PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

7304 người đang online, trong đó có 1077 thành viên. 10:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 382907 lượt đọc và 1695 bài trả lời
  1. dautuck1960

    dautuck1960 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/01/2014
    Đã được thích:
    1.426
    Mình thấy pic này rất chất lượng. Bác nào chịu khó thì đọc hết còn ko thì đọc comment của chủ pic và bác hoangdau221 là hình dung được siêu cp PVT.
  2. Nguoihuongnoi

    Nguoihuongnoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2018
    Đã được thích:
    2.558
    Cuộc sống là luôn luôn chia sẻ, luôn luôn cho đi và đừng mong nhận về.
    Ng khác vào hỏi han, học hỏi nhưng tâm 2 bố kia lại nghĩ là vào lấy mất cái gì của mình. :)):))
    Vcc.
    khuchatsongque thích bài này.
  3. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.650
    bắt đáy nghe nó to tát bác, nhưng thực tế nó mở rộng vì việc nó đang làm không hết ít nhất nó thể hiện ở giá cước đang tăng bác, cước tăng từ 2020 đến giờ đều đó ạ. DN mà mở rộng công suất khi ngành nghề bị cạnh tranh ít thì ổn mà bác. em nghĩ như vậy hợp lý hơn là to tát quá :D
    ngungovaodoi thích bài này.
  4. Nguoihuongnoi

    Nguoihuongnoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2018
    Đã được thích:
    2.558
    Như bác này, bác ấy cũng muốn tôi đọc hết đi r hãy hỏi nhưng câu chữ người ta rất nhẹ nhàng, lịch sự.
    Chứ như 2 ông tướng kia. Chán.
    --- Gộp bài viết, 28/10/2023, Bài cũ: 28/10/2023 ---
    Vâng. Cám ơn bác đã gợi ý.
    Cái từ " bắt đáy " iem nhớ là đọc loáng thoáng ở đâu trong tài liệu của PVT chứ k phải iem tự nghĩ ra đâu. :D
    ngungovaodoi thích bài này.
  5. binhnhitd

    binhnhitd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2016
    Đã được thích:
    1.836
    Phong cách sao thì nhận lại vậy thôi, đừng nhảy vào làm ông nội người. Chữ bạn nhẹ nhàng thiệt đó, nhưng nội dung thì quá cha, muốn người khác phục vụ tận hộng. Comment cuối và block.
  6. Nguoihuongnoi

    Nguoihuongnoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2018
    Đã được thích:
    2.558
    À bác cho iem hỏi thêm chút.
    Iem thấy PVT dần k bị phụ thuộc ở TT trong nước. Vậy chỗ bên quốc tế có bị rủi ro cạnh tranh cao k ợ?
    Vs lại kiểu làm tài chính của PVT iem thấy việc mở rộng nhanh đội tàu là khó. Chỉ dạng từ từ và chắc chắn. Bác có ý kiến gì khác k ợ?
    khuchatsongque thích bài này.
  7. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.090
    Chịu khó đọc hết mấy chục trang của pic này thôi cụ, nhưng câu hỏi của cụ cũng đã cho thấy cụ có quan tâm và tìm hiểu nhiều về PVT và vận tài biển

    Tuy nhiên cách đặt vấn đề có vẽ như cụ đang xới lên các điểm mâu thuẫn trong suy nghĩ thông thường về dn nhằm để chyên gia nhắc lại và làm rõ hơn các mâu thuẫn ấy.

    Tỉ dụ như mâu thuẫn
    1- Mua tàu trong thời điểm giá cước tăng.
    2- GDP Việt Nam năm nay tăng trưởng thấp?
    ......

    Các câu hỏi mới nhìn vào có vẻ hợp lý nhưng lại ngây ngô nếu xét sâu về doanh nghiệp, như thế này nhé.

    1- PVT là công ty có lịch sử dài hươn chục năm trong ngành, hiện tại được xem là anh lớn trong vận tải biển đặc biệt liên quan đến dầu khí, nó lại là công ty Nhà nước nên mọi kế hoạch hoạt động, mua sắm đầu tư liên quan chặt chẽ đến các quý định về bảo toàn vốn nhà nước.

    Việc phát triển đội tàu không phải ngày 1 ngày 2 nói mua là mua, không phải thấy chợ đông thì anh bỏ tiền để tham gia chợ vãn thì anh thanh lý tàu như các đội tàu tư nhân.

    Còn giá tàu liên quan mật thiết đến lợi nhuận công ty và đến thời điểm này dù có đội tàu tăng hơn nhưng biên lợi nhuận gộp cho thấy tăng trưởng vượt bậc trong quý 3 năm nay

    2- Liên quan đến suy thoái kinh tế thế giới, mức tăng trưởng GDP VN năm nay không thể đạt 6,5%.

    Cái này em xin nói vui 1 tý câu chuyện vĩ mô: Là từ thời Hùng Vương tơi nay thì năm nay GDP VN đạt mức cao nhất 4000 năm, còn mức tăng trưởng 5 hay 6,5% chỉ là số phấn đâu của chính phủ. Thật sự có bao nhiu quốc gia đang có mức tăng trưởng dương 5% như VN. Tăng trưởng thì VN vẫn tăng trưởng vượt bậc dù 6,5 hay 5%

    Liên quan đến PVT, lĩnh vực vận tải cảu PVT là vận tải dầy khí, khí hóa lỏng nên phải xét trên phương diện hoạt đọng của ngành nghề riêng biệt ấy dụa trên nền sự bất ổn của chiến tranh Nga - Uca, chiến tranh Trung Đông, của giá dầu đang tăng chứng không chỉ là gdp VN có tăng trưởng hay không như các công ty hàng hải khác

    Hơn nữa đội tàu PVT đa số hoạt động cho khách quốc tế, lớn, hợp đồng định hạn và hàng hóa thường ký trước nhiều tháng. Chi tiết các chuyên gia pic này có chia sẻ cụ tìm lai đọc

    Em xin trích dẫn thêm một nội dung của bài báo 2 ngày trước để hầu cụ

    PVT: Chuyện "lạ" ở PVTrans
    PetroTimes | 27/10/2023 1:50:00 CH

    ..............

    Năm 2011, PVTrans đứng trước nguy cơ phá sản bởi nợ nần chồng chất, một số tàu phải nằm bờ, còn nhiều thuyền viên và cán bộ đã rời bỏ “con tàu sắp đắm”. Đã có không ít ý kiến cho rằng nên giải thể PVTrans. Nhưng từ khi Phạm Việt Anh được điều về làm Tổng Giám đốc (bây giờ là Chủ tịch HĐQT), PVTrans đã từng bước đổi thay và tăng trưởng liên tục từ đó đến nay. Đội tàu vận tải gần như thay mới hoàn toàn và tăng trưởng cứ năm sau cao hơn năm trước, kể cả trong thời kỳ chống chọi với đại dịch Covid-19.

    Năm 2023, thị trường vận tải biển có nhiều biến động bất lợi. Nhưng PVTrans vẫn dự kiến tăng trưởng với việc nộp ngân sách khoảng hơn 1.000 tỉ đồng. PVTrans trở thành công ty vận tải biển hàng lỏng lớn nhất Việt Nam. Uy tín của PVTrans lớn đến nỗi, một doanh nghiệp tư nhân đã giao 3 con tàu của mình với tổng trọng tải hơn 50.000 tấn cho PVTrans vận hành, khai thác, lãi thì chia đôi. Đây thực sự là điều chưa từng có đối với một doanh nghiệp: Tư nhân giao tài sản cho công ty nhà nước quản lý.

    Nếu như năm 2011, đội tàu của PVTrans chỉ là 6 chiếc thì đến nay, PVTrans đã sở hữu đội tàu gồm trên 50 chiếc, với tổng trọng tải khoảng 1,4 triệu DWT, trong đó có tàu chở khí lạnh VLGC lớn nhất thế giới - NV Aquamarine với tải trọng 60 nghìn tấn. Đây thực sự là con số “có hồn”. Một điều đáng nói nữa là 85% đội tàu của PVTrans đang chạy ở nước ngoài.


    ..............................

    gaconchungkhoanHoatdab thích bài này.
  8. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.650
    chả có ngành nào là ko cạnh tranh cả, nhưng rõ ràng em thấy chiến tranh Nga U làm cho thay đổi tuyến đường vận chuyển nên giá cước nó cứ neo nền cao, đóng tàu mới mất mấy năm kiểu gì nó chả gây ra hiệu ứng tức thì em thấy ko khác gì HAH khi được hưởng lợi cước khi covid cả. chỉ là thẩm thấu nó chậm hơn vì bản chất tàu toàn tàu chạy dài hạn thôi, hah là 1 đập ăn quan ngay.
    gaotimmauhoacaHoatdab thích bài này.
  9. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.090
    Dù giá cước giảm sâu, hoạt động vận tải khó khăn nhưng kết quả kinh doanh của HAH không mấy tệ, dự báo 9 tháng vẫn đạt 300 tỷ, kết năm 400 tỷ. EPS khoảng 6k. Cho nên PVT bắt đầu chu kỳ tăng trưởng thì khả năng cao lợi nhuận quý 4 và 2024 là khởi sắc
    khuchatsongque thích bài này.
  10. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.650
    chỉ số giảm nửa đó bác. có mỗi cước tàu dầu là duy trì thôi
    gaotimmauhoaca thích bài này.

Chia sẻ trang này