cổ phiếu có FA tốt trong quá khứ, có khả năng tăng trưởng trong tương lai và quan trọng là phải đang bị định giá thấp. Những cái này nếu dùng TA thì không làm chính xác được vì TA không dự đoán tương lai mà nó chỉ mô phỏng tương lai dựa vào quá khứ.

    Một câu nói tôi thích và đã từng đặt làm chữ ký: TA là gương chiếu hậu. Bạn không thể đi xa nếu chỉ nhìn vào gương chiếu hậu.
    Binh Yen, FBV, Vuthanhnguyen2 người khác thích bài này.
  9. ngoi_sao_co_doc

    ngoi_sao_co_doc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Đã được thích:
    7.898
    Trường hợp lái bị kẹp hàng cũng có đó bác, lúc đó đành ôm hàng đợi vẽ lại chart để oánh lại thôi.
  10. willstrong

    willstrong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2005
    Đã được thích:
    7.925
    Nếu quét lên ăn hàng thì bà con soi lệnh phát hiện ra ngay, giờ là đánh xuống mạnh lệnh kê dưới kiểu như xả hàng mới lừa được bà con chứ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này