Nhận chim lợn miễn phí các cổ phiếu...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi gadongtao, 04/06/2016.

4241 người đang online, trong đó có 398 thành viên. 10:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 26813 lượt đọc và 283 bài trả lời
  1. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.684
    Vns thì tôi k lo về cạnh tranh do Uber mà lo giá xe giảm theo lộ trình giảm thuế, khi đó đống xe của Vns mua giá cao sẽ có thể gây lỗ do hạch toán giá trị tài sản theo thời giá lúc đó, mặt khác phần lãi do thanh lý xe cũ (hiện chiếm tới 50% lợi nhuận của Vns) hàng năm sẽ mất đi, nghĩa là cả eps lẫn book value đều giảm mạnh nếu mặt bằng giá xe giảm.
    Vsc thì có 2 ẩn số: khi cầu Bạch Đằng xây thì cảng cũ của Vsc bị ảnh hưởng do nằm sâu bên trong, tuy vậy lại có yếu tố cảng mới sẽ làm xong trong năm nay, do vậy có thể cảng mới sẽ bù đắp cho cảng mới, thậm chí còn thuận lợi hơn khi khai thác cảng cũ vì nhiều cảng nằm sâu cũng bị mất khách, và các cảng bên ngoài cầu như cảng Vip Greenport của Vsc sẽ có cơ hội hút được đám khách này. Tuy vậy cái giá phải trả cho cảng mới là chi phí lãi vay và khấu hao sẽ tăng mạnh những năm đầu, năm nay cũng k phải năm thuận lợi cho vận tải biển nên các cảng cũng bị ảnh hưởng theo, vấn đề là cái khó khăn này kéo dài bao lâu?
    Tcl thì tôi thiếu thông tin để đánh giá.
    gadongtao thích bài này.
  2. CNBC_VN

    CNBC_VN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2012
    Đã được thích:
    904
  3. gadongtao

    gadongtao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2015
    Đã được thích:
    468
    Xe của VNS taxi là chủ yếu. Taxi thì thời gian sử dụng thường là thấp, khi hạch toán thì hạch toán thanh lý. Lợi nhuận thì khấu hao hàng năm cố định ngay căn cứ vào nguyên giá nên cái lo lắng của Bác không quá lớn. Hạ tầng giao thông của Việt Nam vẫn đang quá tải còn rất lâu để cải thiện nên mặc dù lộ trình giá xe giảm nhưng nhà nước sẽ dùng các cách khác nhau để người tiêu dùng trả giá cao hạn chế xe cá nhân.

    Về vận tải biển tôi nghĩ TPP sẽ mở ra cơ hội phát triển rất lớn. Rất đồng ý với Bác cầu Bạch Đằng làm ảnh hưởng đến doanh thu do tầu lớn không vào được nhưng bù lại Cảng mới (Cát Hải) sẽ phát sinh rất nhiều công việc cho các cảng phía trong cầu ở những phân khúc nhất định. Cảng mới của VSC sẽ phát huy tác dụng nhưng các cảng phía trong vẫn có cơ hội phát triển tốt. HAH là một case như vậy. HAH có nhóm chỉ tiêu hiệu quả đang hơn hẳn VCS. Cho dù tài sản của HAH thấp hơn rất nhiều nhưng tổng doanh thu chỉ thấp hơn VCS một chút do đó ROA và ROE cao hơn nhiều lần.

    Nhìn chung tôi nghĩ nhóm vận tải biển và khai thác cảng biển vẫn còn tiềm năng tăng trưởng tốt.
  4. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.684
    Hah vị trí quá sát cầu, các tàu ra vào, xoay xở sẽ rất nguy hiểm và khó khăn, e là sẽ mất khách nghiêm trọng. Các cổ đông lớn đều đồng loạt rút vốn khỏi Hah ở mức giá được coi là rẻ hiện nay cho thấy yếu tố rủi ro đó là hiện thực. Ở khu vực đó thì cứ có mặt bằng là ra tiền nhưng khai thác kho bãi có thể sẽ kém hiệu quả hơn khai thác cảng.
  5. toc0bay

    toc0bay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2009
    Đã được thích:
    3.838
    Cổ đông lớn đồng loạt rút ? Câu từ đó dành cho bọn báo lá cải Bác ơi.
    _ Đúng là MHC rút thật, nhưng có thằng lớn khác mua vào. Bác xem lại cơ cấu cổ đông đi, số lượng cổ đông ngoại tăng vọt đấy :D
    _ TMS thì Dọa là chính, vì số lượng công bố bán thực tế có bi nhiu đâu (đăng kí mỗi đợt bán hơn tr, kết quả bán đâu hơn trăm k):D
    _ MAC thì bán = MỒM :D
  6. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.684
    Tất nhiên khi một cổ đông bán cp thì phải có người khác mua vào thì cái việc rút mới xảy ra.
    Nhưng nói gì thì nói, việc cầu Bạch Đằng xây sát Hah là bất lợi cho Hah, thậm chí còn bất lợi cho Hah hơn là cho Greenport của Vsc, dù Green port nằm sâu hơn, tàu có thể chui qua cầu đi vào sâu tới các cảng cũ nhưng nhiều tàu xoay trở ra vào, cập cảng ở ngay sát chân cầu thì nguy hiểm khó khăn hơn nhiều.
    toc0bay thích bài này.
  7. toc0bay

    toc0bay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2009
    Đã được thích:
    3.838
    "cầu Bạch Đằng xây sát Hải An" : Bác xem thông tin này trên web cafef, viet.stock hay đến tận nơi xem ah ? :D
    npp2010hesman88 thích bài này.
  8. hesman88

    hesman88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2015
    Đã được thích:
    1.322
    Thank bác chủ có ý tốt về HAH.
    Bác có biết vị trí cầu Bạch Đằng ở đâu không ạ? Chắc là Bác có đọc bài báo nào đó nói ngay cạnh HAH nhưng vị trí thực tế đang thi công không như vậy. Bác vào Google Map là thấy vị trí ngay:

    Bác có nhìn thấy hình ảnh công trường đang thi công không? Vị trí cầu cách xa cảng Hải An và không hề ảnh hưởng đến việc xoay chuyển như Bác nói.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 07/06/2016, Bài cũ: 07/06/2016 ---
    Vừa loay hoay chỉ cho Bác ấy thì đã có comment của Bác :)
    gadongtao, toc0baynpp2010 thích bài này.
  9. npp2010

    npp2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2014
    Đã được thích:
    37.286
    Chim lợn giúp em con hhs dag scr vip vne!?
    Cảm ơn bác chủ pic!!!
    npp2010 đã loan bài này
  10. toc0bay

    toc0bay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2009
    Đã được thích:
    3.838
    http://viet stock.vn/2016/05/co-dong-lon-dong-loat-thoai-von-tiem-nang-hah-da-can-737-477731.htm

    bài viết của thằng bồi bút đây Bác. Nó biết thừa là viết bậy, lên post cái hình ... cho ai ko đọc kĩ thì chạy :D

    Bác thử đo = gmap pedometer xem cảng cách cầu bao xa ah ?
    https://www.gmap-pedometer.com/
    Last edited: 07/06/2016

Chia sẻ trang này