PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

3093 người đang online, trong đó có 66 thành viên. 06:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 380883 lượt đọc và 1697 bài trả lời
  1. khietspkt

    khietspkt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2016
    Đã được thích:
    296
    Số liệu ước tính đã thế này thì quá ổn rồi bác! ~o)
  2. truongtulam

    truongtulam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    349
    PVt hôm nay tạo đáy rồi
  3. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.981
    Thanglinh9097Votacthien2268 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.552
    Gần đây có hai loại cước tàu tăng rất mạnh
    1. Cước tàu LPG với loại tàu VLGC, cước ngày tăng gần 5 lần, cước định hạn tăng hơn 70% so với năm 2021.
    2. Chỉ số cước tàu rời BDI gấp 3 lần so với đáy
    Với nội lực rất mạnh PVT tận dụng thiên thời rất nhanh, về đội tàu LPG có 17 tàu trong đó có 2 tàu VLGC (một tàu nhập năm 2021, gần đây mới đáo hạn, và một tàu nhập tháng 8/2023)
    Đội tàu rời chạy quốc tế 100% tăng lên rất nhanh, hiện tại đội tàu 8 tàu rời tổng trọng tải 319k Dwt, hơn cả đội tàu rời của vos (trước có 8 mới thanh lý 1 tàu giờ còn 7 tàu rời với tổng trọng tải khoảng 250k dwt).
    Votacthien2268, mtam137, vmphuc4 người khác thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.552
    Không tiến ra thị trường thế giới thì khó có tăng trưởng không giới hạn.
    Ở trong nước phát triển tới mức nào đó sẽ đến lúc chậm lại và bão hòa, rất nhiều lĩnh vực hiện nay ở trong nước đã đến mức bão hòa, các doanh nghiệp cạnh tranh nhau chiết khấu mạnh tăng chi phí bán hàng để lấy thị phần của nhau.
    Một số doanh nghiệp bứt phá ra thị trường quốc tế có tiềm năng tăng trưởng không giới hạn ví dụ điển hình nhất là FPT.
    PVT nếu chỉ quanh quẩn ao làng phục vụ trong nước hưởng lợi nhuận định mức nhờ mối quan hệ với PVN thì chỉ cần vài tàu là đủ, ổn định khó bứt phá, dần dần tạo sức ì không biết mình cần phải cải thiện thay đổi cái gì cho phù hợp với thị trường. Do vậy, bước tiến ra thị trường quốc tế từ không có tàu nào phục vụ thị trường quốc tế tới hiện tại trên 85% đội tàu phục vụ quốc tế là một bứt phá lớn. Theo chia sẻ của Mr. Việt Anh tại đại hội năm 2023 thì PVT có lợi thế ở thị trường quốc tế là chi phí vận hành thấp hơn so với các đối thủ nên tiềm năng mở rộng lớn, đơn cử 9 tháng đầu năm nhập thêm 11 tàu phục vụ quốc tế hết bao gồm: 2 tàu hàng rời, 3 tàu lpg (trong đó có 1 tàu vlgc), 6 tàu chở sản phẩm dầu/hóa chất. Trong 11 tàu này có 5 tàu thuê mua bareboat, 6 tàu đầu tư với tổng giá trị đầu tư và quy đổi là 5.972,8 tỷ đồng, từ giờ tới cuối năm sẽ đầu tư thêm khoảng 4 tàu nữa (1 tàu MR PVT Avira đã chốt nhận cuối tháng 10/2023 và một tàu nhận khoảng tháng 11/2023).
  6. tiger2021

    tiger2021 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/05/2021
    Đã được thích:
    1.252
    BDI : 1929 tăng gấp 3 lần so với đầu năm
    tranhai1234mtam137 thích bài này.
  7. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.080
    Theo thông tin của mình nhận dc quý này phản ánh: DT, LN (sau khi trừ cổ tức) của cty mẹ tăng tốt. PVT Hà Nội đạt 600% Kế hoạch và Phương Nam đạt 425% kế hoạch (tức phản ánh cước hàng rời + cước BSR tăng 10%), doanh thu PVP tăng mạnh. Chưa phản ánh cước 2 con VLGC tăng (đây là điểm tốt nhất)
  8. hoangkc

    hoangkc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2018
    Đã được thích:
    384
    Tin tốt tới tấp thế này, tự dưng lại lo
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.552
    Với việc Iran đứng đằng sau xung đột lần này thì tình hình sắp tới ở Trung Đông còn căng thẳng nữa. Không mong muốn điều đó nhưng nó đã xảy ra thì cần lưu ý điều gì:
    1. Giá dầu khả năng tăng lại vì đây là rốn dầu thế giới
    2. Vị trí xung đột gần kênh đào suez, nên xấu nhất có thể làm ảnh hưởng tới giao thương. Tắc nghẽn kênh đào panama làm cước tàu rời và vlgc tăng khiếp nên nếu ảnh hưởng thêm kênh đào suez cũng có thể làm cước tăng thêm.
    https://vnexpress.net/hamas-tuyen-bo-duoc-iran-ho-tro-tan-cong-israel-4662315.html
    Hcmanly, hoangkchaolong thích bài này.
  10. 626755

    626755 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/11/2020
    Đã được thích:
    51
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này