PVT - Hành trình ra biển lớn

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by trungken18, Aug 3, 2023.

8162 người đang online, trong đó có 393 thành viên. 20:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này(Thành viên: 1, Khách: 4):
  2. Eskimo14
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 13, 2015
    Likes Received:
    2,792
    Xem Eps hàng năm của 2 mẹ con bác ạ :))
  2. charlie_Munger0102

    charlie_Munger0102 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Feb 22, 2025
    Likes Received:
    1,851
    GIá cước trở dầu tăng 6 lần, thì PVP, hay PVT đều có pahàn
    giacatdutiensinh likes this.
  3. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 13, 2015
    Likes Received:
    2,792
    Chuẩn rồi bác. Cước hàng rời cũng đang tăng tốt. Nhìn chung cước các tàu của PVT đang ở mức tốt. Đi ngang hoặc lên tiếp thì khủng.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 22, 2020
    Likes Received:
    12,933
    CẬP NHẬT VỀ ĐỘI TÀU CỦA PVT VÀ CƯỚC
    A. VỀ ĐỘI TÀU

    Cập nhật tiếp về đội tàu của PVT so với cách đây vài tuần (tăng 3 chiếc).
    Về đội tàu của PVT, 65 chiếc, và phân khúc nào họ tham gia cũng lớn nhất, số 1 trong nước, cách rất xa thằng số
    1. Tàu dầu thô 4 chiếc, ngoài PVT không có cty nào có tàu dầu thô ở Việt Nam.
    2. Tàu dầu sản phẩm 8 chiếc, số 1
    3. Tàu hóa chất 19 chiếc, số 1
    4. Tàu rời 15 chiếc, số 1 và gần gấp 2 lần tổng trọng tải của thằng số 2 là Vos, tàu mới hơn chủ yếu đóng tại Nhật trong khi Vos cũ hơn, đóng ở Việt Nam nhiều.
    5. LPG 18 chiếc số 1
    6. FSO 1 chiếc (cái này thì không được coi là vận tải, không tính).
    Các phân khúc tàu cước đều hồi khá mạnh kể từ đáy nửa đầu năm. Tàu dầu thô x3, tàu rời cũng x2, tàu dầu sản phẩm tăng nhẹ, tàu hóa chất tăng khá tốt ...
    So với đầu năm tăng thêm 7 chiếc, giá trị đầu tư tăng thêm khoảng hơn 3 nghìn tỷ (vẫn thấp hơn ebitda một năm của doanh nghiệp từ đó suy ra doanh nghiệp sử dụng lợi nhuận hoạt động để mua tàu nên tiền mặt ròng vẫn không thay đổi đáng kể).

    B. VỀ CƯỚC
    1. Cước tàu dầu thô
    Phân khúc VLCC tăng mạnh nhất, tăng nhiều lần nhưng PVT ko có tàu này, với phân khúc tàu Aframax (loại PVT có) thì tăng cỡ 2 lần, hiện tại khoảng 55-60k usd/ngày/tàu.
    2. Cước tàu rời
    Chỉ số cước tăng 3 lần so với đáy đầu năm, với phân khúc tàu Handy, Supra mà PVT sở hữu giá thuê tàu tăng cỡ 2 lần so với đáy đầu năm.
    3. Cước tàu dầu sản phẩm/hóa chất
    Tạo đáy cuối quý 2 đầu quý 3 sau đó hồi dần, gần đây tăng rất mạnh
    4. Cước tàu Lpg
    Cũng tăng nhưng tăng không mạnh bằng các phân khúc khác, cước tàu Lpg thường có tính ổn định hơn.
    Last edited: Dec 1, 2025 at 11:31 AM
  5. PayBackTime86

    PayBackTime86 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 16, 2020
    Likes Received:
    9,245
    Bác xem chỉ số giá cước chart ở đâu nhỉ. Mình tra tradingview chưa ra
    trungken18 likes this.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 22, 2020
    Likes Received:
    12,933
  7. giacatdutiensinh

    giacatdutiensinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 13, 2015
    Likes Received:
    2,792
    trungken18 likes this.
  8. charlie_Munger0102

    charlie_Munger0102 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Feb 22, 2025
    Likes Received:
    1,851
    P/v của cả PVT và PVP đều 0,7 =))

    định giá rẻ nhỉ. Khi tiền yếu lại quay về mấy con định giá rẻ, cổ tức cao, dòng tiền mạnh, thu ngoại tệ.
    giacatdutiensinh likes this.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 22, 2020
    Likes Received:
    12,933
    giacatdutiensinh likes this.
  10. hoangkc

    hoangkc Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 13, 2018
    Likes Received:
    408
    Pvt, thay lái hay sao mà khỏe thế

Share This Page