PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

5019 người đang online, trong đó có 660 thành viên. 18:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 374646 lượt đọc và 1708 bài trả lời
  1. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.595
    Ai theo triết lý đầu tư của Buffet và Fisher thì không thể bỏ qua PVT được.
    trungken18 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    7.027
    Theo nguyện vọng của ae, và cũng để phù hợp với nội dung đang trao đổi pics, mình đã đề nghị bác mod @DHA đổi tiêu đề cho phù hợp
    https://f319.com/threads/quy-dinh-d...iai-quyet-thac-mac-va-yeu-cau.1804467/page-37
    Nhờ mod @@DHA và các thành viên ban quản trị đổi tên pic này giúp tôi thành PVT - Hành trình ra biển lớn. Cho phù hợp với nội dung các ae đang thảo luận ở pics. Tks mod và các thành viên ban quản trị nhiều.
    Last edited: 18/09/2023
  3. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.044
    Có 1 giai đoạn thị trường vẫn có chút nhầm giữa giá Cước và Giá THUÊ dẫn đến khi giá cước tăng mà lợi nhuận không phản ánh như kỳ vọng dẫn đến các yếu tố cơ bản của PVT bị bỏ qua khá nhiều. Giá cước thường phản ánh nhu cầu ngắn hạn nhiều hơn, và nó thường tăng phi mã khi có chênh lệch giá giữa từng VÙNG (Điển hình là cước vận chuyển LPG khi luồng khí từ nga qua EU bị cắt giảm mạnh). Giá thuê tàu phản ánh cung cầu trung dài hạn nhiều hơn. Hiện tại giá Thuê cũng coi như gấp 2 trung bình giá 10 năm. Mình cũng k quá quan trọng LN quý tới phải phản ánh quá mạnh mẽ, chỉ cần Lợi nhuận gộp tăng so lên so với quý trước là đủ
    trungken18 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  4. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.595
    Chuẩn bác. Nhìn LN gộp quý 2/2023 khoảng 23% cao hơn hẳn so với cùng kỳ quý 2/2022 là 18% và Quý trước 1/2023 16%. Nhiều NĐT chưa nghiên cứu kỹ bác a.

    Quý 3 này cước tàu đáo hạn, tàu mới mua nhiều bắt đầu khai thác, cổ tức nhận quý 3 hơn 100 tỷ nữa.
    hoangdau221 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  5. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.595
    Tại thị trường nội địa, PVT đã thỏa thuận thành công về việc tăng giá cước vận chuyển dầu thô cho CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Với thỏa thuận mới, ngoài việc giá cước điều chỉnh tăng theo giá nhiên liệu, PVT sẽ được hưởng lợi nhờ phần lợi nhuận đảm bảo tăng khoảng 10%, giúp cải thiện trực tiếp biên lợi nhuận gộp. Mảng vận tải dầu thành phẩm/hóa chất nội địa được kỳ vọng sẽ ổn định trong giai đoạn 2H2023 và 2024 do nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSR) hoạt động với hiệu suất tốt hơn so với năm 2022.
    khietspkt, hoangdau221trungken18 thích bài này.
  6. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.595
    Giai đoạn 2H2023 – 2024, nhu cầu vận tải dầu thô và dầu thành phẩm/hóa chất sẽ gia tăng do (1) Giá dầu neo cao kích thích hoạt động khai thác tại các khu vực ngoài OPEC+ và (2) Biên lọc dầu tăng cao sẽ thúc đẩy công suất hoạt động của các nhà máy lọc/hóa dầu trên thế giới.

    Nguồn cung đội tàu vận tải mảng dầu thô và dầu thành phẩm/hóa chất vẫn sẽ thắt chặt do (1) cuộc chiến Nga-Ukraine khiến quãng đường vận chuyển dài hơn làm giảm hiệu suất vận tải; (2) số đơn hàng đóng mới tàu đang rất thấp trong những năm gần đây do hệ quả của đại dịch Covid.
    trungken18 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  7. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.595
    PVT đang thương thảo đầu tư thêm một số tàu nhưng sẽ chỉ tập trung vào mảng vận tải dầu thành phẩm/hóa chất và LPG. Đến năm 2025, PVT đặt mục tiêu mở rộng đội tàu lên mức 85 tàu (72 tàu mua và 13 tàu BBHP).

    PVT thường thuê mua các tàu của Nhật Bản. Phương án BBHP không yêu cầu vốn đầu tư lớn ngay lập tức trong khi chi phí phải trả định kỳ ở mức hợp lý do biến động theo lãi suất Nhật Bản (vốn ở mức rất hấp dẫn so với lãi suất LIBOR thế giới).

    (1) Giá cước định hạn trung bình mảng vận tải dầu thô, hóa chất/thành phẩm và LPG tăng mạnh so với cùng kỳ và (2) Bán 2 tàu nhưng bổ sung thêm 11 tàu (bao gồm cả thuê mua).
    binhnhitdhuylam12 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  8. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.044
    Pick đổi tên đẹp rồi. Hi vọng ngày mai xanh mạnh chào mừng các thuyền trưởng và thuyền viên ^^
  9. NTN0149

    NTN0149 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2021
    Đã được thích:
    839
    Mình có thắc mắc là thấy các bác toàn phân tích trên báo cáo hợp nhất. Bctc công ty mẹ PVT mỗi năm chỉ khấu hao 200 tỷ, TSCĐ cũng chỉ có 1800 tỷ. Các bác gộp hết số tàu bè của mấy thăng PVP GSP PDV Nhật Việt ..... tính là của PVT trong khi PVT chỉ sở hữu hơn 50%, gộp cả khấu hao của mấy thằng con cho làm khấu hao của mẹ. Theo mình thực tế thì số tàu của PVT ít hơn nhiều so với số các bác thống kê, khấu hao cũng vậy.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    7.027
    Phải theo báo cáo hợp nhất chứ, nếu không thì làm sao xem được đầy đủ bức tranh của doanh nghiệp vì lợi ích công ty mẹ đâu chỉ ở riêng công ty mẹ mà còn ở các công ty con, còn về điều bạn lo lắng là Pvt chỉ sở hữu hơn 50% các công ty con thì báo cáo hợp nhất đã có phần lợi ích của cổ đông không kiểm soát rồi.
    tranhai1234 thích bài này.

Chia sẻ trang này