PVTrans tăng trưởng bền vững và kỳ vọng đột phá từ 2025

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 12/03/2024.

?

Niềm tin đến từ đâu? Bạn thấy nội dung thế nào?

  1. Đến từ tư duy

    90,0%
  2. khá ổn

    20,0%
Multiple votes are allowed.
2790 người đang online, trong đó có 122 thành viên. 00:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 126407 lượt đọc và 407 bài trả lời
  1. stayalive

    stayalive Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/06/2010
    Đã được thích:
    168
    GSP tăng kinh quá anh @Huuchi22 , có thông tin gì mới về PVT không anh ui, cảm ơn anh
  2. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.134
    ===
    Ngắn gọn. KQKD Q4 2024 ( Có sự điều tiết , để dành cho năm 2025) là khá tốt.

    PVP vừa ước KQKD 2024 tăng 21% so với KH. LNTT năm ~~ 270 tỷ. Tức Q4 là 43 tăng trưởng cùng kỳ 26.5% ( 34 tỷ)
  3. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.134
    Tư duy biện chứng: Nếu triển vọng ngành kém hấp dẫn trong tương lai thì tại sao các doanh nghiệp tăng đầu tư tàu mới?

    https://vietnambiz.vn/them-cong-ty-van-tai-bien-muon-tang-gap-doi-doi-tau-20241217151052220.htm

    Nhìn thấy cơ hội từ bối cảnh thế giới, Hội đồng quản trị đã đề xuất cổ đông phương án đầu tư thêm 4 tàu với mức đầu tư tối đa là 48,15 triệu USD/tàu (tổng nhu cầu vốn hơn 192,6 triệu USD hay 4.900 tỷ đồng). Con số này gấp hơn 7 lần vốn chủ sở hữu của Global Pacific.
  4. son39xf6

    son39xf6 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    158
    PCT đầu tư mới với ROE kỳ vọng khiêm tốn 11%, PVT thì đang vận hành với ROE ổn định quanh 15%, quá ổn
  5. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    1.126
    Vừa rồi trừ 150 tỷ bán tàu ra lãi có 200ty
  6. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.134
    Cập nhật và lượng hóa câu chuyện triển vọng 2025 của PVTrans:

    LPG kinh doanh đạt gần 3,1 triệu tấn, bằng 166% kế hoạch, tăng 25% so với năm 2023, chiếm 70% thị phần LPG toàn quốc. Trong đó kinh doanh LPG quốc tế đạt sản lượng gần 1,5 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay và tăng 68% so với năm 2023. https://vietnambiz.vn/pv-gas-can-moc-doanh-thu-ky-luc-20241217145422275.htm
  7. son39xf6

    son39xf6 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    158
    PVT nắm chưa tới 52% PDV, 365 - 70 = 295
  8. polokhongphim

    polokhongphim Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/08/2024
    Đã được thích:
    12
    Thực ra bác đã đầu tư ngành vận tải biển thì nên chấp nhận việc thanh lý tàu như 1 khoản thu thường xuyên thôi
    Vì đội mấy chục chiếc năm nào chả có tàu này tàu kia thanh lý
    Bán tàu này mua tàu kia đan vào nhau
    Cty vận tải ngoài vẫn tải còn là cty đầu tư tàu nữa
  9. Tiger19

    Tiger19 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2002
    Đã được thích:
    3.526
    Bán tàu cũng là một phần quan trọng đóng góp vào kết quả kinh doanh, sao lại trừ? PVT có vài chục con tàu, năm nào chả thanh lý vài con. Tàu đều lấy lợi nhuận ra để trích khấu hao thì khi thanh lý đi lại hạch toán vào lợi nhuận. Giá trị tàu tăng mạnh, hoạt động thanh lý diễn ra đều đặn hàng năm chứ có phải đột biến một lần đâu. Nó tương tự như một công ty BĐS mua BĐS để cho thuê và cả bán đi vậy, lại bảo chỉ tính lợi nhuận đến từ cho thuê, còn lợi nhuận do bán đứt không tính thì thật nực cười.
    polokhongphim thích bài này.
  10. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.134
    Nhu cầu xăng dầu tại Việt Nam lại liên tục tăng mạnh. Theo VCBS, trong năm 2024, tổng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu dự kiến sẽ chạm mốc 27 triệu m³, tăng khoảng 5% so với năm trước. Động lực chính cho sự tăng trưởng này đến từ đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế sau đại dịch, hoạt động sản xuất công nghiệp tăng tốc và làn sóng phát triển hạ tầng giao thông rộng khắp.

    [​IMG]
    Xu hướng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giai đoạn 2018 - 2024F. Nguồn: Vietcombank Securities (VCBS).

    Đáng chú ý, thị trường tiêu dùng dân dụng cũng góp phần lớn vào bức tranh "khát" năng lượng. Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ riêng năm 2023, số lượng ô tô con đăng ký mới đã tăng 12%, còn xe máy tăng 8%. Xu hướng sở hữu phương tiện cá nhân không có dấu hiệu chững lại khi thu nhập của người dân ngày càng cải thiện. Điều này đồng nghĩa với áp lực ngày càng lớn lên nguồn cung xăng dầu trong nước.

    https://nguoiquansat.vn/nhu-cau-bun...au-viet-nam-dang-xoay-truc-ra-sao-185207.html

    Tiếp cận: Lượng biến đổi dẫn đến chất biến đổi ( Cầu tăng, lượng tăng, công việc tăng... kéo theo doanh thu tăng, lợi nhuận tăng là tất yếu. Với GDP Việt Nam mục tiêu 2025 tăng 7%)

Chia sẻ trang này