PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

3447 người đang online, trong đó có 243 thành viên. 23:57 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 7 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 7)
Chủ đề này đã có 384500 lượt đọc và 1695 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.451
    Tính đến thời điểm hiện tại, PVTrans tiếp tục nắm giữ vị trí là đơn vị vận tải biển số 1 Việt Nam, sở hữu và khai thác đội tàu lớn nhất Việt Nam, đa chủng loại từ tàu dầu thô, tàu dầu/hóa chất, tàu LPG và tàu hàng rời, bao gồm 46 chiếc với tổng trọng tải trên 1,2 triệu DWT (tăng 5 chiếc so với cuối năm 2022). Bên cạnh việc giữ vững thị phần vận chuyển nội địa, PVTrans đã phát triển mạnh mẽ ra thị trường quốc tế với khoảng hơn 85% đội tàu đang hoạt động trên các tuyến worldwide, tập trung hướng đến các thị trường cao cấp hơn như châu Âu, Bắc Mỹ.
    Nguồn: https://www.pvtrans.com/blog/tin-ho...tiep-tuc-ay-manh-nang-cap-tre-hoa-oi-tau-5131
    Dichaygau thích bài này.
  2. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    914
    trungken18 thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.451
    Trước đây PVT giá không chạy, rất chậm chạp trong nhóm P dù cước tăng rất mạnh, bởi vì giai đoạn đó Hợp đồng chưa đáo hạn, lợi nhuận từ core chính tăng không đáng kể, Quý 3/2022 lợi nhuận tốt nhưng chủ yếu từ thanh lý tàu chưa core chính đi ngang, nay khi các tàu đáo hạn tương đối (hợp đồng ký thường 1-2 năm) kết quả kinh doanh phản ánh rõ nét hơn, tăng 45,6% so với cùng kỳ, doanh thu vận tải tăng 30% cùng kỳ và biên lợi nhuận gộp mảng vận tải cũng tăng tốt làm cho lợi nhuận sau thuế tăng rất mạnh, đây là lý do thuyết phục để giá cổ tăng bền vững cùng kết quả kinh doanh.
    thuyquai29, QuatMo22Dichaygau thích bài này.
  4. QuatMo22

    QuatMo22 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2022
    Đã được thích:
    65
    Pvt tăng trưởng quá đẹp
    trungken18 thích bài này.
  5. Dichaygau

    Dichaygau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2016
    Đã được thích:
    6.900
    :drm1
    trungken18 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.451
    Năm 2023, PVTrans đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 6.800 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 680 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 538 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, PVTrans đã hoàn thành 61% kế hoạch doanh thu và hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2023. Kết quả này cũng cho thấy, PVTrans đang tiếp tục đà tăng trưởng trong 12 năm liên tiếp, khẳng định là Tổng công ty mạnh, cũng như đơn vị dịch vụ mạnh trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, doanh nghiệp vận tải biển số 1 Việt Nam.
    Trích bài báo.
    Chắc trên sàn không có công ty nào lợi nhuận tăng trưởng 12 năm liên tiếp - cổ tức đều, không phát hành thêm để huy động vốn của cổ đông mà giá cổ vẫn lì mãi.
    RiseallDichaygau thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.451
    2. Giải pháp về đầu tư, phát triển
    - Hoàn thiện các quy định, quy chế, trình tự thực hiện, giám sát, đánh giá dự đầu tư và hoàn thiện về mặt tổ chức, bộ máy thực hiện công tác quản lý, giám sát.
    - Quyết liệt đẩy mạnh tiến độ và quản lý chặt chẽ công tác đầu tư theo kế hoạch được phê duyệt.
    - Kết hợp đầu tư thay thế/thuê mua các tàu lớn tuổi, tàu không phù hợp, đầu tư mới đội tàu để phát triển đội tàu chở dầu thô, dầu/hóa chất, vận tải khí (LPG, LNG), hàng rời, sà lan với tổng số khoảng 72 chiếc đến năm 2025.
    - Ưu tiên đầu tư hình thành đội tàu có quy mô phù hợp để có thể tận dụng lợi thế cạnh tranh, đảm bảo thuận lợi cho việc điều phối khi khai thác như đội tàu dầu thô, đội tàu hóa chất, đội tàu LNG...
    Nguồn: https://www.pvtrans.com/web/content/document/download?filename=16. To trinh KH 5 nam 2021-2025.pdf
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.451
    Hiện tại 46 tàu, tới năm 2025 là 72 tàu, tăng thêm 26 tàu nữa, đội tàu quá khủng.
  9. linhntt2568

    linhntt2568 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2021
    Đã được thích:
    7
    Bao giờ PVT 100 thời đấu giá IPO
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.451
    Khi nào lợi nhuận tăng mạnh sau thuế trên 1000 tỷ/quý do cước tăng mạnh và việc mở rộng đội tàu mạnh thì có thể mơ mộng được. Hiện nay cước cho thuê trung bình một tàu 20k usd/ngày, pvt có 46 tàu, doanh thu một quý từ vận tải là:
    46 tàu x 20k usd/ngày x 90 ngày x 23,5 (tỷ giá) = 1945 tỷ/quý, nhưng do quý nào cũng có tàu lên đà sửa chữa định kỳ, hao hụt nên một quý hơn 1800 tỷ như hiện nay.
    Tới 2025 dự kiến lên 72 tàu, và may mắn nếu cước tăng mạnh dẫn đến doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh thì có thể mơ mộng giá ngày xưa, còn không thì không thể.

Chia sẻ trang này