PVTrans tăng trưởng bền vững và kỳ vọng đột phá từ 2025

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 12/03/2024.

?

Niềm tin đến từ đâu? Bạn thấy nội dung thế nào?

  1. Đến từ tư duy

    90,0%
  2. khá ổn

    20,0%
Multiple votes are allowed.
3772 người đang online, trong đó có 316 thành viên. 12:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 126501 lượt đọc và 407 bài trả lời
  1. son39xf6

    son39xf6 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    158
    LNTT 2024 thực tế = 1.700/11*12*1,17 = 2.170 tỷ
    budachi0111 thích bài này.
  2. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.134
    Cập nhật thông tin hoạt động tháng 10 & 11/2024 của ngành vận tải, PVTrans ( Từ Bản Việt)

    PVT: LNTT sơ bộ tăng 18% YoY, công suất đội tàu đạt mức cao mới
    * Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) công bố KQKD sơ bộ 11T 2024 với doanh thu đạt 10,9 nghìn tỷ đồng (+23% YoY) và LNTT đạt 1,7 nghìn tỷ đồng (+18% YoY). Chúng tôi cho rằng mức tăng trưởng mạnh này là do (1) Cước vận chuyển tàu chở dầu tăng trong 11T 2024, được hỗ trợ bởi nhu cầu tấn-dặm tăng vượt trội so với nguồn cung tàu chở dầu. Trong 11T 2024, cước vận chuyển tàu chở dầu thô/sản phẩm dầu/hóa chất toàn cầu lần lượt tăng 5,4%/5,1%/12,9%. (2) Mở rộng đội tàu với 7 tàu mới được mua vào năm 2023 (tổng công suất đội tàu tăng 35% YoY) và thêm 8 tàu trong 11T 2024 (tổng công suất đội tàu tăng 24% so với đầu năm), cao hơn dự báo của chúng tôi là 7 tàu cho năm 2024.

    * Doanh thu và LNTT sơ bộ 11T 2024 lần lượt hoàn thành 91% và 83% dự báo cả năm của chúng tôi. Trước đây, lợi nhuận thực tế của PVT luôn cao hơn các con số sơ bộ trung bình 17% trong 3 năm qua. Do đó, chúng tôi nhận thấy không có thay đổi đáng kể đối với dự báo của chúng tôi, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

    * Chúng tôi hiện có khuyến nghị MUA đối với PVT với giá mục tiêu là 37.300 đồng/cổ phiếu.

    BSR: Dự án có tổng vốn đầu tư 531,7 tỷ đồng; mục tiêu đầu tư nhằm tăng khả năng tồn trữ dầu thô (thêm 2,5 ngày) để duy trì Nhà máy hoạt động ở công suất cao, nhất là mùa thời tiết xấu, giúp tăng hiệu quả vận hành; tăng khả năng chứa dầu thô, linh hoạt trong việc giảm chi phí lưu tàu dầu thô...

    https://baodauthau.vn/5-nha-thau-ca...tho-nha-may-loc-dau-dung-quat-post170758.html
  3. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.134
  4. tamyen90

    tamyen90 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2022
    Đã được thích:
    5
    quý 3 phải trừ khoản bán tàu của công ty con đi nên họ ước cả năm 1800 là hợp lý
  5. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.134
    ===
    Vậy Q2 2024 trích lập dự phòng tài chính ( cho thuê tàu) 77 tỷ thì có phải " Cộng vào"?

    Q3 2024 trích lập dự phòng sửa chữa tàu 140 tỷ thì phải " Cộng dzô"" không?.

    Cần nhìn DÒNG TIÊN THU VÀO CỦA DN. Ở mục 3 LCTT: Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh. 9T 2024 sơ sơ là 3,577 tỷ. Cùng kỳ 1,435 tỷ
    budachi0111nguyenductri20 thích bài này.
  6. budachi0111

    budachi0111 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/09/2004
    Đã được thích:
    210
    Hôm nay PVT vượt 27,7k là xác định vị thế tăng, tiến tới 3X
    nhanmap2004 thích bài này.
  7. stayalive

    stayalive Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/06/2010
    Đã được thích:
    168
    BSR chuyển sàn hose PVT có ảnh hưởng như thế nào không anh @Huuchi22 , anh có thể cho nhận xét được ko ạ. xin cảm ơn anh
  8. son39xf6

    son39xf6 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    158
    PVT là mẹ của PVP, PVP phụ trách mảng vận chuyển dầu cho BSR. BSR chuyển sàn thì cũng chẳng ảnh hưởng gì KQKD của BSR và PVP, nhưng cổ cánh BSR tích cực thì PVP cũng thơm lây, gián tiếp ảnh hưởng tích cực lên PVT
  9. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.134
    ===
    Tôi xin phản hồi thông tin của Bạn như sau:

    Mối quan hệ giữ PVN, BSR, PVTrans, OIL và các công ty con, thành viên của PVTrans có tính tương hỗ cao trong HĐSXKD.
    BSR chuyển sàn không có tác động đáng kể đến HĐSXKD của PVTrans cùng các công ty.

    Ý nghĩa, mục tiêu của việc chuyển sàn là giúp DN huy động vốn, sau này DNNN bán vốn dễ dàng hơn. ( Muốn bán vốn, thoái vốn giá tốt... DN phải minh bạch, được tín nhiệm và tất nhiên phải làm ăn tốt).

    BSR đã chuẩn bị gì để làm tốt, gọi vốn sắp tới?
    1. BSR bảo dưỡng lần 5 thành công. CS luôn duy trì từ 115% - 118%. Tức so với cs 6.5M tấn / năm thì năm 2025 - 2027 BSR sẽ sx được 7,55M tấn - 7,75M tấn sản phẩm. Để luôn chuyển, thanh khoản, dự trữ tốt việc này. BSR đã bắt đầu việc tăng đầu tư kho chứa dầu thô, dầu thành phẩm thêm 500 tỷ đồng từ cuối 2024. Tăng khả năng sx thì PVTrans có thể tăng lợi nhuận từ việc tăng lượng hàng vận chuyển.
    2. KH NMDQMR hoành thành giữa cuối năm 2028 thì tăng sản lượng sx thêm 20% - 25%. PVTrans chắc chắn hưởng lợi từ việc vận chuyển đầu vào, đầu ra. Tức doanh thu của PVTrans sẽ tăng.
    3. Năm 2024 Oil đạt doanh thu 125.000 tỷ ứng với lượng dầu thành phẩm bán ra 6.4M tấn. Năm 2025 OIL có kế hoạch tăng 5% doanh thu tức lược hàng bán cần cung ứng ra tt tầm 6,6M tấn đến 6,8M tấn. PVTrans sẽ đảm nhận công việc này.

    Tham khảo BSR: https://nguoiquansat.vn/doanh-nghie...y-vong-moi-cho-gan-40-000-co-dong-184215.html
    Tham khảo OIL: https://www.pvoil.com.vn/ket-qua-ki...o-ket-qua-chung-cua-tap-doan-dau-khi-viet-nam

    Tổng quát: DN muốn tăng doanh thu, lợi nhuận thì lượng hàng vận chuyển phải tăng. Muốn chở THÊM HÀNG thì phải tăng đầu tư tàu.
  10. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.134
    Cập nhật KQKD 2024 GSP công ty con của PVTrans: Ước LNTT 40 tỷ tăng 90% so với cùng kỳ ( 21 tỷ)

    Báo cáo tổng kết hoạt động của doanh nghiệp, ông Đoàn Đức Trọng - Giám đốc Gas Shipping cho biết, năm 2024, công ty đạt doanh thu khoảng 2.300 tỷ đồng, vượt 31% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế (LNTT) ước đạt 150 tỷ đồng, vượt 43% kế hoạch; tỷ suất LNTT/ vốn điều lệ bình quân đạt 26%, vượt 43% kế hoạch; đặc biệt, ước nộp ngân sách nhà nước 60 tỷ đồng, gấp 2,5 lần kế hoạch đề ra. Năng suất lao động đạt 697 triệu đồng/ người/ tháng, vượt 55% kế hoạch. Đội tàu vận chuyển an toàn hơn 1,2 triệu tấn hàng hóa, trong đó 906.604 tấn LPG và 294.742 tấn hóa chất.
    Bonnie0813tottochan_2808 thích bài này.

Chia sẻ trang này