PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

3710 người đang online, trong đó có 138 thành viên. 06:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 380982 lượt đọc và 1697 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.555
    PVT có nhiều mảng (vận tải, kho nổi, thương mại, dịch vụ khác) mảng kho nổi đều không có biến động nên bỏ qua không phân tích, thương mại, dịch vụ khác lợi nhuận không có, đây là chuyện nội bộ giữa các thành viên trong tập đoàn nên không quan trọng cái này, quan trọng nhất là mảng vận tải.
    Theo báo cáo Quý 3 thì doanh thu mảng vận tải 1961 tỷ, lợi nhuận gộp mảng vận tải 450 tỷ cao nhất từ trước tới nay, so với cùng kỳ doanh thu tăng 8.5%, lợi nhuận gộp tăng 28%, như vậy doanh thu tăng ít lợi nhuận gộp tăng nhiều hơn chính tỏ cước có cải thiện so với cùng kỳ. Nhưng cước cải thiện + thêm nhiều tàu mà doanh thu tăng có 8.5% có gì bất thường, theo mình khả năng quý 3 có nhiều tàu lên đà sửa chữa nên chưa ghi nhận doanh thu, hoặc cũng có thể có lý do khác ae phân tích thêm.
    Về cơ bản báo cáo này là ổn.
    Còn về dự kiến tương lai của PVT thì cần theo dõi chính bốn chỉ số và báo cáo cước định hạn hàng tuần:
    1. Bcti cước tàu dầu sản phẩm cái này là quan trọng nhất vì đội tàu PVT chạy quốc tế chiếm phần lớn là tàu dầu sản phẩm/hóa chất.
    2. Bdi, cụ thể là phân khúc Supramax và Handy, tàu của PVT chủ yếu là tàu này
    3. Bdti, PVT có một tàu dầu thô chạy quốc tế
    4. Chỉ số cước tàu Lpg, cái này ko cần xem nhiều do 2 tàu VLGC ký 2 năm nên trong thời gian 2 năm tới ổn định, từ quý 4 sẽ suy ra các quý sau.
    Lưu ý: Hiện nay khá nhiều tàu sản phẩm dầu/hóa chất của PVT chạy pool hoặc cho thuê định hạn ngắn 3 tháng (xem báo cáo của pdv sẽ rõ) do vậy việc xem chỉ số cước khá quan trọng đối với PVT (ngoài xem cước định hạn hàng tuần).
    Last edited: 27/10/2023
  2. SteadyStep

    SteadyStep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/12/2018
    Đã được thích:
    370
    Tàu khô giá thuê hiện tại chỉ hoà vốn
    Còn tầu dầu sp đa số 20k dwt cug k theo chỉ số bcti mấy đâu
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.555
    Tàu khô thì rõ rồi, chạy hòa, nhìn vos, vna là biết.
    Tàu dầu sp có chứ, nó là phân khúc handy, đại ý phải xem và xem chi tiết thêm (báo cáo tuần) xem phân khúc handy thế nào, nếu chỉ xem mỗi bcti thôi thì ko đầy đủ vì bcti nó tổng hợp nhiều loại tàu và nhiều tuyến (rất nhiều TC tổng hợp lên). Nhưng tham khảo nó cũng có cơ sở chỉ là chưa chi tiết, đầy đủ.
    LegendWasBorn thích bài này.
  4. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.080
    View dài hạn ai đi nhìn cước bao giờ. View dài hạn nên nhìn vào tương quan CUNG - CẦU trong tương lai. Tại sao tàu khô thì hòa, tàu conts thì lỗ mà tàu dầu vs hóa chất nó mở biên tăng mạnh là đều dựa trên quan hệ cung cầu
  5. Nguoihuongnoi

    Nguoihuongnoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2018
    Đã được thích:
    2.500
    PVT iem thấy dạo này hay đc nhắc quá.
    Nếu view 1 năm thì các bác cho iem hỏi động lực tăng trưởng Doanh thu, Lợi nhuận của PVT là gì ạ?
    Giả sử giá cước biến động mạnh thì có mâu thuẫn với việc phát triển đội tàu k?
    Các bác gạch cho iem vài ý rồi iem tìm hiểu thêm ợ. :D
    Iem cám ơn các bác.!
  6. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.583
    Chưa hiểu ý chỗ mâu thuẫn là gì bác? nó đồng pha chứ
    ngungovaodoi thích bài này.
  7. Nguoihuongnoi

    Nguoihuongnoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2018
    Đã được thích:
    2.500
    À, tại Iem có nghe thuật ngữ " bắt đáy " giá mua tàu. Theo Iem hiểu là giá cước nền cao thì giá tàu sẽ cao và vs sự chắc chắn của ban lãnh đạo họ sẽ thận trọng trong việc phát triển đội tàu.
    Vs kế hoạch trên 70 tàu 2025 thì dường như thách thức quá lớn. Iem nghĩ nó như thách thức GDP 6.5% năm nay vậy. :D
    Ngành vận tải biển thì hiểu biết của Iem như tờ giấy trắng.
    Mong các bác chia sẻ để iem hiểu hơn ợ.
    khuchatsongquengungovaodoi thích bài này.
  8. Hatderang

    Hatderang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    712
    Các bác trên này đã chia sẽ đủ, chịu khó đọc mà chắc lọc lại. Chứ cái j cũng đòi dâng tận họng lấy đâu ra bạn. Lời thật dễ mất lòng :D
    tiger2021 thích bài này.
  9. Nguoihuongnoi

    Nguoihuongnoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2018
    Đã được thích:
    2.500
    À tôi bảo ae có rảnh mà đang hứng thú vs kqkd tốt của Q3 vừa r thì chém. View 1 năm là giá cước, là đội tàu hay là thanh lý. Chứ Dâng tận họng chắc gì đã ăn đc. =))=))
    Cụ làm gì căng thẳng thế. Tôi bảo ae chia sẻ r có gì tôi tự tìm hiểu thêm mà. Đã bảo tờ giấy trắng roài mà.
    Ai rảnh có hứng thì chém, k thì bỏ qua. :)):))
    khuchatsongquengungovaodoi thích bài này.
  10. binhnhitd

    binhnhitd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2016
    Đã được thích:
    1.836
    Thì cái pic hơn 100 trang đọc hết là có thông tin đó, cố lấp đầy trang giấy bằng đôi mắt đi. Xin đừng hả họng chờ nhét chữ vào.
    Hatderang thích bài này.

Chia sẻ trang này