PVTrans tăng trưởng bền vững và kỳ vọng đột phá từ 2025

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 12/03/2024.

?

Niềm tin đến từ đâu? Bạn thấy nội dung thế nào?

  1. Đến từ tư duy

    81,8%
  2. khá ổn

    27,3%
Multiple votes are allowed.
12674 người đang online, trong đó có 1142 thành viên. 14:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 156899 lượt đọc và 479 bài trả lời
  1. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    Tư duy biện chứng: Nếu triển vọng ngành kém hấp dẫn trong tương lai thì tại sao các doanh nghiệp tăng đầu tư tàu mới?

    https://vietnambiz.vn/them-cong-ty-van-tai-bien-muon-tang-gap-doi-doi-tau-20241217151052220.htm

    Nhìn thấy cơ hội từ bối cảnh thế giới, Hội đồng quản trị đã đề xuất cổ đông phương án đầu tư thêm 4 tàu với mức đầu tư tối đa là 48,15 triệu USD/tàu (tổng nhu cầu vốn hơn 192,6 triệu USD hay 4.900 tỷ đồng). Con số này gấp hơn 7 lần vốn chủ sở hữu của Global Pacific.
  2. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    1.774
    Vừa rồi trừ 150 tỷ bán tàu ra lãi có 200ty
  3. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    Cập nhật và lượng hóa câu chuyện triển vọng 2025 của PVTrans:

    LPG kinh doanh đạt gần 3,1 triệu tấn, bằng 166% kế hoạch, tăng 25% so với năm 2023, chiếm 70% thị phần LPG toàn quốc. Trong đó kinh doanh LPG quốc tế đạt sản lượng gần 1,5 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay và tăng 68% so với năm 2023. https://vietnambiz.vn/pv-gas-can-moc-doanh-thu-ky-luc-20241217145422275.htm
  4. polokhongphim

    polokhongphim Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2024
    Đã được thích:
    70
    Thực ra bác đã đầu tư ngành vận tải biển thì nên chấp nhận việc thanh lý tàu như 1 khoản thu thường xuyên thôi
    Vì đội mấy chục chiếc năm nào chả có tàu này tàu kia thanh lý
    Bán tàu này mua tàu kia đan vào nhau
    Cty vận tải ngoài vẫn tải còn là cty đầu tư tàu nữa
  5. Tiger19

    Tiger19 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2002
    Đã được thích:
    4.682
    Bán tàu cũng là một phần quan trọng đóng góp vào kết quả kinh doanh, sao lại trừ? PVT có vài chục con tàu, năm nào chả thanh lý vài con. Tàu đều lấy lợi nhuận ra để trích khấu hao thì khi thanh lý đi lại hạch toán vào lợi nhuận. Giá trị tàu tăng mạnh, hoạt động thanh lý diễn ra đều đặn hàng năm chứ có phải đột biến một lần đâu. Nó tương tự như một công ty BĐS mua BĐS để cho thuê và cả bán đi vậy, lại bảo chỉ tính lợi nhuận đến từ cho thuê, còn lợi nhuận do bán đứt không tính thì thật nực cười.
    polokhongphim thích bài này.
  6. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    Nhu cầu xăng dầu tại Việt Nam lại liên tục tăng mạnh. Theo VCBS, trong năm 2024, tổng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu dự kiến sẽ chạm mốc 27 triệu m³, tăng khoảng 5% so với năm trước. Động lực chính cho sự tăng trưởng này đến từ đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế sau đại dịch, hoạt động sản xuất công nghiệp tăng tốc và làn sóng phát triển hạ tầng giao thông rộng khắp.

    [​IMG]
    Xu hướng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giai đoạn 2018 - 2024F. Nguồn: Vietcombank Securities (VCBS).

    Đáng chú ý, thị trường tiêu dùng dân dụng cũng góp phần lớn vào bức tranh "khát" năng lượng. Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ riêng năm 2023, số lượng ô tô con đăng ký mới đã tăng 12%, còn xe máy tăng 8%. Xu hướng sở hữu phương tiện cá nhân không có dấu hiệu chững lại khi thu nhập của người dân ngày càng cải thiện. Điều này đồng nghĩa với áp lực ngày càng lớn lên nguồn cung xăng dầu trong nước.

    https://nguoiquansat.vn/nhu-cau-bun...au-viet-nam-dang-xoay-truc-ra-sao-185207.html

    Tiếp cận: Lượng biến đổi dẫn đến chất biến đổi ( Cầu tăng, lượng tăng, công việc tăng... kéo theo doanh thu tăng, lợi nhuận tăng là tất yếu. Với GDP Việt Nam mục tiêu 2025 tăng 7%)
  7. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    Quan điểm ( Point of view), nhận thức và kiến thức khác nhau sẽ có cách đánh giá khác nhau về cùng một sự vật, sự kiện, hiện tượng. Hy vọng các bạn hiểu đúng dòng tiền THỰC tạo ra của doanh nghiệp thời gian quan đến từ đâu, hình thành như thế nào để giúp nhau hiểu đầy đủ về cốt lõi hoạt động kinh doanh của DN.

    Một sự thay đổi / áp dụng THỜI HẠN KHẤU HAO khác nhau ( nhằm phụ vụ chiến lược tái đầu tư hoặc dự phòng an toàn nào đó...) sẽ làm cho KQKD của PVTrans thay đổi đáng kể. Ví dụ: Đầu tư 1 tàu mới 800 tỷ khấu hao 12 năm thì mỗi năm khấu hao 67 tỷ. Nhưng cũng tàu đó nếu khấu hao 17 năm thì mỗi năm chi phí khấu hao chỉ có 47 tỷ. Chênh 20 tỷ hay giảm chí phí 20 tỷ đồng nghĩa với LN tăng 20 tỷ.

    Ngoài ra tàu thanh lý hiện nay có giá thanh lý cao hơn 25% - 30% so với giá thanh lý KH. Tức giả sử 1 tàu lên KH thanh lý cách đây 3 năm là 100 tỷ. Năm nay đến hạn thanh lý thì giá thanh lý thực hiện sẽ ở mức 130 tỷ ( thù về).

    Hy vọng các bạn xem việc thanh lý tàu là hoạt động song hành. Có giá trị tiềm tàng thu về ổn định cho DN trong 3 năm tới ( Mỗi năm trung bình 100 tỷ)
    PizzaSlice, nguyenductri20tottochan_2808 thích bài này.
  8. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    Tin chính thức Ước KQKD năm 2024 của PVP:

    Tại hội nghị, Quý khách mời và Quý đại biểu đã được xem clip tổng hợp lại tình hình hoạt động SXKD của Công ty Pacific trong năm 2024; tiếp theo đó Giám đốc Hoàng Đức Chính báo cáo thêm một số thành quả đạt được trong năm như hoàn thiện cơ cấu tổ chức; hoàn thành tăng vốn; đầu tư thành công tàu Pacific Pride; hoàn thành hệ thống TMSA và được đánh giá bởi ENOC; đội tàu khai thác hiệu quả, không dừng tàu vì lý do kỹ thuật/thương mại; lợi nhuận về đích trước 3 tháng - đạt 121% kế hoạch, doanh thu về đích 20 ngày - hoàn thành 104% kế hoạch được giao.

    Về phương hướng nhiệm vụ năm 2025, đây là năm tăng tốc, bứt phá, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Giám đốc Hoàng Đức Chính quyết tâm điều hành Doanh nghiệp hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Đặc biệt là quyết tâm đầu tư, mở rộng đội tàu hiệu quả.

    https://pacificshipping.vn/contents...oach-nam-2025-va-hoi-nghi-nghi-nguoi-lao-dong
  9. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    Góc nhìn về PVTrans cho năm 2025 và định giá CP từ VNDirect Research:

    Bên cạnh đó, VNDirect nâng giá mục tiêu cho PVT thêm 3,6% lên 34.900 đồng/cổ phiếu và duy trì khuyến nghị khả quan với tiềm năng tăng giá 29,5% và tỷ suất cổ tức 1,1%.

    Như vậy, triển vọng năm 2024-2025 của PV Trans có thể nhìn thấy từ việc mở rộng đội tàu từ năm 2023, cùng với đó, giá cước thuê tàu chở dầu cao hơn so với cùng kỳ dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp này.

    https://vietnamdaily.kienthuc.net.v...-rong-doi-tau-va-gia-thue-neo-cao-232228.html

    ===
    Cập nhật Ước KQKD 2024 của PDV: LNTT khoảng 310 tỷ. Tăng 388% so với năm 2023 hay tăng 229 tỷ. Trong đó nhờ thanh lý tàu 154 tỷ. LNTT Q4 2024 tầm 31 tỷ tăng 82% hay tăng 14 tỷ.
    Last edited: 18/12/2024
    PizzaSlice thích bài này.
  10. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    PV Trans Pacific cũng vừa bổ sung vào đội tàu với tàu chở dầu hoá chất Pacific Pride có trọng tải 50.697 DWT. Cú đầu tư giúp nâng tổng số tàu của PV Trans Pacific sở hữu lên 4 chiếc với tổng trọng tải hơn 300.000 DWT và đa dạng chủng loại như tàu Aframax, MR, FSO... Vessel Characteristics: Ship PACIFIC PRIDE (Oil/Chemical Tanker) Registered in Panama - Vessel details, Current position and Voyage information - IMO 9396775MMSI 9396775Call Sign 03E6771 | AIS Marine Traffic

Chia sẻ trang này