PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

5865 người đang online, trong đó có 586 thành viên. 18:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 381094 lượt đọc và 1697 bài trả lời
  1. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    Biến động ở Biển Đỏ khiến phí vận tải Trung Quốc - Châu Âu tăng cao
    Thứ 4, 20/12/2023 | 08:34 GMT+7

    QTO - Chi phí vận chuyển đường thủy giữa Trung Quốc và châu Âu tăng vọt khi các tàu vận chuyển giữa hai bên buộc phải chuyển sang Mũi Hảo Vọng.

    Khi các hãng vận tải lớn toàn cầu buộc phải chuyển hướng tàu container qua Mũi Hải Vọng ở cực Nam châu Phi trước cuộc tấn công của phiến quân Houthi ở Biển Đỏ, phí vận chuyển giữa Trung Quốc và châu Âu đã tăng vọt cùng với những lo ngại về sự gián đoạn của chuỗi cung ứng.

    Xia Xiaoqiang, một công ty vận tải có trụ sở tại Thiên Tân, cho biết: “Phí vận chuyển tại tuyến Địa Trung Hải hiện đang rất cao khi cước vận chuyển đầu tháng 1/2024 có thể gấp đôi so với đầu tháng 12”.

    Biến động ở Biển Đỏ khiến phí vận tải Trung Quốc - Châu Âu tăng cao

    Liên kết với Iran, phiến quân Houthi Yemen đang ngày càng can thiệp vào xung đột Hamas-Israel cũng như nhắm mục tiêu vào các tàu đi qua Biển Đỏ trong thời gian gần đây, đồng thời cảnh báo về cuộc tấn công vào những tàu đi đến Israel.

    Theo các phương tiện truyền thông, những công ty vận tải lớn như: CMA CGM, Maersk và Mediterranean Shipping của châu Âu, cũng như ông lớn Cosco thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc và Evergreen Marine của Đài Loan (Trung Quốc) đã buộc phải dừng các chuyến tàu vận chuyển qua Kênh Suez, Ai Cập.

    Cơ quan thông tin nhà nước Ai Cập cho biết kênh đào dài 193 km này là một trong những tuyến đường thủy nhộn nhịp bậc nhất thế giới và là tuyến đường vận chuyển ngắn nhất giữa châu Âu và châu Á, chiếm đến 12% thương mại toàn cầu, trong đó chiếm 30% tổng lượng vận chuyển bằng container.

    Với việc sử dụng tuyển đường qua Mũi Hảo Vọng để thay thế, những người trong ngành cho biết các chuyến tàu đi về hướng Tây trên tuyến châu Á-Bắc Âu sẽ phải mất thêm khoảng 10 ngày, dẫn đến việc gia tăng đột biến chi phí vận chuyển.

    Không những vậy, việc dừng các chuyến vận chuyển trên kênh đào Suez sẽ ảnh hướng đáng kể đến lợi ích của Ai Cập.

    Christian Roeloffs, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Container xChange, cho biết: “Ai Cập hưởng lợi ích thương mại đáng kể khi kênh đào Suez hoạt động do đây là một trong những nguồn tạo ra doanh thu chính. Nếu việc chuyển hướng xảy ra, đất nước này sẽ bị ảnh hưởng đáng kể”.

    Hôm chủ Nhật, cơ quan Quản lý Kênh đào Suez cho biết 55 tàu đã chuyển hướng sang Mũi Hảo Vọng kể từ ngày 19/11, trong khi 2.128 tàu vẫn di chuyển trên tuyến đường thủy này.

    Hôm thứ Hai, Mỹ đã công bố một liên minh gồm 10 quốc gia nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công ở Biển Đỏ.

    Osama Rabie, Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez, cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ căng thẳng tại Biển Đỏ cũng như tác động của chúng đối với việc di chuyển qua kênh đào”.

    Trong khi đó, ông Roeloffs cho biết mặc dù giao thông ở Kênh Suez và Biển Đỏ có vẻ đã ổn định, căng thẳng vẫn sẽ quay lại rất nhanh.

    “Chúng ta có thể thấy việc tàu Ever Given bị mắc cạn tại kênh Suez cách đây vài năm đã gây ra ùn tắc giao thông và hậu quả của nó có thể kéo dài trong nhiều tháng”- Ông nói thêm.

    Vào tháng 3/2021, kênh đào Suez đã bị phong tỏa trong sáu ngày khi một tàu container dài 400 mét mắc cạn.

    Giá cước đường biển giữa Trung Quốc và châu Âu đã tăng trong thời gian gần đây phản ánh xu hướng thường thấy vào cuối năm khi các nhà xuất khẩu Trung Quốc đổ xô gửi hàng trước Tết Nguyên Đán và các hãng vận tải đường biển lợi dụng điều này để đẩy giá trong các cuộc đàm phán hợp đồng dài hạn.

    Theo Freightos Baltic Index, tỷ giá giao ngay cho việc vận chuyển một container 40 feet từ Trung Quốc đến Địa Trung Hải đã tăng hơn 70% trong tháng qua lên 2.414 USD.

    Chỉ số này cho thấy so với một tháng trước đó, giá cước cho các chặng từ Trung Quốc đến Bắc Âu cũng tăng 55% lên đến 1.467 USD.

    Tuy nhiên, bất chấp giá vận chuyển tăng, xuất khẩu của Trung Quốc sang châu Âu gần đây vẫn giảm do nhu cầu yếu.

    An Thái (Theo SCMP)
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.578
    Khả năng nhịp này cả bộ ba VOS/HAH/PVT đều chạy song hành
    gaotimmauhoacaduc1809 thích bài này.
  3. duc1809

    duc1809 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    1.150
    PVT tây mua ròng suốt nhỉ.
  4. homealoneeee

    homealoneeee Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2020
    Đã được thích:
    5.792
    hàng ngon nhảy nhót chỉ tổ tốn phí, nằm im rồi sẽ đến thời của dầu khí.
  5. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
  6. duc1809

    duc1809 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    1.150
  7. cuong1109

    cuong1109 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Đã được thích:
    69
    Giảm rồi đó, thấy các anh giỏi không, kết phiên đỏ luôn cho sáng. Chung tàu lão H làm gì, hãm lắm, sóng nào cũng kém, còn cầm lâu thì tổng thể cũng chả lên tẹo nào. Ok vận tải đường biển đang có lợi, nhưng HAH thị giá nó cao gấp rưỡi mà nó vẫn thanh thoát hơn PVT
  8. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.001
    Pic lão H không một dòng phân tích thông tin, chỉ lảm nhảm vài từ vài câu mấy chục trang giống như lùa gà vậy. Tiếc là bác chủ pic này @trungken18 chốt lãi sớm quá rời tàu khiến các anh em mất chỗ dựa về thông tin kỹ thuật. Lái muốn đẩy giá cũng phải tạo kênh dẫn dắt tốt. HAH đa phần các quỹ nhỏ, nội bộ và tay to nắm hàng nên bản chất là lái có chỗ dựa để tận dụng hết các sóng hỗ trợ


    khuchatsongque thích bài này.
  9. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.586
    Chứng khoán là thế mà cụ, biết thế nào là đúng được hết đâu Hoàng Đâu cungc bán hết rồi
    gaotimmauhoaca thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.578
    Kể cả không cầm nhưng mình vẫn hỗ trợ ae chia sẻ những gì mình biết, chỉ là mức độ không chủ động như hồi cầm.
    Giống như DCM/DPM hồi năm 2021 kể cả lúc bán đi rồi, thình thoảng vẫn quay lại chia sẻ giao lưu với anh em, cũng chẳng tác động được giá cổ, đơn giản có cái pics để ae thỉnh thoảng chia sẻ thông tin doanh nghiệp, triển vọng ngành, có duyên thì gặp nhau làm cốc bia cỏ hoặc mời nhau lỳ cafe là vui rồi (mình nghề chính ko phải là đầu tư ck, cũng ko phải là brocker, nhưng cũng thích giao lưu ae đầu tư ck).
    https://f319.com/threads/dcm-dpm-gia-phan-bon-vuot-dinh-moi-thoi-dai.1648065/page-566#post-40171715
    https://f319.com/threads/dcm-dpm-gia-phan-bon-vuot-dinh-moi-thoi-dai-phan-2.1714765/page-222
    Còn với riêng Pvt là cổ tốt, hiện tại mình không cầm, nhưng có thể quay lại bất kỳ lúc nào.
    gaotimmauhoaca thích bài này.

Chia sẻ trang này