Nóng trong ngày...

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi hoatimbanglang, 30/12/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6610 người đang online, trong đó có 721 thành viên. 17:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 30613 lượt đọc và 1031 bài trả lời
  1. talatoi

    talatoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2012
    Đã được thích:
    0
    2 người đang vào chủ đề này, trong đó có 2 thành viên: talatoi, Prince_Dalat


    Chào Prince_Dalat. 27 Tết ra HN bằng phương tiện gì vậy ?
  2. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    Thêm người roài @
    4 người đang vào chủ đề này, trong đó có 2 thành viên: tridunghtvc, talatoi
    [:p][:p][:p][:p][:p]
  3. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Oh!
    chào cả nhà, lâu lắm hôm nay mới thấy đông vui vậy...
  4. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
  5. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142

    Dù sao cũng Thanks bác đã quan tâm...[};-
  6. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    [​IMG]
    Mới thấy lại chạy đầu rùi ???:-??:-??:-??
    [};-[​IMG][​IMG]
  7. talatoi

    talatoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2012
    Đã được thích:
    0
    Thế là đoán không đúng tâm trạng roài. 8-}
  8. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142

    No vấn đề, hôm nay bác đã rỗi chưa ạ?
  9. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://cafef.vn/2012011811091355CA3...c-nam-20-co-phan-cua-ngan-hang-tien-phong.chn

    DOJI trở thành cổ đông chiến lược nắm 20% cổ phần của Ngân hàng Tiên Phong










    [​IMG]
    Theo ông Đỗ Minh Phú, Doji sẽ giúp ngân hàng này giải quyết được trước mắt khó khăn về tài chính.
    Ngay sau khi thông tin về Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji chính thức công bố trở thành đối tác chiến lược của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TienPhongBank), chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch Tập đoàn Doji về vấn đề này.
    Doji đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của TienPhongBank, cụ thể thương vụ này như thế nào, thưa ông?
    Cho đến hôm nay thì chúng tôi có thể công bố rằng Doji đã chính thức trở thành cổ đông lớn, cổ đông chiến lược của TienPhongBank. Cùng với Doji, tôi và người em trai (ông Đỗ Anh Tú – Tổng giám đốc công ty Diana Viêt Nam – pv) cùng một số cổ đông tiềm năng khác đã tham gia mua lại cổ phần của ngân hàng này.
    Vậy tỷ lệ sở hữu cụ thể của Doji tại TienPhongBank là như thế nào?
    Doji và những người liên quan cụ thể trong đợt mua cổ phần này nắm giữ 20%, tỷ lệ tối đa mà Ngân hàng nhà nước quy định.

    Nhà đầu tư​
    Tỷ lệ
    Mobifone
    4.76%
    Vinare
    10.00%
    FPT
    16.90%
    SBI VEN Holdings
    4.90%
    Phan Thanh Diện
    1.80%
    Vũ Quốc Khánh
    1.04%

    Một số cổ đông lớn của TienphongBank
    trước khi Doji đầu tư vào
    Tham gia vào TienPhongBank, Doji sẽ hỗ trợ những gì?
    Doji và các cổ đông tiềm năng lần này sẽ hỗ trợ TienPhongBank về mặt tài chính, cam kết bơm thêm vốn để cại thiện khả năng thanh toán và xử lý các khoản nợ xấu cũng như những khó khăn trước mắt của TienPhongBank.
    Doji là một trong những đơn vị có kinh nghiệm và dày dạn trong lĩnh vực kinh doanh vàng, Doji sẽ chia sẻ kinh nghiêm của mình trong các hoạt động phái sinh của ngân hàng, vấn đề kiểm soát rủi ro và đặc biệt là các hoạt động kinh doanh vàng đến nay TienPhongBank chưa có.
    Nhiều ý kiến lo lắng về những khó khăn chung của ngành ngân hàng và của TienPhongBank nói riêng hiện nay vậy tại sao Doji và các cổ đông vẫn quyết định đầu tư vào thời điểm này?
    Có thể, bỏ tiền đi mua một món hàng người ta còn cân nhắc, nâng lên hạ xuống huống hồ là đi mua cổ phiếu ngân hàng; đặc biệt là lúc này khi mà đi đâu cũng râm ran câu chuyện tái cơ cấu, giải thể, sáp nhập ngân hàng thì tính cẩn thận của chúng tôi càng phải nhân lên gấp bội.
    Tuy nhiên, để đánh giá thực sự tài sản, các khoản đầu tư, tín dụng và thanh khoản của TienPhongBank chúng tôi đã tiến hành các bước thẩm định giá rất kỹ lưỡng, thông qua các nhóm tư vấn chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong một thời gian dài.
    Cái hay ở đây là TienPhongBank đã để chúng tôi tiếp cận thông tin một cách đầy đủ và trung thực. Do đó, chúng tôi đã nhìn toàn diện về tình hình hiện tại của TienPhongBank. Và có thể nói rằng về cơ bản tất cả những trở ngại đó hai bên đều có giải pháp và bước đi thích hợp.
    Chúng tôi đánh giá cao nền tảng công nghệ thông tin và các dịch vụ sử dụng công nghệ ngày ở TienPhongBank bởi vì ngân hàng này đã có các cổ đông là những tập đoàn rất mạnh và có mạng lưới khách hàng sử dụng dịch vụ của cổ đông như: FPT, Mobifone, Tổng công ty Tái bảo hiểm Vinare, Soft Bank (Nhật Bản)…
    Tôi cho rằng, nếu bây giờ Doji và các cổ đông tiềm năng khác tham gia vào TienPhongBank thì những khó khăn trước mắt về tài chính sẽ cơ bản được giải quyết và những tiềm năng trên sẽ có nhiều cơ hội để bứt phá.
    Xin cảm ơn ông!
    Khánh Linh (thực hiện)
    Theo TTVN
  10. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://cafef.vn/20120118044656441CA32/hang-gia-that-the-o-trung-quoc.chn

    Hàng giả “thất thế” ở Trung Quốc










    [​IMG]
    Cách đây không lâu, người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích các công ty sản xuất hàng giả vì giúp họ tiết kiệm được tiền. Nay họ nguyền rủa các công ty làm hàng giả.
    st1\:-*{behavior:url(#ieooui) }Khi Da Vinci, công ty kinh doanh hàng nội thất xịn, mở gian trưng bày tại Thượng Hải thời gian gần đây, công ty đã không tiếc tiền. Gian trưng bày, với diện tích khoảng trên 10.000 mét vuông trên 4 tầng, ngập tràn thương hiệu nội thất nổi tiếng, từ Armani Case cho đến Versace Home. Công ty đưa ra tiêu chí kinh doanh rõ ràng: Hàng hiệu không thể làm giả được.

    Tuy nhiên sau đó Da Vinci vướng vào một vụ bê bối. CCTV, kênh truyền hình Trung Quốc, đưa tin rằng một số mặt hàng nội thất của Da Vinci thực chất được sản xuất tại Trung Quốc, sau đó được chuyển ra nước ngoài và sau đó lại đưa vào Trung Quốc để nhận tem nhập khẩu. Da Vinci đã thuê một công ty PR để đưa ra thông tin tích cực sau cáo buộc của CCTV. Các bên liên quan đều bác bỏ việc thực hiện bất kỳ hành vi sai trái nào.

    Ban đầu, bên thanh tra đã không tìm được bằng chứng nào cho thấy Da Vinci có hành vi xấu, thế nhưng đến tháng 12/2011 giới chức Thượng Hải lại phạt công ty với lý do dán nhãn sai sản phẩm. Da Vinci hiện tuyên bố sẽ đề nghị giới chức minh oan cho công ty và cho đến nay đã nộp hồ sơ kiện công ty môi giới cũng như nhà báo về tội bôi nhọ công ty.

    Dù sự thật đằng sau vụ việc như thế này, nó cho thấy thái độ của người tiêu dùng Trung Quốc đang thay đổi. Những công ty sản xuất hàng giả không còn phổ biến. Mới chỉ cách đây không lâu, người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích các công ty sản xuất hàng giả vì giúp họ tiết kiệm được tiền. Nay họ nguyền rủa các công ty làm hàng giả.

    Tất nhiên tại Trung Quốc hàng giả không chết. Năm 2009, khoảng 30% điện thoại di động tại Trung Quốc là hàng nhái. Công ty kinh doanh phần mềm Business Software Alliance tuyên bố khoảng gần 4/5 lượng phần mềm được bán tại Trung Quốc được làm giả. Tháng 12/2011, phòng thương mại Mỹ công bố báo cáo về những thị trường làm hàng giả lớn nhất thế giới. Trong số khoảng 30 thị trường nổi bật nhất có đến 8 thị trường tại Trung Quốc.

    Báo cáo còn nói đến Taobao, công ty chuyên về bán lẻ trực thuộc Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Thông tin đưa ra trong báo cáo có phần không hợp lý, gần đây Taobao đã chịu sự phản đối không nhỏ của các công ty kinh doanh hàng hóa.

    Khi người Trung Quốc giàu có hơn, cuộc sống ngày một khó khăn hơn. Nghiên cứu gần đây về thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc của Bain, một công ty tư vấn, kết luận rằng nhu cầu đối với hàng giả đang giảm rất nhanh. Công ty tư vấn McKinsey công bố tỷ lệ người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng mua hàng trang sức giả giảm từ 31% vào năm 2008 xuống mức 12% vào năm 2011. Thông tin này tốt đối với mọi công ty đang kinh doanh tại Trung Quốc. Đại diện McKinsey nói: “Người tiêu dùng đang tìm kiếm đồ thật và họ có đủ khả năng chi trả.”

    Ông Chen Junsong, giáo sư tại trường kinh doanh China Europe International Business School, chỉ ra người trẻ tuổi vẫn đang khó khăn về tài chính sẽ vẫn chuộng hàng giả. Thế nhưng khi đã ngoài 30 tuổi, họ quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu bởi đã có nhiều tiền hơn. “Văn hóa so sánh” phát triển. Người ta sẽ rất xấu hổ nếu bị bắt gặp dùng túi xách Gucci hàng nhái.

    Hàng nhái tại Trung Quốc chịu nhiều áp lực bởi các công ty Trung Quốc hiện cũng phải bảo vệ bản quyền trí tuệ của riêng họ. Thương hiệu như Lenovo (công ty máy tính) và Haier (công ty sản xuất đa chủng loại sản phẩm) có giá trị cao và đáng để bảo vệ. Khi người Trung Quốc quan tâm nhiều hơn đến vấn đề hàng giả, hàng thật, chính phủ Trung Quốc sẽ đưa ra quy định ngày một khắt khe hơn.

    Ngọc Diệp
    Theo TTVN
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này