PVTrans tăng trưởng bền vững và kỳ vọng đột phá từ 2025

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 12/03/2024.

?

Niềm tin đến từ đâu? Bạn thấy nội dung thế nào?

  1. Đến từ tư duy

    81,8%
  2. khá ổn

    27,3%
Multiple votes are allowed.
7188 người đang online, trong đó có 512 thành viên. 19:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 156868 lượt đọc và 479 bài trả lời
  1. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    Kiều hối về Việt năm 2024:

    Lượng kiều hối về TP.HCM cao kỷ lục, đạt gần 10 tỉ USD. Không chỉ cao gấp 3 lần vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, kiều hối còn là nguồn vốn rẻ, đóng góp quan trọng cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP trong thời gian tới.

    Kiều hối về TP.HCM tăng gấp đôi trong 6 năm qua
    Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho biết kiều hối chuyển về của cả nước năm 2024 vào khoảng 16 tỉ USD, riêng tại TP.HCM ước khoảng 9,6 tỉ USD, tăng 140 triệu USD so với năm 2023. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay. Thực tế, lượng kiều hối về TP.HCM luôn tăng trưởng qua các năm và chiếm tỷ trọng lớn của cả nước trong nhiều năm gần đây, khoảng 55-60%. Nếu so với năm 2018, con số kiều hối về TP.HCM năm 2024 đã tăng gấp đôi.

    https://thanhnien.vn/kieu-hoi-tang-ky-luc-185250111223637057.htm
  2. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    Một công ty môi giới tàu biển cho biết, hiện giá cước trên tuyến đường biển từ Trung Đông đến Trung Quốc (được gọi là TD3C) đã tăng 39%, lên mức 37.800 USD từ ngày 10/1 - mức cao nhất tính từ tháng 10 đến nay.

    Đáng chú ý, chi phí vận chuyển dầu thô từ vùng duyên hải Vịnh Mexico (Mỹ) đến Trung Quốc hiện là 6,82 triệu USD/chuyến, tăng 360.000 USD so với tuần trước.

    [​IMG]
    Giá cước vận tải biển tăng vọt sau khi Mỹ ra lệnh trừng phạt các tàu chở dầu của Nga. Ảnh: Unsplash.

    Giá vận chuyển dầu của Nga tới Trung Quốc cũng tăng vọt sau lệnh trừng phạt của Mỹ. Dữ liệu của S&P Global Commodity Insights cho thấy, giá cước vận chuyển tàu chở dầu cỡ Aframax (chở dầu thô pha ESPO) từ cảng Kozmino ở Thái Bình Dương của Nga, đến Bắc Trung Quốc đã tăng gấp đôi từ ngày 13/1, lên 3,5 triệu USD vì các chủ tàu yêu cầu tăng phí bảo hiểm do tuyến đường biển có hạn.

    Khảo sát của các đơn vị nghiên cứu cho thấy, giá cước vận chuyển của các tàu chở dầu thô ( VLCC ) từ Trung Đông đến Singapore đang tăng mạnh nhất, cụ thể là tăng thêm WS11,15 (WS là biểu cước vận tải - PV), lên mức WS 61,35. Trong khi đó, giá cước tàu VLCC từ Trung Đông đến Trung Quốc tăng WS10,40 lên mức WS59,70. Còn cước tàu VLCC từ Tây Phi đến Trung Quốc tăng WS9,55 chạm mức WS61,44.
    https://cafef.vn/cuoc-van-tai-bien-the-gioi-tang-vot-188250115153337035.chn
    mtam137, Bonnie0813PizzaSlice thích bài này.
  3. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    Cập nhật KQKD Q4 các công ty con của PVTrans:

    1. PDV. LNST: 1,2 tỷ. Q4 giảm ln do doanh nghiệp trích trước chi phí sửa chữa bão dưỡng 27.4 tỷ
    2. GSP. LNST 13 tỷ. Q4 giảm ln do DN trích lập 26.2 tỷ chi phí cho tàu PVT Peral 26.2 tỷ
    3. TLM. LNST 11 tỷ.

    Theo sự điều tiết trên dẫn đến LNST Q4 công ty mẹ có thể biến động trong khoảng 265 ỷ đến 285 tỷ. BOD chủ động, thận trọng trích trước các khoản chi phí làm cho LNST không tăng như chúng ta kỳ vọng. Số chi phí sửa chữa, bão dưỡng trích trước cho các tàu mới mua sẽ giảm trong năm 2025. Đồng nghĩa với LN của PVTrans sẽ tăng tương ứng.

    Trân trọng
    nguyenductri20, mtam137khuchatsongque thích bài này.
  4. nguyenductri20

    nguyenductri20 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/02/2020
    Đã được thích:
    45
    Bác có thông tin gì về việc doanh thu vận tải lại giảm so với cùng kì.
    Đã có thêm báo cáo PVP, DT tăng chủ yếu ở mảng thương mại, còn mảng vận tải lại giảm. Có phải do đến kì lên đà sửa chữa.
  5. ctam187

    ctam187 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    3.040
    Giá cước giảm mạnh,
  6. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    1.023
    GSP dấu lãi thô vãi bằng quả trích lập dự phòng Quý 4.2024 thô vãi. Tách riêng mảng thương mại vẫn như mọi năm làm cho ACE kiếm xiền, mảng chính vận tải LN gộp vẫn tăng gần gấp đôi năm ngoái 36 tỷ (trong khi năm 2023 chỉ có 18,58 tỷ). Nhưng thôi, coi như đó là khoản lương khô cho năm sau. Còn năm nay LN của cả năm và doanh thu vẫn vuợt xa kế hoạch.
  7. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    ===
    Các bạn nên tìm hiểu kỹ về " kỹ thuật" điều tiết KQKD của DN theo KH chung của PVTrans nhằm mục đích ĐẢM BẢO tính hợp lý, thận trọng cho năm 2025. Tiêu đề của TOPIC cũng đã có ẩn ý về việc này. Năm 2025 mới là năm bứt phá. Nhiều yếu tố kỹ thuật và cơ bản đều cho biết 2025 chính là năm BỨT PHÁ của PVTrans.

    Ví dụ: 12/12/2024 BOD của GSP sơ kết ước KQKD 2024 LNTT 150 tỷ nhưng ra BCTC LNTT điều tiết về mức 126 tỷ bằng nghiệp vụ trích trước chi phí... Tôi theo DN gần 4 năm nên ít nhiều nắm được các kỹ thuật và sự thận trận có chủ đích của DN.

    PVP LNST Q4 2024: 34 tỷ tăng 3 tỷ so với cùng kỳ

    Link GSP Ước KQKD 2024: https://www.gasshipping.com.vn/tin-...oanh-nam-2024-va-trien-khai-ke-hoach-nam-2025

    EPS pha loãng năm 2024 cho vốn mới khoảng 3,250 đ/cp. Năm 2025 khoảng 3,850 đ/cp. Giá hợp lý của PVTrans 38K - 42K cho PE 10 - 11
    Kết luận 2025 là năm bứt phát của PVTrans
    Last edited: 21/01/2025
    TigerWud thích bài này.
  8. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    1.023
  9. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    1.023
    Nhiều anh em mới đọc sơ qua nhìn CB lợi nhuận nên đều cảm giác ko tốt nên bán vội để bọn lái nó gom hết. Chứ nếu bán như phiên hôm nay mà ko có đối tượng gom thì giờ này sàn cứng.
  10. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.158
    ===
    12/03/2024. Model dự báo KQKD LNST công ty mẹ 1,065 tỷ. Theo kết quả sơ bộ có thể xác định lnst công ty mẹ hợp nhất là 1,150 tỷ.

    Phần trích lập trả trước chi phí sửa chữa trong Q4 khoảng 55 tỷ, lỗ tỷ giá khoảng 21 tỷ nên làm giảm lnst 76 tỷ. Về bản chất giảm lãi khoảng 21 tỷ từ yếu tố khách quan.
    --- Gộp bài viết, 21/01/2025, Bài cũ: 21/01/2025 ---
    Mrks trường vốn. Họ có kỹ thuật và thông tin các nguồn sớm hơn chúng ta. Một sự tôn trọng và đồng hành cùng nhau sẽ tốt hơn sự đối đầu, xung đột không cần thiết.

Chia sẻ trang này