SAB Tàu Siêu tốc - Lợi nhuận siêu khủng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hoankiem07, 12/04/2024.

6767 người đang online, trong đó có 73 thành viên. 05:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 548740 lượt đọc và 1460 bài trả lời
  1. luongquochai

    luongquochai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2021
    Đã được thích:
    85
    phản ứng nhẹ tại 47x.
  2. Tramoicong

    Tramoicong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/09/2024
    Đã được thích:
    325
    chiều có giá ngon thì múc, VNM Tây cứng nhỉ, Kết quả KD vậy mà không bán tháo, có khi phải chờ vài ngày rồi.
    178ngogiatu thích bài này.
  3. kingfisher4444

    kingfisher4444 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2024
    Đã được thích:
    13.650
    "Tây" giao dịch SAB rất khó hiểu. Trong một thời gian dài "Tây" liên tục bán cho đến trươc ngày công bố BCTC Q1 vài ngày thì ngừng bán và mua vào mấy phiên liên tục. Đùng một cái ra BCTC thì "Tây" lại bán ròng khủng làm giá rớt thảm về gần đến sàn. Sau nghỉ lễ, "Tây" lại tiếp tục bài ca bán ròng. Khả năng có tây đông Lào đội lốt ở đây rồi :D.
    Tramoicongmeo63 thích bài này.
  4. luongquochai

    luongquochai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2021
    Đã được thích:
    85
    Bác nào nay mua Sab được không?
    --- Gộp bài viết, 05/05/2025, Bài cũ: 05/05/2025 ---
    [​IMG]
    PLAN SAB
  5. Tramoicong

    Tramoicong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/09/2024
    Đã được thích:
    325
    Kế hoạch cho lắm vào, hôm nay mình chỉ lãi tương đương 1 thùng bia SG xanh, mịa nớ :))
    May là không rớt hàng, Nước trong mua kinh quá, nước ngoài đạp mãi mới xuống được 1 ít.
    --- Gộp bài viết, 05/05/2025, Bài cũ: 05/05/2025 ---
    Chỉ đúng được cái dự đoán là VNM và SAB giảm, còn thực chiến thì như hạch
  6. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.494
    SABECO: Từ nền tảng vững chắc đến bước chuyển mình bền vững
    Phương Thu - 03/05/2025 16:52


    Giữa những biến động không ngừng của thị trường bia Việt Nam, SABECO vẫn tiến bước, gìn giữ bản sắc của một thương hiệu di sản, đồng thời từng bước chuyển mình, vững vàng hướng đến tương lai bền vững.

    [​IMG]
    Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc SABECO tại Đại hội đồng cổ đông diễn ra sáng ngày 24/4/2025
    Năm bản lề của sự kiên định và linh hoạt

    2024 không hẳn là một năm dễ dàng cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh. Thị trường bia Việt Nam, vốn cạnh tranh gay gắt, lại đối mặt thêm với sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. Nhưng với SABECO, những thử thách ấy lại trở thành cơ hội để củng cố nền móng và thử nghiệm hướng đi mới.

    Kết quả kinh doanh năm 2024 cho thấy sự kiên định đó: doanh thu thuần đạt 31.872 tỷ đồng, tăng 4,6% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.495 tỷ đồng, tăng trưởng 5,6%. Đằng sau những con số là một chiến lược dài hơi, lấy thị trường nội địa làm trọng tâm, đồng thời từng bước đổi mới và nâng cấp danh mục sản phẩm.

    Tại Đại hội đồng cổ đông, ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO, không giấu được niềm tự hào khi chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ vượt qua thách thức, mà còn tận dụng nó để tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn. SABECO sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển bền vững, tối đa hóa lợi nhuận và khai thác những cơ hội mới”.

    Nếu hỏi điều gì đã tạo nên một SABECO khác biệt trong năm qua, câu trả lời nằm ở cách doanh nghiệp này đối diện với sự thay đổi của thị trường. Thay vì lao vào cuộc chạy đua với những thương hiệu quốc tế ở phân khúc cao cấp, SABECO chọn một hướng đi riêng: cao cấp hóa chính những dòng sản phẩm đã gắn bó lâu dài với người tiêu dùng Việt.

    [​IMG]SABECO sẽ tiếp tục Di sản thịnh vượng - Vững tiến tương lai.[​IMG]

    - Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sabeco
    Bia Saigon Lager - thương hiệu bia phổ thông hàng đầu Việt Nam - là nền tảng cho chiến lược ấy. SABECO từng bước dẫn dắt người tiêu dùng của Saigon Lager tiếp cận các dòng cao cấp hơn trong cùng hệ sinh thái như Saigon Chill, 333 Pilsner, Saigon Special. Không cạnh tranh trực diện với thương hiệu quốc tế lớn, SABECO khai thác lợi thế từ chính mạng lưới phân phối rộng khắp, sức mạnh thương hiệu sẵn có để từng bước nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng.

    “Chúng tôi muốn nâng tầm trải nghiệm người tiêu dùng, cao cấp hóa danh mục sản phẩm, nhưng theo cách riêng của mình. Mục tiêu là dẫn dắt người tiêu dùng quen thuộc với bia Saigon Lager tiếp cận những sản phẩm có giá trị cao hơn trong danh mục, chứ không phải tạo ra sản phẩm cạnh tranh trực diện với thương hiệu quốc tế”, ông Lester Tan chia sẻ.

    Sự ra mắt của 333 Pilsner - phiên bản kế thừa từ di sản 333, nhưng mang phong cách mới, là một minh chứng cho chiến lược đó. Đây không đơn thuần là một sản phẩm mới, mà là lời khẳng định SABECO đang từng bước nâng chuẩn ngành bia Việt.

    [​IMG]
    Nhà máy Bia Saigon Củ Chi
    Kế hoạch bền vững

    Bước vào năm 2025, khi nền kinh tế Việt Nam và thế giới còn tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, SABECO vẫn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững đã được xây dựng qua nhiều năm. Lấy thị trường nội địa làm trọng tâm, doanh nghiệp tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu bằng những bước đi thận trọng nhưng đầy kỳ vọng. Cụ thể, SABECO đặt ra kế hoạch doanh thu đạt 44.819 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2024; lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 4.835 tỷ đồng, tăng trưởng 8%; đồng thời duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức tiền mặt ở mức 50%, như một cam kết vững chắc dành cho cổ đông.

    Kể từ năm 2018, SABECO đã liên tục mở rộng cả về doanh thu và lợi nhuận, dù từng trải qua giai đoạn chững lại trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Đến năm 2024, doanh nghiệp đã từng bước phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng, khi doanh thu tăng 4,6% lên 31.872 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4.495 tỷ đồng, tăng trưởng 5,6% so với năm trước. Những kết quả này không chỉ là con số, mà còn phản ánh sự linh hoạt trong điều hành và chiến lược phát triển ổn định của SABECO giữa bối cảnh thị trường nhiều thách thức.

    Để hiện thực hóa các mục tiêu cho năm 2025 và duy trì đà tăng trưởng bền vững trong dài hạn, SABECO xác định 4 định hướng chiến lược cốt lõi. Trước hết, doanh nghiệp tiếp tục tập trung vào việc nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và sản xuất, thông qua việc củng cố hệ thống logistics, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào quản lý vận hành, đồng thời tích hợp yếu tố bền vững thông qua áp dụng các giải pháp năng lượng tái tạo vào quy trình sản xuất. Đây là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm tối ưu hóa chi phí, gia tăng hiệu suất và giảm thiểu tác động tới môi trường.

    Song song đó, SABECO chú trọng tối ưu danh mục sản phẩm và mở rộng thị trường. Doanh nghiệp không ngừng xây dựng thương hiệu, đổi mới sản phẩm và tăng cường hiệu quả vận hành, nhằm nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng sự hiện diện ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế. Việc củng cố tài sản thương hiệu, tối ưu hóa chiến lược phân phối và tiếp cận các thị trường mới được xem là bước đi cần thiết để SABECO tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu.

    Trong lĩnh vực phát triển sản phẩm, SABECO đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng và làm mới danh mục sản phẩm, hướng tới thế hệ tiêu dùng trẻ với nhu cầu và thị hiếu ngày càng đa dạng. Bằng cách kết hợp giữa hiệu quả vận hành được nâng cao cùng kinh nghiệm từ thị trường nội địa và quốc tế, doanh nghiệp tin tưởng vào khả năng duy trì sự linh hoạt, thích ứng với những thay đổi của thị trường và nắm bắt cơ hội tăng trưởng dài hạn.

    Cuối cùng, SABECO tiếp tục cam kết phát triển bền vững trên cả ba khía cạnh môi trường, xã hội và quản trị. Định hướng này được cụ thể hóa thông qua việc quản lý tài nguyên một cách có trách nhiệm, nâng cao hiệu quả vận hành, chú trọng phát triển nhân viên, đồng thời đồng hành cùng cộng đồng trong các sáng kiến vì môi trường và xã hội. Đây là nền tảng để SABECO xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo ra những giá trị tích cực lâu dài cho cả cổ đông và xã hội.

    Chia sẻ thêm về các sáng kiến trong hành trình phát triển bền vững, Tổng giám đốc SABECO cho biết, hiện tại, 12/26 nhà máy của doanh nghiệp đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái, giúp giảm phát thải carbon và tiết kiệm chi phí vận hành. Bên cạnh đó, SABECO còn hợp tác chặt chẽ với Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) nhằm thúc đẩy các sáng kiến tái chế bao bì, đồng thời triển khai các chương trình bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước, góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường và hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

    Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sabeco khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các cơ hội dài hạn, nâng cao lợi thế cạnh tranh và mang lại giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng. SABECO sẽ tiếp tục Di sản thịnh vượng - Vững tiến tương lai”.
    --- Gộp bài viết, 05/05/2025, Bài cũ: 05/05/2025 ---
    https://baodautu.vn/sabeco-tu-nen-tang-vung-chac-den-buoc-chuyen-minh-ben-vung-d275533.html
    --- Gộp bài viết, 05/05/2025 ---
    LenThangDung thích bài này.
  7. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.494
    Dưới màu hoa như lửa cháy khát khao @};-@};-@};-
    Bước lặng trên con đường vắng năm nao
    Chỉ có tiếng ve xuôi ồn ào
    Mà chẳng cho lòng người yên chút nào. <:-P<:-P<:-P

    Anh mải mê về một màu mây xa :-h:-h:-h
    Cánh buồm bay về một thời đã qua
    Em thầm hát một câu thơ cũ
    Về một thời thiếu nữ say mê
    Về một thời hoa đỏ diệu kỳ. @};-@};-@};-

    Mỗi mùa hoa đỏ về hoa như mưa rơi rơi @};-@};-@};-
    Cánh mỏng manh xao xác đỏ tươi
    Như nuối tiếc một thời trai trẻ. :-h:-h:-h

    Mỗi mùa hoa đỏ về hoa như mưa rơi rơi
    Như tháng ngày xưa ta dại khờ
    Ta nhìn sâu vào trong mắt nhau. @};-@};-@};-

    Trong câu thơ của SAB, anh không có mặt :-h:-h:-h
    Câu thơ hát về một thời yêu đương @};-@};-@};-

    Em đâu buồn mà chỉ tiếc <:-P<:-P<:-P
    Anh không đi hết những ngày đắm say :-h:-h:-h


    Sẽ có lúc rất nhiều người sẽ rất nuối tiếc khi nhớ về Thời hoa đỏ mà SAB có giá 4x như hiện nay @};-@};-@};-
    meo63 thích bài này.
  8. luongquochai

    luongquochai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2021
    Đã được thích:
    85
    Sab siêu nặng mông
    meo63 thích bài này.
  9. LenThangDung

    LenThangDung Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/05/2010
    Đã được thích:
    79
    thế sang mã khác đi Broke ơi ở lại con nặng mông này hãm lắm cầm ko la liếm đc gì đâu. Sang mã khác dễ kiếm ăn hơn. Chứ mấy mã ô già này chỉ ăn cổ tức thôi.
    meo63 thích bài này.
  10. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.494
    Sabeco chi cổ tức “khủng”, tỷ phú Thái Lan bỏ túi 2.100 tỷ
    [​IMG]
    Nguyễn Hương
    [​IMG]
    07/05/2025 13:35
    [​IMG]0
    [​IMG]0

    Ngày 1/7 tới đây, Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – mã SAB) sẽ chốt danh sách nhận cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 30% bằng tiền (1 cổ phiếu nhận 3.000 đồng). Thời gian thanh toán dự kiến vào ngày 31/7/2025. Với gần 1,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, Sabeco dự kiến sẽ chi hơn 3.900 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức này.

    Trong cơ cấu cổ đông hiện tại, công ty mẹ là Vietnam Beverage, thành viên Thaibev của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi, sẽ “bỏ túi” gần 2.100 tỷ đồng cổ tức nhờ sở hữu 53,59% vốn. Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nắm giữ 36% vốn, cũng sẽ thu gần 1.400 tỷ đồng.

    Trước đó, vào cuối tháng 1/2025, Sabeco đã tạm ứng cổ tức đợt 1/2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%. Như vậy, với 2 lần tạm ứng cổ tức, tổng tỷ lệ cổ tức năm 2024 đạt 50%, hoàn thành kế hoạch mới thông qua tại ĐHCĐ thường niên năm 2025.

    Về kết quả kinh doanh năm 2025, Sabeco lên kế hoạch duy trì mức chia cổ tức 50% và đưa ra mục tiêu kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 44.8191 tỷ đồng, tăng 9% và lợi nhuận sau thuế 4.835 tỷ đồng, tăng 8% so với mức thực hiện năm ngoái.

    Kết thúc quý 1, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần bán hàng đạt 5.811 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ.

    Mặc dù biên lợi nhuận gộp tăng từ 29,2% (trong quý 1/2024) lên 32,2% (trong quý này) và chi phí bán hàng – khoản chi phí lớn nhất của Sabeco – cũng giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ, nhưng do doanh thu thuần giảm mạnh nên lợi nhuận trước thuế giảm 22% còn 1.022 tỷ đồng. Lợi nhuận ròng giảm 20% còn 793 tỷ đồng. Cả doanh thu và lợi nhuận của Sabeco đều xuống thấp nhất kể từ quý 4/2021.

    Giải thích về các con số suy giảm, Sabeco cho biết doanh thu thuần thấp hơn cùng kỳ vì sụt giảm sản lượng do cạnh tranh gia tăng và tác động của Nghị định 168 (Quy định xử phạt hành chính về trật tự, an toàn giao thông).
    Ngoài ra, doanh thu thuần thấp hơn trong Quý 1/2025 còn bị ảnh hưởng bởi việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với Tập đoàn Bia Bình Tây kể từ ngày 3/1/2025 khi được hợp nhất như một công ty con, thay vì là công ty liên kết như trong năm 2024.

    Kết quả kinh doanh cũng chịu ảnh hưởng từ việc thu nhập lãi tiền gửi giảm và chi phí tài chính tăng phát sinh từ thương vụ mua lại Tập đoàn Bia Bình Tây (85 tỷ đồng), cùng với chi phí quản lý doanh nghiệp tăng, mặc dù được bù đắp một phần bởi lợi nhuận từ các công ty liên doanh liên kết cao hơn và chi phí bán hàng giảm.

    Tại thời điểm 31/3/2025, tổng tài sản của Sabeco đã giảm nhẹ so với đầu năm xuống còn 31.619 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt (tiền, tương đương tiền và tiền gửi ngắn hạn) chiếm gần 2/3 với số dư gần 20.300 tỷ đồng. Tính đến cuối quý 1, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tích luỹ được gần 9.980 tỷ đồng.
    --- Gộp bài viết, 07/05/2025, Bài cũ: 07/05/2025 ---
    https://smartf.vn/article/sabeco-chi-co-tuc-khung-ty-phu-thai-lan-bo-tui-2-100-ty/
    LenThangDung thích bài này.

Chia sẻ trang này