PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

6143 người đang online, trong đó có 651 thành viên. 22:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 381103 lượt đọc và 1697 bài trả lời
  1. Investor_1

    Investor_1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2006
    Đã được thích:
    5.296
    Hàng chất như nước cất, gom đi, ko có giá dưới 40 đâu, sớm thôi
    trungken18 thích bài này.
    Investor_1 đã loan bài này
  2. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.001
    Nó giữ giá 15 năm rồi, ,ỗi năm chỉ tăng giá một ít thôi
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.579
    Mọi năm phải chờ gửi tài liệu họp đại hội thì mới công khai cho cổ đông biết kế hoạch của năm tiếp theo, và mức kế hoạch khá thấp, ví dụ năm 2023 kế hoạch doanh thu 6800 tỷ, lợi nhuận trước thuế 680 tỷ. Năm 2024 này lần đầu tiên ban lãnh đạo chủ động công khai kế hoạch sớm ở mức tuy thận trọng nhưng mức rất cao so với kế hoạch các năm trước, ví dụ chỉ tiêu doanh thu kế hoạch tăng thêm 41%, chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch tăng thêm 39,7% so với kế hoạch của năm 2023.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.579
    Nhiều tín hiệu tích cực ngay những ngày đầu năm mới
    Năm qua, thị trường liên tục biến động do ảnh hưởng bởi các chính sách vĩ mô, niềm tin người tiêu dùng, chiến tranh Nga - Ukraine vẫn tiếp diễn và xung đột địa chính trị đã tác động đến thị trường dẫn đến giá dầu thô biến động liên tục.

    Tuy nhiên theo các doanh nghiệp, thời điểm cuối năm 2023, giá cước của vận tải tàu dầu có dấu hiệu chững lại nhưng đến đầu năm 2024, căng thẳng tại khu vực Biển Đỏ đang khiến giá cước vận tải và thuê tàu dầu đều đang nhích dần.

    Dữ liệu từ Clarksons Securities, giá cước vận chuyển tàu dầu sản phẩm đã tăng vọt sau sự kiện tại Biển Đỏ.

    Một tàu chở dầu cỡ lớn LR2 thường có khả năng chở khoảng 75.000 tấn dầu thô, có mức cước tăng 33% so với một tuần trước đó, lên 74.200 USD/ngày. Các tàu chở dầu tầm trung (MR) thường có thể chở từ 30.000-40.000 tấn xăng hoặc dầu khí, có mức cước tăng 34% lên 42.500 USD/ngày.

    Ông Hoàng Đức Chính, Giám đốc PV Trans Pacific thông tin, hiện nay có khoảng 20% lượng hàng hóa dầu khí đi qua khu vực Biển Đỏ và kênh đào Suez.

    Với những diễn biến căng thẳng của tình hình địa chính trị, các hãng tàu lớn đã chuyển sang đi vòng qua mũi Hảo Vọng tại Nam Phi.

    Theo phân tích của công ty phân tích hàng hóa Kpler, việc nhiều tàu chuyển hướng đi vòng qua mũi Hảo Vọng tại Nam Phi có thể khiến hành trình của tàu kéo dài thêm khoảng 20-45 ngày cho hành trình có thể làm tăng tỷ lệ vận chuyển của tàu chở dầu và khiến việc vận chuyển hàng hóa bị chậm trễ. Tổng thời gian quay vòng của tàu dầu cũng bị kéo dài, có thể lên tới 90 ngày.

    Giá cước vận tải tàu dầu đã tăng và giá tàu cũng tăng khoảng 20% so với trước đó. Trong đó, giá cước các kích cỡ tàu lớn như Aframax tăng khoảng 20%, tàu VLCC tăng khoảng 15% và tàu MR khoảng 10%. Đối với việc thuê tàu, mức giá hiện khoảng 80.000 - 85.000 USD/ngày với tàu VLCC.

    Việc tăng giá cước cũng khiến giá tàu tăng dần. Theo ông Chính, một con tàu năm trước có trị giá khoảng 24 triệu USD thì hiện nay đã tăng lên 25 triệu USD.

    "Giá cước tăng giúp doanh nghiệp có lợi thế trong kinh doanh, nhưng cũng gặp khó khăn trong việc đầu tư", lãnh đạo PV Trans Pacific chia sẻ và cho biết thêm tới nay, thị trường tàu dầu vẫn trong bối cảnh cầu lớn hơn cung.

    Năm 2024, các chuyên gia dự báo thị trường tàu dầu vẫn tiếp tục có diễn biến khả quan. Cuộc xung đột Nga – Ukraine vẫn tác động, làm thiếu nguồn cung tàu dầu. Phải tới năm 2026, khi nhiều tàu đóng mới được tung ra thị trường, thị trường tàu dầu mới có thể thay đổi.
    https://www.baogiaothong.vn/doanh-nghiep-tau-dau-tung-bung-bao-lai-192240203091935129.htm
    gaotimmauhoaca thích bài này.
  5. duc1809

    duc1809 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    1.150
    PVT so với HAH/VOS tăng yếu quá nhỉ, không ai lên tiếng, chắc lái rung lắc bị rơi rụng hết rồi.
    ngungovaodoitrungken18 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.579
    Hồi từ 30.x về 21.x rất nhiều ae (trong đó có ko ít tay to) ko hiểu chuyện gì mà một cổ cơ bản như pvt lại rơi sâu vậy, nên một đi ko trở lại.
    Bây giờ cần tích lũy lại, kiên nhẫn vậy. Dù gì quý này cũng ủng hộ tin chia cổ tức 10% năm 2021, sau đó sẽ chia tiếp 10% của năm 2022 và chờ báo cáo quý 1 dự là khá tốt, vì cước tàu gần đây tăng tốt + việc đưa ra kế hoạch khác biệt so với kế hoạch các năm trước là cũng có thể cảm nhận phần nào về dự phóng của lãnh đạo cho một năm 2024 lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng mạnh so với năm 2023, năm thứ 13 tăng trưởng liên tiếp.
    duc1809 thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.579
    Test đáy lần 3 vol cạn kiệt, và cũng nâng đáy lên, hi vọng nhịp này kéo.
    duc1809Luoc2020 thích bài này.
  8. Luoc2020

    Luoc2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2020
    Đã được thích:
    11.147
    Chắc cũng sắp rồi anh ,
    trungken18 thích bài này.
  9. duc1809

    duc1809 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    1.150
    Hy vọng lần này vượt hẳn 27.3 lên 3x.
    trungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.579

Chia sẻ trang này