PVTrans tăng trưởng bền vững và kỳ vọng đột phá từ 2025

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 12/03/2024.

?

Niềm tin đến từ đâu? Bạn thấy nội dung thế nào?

  1. Đến từ tư duy

    90,0%
  2. khá ổn

    20,0%
Multiple votes are allowed.
5664 người đang online, trong đó có 725 thành viên. 17:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 45 người đang xem box này (Thành viên: 13, Khách: 32):
  2. mdung281095,
  3. tungngt,
  4. Huuchi22,
  5. nguyenductri20,
  6. dautudichthuc,
  7. ntansang11197,
  8. ZyT,
  9. tireless_challenger,
  10. Satoshi86
Chủ đề này đã có 127857 lượt đọc và 413 bài trả lời
  1. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.136
    Cơ hội đầu tư đã đến

    Ngày 29/3/2024, BSR tiến hành công bố thông tin về Quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

    [​IMG]Mục tiêu, quy mô của Dự án được Bộ Công thương cho là phù hợp với chủ trương đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 482/QĐ-TTg ngày 5/5/2023.[​IMG]
    Theo đó, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ được đầu tư nâng công suất chế biến từ 148.000 thùng/ngày lên 171.000 thùng/ngày; sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn Euro V; đáp ứng tiêu chuẩn môi trường theo lộ trình bắt buộc áp dụng của Chính phủ, đồng thời nâng cao độ linh động lựa chọn dầu thô, đảm bảo nguồn dầu thô cung cấp lâu dài và có hiệu quả cho nhà máy.

    Để đáp ứng các mục tiêu này, hàng loạt phân xưởng công nghệ sẽ được đầu tư mới hoặc hiệu chỉnh, cải hoán. Thời gian thực hiện việc đầu tư nâng cấp, mở rộng này là 37 tháng kể từ ngày ký hợp đồng EPC và mục tiêu đưa Dự án vào vận hành trong năm 2028.

    Để thu xếp vốn, BSR cho hay, cơ cấu vốn chủ sở hữu/vốn vay là 40/60, nhưng cũng sẽ được xem xét, điều chỉnh phù hợp với thực tế khả năng cân đối nguồn.

    thevannd thích bài này.
  2. lactuyet

    lactuyet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2019
    Đã được thích:
    4.502
    Tình hình này, để huy động được 40% vốn đối ứng cho dự án thì BSR sẽ hoàn thành sớm 2 việc

    1: Chuyển sàn
    2: Phát hành (bán) cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
    Lộ trình diễn ra từ giữ đến cuối năm nay

    Các bác mua trung hạn sẽ rất có lợi. Ít ra cuối năm nay sẽ về lại giá quanh 30 hoặc hơn.
    Điều kiện thuận lợi có thể tăng lên giá trên 50 trong năm 2025 nếu phát hành thêm thành công.

    Chúc các bác may mắn :D
    thevannd thích bài này.
  3. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.136
    Chung tàu PVS PVT BSR

    Gián tiếp tạo công việc ngắn hạn cho PVS, dài hạn cho PVT rất CHẮC CHẮN: bsr-quyet-dinh-phe-duyet-dieu-chinh-du-an-nang-cap-mo-rong-nha-may-loc-dau-dung-quat-0-507920.pdf (mediacdn.vn)
    thevannd thích bài này.
  4. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.136
    PVTrans

    Đại diện PV Trans cho biết, thị trường vận tải hoá chất có giá cước ổn định, thị trường ít biến động mạnh và biên lợi nhuận gộp tốt hơn đáng kể so với mảng xăng dầu thành phẩm; trong khi đó, nhu cầu nhiều và cung tàu trong khu vực còn khá ít.

    Chiến lược của PV Trans trong những năm tới là dần thu hẹp đội tàu chở xăng dầu thành phẩm và đẩy mạnh sang các tàu chở hoá chất với mục tiêu sở hữu khoảng 37 tàu hoá chất vào năm 2025, tương đương khoảng 30% cơ cấu đội tàu.

    Về chiến lược kinh doanh, PV Trans sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “trẻ hoá” và mở rộng đội tàu. Trong giai đoạn 2024 - 2025, doanh nhiệp lên kế hoạch đầu tư thêm 35 - 40 tàu nhằm nâng tổng trọng tải đội tàu thêm 80% so với hiện tại, đạt 2,5 triệu DWT. Riêng trong năm nay, PV Trans dự kiến sẽ chi hơn 3.100 tỷ đồng để đầu tư các tàu mới.
    thevanndgreatnamexyz thích bài này.
  5. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.502
    Q1 lãi 400 tỷ bro
    thevanndaaa123 thích bài này.
  6. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.136
    Update Ước KQKD Q1 2024: PVS PVD PVT:
    1. PVS LNTT Q1 2024: 200 tỷ. Giá kết phiên 19/04/2024: 38.400
    2. PVD LNTT Q1 2024: 200 tỷ. Giá kết phiên 19/04/2024: 29.300
    3. PVT LNTT Q1 2024: 400 tỷ. Giá kết phiên 19/04/2024: 24.200.

    PVS: https://vietnambiz.vn/pvs-uoc-lai-truoc-thue-hon-200-ty-quy-i-202441916913770.htm
    PVD: https://petrovietnam.petrotimes.vn/...-nhuan-truoc-thue-trong-quy-12024-709263.html
    PVT: https://petrovietnam.petrotimes.vn/pvtrans-tiep-tuc-thiet-lap-dinh-cao-loi-nhuan-709693.html
    thevannd thích bài này.
  7. chym68

    chym68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2018
    Đã được thích:
    446
  8. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.136
    Cập nhật
    BSR: https://fili.vn/2024/05/suc-khoe-ta...co-phieu-bsr-tang-truong-2024-737-1191816.htm
    PVT: https://tapchicongthuong.vn/pv-tran...au--xem-xet-mo-rong-mang-logistics-121368.htm
    Tôi sẽ các phản hồi sau khi có các thông tin tổng quát từ ĐHCĐ BSR ngày 23/05/2024.
    Doanh nghiệp sẽ tạo ra những giá trị lớn nhờ suất đầu tư thấp, kinh nghiệm và trình độ quản lý được nâng cấp theo công việc, theo thời gian. Ngoài ra TIỀN THUÊ ĐẤT của BSR cũng rất cạnh tranh vì đã được ""định vị"" cách đây hơn 15 năm.
    --- Gộp bài viết, 21/05/2024, Bài cũ: 21/05/2024 ---
    Tháng 4 2024 PVTrans sửa chữa tàu Mecury hết 20 ngày và Dung Quất ngừng để bảo dưỡng mà DN vẫn tạo ra gần 100 tỷ lợi nhuận thì các bạn sẽ nội suy tháng 5&6 PVTrans thu lãi tăng bao nhiêu?

    Q3 2024 khi các tàu chạy đều chuyến và BSR chạy full công suất thì tiên lượng KQKD khả năng tăng trưởng 17% - 22% so với cùng kỳ.
    ---
    Ở lĩnh vực trung nguồn, nhu cầu vận chuyển tăng cao tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị làm dịch vụ vận tải biển như Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí – PVTrans (HOSE: PVT), đối với việc vận chuyển dầu thô và sản phẩm dầu/hóa chất, với thị trường nước ngoài, triển vọng thị trường sẽ tích cực trong năm 2024 do tốc độ tăng trưởng nhu cầu vẫn vượt xa tốc độ tăng trưởng nguồn cung tàu chở dầu.

    Vận chuyển LPG, mặc dù thị trường năm 2024 sẽ hạ nhiệt so với năm 2023 do tăng trưởng cung cầu gần như cân bằng khiến giá thuê tàu VLGC định hạn giảm. Tuy nhiên, PVT không gặp rủi ro về giá cước thấp hơn do 2 tàu VLGC của PVT đã ký hợp đồng thuê tàu định hạn 2 năm với mức giá cao hơn hiện tại từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2025.

    Chúc các bạn may mắn và đồng hành cùng DN cho hành trình tiếp theo!

    PHÚC CHO AI KHÔNG THẤY MÀ TIN!
    Last edited: 21/05/2024
    thevanndaaa123 thích bài này.
  9. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.502
    :drm3
    thevannd thích bài này.
  10. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.136
    ===
    Cập nhật mới về hoạt động sxkd của PVTrans.
    1. Hoạt động đầu tư: Dự kiến hoành tất việc mua tàu theo KH từ giữa tháng 9/2024 đến giữa cuối tháng 10/2024. Tác động đến KQKD Q4 2024 tăng thêm LNST từ 35 tỷ đến 45 tỷ so với dự báo.
    2. Gần 2/3 số tàu vận chuyển có giá cước tăng từ 10% - 15% được ký mới từ giữa Q2/2024 giúp cho KQKD Q3 & Q4 của PVTran tăng thêm 115 tỷ đến 135 tỷ so với dự báo trước đây. Cụ thể LNST hợp nhất công ty mẹ 2024 đạt khoảng 1.185 tỷ đến 1,235 tỷ. Tương ứng EPS sau khi tăng vốn lên 356M CP khoảng 3,450 đ/cp.
    3. Năm 2025 thanh lý 2-3 tàu vào nữa đầu năm 2025. Ước khoảng 105 tỷ đến 135 tỷ cho công ty mẹ.
    4. Từ giữa tháng 5/2024 BSR chạy ổn định công suất 113% - 115%. CS này duy trì liên tục đến hết năm 2024 và cả năm 2025.
    PiPaPiPoVnmtam137 thích bài này.

Chia sẻ trang này