PVTrans tăng trưởng bền vững và kỳ vọng đột phá từ 2025

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 12/03/2024.

?

Niềm tin đến từ đâu? Bạn thấy nội dung thế nào?

  1. Đến từ tư duy

    100,0%
  2. khá ổn

    12,5%
Multiple votes are allowed.
2706 người đang online, trong đó có 57 thành viên. 02:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 85056 lượt đọc và 179 bài trả lời
  1. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.507
    https://www.ptsc.com.vn/tin-tuc/tin...a-vao-hoat-dong-du-an-03-bon-chua-lpg-thi-vai


    Bàn giao và đưa vào hoạt động dự án 03 bồn chứa LPG Thị Vải
    31/07/2024
    Facebook
    Ngày 29/7 vừa qua, tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu thuộc Khu Công nghiệp Cái Mép, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải (LPG TV) do Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) làm Tổng thầu EPC đã được bàn giao và đưa vào hoạt động. Đây là Dự án do Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) làm Chủ đầu tư, trong đó, Công ty Quản lý dự án khí (PV GAS PMC) được giao nhiệm vụ quản lý Dự án và Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU) quản lý vận hành.

    PVT độc quyền vận tải KHÍ cho PV GAS !
    Các bác vên Vietcap liệu đã cập nhật báo cáo dự án này cho PVT chưa nhỉ ???
    LETUANLEDmtam137 thích bài này.
  2. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.042
    Cập nhật sự kiện.

    PVEP - BSR - PVTrans - PV Oil: Tổ hợp hợp 4 doanh nghiệp này có số liệu tương hỗ dẫn đến câu chuyện KQKD trong mỗi kỳ. Từ đầu tháng 5/2024. Các hợp đồng vận chuyển mới cho BSR ( đầu vào đầu ra) tăng 10%. Từ cuối tháng 4/2024 PVEP đưa 2 mỏ mới vào khai thác đến cuối tháng 7/2024 đã gia tăng trữ lượng thêm 1.3M tấn. PVEP dự kiến 5 tháng còn lãi đưa thêm 3 mỏ mới vào khai thác và trữ lượng gia tăng từ 2M tấn đến 4M tấn THU ĐƯỢC. Bên cạnh đó 6 tháng đầu năm 2024 PVGas tăng sản lượng bán LPG 38% so với cùng kỳ tức nhu cầu vận chuyển hàng cho PVGas tăng tương ứng.

    Tổng kết: Biên LNG của PVTrans Q2 tăng mạnh phần lớn do giá vận chuyển ký mới tăng bình quân 10%, Lượng hàng ( dầu thô, LPG) tăng nên làm doanh thu của DN tăng.

    Triển vọng doanh thu VẬN CHUYỂN TĂNG trong hai quý cuối năm khoảng 15% so với cùng kỳ. Và năm 2025 tăng 5% so với năm 2024 nhờ BSR chạy ở cs cao và PVEP tăng sản lượng khi các mỏ mới khai thác TÍNH TOÀN NĂM.

    Tham khảo: https://stockbiz.vn/tin-tuc/tap-doa...-don-vi-tiep-tuc-hoan-thanh-muc-tieu/27543275

    Kết luận: Doanh thu 2025 tăng nhờ đội tàu tăng và giá vận chuyển bình quân tăng, doanh thu tăng nhờ lượng hàng vận chuyển tăng... như vậy KQKD 2025 tăng từ core và thanh lý tàu là điều TẤT YẾU.

    MỤC TIÊU của PVTrans là: Làm ra tiền nhờ tăng LỢI NHUẬN THUẦN bền vững, đồng thời tăng ROI và DÒNG TIỀN
    Last edited: 12/08/2024
    nick456LETUANLED thích bài này.
  3. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.042
    Giàn BK-23 được xây dựng bên cạnh giàn BK-14 hiện hữu với 12 giếng, hệ thống thiết bị phụ trợ, cầu dẫn, hệ thống đường ống kết nối với giàn BK-14 và hoán cải các hệ thống thiết bị trên giàn BK-14 để đảm bảo tiếp nhận dầu khí từ giàn BK-23. Tổng chi phí đầu tư là 71,7 triệu USD (bao gồm VAT), dự kiến có dòng dầu đầu tiên vào Quí IV năm 2024.

    https://petrovietnam.petrotimes.vn/ha-thuy-thanh-cong-chan-de-bk-23-mo-bach-ho-715767.html
    nick456LETUANLED thích bài này.
  4. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.042
    Cở sở nào định giá cho PVS, PVD, PVB của các ctyck các bạn nhỉ? Xét về định giá, P/E 4 quý gần nhất của cổ phiếu PVS, PVD, PVB lần lượt ở mức 17,9 lần, 24,6 lần, 17,3 lần, còn P/B các cổ phiếu này cao hơn 1, tức thị giá cao hơn giá trị sổ sách. https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/lo-b-o-mon-se-lam-nong-nhom-co-phieu-nao-post351835.html

    Tại sao P/e của PVTrans chỉ quanh 10 - 11. Why?

    https://tapchicongthuong.vn/gia-cuo...-cua-pv-trans--pvt--co-the-tang-14-125539.htm
  5. PiPaPiPoVn

    PiPaPiPoVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2017
    Đã được thích:
    842
    Với giá này thì PEG năm nay khả năng chỉ khoản 7-8 là cùng,quá vô lý cho một công ty tăng trưởng hàng năm và tiềm năng mở rộng quy mô hiệu quả khả thi như PVT,trong năm nay PVT phải tăng thêm 30% nữa ~40k mới về mức hợp lý.NDT giá trị kiếm được tiền ở những khoảng chênh lệch giá-giá trị này :D
  6. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.042
    Có một "vấn đề" mà một số nhà đầu tư quan tâm, lo lắng là việc DN tăng đầu tư tàu sẽ tốn nhiều VỐN. Điểm này tôi xin làm rõ để ACE nắm rõ bản chất ( Khác nhiều với một số báo chí, truyền thông đưa tin). Đầu tư tàu có 2 dạng: Mua và thuê. Khi nào thì mua và khi nào DN thuê.

    1. Khi Mua ( dùng vốn / tiền ngay, vốn lớn) thì DN phải có khách hàng / đầu ra đủ chuyến để đạt mức hòa vốn hoặc có lời thì doanh nghiệp sẽ mua. Chứ không phải mua ồ ạt để tàu nằm chơi. Nên IRR của PVTrans thực hiện đầu tư - Mua rất Chắc chắn.
    2. Khi Thuê ( dùng vốn / tiền ít) thì DN có lượng hàng chưa ổn định, lợi nhuận chưa cao... nhưng bù lại DN thể hiện được công suất khai thác, tìm được khách hàng mới, xây dựng được nguồn nhân lực vận hành... tạo cơ sở để DN ký các hợp đồng mới với các khách hàng mới nhằm tạo mối quan hệ, cam kết lâu dài. Sau đó chuyển qua mua. Nghiệp vụ này chi phí sử dụng vốn thấp, chưa tạo lợi nhuận tốt cho DN trong ngắn hạn... nhưng sau 6 tháng hoặc 1 năm cung cấp dịch vụ... giá ký mới sẽ tăng. Giúp DN tăng lợi nhuận. Vào thời điểm chính mùi, PVTrans được ưu tiên chuyển đổi từ THUÊ, qua quyền MUA tàu với giá hợp lý.

    Tổng quát: PVTrans có suất đầu tư tàu khá chắc / hiệu quả theo từng thời điểm. Việc sử dụng vốn đầu tư, vốn vay khá tốt nên các bạn có thể an tâm đồng hành cùng DN.
    PayBackTime86LETUANLED thích bài này.
  7. PayBackTime86

    PayBackTime86 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2020
    Đã được thích:
    9.110
    Đầu tư vào PVT rất yên tâm. Giá quá rẻ so với tiềm năng. Việc lên 4x chỉ là vấn đề thời gian.
    Thangpm1977mtam137 thích bài này.
  8. Cadubari

    Cadubari Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2020
    Đã được thích:
    62
    càng hô hào. càng hi vọng thì lại thất vọng thôi. con này 1 năm chỉ tăng 10% thôi. canh lướt lát thì được
  9. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.042
    Cập nhật việc khả năng FED giảm LS 0,5 từ tháng 9 tác động lên tỉ giá.

    1. Thời điểm hiện nay so vơi cuối tháng 6/2024. Tỉ giá đã giảm khoảng 350 đ.
    2. LS cho vay trên dư nợ vay cũ của các DN đến cuối tháng 6/2024 đã giảm từ 1% - 1.5%
    3. Sáu tháng đầu năm lỗ tỉ giá của PVTrans là 55 tỷ. Kèm phí bảo hiểm tỉ giá thêm 25 tỷ. Tổng là 80 tỷ.

    Nếu cuối tháng 9 tỉ giá về mức 25.050 VND/USD thì PVTrans có lãi tỉ giá tạm tính khoảng 18 tỷ.
    Lãi suất vay giảm bình quân 1% thì chi phí tài chính của PVTrans giảm khoảng 12 tỷ trong Q3 và 18 tỷ trong Q4 2024.
    LETUANLED thích bài này.
  10. Thangpm1977

    Thangpm1977 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2020
    Đã được thích:
    869
    Chuẩn bài

Chia sẻ trang này