PVTrans tăng trưởng bền vững và kỳ vọng đột phá từ 2025

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 12/03/2024.

?

Niềm tin đến từ đâu? Bạn thấy nội dung thế nào?

  1. Đến từ tư duy

    90,0%
  2. khá ổn

    20,0%
Multiple votes are allowed.
4982 người đang online, trong đó có 527 thành viên. 18:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 8 người đang xem box này (Thành viên: 4, Khách: 4):
  2. mrnguyen_hcm,
  3. ntansang11197
Chủ đề này đã có 128195 lượt đọc và 414 bài trả lời
  1. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.916
    Thao túng giá quá thô thiển.
  2. fresh2008

    fresh2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Đã được thích:
    109
    Thấy rẻ thì múc thôi,chả ai ép được mãi
  3. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.916
    Ah vđ là hđ trade line bẩn lấy DT ảo này nó làm TT méo mó. Ko phải chỉ mỗi pvt mà rất nhiều cổ cơ bản khác ko nằm trong rổ đánh ps nhưng trong list trade line để tạo DT ảo cho cty ck bẩn.
    Đó mới là vđ
  4. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.136
    Công ty con GSP mới công bố BCTC Q3 2024. LNST tăng 5,2 tỷ từ 22,4 tỷ lên 27,6 tỷ. Doanh thu tăng gần 200 tỷ chủ yếu GSP tăng doanh thu thương mại trong kỳ. Mảng vận chuyển tăng nhẹ vì DN chủ động trích lập dự phòng trong kỳ 35 tỷ ( trong khi 6 tháng đầu năm chỉ trích lập 44 tỷ). Từ đó làm tăng giá vốn hay giảm kỹ thuật LN trong Q3 2024. Chủ yếu là trích lập dự phòng sửa chữa và 15 tỷ trích lập tăng dự phòng bảo hiểm tàu ( cho tuyến quốc tế)

    Theo đó có thể suy luận DN chủ động trích lập dự phòng có chủ đích nên tăng trưởng từ core của DN phù hợp với việc giá cước tăng.


    PVTrans có hợp đồng vận chuyển định hạn nên giá cước vận chuyển không chịu tác động bởi các chỉ số BDTI, BDI... trong ngắn hạn ( 3-6 tháng).

    Các bạn có thể xem phóng sự của VTV hôm qua để biết được sự chuẩn bị của PVTrans cho các năm sắp tới 2025 - 2028: https://vtv.vn/video/van-de-hom-nay-18-10-2024-701348.htm

    Chúc ACE cuối tuần vui vẻ!
    nick456 thích bài này.
  5. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    372
    Đã có BC KQKD Quý III/2024 của PVP PDV GSP… Cụ xem cập nhật, phân tích giúp để quyết định mai đỏ sẽ làm lố :D
  6. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.136
    ===

    Q3 PDV lãi LNTT core là 55 tỷ tăng 37 tỷ hay tăng 205% so với cùng kỳ. LNST từ core là 44 tỷ tăng 30 tỷ hay tăng 214% ( 30/14). Trong kỳ mua tàu Topza hết 385 tỷ. Đặc biệt DN đang chuyển dần các khoản vay về BIDV, VCB, CTG nên lãi suất vay sẽ giảm trong Q4 2024 và các năm tiếp theo. Biên LNG mảng vận chuyển của PDV trong Q3 đạt mức 24.7% mức khá tốt.

    Công ty con PTT cũng vừa ra BCTC Q3 2024 với LNST 7.3 tỷ tăng 3,6 tỷ so với cùng kỳ hay tăng 97%.

    Với các thông tin tôi có được thì LNST hợp nhất công ty mẹ của PVTrans nằm trong mức 395 tỷ đến 435 tỷ. Nếu trừ đi khoản thu nhập từ việc thanh lý tàu 65 tỷ thì LNST từ core là 375 tỷ là hợp lý. Trong đó đã bao gồm trích lập dự phòng hơn 45 tỷ trong Q3 2024.
    nguyenductri20 thích bài này.
  7. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    372
    PVT LNST được như cụ dự thì khủng khiếp quá. Quá hiếm doanh nghiệp có KQKD tăng trưởng cao và đều như PVT
    Việc PDV chuyển sàn thì sao cụ ??? Thấy con này nó ngon quá mà thanh khoản thấp quá không chơi được. Liệu PDV lên sàn có làm giá trị PVT tăng nhiều không ?
  8. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.136
    Biên LNG vận chuyển của PVP là 38%
    Biên LNG của PDV, PTT, GSP từ 23% - 27%.
    Từ biên lợi nhuận gộp của từng mảng ( LPG, dầu thô, dầu sản phẩm, hàng rời...) tính ra được BLG của PVtrans?
    PDV: https://www.pvtrans.com/blog/tin-ho...p-9-lan-chuan-bi-nop-ho-so-niem-yet-hose-5299
    Last edited: 22/10/2024
    nick456 thích bài này.
    nick456 đã loan bài này
  9. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.136
    PVTrans mua tàu sản phẩm trong Q4 2024 là để phục vụ cho PV OIL trong năm 2025

    1. Trong 9 tháng đầu năm, Công ty mẹ PVTrans đã ký hợp đồng mua thêm 1 tàu dầu sản phẩm; các đơn vị thành viên cũng đã thực hiện đầu tư thêm 7 tàu; nâng tổng số sở hữu và quản lý đội tàu của PVTrans lên 58 chiếc, với tổng tải trọng khoảng 1,6 triệu DWT.

    https://nangluongvietnam.vn/tinh-hi...h-9-thang-dau-nam-2024-cua-pvtrans-33302.html
    2. Hiện, PVOIL là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh phân phối các sản phẩm dầu. Hàng năm, PVOIL cung ứng ra thị trường nội địa hơn 5,5 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, chiếm khoảng 22-25% thị phần trong nước

    https://s.cafef.vn/oil-2061611/chu-...tai-xe-ca-nhan-do-xang-truoc-tra-tien-sau.chn

    PV oil tăng trưởng thì nhu cầu vận chuyển tăng. Đầu việc của PVtrans được cũng cố trong năm 2025

    PV Oil 2023: https://petrovietnam.petrotimes.vn/...ang-dau-trong-cao-diem-thi-truong-701535.html

    3. Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã liên tục bổ sung nhiều tàu mới, hiện đại vào đội tàu. Mới đây, ngày 18/10/2024 tại Ai Cập, PVTrans đã chính thức tiếp nhận tàu chở dầu sản phẩm MR - PVT Valencia có trọng tải 47.399 DWT, tàu được đóng tháng 12/2008 tại Nhật Bản

    https://www.pvtrans.com/blog/tin-ho...he-so-1-thi-truong-van-tai-bien-viet-nam-5300
    Last edited: 22/10/2024
    nick456 thích bài này.
    nick456 đã loan bài này
  10. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    914
    PVTrans đón nhận tàu chở dầu sản phẩm – PVT Valencia, khẳng định vị thế số 1 thị trường vận tải biển Việt Nam
    https://www.pvtrans.com/blog/tin-ho...he-so-1-thi-truong-van-tai-bien-viet-nam-5300

    PVP cũng chuẩn bị đón nhận thêm tầu MR, trước đó GSP cũng đã nhận tầu LPG.

    Quan trọng với mẹ con nhà PVT là tình hình tài chính rất minh bạch và cơ cấu ổn giữa nợ vay và vốn chủ. Cùng với cách tiếp cận thận trọng và có tầm nhìn của Ban điều hành nên sẽ ko bị trồi sụt như VOS hay HAH.

Chia sẻ trang này