PNJ target 15x ngắn hạn Bluechip Định giá rẻ duy nhất còn sót lại năm 2024!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi MunMin_15, 06/03/2024.

3122 người đang online, trong đó có 476 thành viên. 12:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 179133 lượt đọc và 569 bài trả lời
  1. MunMin_15

    MunMin_15 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2019
    Đã được thích:
    1.154
    Chốt tuần PNJ tăng 3 giá, tuần sau lấy lại mốc 3 chữ số tiến lên 11x mốc đầu tiên.
    hoangquan1712johnherry thích bài này.
  2. MunMin_15

    MunMin_15 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2019
    Đã được thích:
    1.154
  3. MunMin_15

    MunMin_15 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2019
    Đã được thích:
    1.154
    Vàng trang sức: Sân chơi của những thương hiệu lớn

    Trước năm 2020, khoảng 80% thị phần ngành trang sức Việt Nam thuộc về các cửa hàng bán vàng nhỏ lẻ truyền thống bởi phần lớn người dân có thu nhập trung bình thường tìm đến các cửa hàng nhỏ lẻ để mua những sản phẩm hợp với nhu cầu và túi tiền. Trong khi đó, các sản phẩm trang sức của những doanh nghiệp có thương hiệu chủ yếu dành cho những người theo xu hướng thời trang và tầng lớp trung lưu, thu nhập cao.

    Tuy nhiên, sau 2 năm sàng lọc hậu COVID-19, thị trường trang sức xuất hiện nhiều khoảng trống mà doanh nghiệp nhỏ lẻ để lại. Sau đại dịch, nhiều cửa hàng phải đóng cửa do không còn chi trả được chi phí vận hành. Do đó, thị phần của các cửa hàng vàng nhỏ lẻ truyền thống đã giảm xuống còn 50%. Trong bối cảnh tầng lớp trung lưu - thượng lưu được dự báo sẽ tăng trong các năm tới và người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang ưa chuộng trang sức có thương hiệu, thị trường trang sức Việt Nam dự kiến sẽ dần vắng bóng các cửa hàng trang sức truyền thống và nhường lại sân chơi cho các thương hiệu lớn trong ngành.

    Vài năm trở lại đây, một số doanh nghiệp có tên tuổi trên thị trường và năng lực tài chính vững chắc như PNJ, DOJI, SJC, Bảo Tín Minh Châu... đang cạnh tranh nhau khá gay gắt ở mảng này, thể hiện qua việc các cửa hàng trang sức mọc lên nhanh chóng. Trong số các tên tuổi lớn kể trên, PNJ đang bỏ xa các đối thủ về số lượng cửa hàng. Tính đến hết năm 2023, PNJ có 403 cửa hàng cao hơn hẳn so với 2 ông lớn cùng ngành là DOJI và SJC.

    Nhờ đó, doanh nghiệp này luôn giữ vững vị thế là nhà bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam với hơn 55% thị phần trên thị trường trang sức có thương hiệu. Trong quý 4/2024, doanh nghiệp công bố doanh thu thuần đạt 9,760 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và lãi ròng đạt 632 tỉ đồng, tăng 34%. Theo chia sẻ của đại diện PNJ, kết quả kinh doanh tích cực là nhờ mùa cao điểm kinh doanh của lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là bán lẻ trang sức khi mùa cưới và mùa lễ hội diễn ra. Đồng thời, nhu cầu tích trữ vàng của người dân đang tăng lên trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm giảm đáng kể và lo ngại các biến động kinh tế trên thế giới cũng kích thích doanh số bán vàng miếng của PNJ.

    Một yếu tố giúp PNJ chiếm ưu thế về lợi nhuận so với các doanh nghiệp khác là nhờ việc đầu tư cả về hệ thống cửa hàng và phát triển nhiều dòng sản phẩm khác nhau như trang sức bạc, đá quý, đồng hồ... với nhiều mức giá từ trung cấp đến cao cấp phù hợp với phổ khách hàng rộng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả cùng các chiến lược hàng hóa phù hợp và chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng, linh hoạt phù hợp với nhu cầu của từng thị trường, nhóm khách hàng mục tiêu.

    Theo Statista, phân khúc trang sức đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam. Ước tính đến năm 2023, doanh thu từ buôn bán trang sức sẽ đạt con số ấn tượng 1,09 tỉ USD. Hơn nữa, thị trường dự kiến có tốc độ tăng trưởng hằng năm CAGR là 4,39% trong giai đoạn 2023-2026, vượt qua tốc độ tăng trưởng toàn cầu là 3,68%. Những số liệu trên cho thấy vàng trang sức là một thị trường giàu tiềm năng và sẽ tiếp tục phát triển mạnh.
  4. GVIN

    GVIN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2017
    Đã được thích:
    3.810
    PNJ chiếm 70% vàng chế tác. Nên nếu grow ngành như vậy PNJ sẽ ko hấp dẫn.
    Do đó cần phải có lý luận khác mới đúng về em nó.
  5. MunMin_15

    MunMin_15 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2019
    Đã được thích:
    1.154
    Doanh thu/lợi nhuận nó bắt đầu tăng mạnh từ quý 4 năm rồi dựa trên việc chiếm lĩnh thị phần và sức mua hồi phục dần, growth nghành vậy nhưng PNJ sẽ tăng trưởng gấp nhiều lần trung bình. Theo bạn thì lý luận bạn là gì, chia sẻ anh em cùng tiến bộ.
  6. VmsMobifone

    VmsMobifone Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2015
    Đã được thích:
    14.397
    PNJ 2024 là cổ phiếu tăng trưởng LN rất tốt , dự năm nay giá lên vùng 130-150
    hoangquan1712 thích bài này.
  7. MunMin_15

    MunMin_15 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2019
    Đã được thích:
    1.154
    PNJ là doanh nghiệp duy nhất ăn từ khâu sản xuất, phân phối đến bán lẻ cho khách hàng trực tiếp, nói đơn giản là ăn từ gốc đến ngọn.
  8. 688Phuong

    688Phuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2023
    Đã được thích:
    96
    Bác chủ nắm được hết nghị định 24 ko
  9. VmsMobifone

    VmsMobifone Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2015
    Đã được thích:
    14.397
    Nghị định 24 xoá bỏ độc quyền vàng miếng của SJC
    Nếu nhà nước ra luật mới này thì trên thị trường sau này sẽ có vàng miếng PNJ , Doji …vv
  10. 688Phuong

    688Phuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2023
    Đã được thích:
    96
    Khi nào ra luật mới bác nhể

Chia sẻ trang này