PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

3034 người đang online, trong đó có 43 thành viên. 04:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 381049 lượt đọc và 1697 bài trả lời
  1. Lao_Ngoan_Dong_88

    Lao_Ngoan_Dong_88 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2018
    Đã được thích:
    31
    Chắc kênh cạn thật, PVT sáng thoát trend giảm rồi :D
    johnherry thích bài này.
  2. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.591
    Kênh Panama đặt mục tiêu giảm 40-50% lưu lượng tàu do hạn hán
    Bắt đầu từ thứ Sáu, Cơ quan quản lý kênh đào Panama đang thực hiện cắt giảm số tàu bổ sung trong nỗ lực bảo tồn nước. Hạn hán, trầm trọng hơn do hệ thống thời tiết El Nino khắc nghiệt, tiếp tục làm mực nước ở các cửa kênh bị ảnh hưởng.

    Theo chính quyền Kênh đào Panama, hạn hán buộc họ phải giảm số lượng tàu quá cảnh hàng ngày từ 29 xuống 25 tàu và trong những tuần tiếp theo, họ sẽ giảm số lượng tàu quá cảnh nhiều hơn nữa cho đến khi giảm xuống còn 18 tàu mỗi ngày vào tháng Hai. Điều đó thể hiện khoảng 40% -50% công suất tối đa.

    Theo Project44, các container vận chuyển đi qua Kênh đào Panama đến Bờ Đông Hoa Kỳ đang bị trì hoãn tại một số cảng được chọn, trong đó Cảng Charleston bị chậm trễ lâu nhất.
    --- Gộp bài viết, 07/11/2023, Bài cũ: 07/11/2023 ---
    Tàu dầu chính thức ngừng vận chuyển qua Kênh Đào Panama rồi!
    https://www.seatrade-maritime.com/panama/tankers-stop-transiting-panama-canal
    MrUpleel, johnherry, trungken184 người khác thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  3. GVIN

    GVIN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2017
    Đã được thích:
    4.131
    PVT phân kỳ âm 1 tháng nên nếu ko giữ đc đáy rồi sẽ về vùng 17-18.
    Kịch bản em nghĩ là tốt nhất của PVT. Xem như là giữ được đáy.
    [​IMG]
    tuthu999johnherry thích bài này.
  4. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    416
    đúng là học mãi vẫn ngu
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.567
    Đợt này mình bổ sung GSP vào danh mục đầu tư, một cổ nhiều kỉ niệm với bộ đôi pvt/gsp năm 2022.
    https://f319.com/threads/pvt-gsp-cuoc-van-tai-long-se-cao-nhat-moi-thoi-dai.1740113/
    Luận điểm: Cước tàu lpg phân khúc coaster có tăng nhẹ thời gian qua, tàu dầu/hóa chất Shamrock Jupiter ký năm 2021 (2 năm) được đáo hạn thời gian gần đây mức cao hơn năm 2021 nhiều, cổ tức hàng năm thường 10-15% tiền mặt, với việc duy trì lợi nhuận tăng trưởng ổn định thời gian qua kỳ vọng cổ tức sẽ chia cao 15% tiền mặt như giai đoạn 2018-2021 bắt đầu từ năm 2024. Với giá hiện tại phù hợp với việc mua dần tích sản.
  6. GVIN

    GVIN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2017
    Đã được thích:
    4.131
    Cụ dự sao ạ.
  7. NGUYENVUDO

    NGUYENVUDO Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2021
    Đã được thích:
    232
    GSP thì chờ hơi lâu, hơi nặng mông nên là lâu lắm mới ra biển được
    trungken18 thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.567
    Tôi nghĩ hơi khác bác chút (quan điểm cá nhân thôi, vì dự về giá cổ tương lai rất khó).
    PVT khả năng đi theo mô hình cốc tay cầm với cốc hình thành từ đầu năm 2022 tới đỉnh gần đây 30.x vừa rồi. Hiện nay đang hình thành tay cầm, nếu không có sự kiện thiên nga đen nào khác ảnh hưởng tới thị trường chung khả năng bứt phá sớm và được hỗ trợ mạnh bởi FA.
    1. Giá cổ vừa rồi vượt đỉnh lịch sử trên cơ sở lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ
    2. Định giá vẫn rẻ khi core chính thuộc hàng hiếm tam sàn (lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh (bỏ qua các yếu tố khác như khấu hao, trích lập, hoạt động đầu tư, tài chính) 9 tháng đã 2128 tỷ, dự năm nay khoảng 3000 tỷ, tức chưa đầy 3 năm dòng tiền tạo ra bằng vốn hóa, tam sàn hiếm có).
    3. Tắc nghẽn kênh đào Panama có thể đẩy cước tàu dầu/rời/vlgc (ba phân khúc pvt đang có) tiếp tục tăng lên do phải chờ đợi hoặc thay đổi tuyến đường làm thiếu hụt thêm tàu.
    CunBiBen, mtam137, johnherry3 người khác thích bài này.
  9. GVIN

    GVIN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2017
    Đã được thích:
    4.131
    Chẳng biết tôi đã bị ôm BMP 4 tháng nay chẳng thấy về đỉnh. Nên cứ mà đã đạp 30% là xác đinh min 1 quý rồi mới tính cụ à.
    trungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.567
    BMP là hàng fa cực chất, và cũng vì vậy mà giá cổ có lúc nó lên 3 con số như vừa rồi. Tuy nhiên điểm khác nhau mà có thể làm pvt có sự khác biệt so với bmp đó là lợi nhuận từ core chính mấy quý gần đây bmp đang giảm dần, không như pvt nếu các quý gần đây đúng nghĩa tăng trưởng mạnh mẽ khi năm sau cao hơn năm trước, quý sau cao hơn quý trước (xét về core chính), đồng thời so với đầu năm thì giá này bmp cũng đã tăng 50%, còn pvt giá hiện tại so với đầu năm mới tăng 10%.
    johnherrygaotimmauhoaca thích bài này.

Chia sẻ trang này