PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

8327 người đang online, trong đó có 452 thành viên. 21:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 5):
  2. thaisoncapital
Chủ đề này đã có 439475 lượt đọc và 1756 bài trả lời
  1. dat0039

    dat0039 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2015
    Đã được thích:
    8.794
    Nay sợ nó cuối phiên giảm nên rớt hàng 18.3hết rồi
    Last edited: 13/11/2025
    dinhieu49 thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.933
    Từ Quý 4 năm nay, nếu không thì mua Pvt làm gì, nhiều cơ hội khác.
    giacatdutiensinhPayBackTime86 thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.933
    Phát huy vai trò cầu nối, góp phần vào tăng trưởng ấn tượng của PVTrans

    Báo cáo tại Đại hội, ông Nguyễn Quốc Thịnh – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, cho biết, giai đoạn 2023 - 2025, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Công đoàn Petrovietnam, Công đoàn PVTrans đã phát huy vai trò là cầu nối giữa người lao động và doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Tổng công ty.

    Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty
    Các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh đều tăng trưởng ấn tượng, doanh thu bình quân tăng 16%/năm, cổ tức duy trì mức 15% vốn điều lệ; đầu tư mới 22 tàu với tổng giá trị hơn 460 triệu USD, tạo thêm gần 500 việc làm mới. Thu nhập bình quân của người lao động tăng bình quân 7% mỗi năm.

    https://www.pvtrans.com/blog/ang-oa...-nguoi-lao-ong-va-su-phat-trien-ben-vung-5484
    Đầu năm 2023: Tiền mặt 4400 tỷ, nợ bank 5900 tỷ, tiền mặt ròng âm 1400 tỷ
    Cuối tháng 9/2025: Tiền mặt 5200 tỷ, nợ bank 6300 tỷ, tiền mặt ròng âm 1100 tỷ
    Tính về tiền mặt ròng sau 2 năm 9 tháng dương thêm 300 tỷ.
    Đồng thời gia tăng thêm 22 tàu, tổng giá trị 460 triệu usd
    Tính nhẩm tài sản ròng gia tăng gồm 300 tỷ tiền mặt + 460 triệu usd đội tàu gia tăng thêm.
    giacatdutiensinhhihihehehaha thích bài này.
  4. Tedu

    Tedu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2025
    Đã được thích:
    247
    PVT đang dưới giá trị nhiều nên cứ giảm là Múc!
    giacatdutiensinhhihihehehaha thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.933
    Ngày 12/11/2025, tại cảng Tarragona, Tây Ban Nha, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã chính thức tiếp nhận tàu chở dầu thô PVT Poseidon. Đây là một bước tiến cụ thể trong kế hoạch đầu tư và phát triển đội tàu của Tổng công ty trong năm 2025.


    Tàu chở dầu thô PVT Poseidon vừa được PVTrans tiếp nhận tại Tây Ban Nha.

    PVT Poseidon (IMO: 9457593) là tàu chở dầu thô thuộc phân khúc Aframax, trọng tải 114.542 DWT, được đóng tại Nhật Bản và phân cấp bởi tổ chức đăng kiểm ABS (Mỹ) – một trong những tổ chức uy tín hàng đầu thế giới. Tàu có thiết kế hiện đại, chất lượng kỹ thuật tốt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn, môi trường và vận hành của ngành hàng hải quốc tế.

    Việc bổ sung tàu PVT Poseidon là một phần trong kế hoạch đầu tư 2025, đã được Đại hội đồng cổ đông PVTrans phê duyệt. Quyết định đầu tư vào phân khúc tàu Aframax này nhằm thực hiện mục tiêu mở rộng quy mô đội tàu chở dầu thô và tăng cường sự hiện diện trên các tuyến vận tải quốc tế.

    Sau khi tiếp nhận, tàu PVT Poseidon được đưa vào khai thác ngay theo hình thức cho thuê định hạn (time charter) dài hạn tại thị trường châu Âu với giá cước tốt. Đây là thị trường có yêu cầu rất cao về kỹ thuật và an toàn, việc PVTrans định hướng khai thác tàu tại đây thể hiện sự tự tin về chất lượng tài sản đầu tư cũng như năng lực quản lý, vận hành của Tổng công ty. Phương án khai thác này được kỳ vọng mang lại nguồn doanh thu ổn định, góp phần tích cực vào hiệu quả kinh doanh chung của PVTrans.


    Tàu PVT Poseidon có thiết kế hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải quốc tế.

    Việc tiếp nhận PVT Poseidon nâng tổng số tàu trong đội tàu của PVTrans lên 63 chiếc, đồng thời đưa tổng trọng tải của toàn đội tàu chính thức vượt mốc 1,9 triệu DWT. Những con số này củng cố năng lực vận tải của PVTrans, đặc biệt ở phân khúc tàu chở dầu thô và hàng lỏng.

    Hoạt động đầu tư này là một phần trong chiến lược phát triển bền vững chung của PVTrans, ưu tiên lựa chọn các tàu hiện đại, có thông số kỹ thuật tốt và đóng tại các nhà máy uy tín. Điều này giúp Tổng công ty từng bước trẻ hóa đội tàu, đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả cho các cổ đông.

    Nguồn: https://www.pvtrans.com/blog/tin-ho...tong-trong-tai-oi-tau-vuot-1-9-trieu-dwt-5487
    Tiếp nhận tàu dầu thô trong giai đoạn này mới giá trị, vì cước tàu dầu thô hiện tại rất cao.
    Tedugiacatdutiensinh thích bài này.
    giacatdutiensinh đã loan bài này
  6. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2015
    Đã được thích:
    2.792
    Ngon quá, cước tàu dầu thô đang đỉnh. Thương vụ đỉnh của chop. Nên nhớ đây là tàu dầu thô lớn nhất trong 5 tàu thô cỡ lớn của PVT, chiếm hơn 5% tổng công suất của đội tàu hiện tại.
    trungken18 thích bài này.
    giacatdutiensinh đã loan bài này
  7. Tedu

    Tedu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2025
    Đã được thích:
    247
    Cảm ơn bác đã chia sẻ
    trungken18 thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.933
    Theo lệnh trừng phạt, các công ty có thời hạn đến ngày 21-11 để chấm dứt giao dịch với Rosneft và Lukoil. Những đơn vị vi phạm có thể bị cắt khỏi hệ thống tài chính quốc tế sử dụng đồng USD. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ Bộ Tài chính sẽ thực thi các lệnh trừng phạt này như thế nào.

    Phân tích của OFAC cho biết một số loại dầu thô chủ chốt của Nga đang được bán với mức giá thấp nhất trong nhiều năm, đồng thời ghi nhận gần một chục nhà mua dầu lớn của Ấn Độ và Trung Quốc - hai khách hàng mua dầu Nga lớn nhất hiện nay - đã thông báo sẽ tạm dừng mua dầu Nga cho các chuyến giao hàng vào tháng 12.

    https://tuoitre.vn/my-lenh-trung-phat-khien-doanh-thu-dau-mo-nga-giam-manh-20251118093510144.htm

    Mốc 21/11 rất quan trọng, nếu thực thi nghiêm, để bù đắp đội tàu bóng tối chở dầu Nga, sẽ sử dụng đội tàu hợp pháp (theo quan điểm phương Tây) để chở dầu/sản phẩm dầu các nơi khác bù đắp lượng thiếu hụt
    hệ quả sẽ dẫn đến thiếu tàu, vì đội tàu bóng tối chiếm tỷ trọng không nhỏ.
    Tedugiacatdutiensinh thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.933
    giacatdutiensinh thích bài này.
  10. Tedu

    Tedu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2025
    Đã được thích:
    247
    PDV nhỏ quá một ngày vài chục ngàn cổ thì mua làm sao được chỉ tiền bé mua ổn vì dưới giá trị nhiều
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này