PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

2759 người đang online, trong đó có 44 thành viên. 02:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 380664 lượt đọc và 1697 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Đoạn này ko tận dụng cưới được đại gia hơi phí
    --- Gộp bài viết, 10/08/2023, Bài cũ: 10/08/2023 ---
    Năm nay và năm sau lợi nhuận vẫn tốt, còn sau nữa phụ thuộc vào cước định hạn 1,2 năm tới, đoán trước 1,2 năm tới khó lắm
    thuyquai29 thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) vừa cho biết biên lợi nhuận gộp trong quý 2 vừa qua lên mức cao nhất lịch sử hoạt động khi giá cước tàu trong nước lẫn quốc tế tăng cao, dự báo hoạt động kinh doanh những tháng tới tiếp tục thuận lợi.
    Xem thêm: "PV Drilling: Giá thuê giàn khoan lên cao kỷ lục, cổ phiếu PVD về vùng giá như khi VNINDEX đạt 1.500 điểm" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

    Triển vọng kinh doanh của PV Trans dự kiến tiếp tục thuận lợi
    Bóc tách số liệu cho thấy, ở mảng vận tải, doanh thu quý 2/2023 của PV Trans tương đương với quý 2/2022, đạt 1.800 tỷ đồng. Trong quý 2/2023, lợi nhuận gộp của mảng vận tải chiếm 86% tổng lợi nhuận gộp, cao nhất trong lịch sử của PV Trans. Điều này cho thấy PV Trans tập trung mở rộng mảng kinh doanh vận tải biển cốt lõi nhưng tăng trưởng của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào tình hình ngành vận tải biển.

    [​IMG]
    Theo đánh giá gần đây của MBS Research, hoạt động kinh doanh của PV Trans sẽ tiếp tục được hưởng lợi trong những tháng cuối năm trong bối cảnh giá dầu neo ở mức cao; đồng thời, nguồn cung tàu chở dầu được dự báo sẽ tăng trưởng chậm hơn nhu cầu vận tải, giá cước giao ngay và giá cho thuê tàu trên thị trường quốc tế được nhận định vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao trong giai đoạn 2023-2024.

    Tỷ lệ huy động tàu chở dầu trên thị trường quốc tế đang tăng lên dưới tác động của các xung đột địa chính trị. Sau khi bị các nước phương Tây áp đặt biện pháp trừng phạt, Nga đã chuyển hướng các sản phẩm dầu sang thị trường Trung Quốc và Ấn Độ; trong khi đó, Liên minh châu Âu tăng cường nhập dầu từ Hoa Kỳ. Điều này đã thay đổi bản đồ dòng chảy năng lượng trên toàn cầu khiến hải trình trung bình của các sản phẩm dầu khí trong năm 2023 tăng khoảng 3.5% trong năm 2023, theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

    Bên cạnh đó, EIA cũng dự báo khối lượng dầu vận chuyển sẽ tăng trưởng lần lượt 0,5% và 1,5% trong giai đoạn 2023-2024, chủ yếu do kỳ vọng việc Trung Quốc mở cửa và tăng sản lượng cung cấp từ khu vực Đại Tây Dương.

    [​IMG]
    Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu PVT của PV Trans từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)
    Xem thêm: "Liệu giá dầu thô tăng cao có giúp cải thiện lợi nhuận Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR)?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

    Mặt khác, nguồn cung vận tải dầu đang trở nên hạn chế do quy mô đội tàu quốc tế tăng chậm và tốc độ di chuyển các tàu giảm khoảng 1%-2% để đáp ứng các quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) về giảm phát thải khí nhà kính từ tàu biển (quy định này có hiệu lực từ tháng 1/2023).

    Sự chênh lệch giữa cung - cầu vận tải dầu khí trên thế giới được dự báo sẽ duy trì ít nhất đến cuối năm 2024, giúp tăng tỷ lệ huy động đội tàu chở dầu hiện tại, từ đó tác động tích cực đến những doanh nghiệp hoạt động nhiều trên thị trường quốc tế, bao gồm PV Trans.

    Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 11/8, giá cổ phiếu PVT đạt 23.350 đồng/cổ phiếu. Kể từ giữa tháng 4/2023 - thời điểm giá cước vận tải dầu quốc tế tăng trở lại, cổ phiếu PVT cũng đã xác lập nhịp phục hồi với mức tăng 17% với thanh khoản tăng đáng kể.

    Tuy nhiên, trong 3 phiên giao dịch gần đây, cùng với sự điều chỉnh chung của thị trường, cổ phiếu PVT đã liên tục giảm, mất gần 5%.
    Nguồn: https://tapchicongthuong.vn/bai-vie...up-bien-loi-nhuan-cao-nhat-lich-su-109018.htm
    Ruby8888 thích bài này.
  3. Ruby8888

    Ruby8888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/12/2019
    Đã được thích:
    1.554
    thật thiên thời địa lợi nhân hoà hội tụ đủ mà lái k đánh PVT thành siêu cp như BMP thì quá dở
    trungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Chuẩn
  5. Buffett07

    Buffett07 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2017
    Đã được thích:
    144
  6. ngbuithien

    ngbuithien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/10/2007
    Đã được thích:
    1.139
    hi @trungken18, m ngồi xem kỹ thì thấy thằng con PVP có vẻ ngon hơn, ROE ~ 23%, vừa mới chuyển sàn, tỷ lệ float 20%, thằng này đóng góp chính trong lợi nhuận của PVT
    trungken18 thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Pvp ngon nếu nhìn vào các tiêu chí bạn nói, mình không chọn pvp vì 1. Chưa có mg, 2. Vol nhỏ, 3. Quy mô đội tàu hơi nhỏ (4 chiếc) do vậy nó khó lead bằng pvt (mẹ)
    Nếu chọn thêm một cổ vận tải dầu ngoài pvt mình sẽ chọn pvp
    ngbuithien thích bài này.
  8. binhnhitd

    binhnhitd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2016
    Đã được thích:
    1.836
    Mình theo PVP được vài năm và như bác nên nên hiện tại cũng chỉ phù hợp mua gặm cổ tức, mình sắp nhận lần thứ 3 rồi đây.
    ngbuithientrungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Trong mặt bằng chung thị trường vừa rồi hầu hết lợi nhuận rất kém mà giá cổ có nhiều công ty đã tiến tới sát đỉnh thì PVP với lợi nhuận quý 2 khủng, quý 3 còn khủng hơn từ core chính, cộng thêm sắp được cấp mg thì sẽ có dư địa tăng mạnh thời gian tới.
    Có thể đa số nhìn chỉ số cước tàu dầu đang khá thấp nên cũng ngại nhóm vận tải dầu, nhưng do mọi người chưa tìm hiểu sâu, hồi chỉ số cước tăng chót vót lợi nhuận pvt, pvp ... tăng không đáng kể nó có lý do ở đó, đến bây giờ được hái quả ngọt nhưng vì chỉ số cước thế kia làm không hấp dẫn dòng tiền, chờ thêm 1,2 quý lợi nhuận nó tịnh tiến đi lên so với Quý 2 mình nghĩ lúc đó dòng tiền sẽ tới thôi, không thể vô lý mãi được.
  10. fresh2008

    fresh2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Đã được thích:
    97
    Có mỗi cái cổ tức mãi 2 năm ko chia được, cứ bảo thủ tục, làm các dự án lớn khác,ko hiểu nó làm ăn kiểu gì,ko trông chờ đc đâu

Chia sẻ trang này