PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

2777 người đang online, trong đó có 57 thành viên. 05:04 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 380764 lượt đọc và 1697 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.550
    Cước định hạn tàu dầu đầu năm 2022 và đây cũng là mức trung bình nửa đầu năm 2022 về trước
    [​IMG]
    Cước định hạn hiện tại, và cũng là mức trung bình nửa cuối năm 2022 về đây, mức cước từ 1-3 năm tăng gấp đôi, PVT cho thuê chủ yếu từ 1-2 năm (2 năm là nhiều) do vậy từ đầu năm 2023 nhất là quý 2 năm 2023 mới phản ánh rõ nét hơn khi các tàu hết hợp đồng cũ, đáo hạn sang hợp đồng mới.
    [​IMG]
    Đây là chỉ số cước, hồi rất mạnh gần đây, đêm qua tăng hơn 5%
    [​IMG]
  2. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    416
    Bác có biết số tàu định hạn gia hạn lại đến nay là bao nhiêu tàu không ?
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.550
    Không biết chính xác, vì đội tàu quá lớn 47 tàu
    Chỉ chắc chắn một số tàu như sau: Tàu Apolo chở dầu thô chạy quốc tế đáo hạn tháng 06 từ 17 lên 37k usd/ngày
    Tàu Shamrock Jupiter chở sản phẩm dầu/hóa chất chạy tuyến Nam Mỹ tháng 09 này đáo hạn
    Tàu VLGC – Tàu NV Aquamarine (đây là tàu chở khí lỏng loại lớn nhất thế giới) tháng 07/2021 nhập về, chạy quốc tế, ký 02 năm, đến tháng 07/2023 này đáo hạn
    Last edited: 15/09/2023
    farmer1232huylam12 thích bài này.
  4. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    416
    so với PVS có vẻ hơi yếu bác nhỉ
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.550
    khi nói đến P thì thị trường hay chú ý tới PVS do vậy mà nó được số đông chú ý hơn PVT nhiều nên cũng thanh thoát và phản ứng với tin nhạy hơn.
    Về vốn hóa PVT chưa bằng nửa PVS, còn về lợi nhuận từ core chính, cứ nhìn lợi nhuận gộp mấy quý gần đây PVS bằng nửa PVT, tới đây quý 3 lợi nhuận PVT tốt nữa thì dòng tiền chú ý thôi.
    Trước đây hồi tháng 07/21 mình mua DPM/DCM có mấy ai chú ý đâu bảo nặng mông, nhà máy không mở rộng công suất được nên không có câu chuyện tăng trưởng, nhưng khi lợi nhuận nó tốt phản ánh việc giá phân tăng, rồi các quý sau cao hơn quý trước, thị trường chú ý tới nó, trước đây tin giá phân tăng dòng phân cũng ì ạch, nhưng giờ chỉ tin nào đó liên quan tới giá phân bón là nó được chú ý ngay vì thị trường biết rõ về nó rồi, số đông hiểu biết về nó rồi, PVT chưa đạt được tiêu chí này nên đây mới là chân sóng.
    Thanglinh9097, mtam137, vmphuc2 người khác thích bài này.
  6. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    416
  7. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.080
    Cũng nên chỉnh chút lấy đà chứ xanh mãi phi kỹ thuật lắm
  8. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.979
    Chuẩn quá bác, tôi nhận định LNST quý 3 cao hơn cả quý 2/2023. PVT bước vào chu kỳ tăng trưởng mới của DN không khác gì DCM, DPM đâu. Từ giờ cuối năm còn 20% cổ tức nữa đang trình PVN để xin chia.
    mtam137, trungken18huylam12 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  9. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    416
    theo bác lợi nhuận sau thuế quý 3 tầm bao nhiêu vậy
  10. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.080
    Bác này quen nhỉ, trước cùng tàu GIL phải k :-?

Chia sẻ trang này