PVT - Hành trình ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 03/08/2023.

2746 người đang online, trong đó có 40 thành viên. 02:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 380664 lượt đọc và 1697 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Vụ cổ tức sáng thứ 7 vừa rồi tôi có gửi mail yêu cầu công ty trả lời thời điểm chi trả, không có lý do gì trì hoãn lâu quá, vẫn biết là cơm không ăn gạo còn đó, nhưng việc quá chậm chạp như vậy là không được.
    ngbuithien thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Bài báo ngoài việc bóc tách chi tiết từng mảng kinh doanh của Pvt thì còn cung thêm một chi tiết rất quan trọng, PVT chủ động tổ chức họp trực tuyến với các nhà đầu tư công bố chi tiết báo cáo Quý 2, hoạt động IR dần dần được cải thiện trong mắt nhà đầu tư
    “Giá cước tàu tăng cao, biên lợi nhuận gộp lập đỉnh lịch sử
    [​IMG]
    Kết quả kinh doanh của PV Trans bật tăng khi giá cước tàu trên thị trường quốc tế lẫn nội địa đều tăng cao.
    Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans, mã cổ phiếu PVT – sàn HoSE) vừa tổ chức họp trực tuyến với các nhà đầu tư để cập nhật kết quả kinh doanh quý 2/2023. Theo đó, trong quý 2 vừa qua, PV Trans ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.098 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lãi ròng lên tới 375 tỷ đồng, tăng 45% so với quý 2/2022.

    Nếu loại trừ khoản thu nhập bất thường từ thanh lý tàu là 56 tỷ đồng trong quý 2 vừa qua thì doanh nghiệp vận tải dầu này ghi nhận mức tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2022; tương đương với mức tăng trưởng 26% trong quý 1/2023.

    Đặc biệt, biên lợi nhuận gộp của PV Trans đã được cải thiện đáng kể từ mức 19,5% lên 22,8% trong quý 2/2022 - mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của PV Trans cũng như vượt ước tính của một số tổ chức tài chính đưa ra trước đây.

    Tính chung 6 tháng đầu năm nay, PV Trans ghi nhận tổng doanh thu thuần 4.135 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với chu kỳ đi lên của ngành tàu chở dầu, PV Trans báo lãi ròng đạt 612 tỷ đồng, tăng 35% so với mức thực hiện 6 tháng đầu năm 2022. Qua đó, hoàn thành 111% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

    [​IMG]
    Một số chỉ tiêu tài chính của PV Trans trong quý 2/2023 và nửa đầu năm 2023. (Nguồn: Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2023 - PV Trans)
    Hiện tại, khoảng 85% đội tàu của PV Trans đang được khai thác trên thị trường quốc tế trong đó có 15 tàu chở dầu/hóa chất, 6 tàu chở hàng rời, 1 tàu chở dầu thô, còn lại là tàu chở LPG.

    Theo chia sẻ của ban lãnh đạo PV Trans tại buổi họp với các nhà đầu tư, lãi ròng của doanh nghiệp được cải thiện mạnh nhờ thị trường diễn biến thuận lợi. Cụ thể, biên lợi nhuận định mức của mảng nội địa vốn được giữ ổn định trước đây thì nay đã tăng cao hơn một phần nhờ diễn biến sôi động của thị trường quốc tế. Giá cước nội địa đã điều chỉnh tăng theo giá cước quốc tế, giúp tỷ suất lợi nhuận gộp của phân khúc dầu thô trong nửa đầu năm nay đạt mức 30%, so với mức 15% của nửa đầu năm 2022.

    Doanh thu nội địa chiếm 20% doanh thu mảng vận tải của PV Trans, trong đó khách hàng chính của doanh nghiệp này là Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (mã cổ phiếu BSR – sàn UPCoM) và các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu lớn như PV OIL (mã cổ phiếu OIL – sàn UPCoM).

    Đồng thời, PV Trans đã gia hạn được một số hợp đồng thuê tàu với giá thuê cao hơn trên thị trường quốc tế, giúp biên lợi nhuận gộp mảng dầu/hóa chất tăng từ 19% lên 21% trong nửa đầu năm nay. Tương tự, biên lợi nhuận gộp mảng LPG cũng tăng từ 11% lên 18% trong nửa đầu năm nay, phần lớn nhờ giá cho thuê tàu tốt hơn.

    Bên cạnh đó, PV Trans đã đầu tư thêm 8 tàu (mua trực tiếp 4 tàu và 4 hợp đồng thuê mua tàu trần), với tổng vốn đầu tư là 1.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh nghiệp tập trung đầu tư vào tàu chở dầu/hóa chất và tàu LPG, cả hai mảng này đều đang được hưởng giá cho thuê cao hơn, nhờ đó thúc đẩy lợi nhuận gộp và tỷ suất lợi nhuận gộp cho công ty.”
    Ruby8888 thích bài này.
  3. ngbuithien

    ngbuithien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/10/2007
    Đã được thích:
    1.139
    giá PVT hiện tại bằng giá 3 năm trước, khiếp thật
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Mọi thứ đều ủng hộ lại thêm cty quan tâm chủ động công tác truyền thông tới các nhà đầu tư, sắp chạy thôi
    Ruby8888 thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Tin cũ vài hôm rồi, nhưng việc đăng lên web công ty thể hiện công ty dần quan tâm tốt tới công tác truyền thông.
    Trong đợt review tháng 8/2023, Morgan Stanley Capital International (MSCI) - tổ chức nghiên cứu và phân tích chỉ số chứng khoán hàng đầu thế giới - đã thêm mới cổ phiếu PVT của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí vào rổ danh mục của chỉ số MSCI Frontier Markets Index - chỉ số tham chiếu cho quỹ MSCI Frontier Markets Index ETF. Việc ghi nhận này không chỉ thể hiện bước tiến vượt bậc của cổ phiếu PVT mà còn góp phần nâng cao vị thế của PVTrans trên thị trường.

    Theo đó, chỉ số sẽ bao gồm 199 cổ phiếu hàng đầu của 14 quốc gia thuộc thị trường cận biên trên toàn cầu, chiếm tới 85% tổng vốn hóa thị trường đã điều chỉnh tỷ lệ tự do chuyển nhượng (free-float) tại mỗi nước.
    [​IMG]

    Các tiêu chí để được lựa chọn vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index bao gồm vốn hóa thị trường, vốn hóa điều chỉnh tỷ lệ tự do chuyển nhượng, thanh khoản giao dịch, tỷ lệ sở hữu nước ngoài còn lại, thời gian giao dịch tối thiểu,…

    Việc lọt vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index sẽ giúp cho PVT tăng khả năng thu hút thêm dòng vốn ngoại, cả từ các quỹ đầu tư chủ động (active funds) và quỹ hoán đổi giao dịch (ETF) khi tập trung mua bán chứng chỉ quỹ dựa trên các cổ phiếu nằm trong rổ chỉ số này.

    Sự hiện diện trong rổ chỉ số quốc tế uy tín này giúp PVT tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm và tin tưởng hơn nữa từ các quỹ đầu tư, rút ngắn thời gian xem xét đánh giá và được ưu tiên phân bổ tỷ trọng khi các quỹ này lựa chọn phân bổ một phần tỷ trọng vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Bên cạnh đó, khi đã nằm trong rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index, trong trường hợp Việt Nam được nâng hạng từ thị trường cận biên (frontier market) lên thị trường mới nổi (emerging market) thì PVT sẽ nằm trong nhóm các cổ phiếu đầu tiên được xem xét gia tăng tỷ trọng cho các rổ chỉ số tại thị trường mới nổi.

    Ngoài ra, sự kiện này cũng góp phần nâng cao hình ảnh, giá trị thương hiệu của PVTrans, khẳng định chiến lược phát triển đúng đắn của Tổng công ty, thể hiện qua sự tăng trưởng liên tục của lợi nhuận, vốn hóa, thanh khoản, từ đó mang lại lợi ích bền vững cho cổ đông và nhà đầu tư.

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVT hiện đang có diễn biến tích cực với mức giá hiện tại 23.500 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa của PVT đạt hơn 7.605 tỷ đồng.
    [​IMG]

    Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu PVT từ đầu năm 2023 đến nay
    Nguồn: https://www.pvtrans.com/blog/tin-ho...ao-ro-chi-so-msci-frontier-markets-index-5140
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Lãi suất giảm, tỷ giá tăng, pvt 85% đội tàu hoạt động quốc tế thu usd về hưởng lợi kép
    nguyenductri20 thích bài này.
  7. HBAT

    HBAT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2018
    Đã được thích:
    3.112
    Lái tàu quen rùi, nên giờ qua lái Cổ chán quán, Lái PVTrans yếu sinh lý vl
  8. Ruby8888

    Ruby8888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/12/2019
    Đã được thích:
    1.554
    kiên nhẫn thôi bác, kiên nhẫn để có thành quả
    trungken18 thích bài này.
  9. Buffett07

    Buffett07 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2017
    Đã được thích:
    144
    Con hủi, tôi táng nó lâu rồi
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.531
    Quá yếu, từ đầu năm 2023 tới giờ mới tăng đc 6% trong khi thị trường đa số các cổ tăng vài chục % tới bằng lần. Nhưng chính vì chưa chạy mà lợi nhuận lại tăng khiếp có khi tới đây nó lại chạy
    QuatMo22 thích bài này.

Chia sẻ trang này