PVTrans tăng trưởng bền vững và kỳ vọng đột phá từ 2025

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 12/03/2024.

?

Niềm tin đến từ đâu? Bạn thấy nội dung thế nào?

  1. Đến từ tư duy

    90,0%
  2. khá ổn

    20,0%
Multiple votes are allowed.
5213 người đang online, trong đó có 612 thành viên. 20:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 3):
  2. tottochan_2808
Chủ đề này đã có 129391 lượt đọc và 420 bài trả lời
  1. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.139
    Trả lời một số thắc mắc lo lắng của các bạn khi nhìn chỉ số BDTI và BCTI có xu hướng giảm ( khá 20%) ảnh hưởng thế nào đến KQKD Q3 & Q4 của PVTrans và năm 2025. Để trả lời câu hỏi này các bạn cần tìm hiểu cơ cấu doanh thu của các đội tàu.
    1. Tàu chở dầu thô.
    2. Tàu chở sản phẩm.
    3. Tàu chở LPG, GAS và Hóa chất.
    4. Tàu chở than, hàng rời.
    5. Tàu FSO / FPSO.

    Việc mở rộng đội tàu của PV Trans đang dần cho thấy việc doanh nghiệp này xoay trục từ mảng chở xăng dầu thành phẩm sang mảng hoá chất. Trong số 12 tàu mới được bổ sung trong năm 2023 thì có đến 6 tàu là tàu hoá chất. Trong năm nay, dự kiến sẽ có thêm 3 - 4 tàu dầu hoá chất gia nhập đội tàu của PV Trans.

    Đại diện PV Trans cho biết, thị trường vận tải hoá chất có giá cước ổn định, thị trường ít biến động mạnh và biên lợi nhuận gộp tốt hơn đáng kể so với mảng xăng dầu thành phẩm; trong khi đó, nhu cầu nhiều và cung tàu trong khu vực còn khá ít.

    Chiến lược của PV Trans trong những năm tới là dần thu hẹp đội tàu chở xăng dầu thành phẩm và đẩy mạnh sang các tàu chở hoá chất với mục tiêu sở hữu khoảng 37 tàu hoá chất vào năm 2025, tương đương khoảng 30% cơ cấu đội tàu.
    LETUANLED thích bài này.
  2. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.139
    PVTrans vừa công bố BCTC 6T Hợp Nhất soát xét. Ở trang 25 & 26 có hai nội dung quang trọng, tích cực cho KQKD Q4 2024 các bạn nhé.
    LETUANLEDkhuchatsongque thích bài này.
  3. LETUANLED

    LETUANLED Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2016
    Đã được thích:
    1.645
    Thanks bạn
  4. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.139
    ===
    Bổ sung thông tin:

    Ngày 25/07/2024 Công ty con Nhật Việt nhận tàu 25.000 DWT giá trị đầu tư 22M USD.

    Công ty con Phương Đông Việt đã bán tàu PVT Synergy. Dự kiến thu tiền từ 01/09 - 20/09/2024.

    Công ty con Phương Đông Việt đã đặt cọc 10% mua tàu hàng rời CEBIHAN trọng tải 55.000 - 65.000 DWT. Dự kiến nhận tàu giữa tháng 9/2024.
    LETUANLEDnguyenductri20 thích bài này.
  5. LETUANLED

    LETUANLED Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2016
    Đã được thích:
    1.645
    Cụ giải thích giúp phát theo mình nhìn thì có thể
    1. Khoản đầu tư vào cty bên singabore sẽ ghi nhận Lợi nhuận tài chính vào cuối năm
    2. Ngoài ra các khoản mục khác thì ko hiểu là PVT sẽ có khoản gì giúp cho BCTC quí 4 tốt. Thanks
  6. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.139
    Cập nhật một số điểm chính từ BCTC 6T soát xét của PVTrans:

    1. Lợi nhuận gộp sau soát xét tăng thêm 13 tỷ lên mức 1,236 tỷ
    2. Lợi nhuận ròng công ty mẹ tăng thêm 13 tỷ lên mức 519 tỷ. Giúp lnst tăng so với cùng kỳ 5.7%
    3. Lỗ tỷ giá trên dư nợ vay 80 tỷ. Nhưng nhờ DN có doanh thu vận chuyển bằng USD nên lãi tỉ giá từ vận chuyển là 35 tỷ. Do đó thực lỗ tỉ giả trong 6T làm tròn là 52 tỷ. ( Cuối tháng 6/2024 tỷ giả nên ở mức 25,475, hiện nay là 25.030)
    4. Trong kỳ DN giảm nợ vay NH 620 tỷ. Dự kiến trong Q3 giảm dư nợ vay dài hạn thêm 250 tỷ.
    5. Khấu hao tăng 241 tỷ so với cùng kỳ từ mức 600 tỷ lên 841 tỷ.
    6. Lãi suất vay bình quân 6 tháng đầu năm khoảng 7.3%. Dự kiến 6 tháng cuối năm lãi suất vay giảm bình quân 0.5% - 0.7% hay DN giảm chi phí tài chính khoảng 30 tỷ. Trong đó Q3 khoảng 13 tỷ và Q4 khoảng 17 tỷ.
    7. Khoảng dự phòng tài chính từ công ty con Nhật Việt đã được xác định làm tròn 75 tỷ. Thông thường kết thúc niên độ kế toán. Khoản này sẽ được hoàn nhập. Với tính chất thận trọng tiên lượng khoảng 50% được hoàn nhập trong Q4 2024 và số còn lại hoàn nhập trong Q1 2025. Tức mỗi quý hoàn nhập khoảng 35 tỷ đến 38 tỷ.
    8. Mảng FSO / FPSO của PVTrans hưởng lợi nhờ PVEP tăng sản lượng khai thác. So với 7 tháng đầu năm 2023 thì sản lượng của 7 tháng 2024 tăng gần 700.000 tấn. Nếu cuối Q3 này PVEP đưa thêm các mỏ mới vào khai thác thì từ mảng FSO tăng thêm so với 6 tháng đầu năm khoảng 12 tỷ - 14 tỷ.
    9. LSP sẽ vận hành thương mại từ cuối tháng 9/2024 giúp các tàu hóa chất, hàng rời của PVTrans và công ty con hoạt động hiệu quả hơn.
    10. BSR đang hoạt động ở mức công suất 115%. Cụ thể tháng 7 đã sxsp gần 700.000 tấn. (Bằng 44% sản lượng sxsp Q1 2024). Nếu duy trì mức cs, sản lượng này thì khả năng Q3 2024 BSR sẻ sản xuất từ 1,970M đến 2,030 M tấn sp. Trong khi Q2 2024 BSR chỉ sxsp 1,280M tấn ( làm giảm dt trực tiếp của PVTrans từ BSR 250 tỷ).

    Tổng kết: Nếu không có biến cố nào đủ lớn tác động đến tình hình chung của ngành thì dự báo KQKD Q3 2024 hợp nhất cty mẹ đạt mức 335 tỷ đến 355 tỷ. Trong trường hợp có hoàn nhập một số dự phòng tài chính (Sửa chữa 15 tỷ, dự phòng phải trả trước 25 tỷ) thì LNST hợp nhất công ty MẸ đạt mức 375 tỷ đến 385 tỷ.

    Bạn nào thử định giá PVTrans theo EBITDA sẽ có nhiều điểm thú vị: https://www.dsc.com.vn/kien-thuc/ebitda-la-gi-giai-ma-chi-tiet-ve-chi-so-tai-chinh-quan-trong-nay
    LSP: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/...a-thai-lan-scg-ngay-trong-nam-2024-73764.html
  7. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.139
    Cập nhật hoạt động mua tàu của PVTrans.

    Cuối tháng 7/2024 PVTrans đã mua thành công tàu sản phẩm hóa chất NV Apollo. 21.300 DWT. Hiện nay, tổng số tàu của PVTrans đã lên đến 54 tàu với tổng trọng tải đạt 1,5 triệu DWT. Hơn 85% đội tàu của công ty hiện đang khai thác hiệu quả trên các tuyến quốc tế, thể hiện sự mở rộng mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của Tổng công ty. Link: https://www.pvtrans.com/blog/tin-ho...m-2024-bon-lan-vinh-danh-mot-niem-tu-hao-5275

    Công ty con PDV đã giao tàu cho khách mua ngày 01/09/2024. Tổng lãi trước thuế thu về tầm 210 tỷ ( trong Q3 2024). PVTrans sở hữu 51% PDV nên có thể book lãi ròng từ 75 tỷ đến 80 tỷ vào khoản mục THU NHẬP KHÁC.

    Trong những tháng cuối năm 2024, PVT có kế hoạch mua 1 tàu Handymax (20.000 DWT) và 1 tàu tầm trung (50.000 DWT) để tăng năng lực chở dầu sản phẩm và hóa chất, 3 tàu chở hàng rời và 1 tàu chở khí LPG. Trong số đó, PV Trans đã mua tàu NV Apollo (21.300 DWT) 14 năm tuổi vào tháng 7/2024, giúp tăng công suất đội tàu chở dầu sản phẩm/hóa chất của công ty thêm 5% lên 467.000 DWT. https://bnews.vn/pvt-tiep-tuc-mo-rong-quy-mo-doi-tau-dich-vu/345632.html

    Tàu NV Apollo đang khai thác vùng biển Đông Nam Á: Vessel Characteristics: Ship NV APOLLO (Oil/Chemical Tanker) Registered in Panama - Vessel details, Current position and Voyage information - IMO 9587790MMSI 9587790Call Sign 3E7629 | AIS Marine Traffic
    PiPaPiPoVn thích bài này.
  8. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    915
  9. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.139
    Tương đương trọng tải 5.100 DWT. Chủ yếu phục vụ nội địa cho phía bắc: https://nangluongvietnam.vn/pv-gas-...hach-hang-cong-nghiep-tai-mien-bac-33085.html

    Cập nhật: https://tapchicongthuong.vn/chu-tic...au--xem-xet-mo-rong-mang-logisitcs-126095.htm

    Hy vọng với chỉ số BDI tăng ổn đến cuối năm nhóm tàu hàng rời của PVTrans cho kết quả KD tốt hơn dự báo: https://tradingeconomics.com/commodity/baltic
  10. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.139
    ===
    29/08/2024 Tôi đã chia sẻ về thông tin cơ cấu doanh thu và chiến lược đầu tư tàu của PVTrans. Hôm qua có thông tin tổng quát trên PVN để các bạn tham khảo, đối chiếu lại: https://www.pvn.vn/chuyen-muc/tap-doan/tin/844ff2af-24a1-461a-8a51-bf407fa45890

    Năm 2023, lần đầu tiên số lượng tàu mà PVTrans tiếp nhận đạt mức kỷ lục với 12 tàu, tăng 150% tổng công suất vận tải. Đến nay, đội tàu PVtrans đã được nâng lên tổng số 54 chiếc đa dạng chủng loại, với tổng trọng tải khoảng 1,5 triệu DWT. Thành quả này có được chủ yếu nhờ việc sắp xếp thứ tự ưu tiên dự án, phân kỳ đầu tư cùng với việc phân cấp đầu tư nhằm gia tăng cơ hội đầu tư và khơi thông nguồn lực phát triển của doanh nghiệp.

    Hiện hơn 85% đội tàu của PVTrans đang khai thác hiệu quả trên các tuyến quốc tế, thể hiện sự mở rộng mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của Tổng công ty. Trong đó, mảng vận tải hóa chất đang là động lực dẫn dắt tăng trưởng doanh thu của PVTrans, khi chiếm tới 36% tổng doanh thu quý I/2024. Hiện tại, 22/54 tàu của PVTrans đang phục vụ phân khúc vận tải hóa chất. Trong số 12 tàu mới được bổ sung trong năm 2023 cũng có đến 6 tàu là tàu hóa chất. Tính riêng năm 2024, PVTrans đã lên kế hoạch cho việc phát triển 21 tàu mới, trong đó gồm 13 tàu dầu/hóa chất, 4 tàu LPG và 4 tàu chở hàng rời.

    P/s: Đường dài mới biết ngựa hay.
    mtam137LETUANLED thích bài này.

Chia sẻ trang này