PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

3383 người đang online, trong đó có 176 thành viên. 08:07 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 380407 lượt đọc và 1697 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.463
    Không chỉ là cổ tăng trưởng dạng chuẩn mô hình canslim của o' neill mà tháng 8-9 về biến động giá cũng luôn ủng hộ PVT.
    Lịch sử giá cổ phiếu PVT những năm gần đây thường tăng mạnh vào tháng 8-9, cụ thể.
    29/07/2022 pvt giá 18.9, lúc cao nhất sau đó là 23.2 vào ngày 06/09/2022 tăng 20%, năm 2021 ngày 30/07 giá 18.5 lúc cao nhất 25.5 tăng 30% vào ngày 17/09. Năm 2020 ngày 31/07 giá 9.35 đến 05/10 giá 14.75 (lúc cao nhất) tăng 50%.
    Last edited: 05/08/2023
    Dichaygau thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.463
    Họ Pvn mỗi năm một cổ lead dựa trên kết quả, triển vọng kinh doanh, và thường là vào báo cáo quý 2.
    Năm 2021, giá phân tăng mạnh, lợi nhuận quý 2 Dpm tăng rất mạnh, quý bản nề cho các quý tiếp theo, dpm làm một nhịp từ 20 lên 35-36, sau đó nghỉ ngơi chạy tiếp x2 do lợi nhuận các quý sau đó rất mạnh trước đó dpm nổi tiếng nặng mông tăng theo lines, ít khi có sóng mạnh.
    Năm 2022 khi giá dầu tăng mạnh bsr hưởng lợi mạnh, quý 2 lợi nhuận đỉnh lịch sử, giá cổ phản ánh trước khi ra báo cáo tăng từ 20 lên 33, nhưng do lợi nhuận duy trì không bền vững ở mức cao nên xu hướng sau đó là giảm dần.
    Năm 2023 này khả năng là pvt, quý 2 ln tăng 45,6%, doanh thu từ vận tải tăng 30% chủ yếu từ hoạt động quốc tế, là quý bản nề, các quý sau còn tăng nữa, vì một số tàu gần đây đáo hạn cước cao hơn, ví dụ tàu apolo đáo hạn tháng 06/2023 giá cước 37k usd/ngày, trước đó hồi tháng 11/2022 có 17k usd/ngày với tàu này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.463
    Nhu cầu dầu hiện tại ở mức cao kỷ lục làm thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung dẫn đến giá dầu tăng + nhu cầu vận chuyển cũng tăng.
    Trích:
    Trong khi đó, dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy, dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm mạnh khoảng 15,4 triệu thùng tính đến ngày 28.7. Còn Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) ước tính dự trữ dầu giảm 17 triệu thùng.

    Goldman Sachs dự báo, nhu cầu dầu toàn cầu tăng lên mức cao kỷ lục 102,8 triệu thùng/ngày trong tháng 7. Nhu cầu mạnh hơn khiến nguồn cung dầu sẽ thiếu hụt vào nửa cuối năm nay, ở mức trung bình 1,8 triệu thùng/ngày và giảm xuống còn 0,6 triệu thùng/ngày trong năm 2024.

    [​IMG]
    Giá dầu tăng tuần thứ 6 liên tiếp. Ảnh minh họa: Tập đoàn Dầu khí

    Nguồn: https://laodong.vn/kinh-doanh/nguon...-ky-luc-tang-tuan-thu-6-lien-tiep-1225541.ldo
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.463
    Giá vượt đỉnh một năm, vùng 22-24 cản rất mạnh, hi vọng nay nổ vol, vượt hẳn cho thanh thoát.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.463
    Tác giả phân nhóm ngành không chuẩn lắm, lẽ ra pvt phải là ở nhóm trung nguồn, nhưng bài viết tổng hợp về kết quả kinh doanh thì ok.
    Nhóm hạ nguồn có sự phân hóa khi GAS báo lãi ròng quý II/2023 đạt 3.196 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái; PDV ghi nhận lãi 8,2 tỷ đồng, giảm gần 58,4%. GAS cũng là đơn vị duy nhất trong nhóm hạ nguồn có lãi 6 tháng năm 2023 giảm 23,44% xuống 6.612 tỷ đồng.

    PVT và PVP ghi nhận lãi ròng tăng rất mạnh. Theo đó, PVT ghi nhận lãi quý II/2023 đạt 375,6 tỷ đồng, tăng gần 46%; còn PVP lãi đạt 54,8 tỷ đồng, tăng 236%.

    https://nhadautu.vn/trai-chieu-ket-qua-kinh-doanh-nganh-dau-khi-d78769.html
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.463
    Về chiến lược đầu tư, trong bối cảnh môi trường lãi suất thấp tiếp tục được duy trì và các cơ chế chính sách tiếp tục được ban hành, BSC cho rằng một số nhóm ngành sẽ tiếp tục hưởng lợi bao gồm: (1) Nhóm Ngân hàng, (2) Nhóm BĐS Khu công nghiệp, (3) Nhóm CNTT – Bưu chính viễn thông, (4) Nhóm ngành dầu khí, ngoài ra lưu ý nhóm lương thực, thực phẩm khi hiện tượng El Niño mạnh hơn và các chính sách của Quốc gia trong việc xuất khẩu hàng hóa.
    Đây là đánh giá của BSC
    Cá nhân tôi đánh giá nửa sau năm nay có 2 nhóm ngành lợi nhuận đạt đỉnh lịch sử tới thời điểm hiện tại, là bản nề các năm tiếp theo đó là: 1. Vận tải dầu (thuộc nhóm dầu khí) (điều kiện phải chạy quốc tế, chứ chạy trong nước theo giá nhiên liệu hoặc bị công ty mẹ ép giá không ăn thua), 2. Bất động sản khu công nghiệp (Điều kiện quỹ đất sẵn sàng cho thuê còn lớn ở vị trí trọng điểm và chọn công ty tử tế đàng hoàng cổ tức đều ví dụ IDC, SZC).
    https://cafef.vn/bsc-diem-ten-4-nho...-cac-chinh-sach-ho-tro-188230808154340278.chn
    WealthAndWiseFundtieugiachemgio thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.463
    Tiếp tục trẻ hoá đội tàu

    Trong nửa đầu năm 2023, PVTrans tiếp tục thực hiện chiến lược trẻ hoá đội tàu và vươn xa hơn thị trường vận tải quốc tế khi đã thống lĩnh thị trường vận tải nội địa. Cụ thể, Công ty đang tích cực triển khai thủ tục đầu tư 1 tàu chở dầu/hoá chất khoảng 20.000 DWT (dự kiến nhận tàu trong tháng 7/2023), 2 tàu chở dầu MR, 1 tàu chở khí VLGC và 1 tàu chở hàng rời loại Supramex theo kế hoạch.

    Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên hiện cũng đang tiến hành theo dõi, cập nhập thị trường và triển khai đầu tư theo kế hoạch. Trong đó, Công ty NVTrans đã hoàn tất thủ tục thuê bareboat, đưa vào khai thác 1 tàu chở LPG 3.500 CBM, 1 tàu chở hàng rời 28.000 DWT trong quý I/2023, đồng thời đang triển khai thủ tục đầu tư 1 tàu VLGC (dự kiến nhận tàu trong tháng 7/2023) và thuê mua bareboot 2 tàu chở dầu/hoá chất trọng tải khoảng 20.000 DWT (dự kiến nhận tàu trong tháng 7/2023); Công ty Phương Đông Việt đã hoàn tất thủ tục đầu tư mua tàu dầu/hoá chất trọng tải khoảng 20.000 DWT vào tháng 5/2023; Công ty PVTrans Pacific đã đầu tư 1 tàu chở dầu MR (Pacific Era) trong tháng 6/2023, trọng tải 50.057 DWT.

    Như vậy trong tháng 7 (có thể lùi sang tháng 8) PVT tiếp tục nhận thêm 3 tàu (1 công ty mẹ, 2 của đơn vị thành viên).
    https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/pvtrans-hai-qua-ngot-voi-chien-luoc-tre-hoa-doi-tau-post327060.amp
    CaiBang thích bài này.
  8. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    899
    trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.463
  10. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    899
    Cứ nhú lên là các anh phang rát tay thế. Chơi vậy ai chơi được nữa, AE rụng hết rồi còn đâu

Chia sẻ trang này