PVT - Hành trình ra biển lớn

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by trungken18, Aug 3, 2023.

8162 người đang online, trong đó có 393 thành viên. 20:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này(Thành viên: 1, Khách: 4):
  2. Eskimo14
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 13, 2015
    Likes Received:
    2,792
    https://nguoiquansat.vn/loc-hoa-dau-binh-son-bsr-tang-cuong-nhap-khau-dau-tho-tu-my-257475.html

    Theo Reuters, CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) dự kiến tiếp nhận 1 triệu thùng dầu thô WTI vào tháng 1/2026, đánh dấu lô hàng thứ 2 trong 3 tháng. Động thái này cho thấy Việt Nam đang tăng cường nhập khẩu dầu thô từ Mỹ nhằm thu hẹp thặng dư thương mại giữa hai nước.

    PVT được đặt hàng chở vận chuyển thì tới sẽ nhiều việc làm ko hết?

    https://tuoitre.vn/tau-nga-bi-to-li...-lenh-trung-phat-dau-mo-20251127120643336.htm

    Báo cáo được công bố ngày 27-11 bởi Trung tâm Nghiên cứu năng lượng và không khí sạch (CREA), một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Phần Lan, tiết lộ rằng tổng cộng 113 tàu Nga đã treo cờ giả trong chín tháng đầu năm nay. Những tàu này đã vận chuyển khoảng 11 triệu tấn dầu, trị giá 4,7 tỉ euro (khoảng 5,4 tỉ USD), theo Đài Al Jazeera.

    Các tàu "Ma" đã bị phát hiện sẽ ko còn nhiều đất diễn =>> Cước tàu rõ nguồn gốc sẽ tiếp tục tăng tốt?
    linhnguyen6666 and trungken18 like this.
  2. linhnguyen6666

    linhnguyen6666 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 6, 2021
    Likes Received:
    449
    PVT nay lệnh to bắt đầu vào ăn hàng quyết liệt , vượt luôn 19.5 thì quá đẹp .
    Last edited: Nov 28, 2025
    giacatdutiensinh and trungken18 like this.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 22, 2020
    Likes Received:
    12,933
    Kể cả tới Nga-Uk hòa bình trở lại thì đội tàu "Ma" này cũng giảm dần. Lý do đội tàu này chủ yếu tàu cũ, quá hạn, tuổi đời 20 năm tuổi trở lên, thậm chí có tàu hơn 30 năm tuổi, không phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Những tàu này kể cả không bị lệnh cấm các công ty bảo hiểm cũng không thể cấp bảo hiểm được.
  4. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 13, 2015
    Likes Received:
    2,792
    Đúng rồi bác
    buffer-vn đã loan bài này
  5. Nguoihuongnoi

    Nguoihuongnoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Dec 27, 2018
    Likes Received:
    2,626
    Nếu xu hướng giá cước tốt thì cá nhân mình thấy Vo.s nó cũng ok đấy bác. :D
    Tính đến hết Q3 Năm 2025 nó nhận thêm 6 tàu.
    Lại chuẩn bị rục rịch bán thêm 1 tàu nữa.
    giacatdutiensinh and trungken18 like this.
  6. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 13, 2015
    Likes Received:
    2,792
    Nhìn chung VOS chơi theo sóng hợp hơn. Chứ về core lợi nhuận thì ko nên so sánh với PVT. Mấy năm VOS toàn ko có lợi nhuận từ kd, lợi nhuận toàn từ tài chính. So sánh làm mất cả giá trị PVT, lợi nhuận toàn đến core rẻ cũng 2.3 2.5k/năm.
  7. Nguoihuongnoi

    Nguoihuongnoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Dec 27, 2018
    Likes Received:
    2,626
    Mình k có ý so sánh vs PV.t. P.vt luôn chắc chắn và ổn định. Còn mức độ đột biến phải chờ... :D
    Vs Vo.s bác có thể xem lại 2021-2022 khi cước tốt biên gộp nó 3x% đó.
    Ở thời điểm hiện tại khi giá cước có xu hướng tốt lên cộng vs việc mở rộng đội tàu mạnh trong 2025 thì nó rất đáng để chờ đợi.
    Còn việc sắp tới họ rục rịch bán tàu vs mình chỉ là cộng hưởng và có cái neo để bám khi xu hướng ngành k may đảo ngược thôi bác. :D
    trungken18 and giacatdutiensinh like this.
  8. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 13, 2015
    Likes Received:
    2,792
    Cước các năm như nhau, tác động đến PVT cũng thế. Quan trọng là hiệu quả quản lý, khai thác tài sản bác ạ. Đội tàu PVT 65 tàu đó, chứ mấy tàu thì chưa biết đc. Bác tự nghiên cứu rồi quyết định thôi, thấy ngon bổ rẻ là đc.
    trungken18 likes this.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 22, 2020
    Likes Received:
    12,933
  10. Dtduc19

    Dtduc19 Thành viên tích cực

    Joined:
    Sep 13, 2025
    Likes Received:
    52
    Nếu giá cước vẫn giữ ở mức cao, trong các con vận chuyển dầu quốc tế thì mình thấy PVP còn đẹp hơn PVT. Nhược điểm của PVP là vol thấp hơn, có lẽ ko hợp với nhà đầu tư có NAV lớn (kiểu mua 800k-1000k cổ).
    PVP là cty con của PVT, nên hưởng lợi từ bầu sữa mẹ. Kiểu như phần việc tốt thì sẽ giao về cty con, cty mẹ sẽ làm phần khó hơn (thói quen của các cty Holdings tại Việt Nam)

Share This Page