PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

2367 người đang online, trong đó có 63 thành viên. 02:02 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 384787 lượt đọc và 1695 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.498
    Mặc dù chỉ số cước tàu dầu so với đỉnh năm 2022 giảm, tuy nhiên sau khi giá cổ tăng bằng nhiều lần năm 2022 đã chỉnh đầu năm 2023 tương đối rồi lại hồi phục rất mạnh và đang dao động ở mức đỉnh, có cổ phiếu còn vượt đỉnh, chính tỏ giới đầu tư quốc tế đánh giá rất cao triển vọng nhóm doanh nghiệp tàu dầu thời gian tới.
  2. Hoatdab

    Hoatdab Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2022
    Đã được thích:
    120
    anh em thoát hết rùi ạ :(
  3. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.130
    Ai cũng tăng hết mà PVT bị bán mạnh, giá giảm nhiều thì chạy trước khi bị sập chứ sao. Nền giá vốn 23 chỉ có mua lúc cuối tháng 8 trở về trước, vẫn bị bán mạnh 2 phiên qua và nay.

  4. tiger2021

    tiger2021 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/05/2021
    Đã được thích:
    1.252
    Hôm nay hàng khủng giá rẻ về khớp nhiều vậy là tốt chứ sao , áp lực bán chốt lời giảm đi cho các phiên tới
  5. TuanFX

    TuanFX Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2021
    Đã được thích:
    282
    Cầm gần 2 tháng. Cắt lỗ 10%. Thật đang tiếc. Chúc các bác ở lại chặng đường bớt gập ghềng hơn.
  6. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.130
    Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt. tháng 12 canh mã tốt vào lại bù lỗ bác ơi. Mua cách đây 2 tháng mà giờ cắt lỗ thi hơi tiếc
  7. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    416
    PVT vùng này có người đi cắt lỗ thấy sai sai thế nào ấy , giá vùng này là vùng lái đang gom sao lại cắt
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.498
  9. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.780
    Congthanhdanhtoai thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.498
    Xét yếu tố tức thời thì vụ Ever Given mức độ nghiêm trọng hơn do toàn bộ tàu không đi qua được trong thời gian diễn ra tắc nghẽn, nhưng nó diễn ra ngắn 1 tuần. Vụ Ever Given thì tác động nghiêm trọng nhất tới tàu cont vì 30% lưu lượng tàu cont thế giới mỗi ngày qua kênh đào Suez.
    Nhưng vụ kênh đào Panama nó âm ỉ ngay từ cao điểm mùa mưa năm 2023 (bắt đầu hạn chế tàu đi lại từ tháng 06/2023 cao điểm mùa mưa mà đã thiếu hụt nước do lượng mưa thấp kỷ lục) đến hiện tại vào mùa khô mức độ còn nghiêm trọng hơn, và còn kéo dài ít nhất tới cao điểm mua mưa năm sau thậm chí có thể kéo dài hơn nữa nếu lượng mưa năm sau không cải thiện.
    Kênh đào Panama chủ yếu chở hàng lỏng, hàng rời (ngũ cốc) và tuyến tàu cont chở từ Trung Quốc sang Mỹ nên mức độ ảnh hưởng tới cước tàu lỏng, tàu rời nhiều hơn. Các tàu này hoặc chờ đợi tới lượt, hoặc phải chọn đường khác đi vòng qua cực Nam châu Mỹ tuyến đường dài hơn rất nhiều làm quãng đường vận chuyển dài hơn, hỗ trợ giá cước tăng cao hơn nhất là phân khúc hàng lỏng và hàng rời.
    [​IMG]

Chia sẻ trang này