PVTrans tăng trưởng bền vững và kỳ vọng đột phá từ 2025

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 12/03/2024.

?

Niềm tin đến từ đâu? Bạn thấy nội dung thế nào?

  1. Đến từ tư duy

    100,0%
  2. khá ổn

    16,7%
Multiple votes are allowed.
1017 người đang online, trong đó có 56 thành viên. 05:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 54691 lượt đọc và 100 bài trả lời
  1. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    5.993
    Cập nhật Pvtrans 2023

    THỊ TRƯỜNG VẬN TẢI DẦU THÔ: Thị trường duy trì xu hướng tích cực do sản lượng xuất khẩu khu vực Đại Tây Dương, nhu cầu tiêu thụ Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ cùng với sự thay đổi dòng chảy thương mại do lệnh cấm vận của EU lên dầu thô của Nga. Theo báo cáo của Clarksons, khối lượng luân chuyển dầu thô bằng đường biển (tonne miles) tăng 5,2% trong khi đội tàu dầu thô chỉ tăng trưởng ở mức 3,7% trong năm 2023. Giá cước cho thuê định hạn (TC) thời hạn 01 năm bình quân ở các phân khúc VLCC và Aframax tăng lần lượt khoảng 61,1% và 66,6% so với bình quân năm 2022.

    THỊ TRƯỜNG VẬN TẢI DẦU SẢN PHẨM Cùng chung xu hướng với thị trường vận tải dầu thô, thị trường này cũng tiếp tục đà tăng mạnh ở các phân khúc. Theo báo cáo của Clarksons, khối lượng luân chuyển dầu sản phẩm bằng đường biển (tonne miles) tăng 7,4% trong khi nguồn cung tàu tăng trưởng khiêm tốn ở mức 1,9%. Thị trường cho thuê định hạn tăng trưởng tích cực trong năm 2023 với giá TC thời hạn 01 năm phân khúc MR và Handysize đều tăng lần lượt khoảng 30,4% và 40,4% so với bình quân năm 2022.

    THỊ TRƯỜNG VẬN CHUYỂN HÓA CHẤT Thị trường vận chuyển hóa chất quay đầu phục hồi trong những tháng cuối năm 2023 sau khi điều chỉnh giảm trước đó. Theo báo cáo của Clarksons, khối lượng hóa chất luân chuyển bằng đường biển (tonne miles) tăng khoảng 2,8% so với năm 2022. Giá TC thời hạn 01 năm phân khúc tàu hóa chất 13.000 DWT và 19.999 DWT đang ở mức cao, tăng trưởng lần lượt 32,1% và 25,4% so với bình quân năm 2022.

    THỊ TRƯỜNG VẬN TẢI KHÍ LPG Thị trường vận tải khí LPG cải thiện đáng kể trong năm 2023, đặc biệt phân khúc tàu cỡ lớn VLGC. Theo báo cáo của Clarksons, cán cân thị trường tương đối cân bằng khi khối lượng luân chuyển LPG bằng đường biển và nguồn cung tàu tăng tưởng lần lượt khoảng 10,8% và 10,7%. Yếu tố hỗ trợ thị trường chủ yếu đến từ sự chênh lệch giá propane giữa Mỹ và châu Á và gián đoạn trên kênh đào Panama do tình trạng hạn chế mớn nước. Thị trường tàu VLGC tăng trưởng mạnh mẽ và đạt mức cao kỷ lục trong 5 năm trở lại đây với giá TC thời hạn 01 năm bình quân năm 2023 cao hơn 54,8% so với năm 2022. Đối với phân khúc tàu định áp, giá TC ghi nhận sự khác biệt về xu hướng giữa 2 khu vực khi bờ Đông giảm nhẹ 1,6% trong khi bờ Tây tăng 6,5% so với bình quân năm 2022.

    Chúc ACE cuối tuần vui vẻ!
    thevanndluuqncklk thích bài này.
  2. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    5.993
    thevanndluuqncklk thích bài này.
  3. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.534
    thevanndluuqncklk thích bài này.
  4. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    5.993
    thevannd, luuqncklk, mtam1371 người khác thích bài này.
  5. luuqncklk

    luuqncklk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/02/2020
    Đã được thích:
    27.737
    Pvt nay đóng nến chất lượng quá các cụ
    thevanndLuoc2020 thích bài này.
  6. Luoc2020

    Luoc2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2020
    Đã được thích:
    8.590
    thevanndluuqncklk thích bài này.
  7. Prostock369

    Prostock369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/01/2011
    Đã được thích:
    1.179
    Chốt lãi sang dần PVP ăn cổ tức, nhường các bác ăn hàng nóng, x2, x3 TK :D
    thevannd, PiPaPiPoVncodienlanh thích bài này.
  8. PiPaPiPoVn

    PiPaPiPoVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2017
    Đã được thích:
    838
    Bác oánh thế thì ai chơi lại :)) nick 2011 có khác
    thevannd thích bài này.
  9. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    5.993
    Một đoàn tàu biết mấy sân ga... "xin Anh" xem Em như ga nhỏ dọc đường!!!
    thevanndPiPaPiPoVn thích bài này.
  10. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    5.993
    Tương lai sáng cho PVTrans từ BSR: https://baodautu.vn/nha-may-loc-dau-dung-quat-gan-15-ty-usd-nang-cap-mo-rong-d211992.html

    Thị trường vận tải tàu dầu thô trong nước: Trong năm 2023, mặc dù có những thời điểm NMLD Dung Quất (NMLD) phải giảm công suất (do ảnh hưởng nguồn cung nguyên liệu phục vụ vận hành, hoặc do yếu tố dư thừa nguồn cung trên thị trường,…) nhưng nhìn chung công suất hoạt động trung bình năm của NMLD vẫn đạt mức công suất 109-110%. Ngoài ra, trong năm 2023, BSR vẫn tiếp tục duy trì công tác nhập khẩu dầu thô từ nguồn dầu quốc tế để bù đắp khối lượng thiếu hụt nguồn cung của dầu thô nội địa. Khối lượng dầu thô nhập khẩu năm 2023 ước đạt 2,16 triệu tấn, chiếm gần 30% so với tổng khối lượng dầu thô nguyên liệu NMLD sử dụng chế biến.

    - Phân khúc thị trường Thuê/Cho thuê tàu dầu thô và tàu Aframax

    Thị trường thuê và cho thuê tàu chở dầu thô tiếp tục xu hướng duy trì ổn định kéo dài từ năm 2022 chuyển qua, phân khúc tàu Aframax có thuận lợi hơn do sự phân chia thị trường thành 02 phân khúc riêng biệt là thị trường mở và thị trường từ các nước khu vực bị Mỹ/Phương tây cấm vận làm tăng như cầu vận chuyển tính theo Tấn/Hải lý, cụ thể: + Giá cước tàu chuyến cũng duy trì ở mặt cao, các tuyến TD8, TD14 có giá TCE theo ngày tàu đạt trung bình TCE ~ 50.000-52.000 USD/ngày (~ WS 180-185). Cùng với đó là các tuyến ngắn trong khu vực tương đương tuyến Bạch Hổ - Dung Quất cũng tăng mạnh, cụ thể: tuyến Spore/HK giá cước khoảng 1.000.000-1.250.000USD; Seria/Cilicap khoảng 1.100.000-1.300.000 USD. + Giá cho thuê định hạn trung bình (TC): duy trì ở mức thuận lợi cho các Chủ tàu với giá cho thuê TC 01 năm đối với tàu Aframax dưới 10 tuổi ở mức khoảng 40.000- 42.000 USD/ngày
    - Phân khúc thị trường tàu MR CPP: Thị trường tàu MR giai đoạn 6 tháng đầu năm rất sôi động và mức cước cao do nhu cầu dầu CPP đang tăng mạnh, cụ thể TC7 vượt lên mức WS300, các tuyến TC11, TC12 cũng tăng tương ứng, với TCE từ 30.000-35.000USD/ngày. Tuy nhiên, trong nửa 6 tháng cuối năm do nhu cầu suy giảm, Nga cấm xuất khẩu dầu thành phẩm nên nhu cầu vận chuyển cũng giảm tương ứng, làm cho giá cước giảm so với giai đoạn 6 tháng đầu năm. Giá cước các tuyến chính TC5, TC11, TC12 trong 6 tháng cuối năm điều chỉnh ở mức WS 180-190, TCE mang lại khoảng 15.000 – 20.000USD/ngày. Mức cước cho thuê định hạn (TC) cũng điều chỉnh giảm theo thị trường thuê chuyến, giá TC 01 năm (tàu dưới 10 tuổi) thời điểm cuối năm 2023 ghi nhận 25.000 – 26.000 USD/ngày.

    - Phân khúc thị trường tàu VLCC: Giá cước tàu chuyến đối với phân khúc này có phần ổn định ở mức thấp hơn. Giá cước TCE theo ngày tàu các tuyến TD2, TD3C trung bình duy trì ở TCE 40.000-41.000 Usd/ ngày (tương đương mức WS 57-59). Giá cho thuê định hạn (Time Charter) trung bình 01 năm đối với tàu VLCC (dưới 10 tuổi) khoảng 40.000 Usd/ ngày.
    thevannd thích bài này.

Chia sẻ trang này