PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

3686 người đang online, trong đó có 276 thành viên. 23:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 384500 lượt đọc và 1695 bài trả lời
  1. Thanglinh9097

    Thanglinh9097 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2021
    Đã được thích:
    610
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.451
    Nếu không phải là xác định đánh T+2,5 thì chênh nhau vài lines vấn đề gì đâu :)
    anhtuanptc2, binhnhitdkhietspkt thích bài này.
  3. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.601
    EPS dự phóng 2023 của PVT bao nhiêu vậy các bác?
  4. khietspkt

    khietspkt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2016
    Đã được thích:
    296
    Thấy có giá tốt nên nhặt ít mà các a lái kéo quá. Nhiều khi hôm sau lại không có giá tốt hơn giá này ấy chứ bác. Kỳ vọng đường còn dài nên cứ thoải mái thôi :D
    trungken18 thích bài này.
  5. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.212
    Htrc đánh cùng BMP vs mình nhỉ. Lên 1xx như định giá ha =)))
    khietspkt thích bài này.
  6. tony2016

    tony2016 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2020
    Đã được thích:
    740
    Đợt này dự PVT lên bao nhiêu à các bác.
  7. khietspkt

    khietspkt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2016
    Đã được thích:
    296
    Quá chuẩn luôn bác. :drm3
    Thế mà có ng còn kêu bctc xào nấu, rồi ai mua 7-8x thì xứng đáng vào hđqt :D
  8. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.212
    Có 3 cách để định giá PVT (chưa tính vụ giá thuê tàu) thì mình thấy cho kết quả khá tương đồng
    + Chạy NPV với Irr tầm 10% cho kết quả tầm 37 (KH 1k2 và LNST 800 tỷ (thực tế sẽ cao hơn 800 như năm nay phải hơn 1k tỷ) và một năm chi phí bão dưỡng, duy tu tầm 200-250 tỷ).
    + Hiệu chỉnh từ DCF của VND (báo cáo phân tích của họ là 28.5k), Capex họ để rất lớn (2023 -2k2 và 2024 -1k4 và các năm sau -850 tỷ) tuy nhiên khấu hao tăng k tương ứng. Nếu để khấu hao 6 năm dòng tiền tụi này để mất ít nhất tầm 500 tỷ/năm, để 10 năm cũng ít nhất hơn 300 tỷ hơn. Nên định giá đúng nên là 28.5 + 3000 tỷ vốn hoá ~ tương tự cách 1
    + Hiệu chỉnh theo giá thị trường 2021 (thực tế sau 2 năm cơ cấu rất mạnh PVT vẫn chủ giao dịch như giá 2021) nhưng hiện tại Tiền - nợ > quá khứ 500 tỷ. Dòng tiền từ khấu hao hơn 275 tỷ và LNST hơn ít cũng 250 tỷ. Hiệu chỉnh p/e = 7,5 lần thì vốn hoá cũng nên tăng thêm 3k5 tỷ ~ tương tự cách 1
    Nên theo quan điểm cá nhân của mình PVT đang rẻ về định giá. Câu chuyện giá thuê định hạn sẽ được nhắc để định giá cao hơn mức đó nữa ​
    Hcmanly đã loan bài này
  9. khietspkt

    khietspkt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2016
    Đã được thích:
    296
    Việc giá cước ký lại tăng mạnh làm lợi nhuận đột biến.
    Dòng tiền mới chú ý tới và định giá lại DN tăng trưởng nhiều năm với dòng tiền mạnh dù đầu tư mở rộng đội tàu liên tục nhưng nợ không hề tăng lên
    Trong thị trường tăng nóng với dòng tiền mạnh thì hầu hết DN đều định giá cao, thì tìm được 1 DN tăng trưởng với định giá hấp dẫn như PVT không hề dễ
    Hatderangtrungken18 thích bài này.
  10. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    416
    có về 4x nổi không ? EPS : 5.000
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này