PVTrans tăng trưởng bền vững và kỳ vọng đột phá từ 2025

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 12/03/2024.

?

Niềm tin đến từ đâu? Bạn thấy nội dung thế nào?

  1. Đến từ tư duy

    90,0%
  2. khá ổn

    20,0%
Multiple votes are allowed.
4403 người đang online, trong đó có 399 thành viên. 23:07 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 1):
  2. stayalive
Chủ đề này đã có 126837 lượt đọc và 408 bài trả lời
  1. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.135
    ===
    Chúc ACE một ngày mới bình yên và may mắn!

    Thành tựu lớn không bao giờ dành cho những ai bỏ cuộc giữa đường mà là phần thưởng xứng đáng cho những người biết nhẫn nại và quyết tâm.

    Những người chiến thắng tập trung vào mục tiêu của họ; những người thiếu tích cực thường tập trung ( tấn công) vào kẻ khác.


    P/s: Quan điểm cá nhân và góc nhìn sự kiện, sự vật khác nhau sẽ có những chia sẻ khác nhau. ACE hạn chế những vấn đề cá nhân khi " nhận định"/

    Khi bạn nói đúng và thuận cảnh... bạn sẽ dễ dàng được sự đón nhận của cộng đồng và ngược lại.

    Tìm kiếm một sự đồng thuận về quan điểm, tư duy là không dễ dàng...
    Last edited: 04/11/2024
    LETUANLEDPayBackTime86 thích bài này.
  2. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.135
    ===
    VietCap mới ra report về PVTrans ngày 04.11.2024.

    Chúng tôi nâng giá mục tiêu cho Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) thêm 10,4% lên 37.300 đồng/cổ phiếu và duy trì khuyến nghị MUA. Chúng tôi tăng giá mục tiêu do chúng tôi tăng dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2024-2028 thêm 6,9% (tương ứng +5%/+2%/+11%/+8%/+7% cho dự báo các năm 2024/25/26/27/28) và tác động tích cực cửa việc cập nhật mô hình định giá sang cuối năm 2025

    Chúng tôi tăng dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS do (1) khoản đóng góp mới từ các tàu được mua lại trong quý 3 và tháng 10 (với dự báo vốn đầu tư XDCB năm 2024 cao hơn 70% so với ước tính trước đó), (2) giá cước vận chuyển dầu thô từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất (HSX: BSR) tăng 5% và (3) LNTT từ thoái vốn 154 tỷ đồng trong quý 3, bù đắp cho (4) giả định giá cước vận chuyển sản phẩm dầu giảm 2%.

    Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi năm 2025 sẽ tăng 36% YoY do (1) công suất đội tàu chở dầu tăng khoảng 18% trong năm 2024, sản lượng vận chuyển cho BSR tăng 18% YoY, (2) giá cước vận chuyển dầu thô và hóa chất ở quốc tế của PVT tăng 2% YoY và (3) chi phí tài chính giảm 16%, tác động lớn hơn giá cước sản phẩm dầu giảm 2%. Do chúng tôi dự kiến PVT không có khoản lợi nhuận bất thường trong năm 2025 như năm 2024, chúng tôi dự báo LNST báo cáo năm 2025 sẽ tăng 26% YoY.

    Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) EPS cốt lõi giai đoạn 2023-2026 là 28%, được thúc đẩy bởi nhu cầu tấn-dặm toàn cầu tăng, giá cước vận tải tàu chở dầu tăng nhẹ so với mức nền cao của giai đoạn 2022-2023 và PVT mở rộng đội tàu mạnh mẽ, thúc đẩy sản lượng vận chuyển trên tất cả các phân khúc.

    Định giá của PVT có vẻ hấp dẫn với EV/EBITDA dự phóng năm 2025 là 2,5 lần, thấp hơn 62% so với mức trung bình 5 năm của các công ty cùng ngành trong khu vực. Chúng tôi dự báo P/E và P/B năm 2025 lần lượt là 6,8 lần và 1,1 lần.
    LETUANLED thích bài này.
  3. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.135
    Giám đốc Hoàng Đức Chính đã kiểm tra tổng thể tình trạng tàu, gặp trực tiếp đội ngũ thuyền viên thăm hỏi, động viên, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và nghe báo cáo tình hình sửa chữa, bảo dưỡng tàu hàng ngày.

    [​IMG][​IMG]
    Giám đốc đánh giá cao sự nổ lực của anh em thuyền viên trong quá trình thực hiện sửa chữa SS4 cho tàu. Đồng thời cho biết, ngay sau khi hoàn thành dock, tàu Apollo sẽ thực hiện hợp đồng TC dài hạn với khách hàng Sinopec. Do đó, đề nghị anh em luôn giữ sức khỏe, tiếp tục theo dõi, duy trì điều kiện an toàn, kỹ thuật thật tốt để tàu rời dock đúng kế hoạch khai thác.

    [​IMG][​IMG]
    Trước đó, ngày 17/10/2024, tại cảng Rotterdam, Hà Lan, Công ty Pacific cũng đã nhận bàn giao tàu Pacific Pride, có trọng tải 50.697 DWT. Ngay sau khi tiếp nhận, tàu đã được đưa vào khai thác hiệu quả tại Hafnia Pool.

    [​IMG]

    Theo kế hoạch, dự kiến trong quý 4 này, Công ty Pacific sẽ tiếp tục đầu tư thêm 1-2 tàu phân khúc phù hợp với xu hướng nhu cầu thị trường trong thời gian tới, đảm bảo hiệu quả đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh của đội tàu Công ty Pacific.

    PDV mới nhận tàu hàng rời hôm qua 04.11.2024. Tải trọng 57.260 DWT đóng năm 2011 tại Hàn Quốc. Tên tàu KIBALI đổi thành PVT CORAL.

    https://pvtlogistics.vn/wp-content/...on-hon-15-Tong-tai-san-tau-PVT-CORAL-Sign.pdf

    Tàu đã đưa vào khai thác: Vessel Characteristics: Ship KIBALI (Bulk Carrier) Registered in Panama - Vessel details, Current position and Voyage information - IMO 9558696MMSI 9558696Call Sign 3E6882 | AIS Marine Traffic
    Last edited: 05/11/2024
  4. toilarain_vn

    toilarain_vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/07/2016
    Đã được thích:
    213
    Bác @Huuchi22 có thể chia sẻ thêm về tác động của kết quả bầu cử TT Mỹ đến các DN vận tải như PVT ko ạ?
  5. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.135
    ===
    Đây là một sự kiện lớn, phạm vi rộng nhất thời chưa đủ dữ liệu để phân tích, đánh giá nhận định. Dựa trên chiến lược, KHKD của DN và lượng khách hàng mà DN đang cung cấp dịp vụ thì chưa có tác động nào đáng kể đến KHKD, KQKD của DN đến hết Q2 2025. ( Lý do / nguyên nhân: PVTrans chưa mở rộng tt vc ở Châu Mỹ, duy trì dịch vụ với các khách hàng Châu Á, Châu Âu...)

    Kết thúc 9T 2024 KQKD của PVTrans khá tốt ( dù đã trích lập dự phòng gần 150 tỷ) nhưng DN vẫn đạt LNST công ty mẹ 885 tỷ. Nếu không có gì thay đổi cả năm 2024 LNST hợp nhất công ty mẹ nằm trong khoảng 1,205 tỷ đến 1,225 tỷ. Tức cao hơn dự báo trước đây của tôi từ 140 tỷ - 160 tỷ ( Dự báo trước đây của tôi là 1,065 tỷ). Tương ứng KQKD Q4 2024 của PVTrans từ 320 tỷ đến 345 tỷ.
    PiPaPiPoVn, toilarain_vnLETUANLED thích bài này.
  6. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    372
    Yên tâm là Trump sẽ thúc đẩy ngành năng lượng hoá thạch, tăng đầu tư khai thác dầu khí…
    Dẹp bỏ cái gọi là “biến đổi khí hậu” :D
    Khi dầu khí được tăng cường khai thác thì vận tải dầu sẽ có lợi.
    Hi vọng PVT sẽ nhận được nhiều hợp tác và xâm nhập vận tải dầu khí từ Mỹ và châu Mỹ.
    Murphy Oil đang là đối tác lớn của PVN và là chủ mỏ Lạc Đà Vàng sẽ đón dòng dầu khí đầu tiên năm 2026.
    Dòng dầu vận tải từ Việt Nam qua Mỹ và ngược lại sẽ là miếng bánh ngọt cho PVT.
    Việt Nam đang tăng cường hợp tác dầu khí với Hoa Kỳ do hiện nay người bạn lâu năm là Nga đang bị cấm vận, gây khó khăn rất nhiều cho ngành dầu khí. Trữ lượng các mỏ dầu của Việt Nam dần cạn kiệt như mỏ Bạch Hổ là mỏ lớn đang khai thác dần suy giảm.
    PVN đang tăng cường hợp tác, mời gọi các NĐT hợp tác đặc biệt từ Hoa Kỳ.
    https://kevesko.vn/amp/20230212/cac-mo-dau-viet-nam-dang-can-kiet-21161557.html

    https://vneconomy.vn/petrovietnam-k...y-ve-chuyen-doi-so-va-nang-luong-ben-vung.htm

    Trump lên ngành dầu khí Việt Nam rất thuận lợi ! Trump luôn ủng hộ và thúc đẩy việc khai thác dầu khí giúp nước Mỹ không bị phụ thuộc Trung Đông.
    chimtri thích bài này.
    nick456 đã loan bài này
  7. Hoatdab

    Hoatdab Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2022
    Đã được thích:
    120
    ROE ko hấp dẫn bằng HAH
  8. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Đã được thích:
    2.289
    Cầm cờ trong 1 thị trường nhiễu nhương.
    4x thẳng tiến !!!
  9. PizzaSlice

    PizzaSlice Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/10/2022
    Đã được thích:
    1.238
    Mỗi dn có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với kỳ vọng + khẩu vị nđt khác nhau.
  10. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.135
    ===
    Biên LNG từ CORE của HAH 9 tháng khoảng 26.8%. Tỉ lệ khấu hao trên doanh thu 12.1% ( HAH khấu hao 341 tỷ)

    Biên LNG từ CORE của PVTrans 9 tháng khoảng 25%. Tỉ lệ khấu hao trên doanh thu 16.5% ( PVTrans khấu hao 1,261 tỷ.

    Trong đêm đen mới thấy Ngân Hà... Qua thất bại mới nhìn ra chính mình.

    Chúc ACE cuối tuần dzui dzẻ!

Chia sẻ trang này