SAB Tàu Siêu tốc - Lợi nhuận siêu khủng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hoankiem07, 12/04/2024.

6320 người đang online, trong đó có 760 thành viên. 08:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 447033 lượt đọc và 1086 bài trả lời
  1. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.427
    Bác đúng là cổ đông thông thái và hiểu rất rõ về SAB. Với SAB thì CUỘC CHƠI LỚN chỉ vừa mới bắt đầu. <:-P<:-P<:-P
    --- Gộp bài viết, 14/05/2024, Bài cũ: 14/05/2024 ---
    Tớ mời các bác ly bia Saigon Special cho bữa trưa :drm:drm:drm
    tqh24 thích bài này.
  2. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.502
    :drm Cứ ATC càng đè giá càng cho thấy độ hấp dẫn của nó trong mắt cá mập. Tiếp tục chuẩn bị đạn chờ tín hiệu gia tăng thêm tỷ trọng.
    hoankiem07 thích bài này.
  3. MARGIN OF SAFETY

    MARGIN OF SAFETY Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2014
    Đã được thích:
    1.931
    31/7 chốt 20% xèng à các cụ? vậy sắp có tin nhể :)):)), các cụ đánh đấm đi. em nhận cổ tức cái đã. nhận nốt 35% của 2024 này nữa mới tính =))
    mssaigonhoankiem07 thích bài này.
  4. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.427
    Hôm nay các bạn Tây lại mua ròng SAB gấp 3 lần lượng bán. Hệ thống phân tích WAWY SIMULATION của tớ đã chỉ ra đây đang là giai đoạn gom hàng ở kỹ thuật đỉnh cao. <:-P<:-P<:-P
    --- Gộp bài viết, 14/05/2024, Bài cũ: 14/05/2024 ---
    Tớ chỉ là 1 hành khách trên đoàn tàu Siêu tốc SAB. Tớ mời bác ly bia Saigon 333. :drm:drm:drm
  5. Binhminhseden

    Binhminhseden Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2014
    Đã được thích:
    19.692
    ~o)<:-P
  6. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.427
    Tớ tiếp tục cập nhật danh sách hành khách đang trên tàu siêu tốc SAB<:-P<:-P<:-P

    1. @hoankiem07: tham gia F319 từ 2007
    2. @SuSuCaRot: cổ đông nữ rất Sweet, được thích 200.000 lần
    3. @178ngogiatu: cổ đông tích sản
    4. @Hongthay: cổ đông đang tìm hiểu hệ thống WAWY SIMULATION
    5. @mrking164: cổ đông hoàng gia
    6. @NhatNam43: cổ đông bản lĩnh
    7. @mssaigon: cô gái Sài gòn xinh đẹp, cổ đông truyền thống của SABECO
    8. @edisk221: cổ đông mới
    9. Hành khách tàu ngầm
    10. @ptht: hành khách đã xuống tàu
    11. @Choi268: cổ đông Lộc Phát
    12. @kieuphong1996: cổ đông 9x
    13. @Thichgaigu: đang đứng ở cừa tàu
    14. @tqh24: cổ đông thông thái, thích uống bia Saigon Chill
    15. @phikhonglo: cổ đông hâm mộ tỷ phú Thailand
    16. @hunghm999: cổ đông 999
    17. @thevannd: cổ đông thích ngành F&B
    18. @crtorangho: cổ đông lướt sóng
    19. @tichcocphongco: nick lâu năm, cổ đông bản lĩnh từ tàu Siêu tốc IDI
    20. @shareholders: nick lâu năm 2008, cổ đông định giá SAB bằng giá Tỷ phú Thái mua
    21. @hchu2874: hành khách marketing
    22. @Binhminhseden: hành khách trầm lặng
    23. @Only8xxx: cổ đông 8x
    24. @mrhoangcuong: cổ đông thích bia Saigon Xanh
    25. @Tomahawk_G9: cổ đông dự SAB tăng như tên lửa Tomahawk **==
    26. @Tryn
    27. @CKTHIVAI
    28. @haimuoiphut: nick rất lâu năm 2003
    29. @MARGIN OF SAFETY: cổ đông đầu tư SAB để lĩnh cổ tức tiền mặt 35% năm
    30. Các bác cập nhật tiếp nhá :drm:drm:drm

    Các bác nào mới lên hay xuống tàu thì báo để cập nhật nhá. <:-P<:-P<:-P
    Tàu Siêu tốc SAB là tàu đẳng cấp 5 sao và dịch vụ Private cá nhân hóa đến từng hành khách nên các hành khách muốn có thương hiệu như thế nào thì báo tớ để tớ cập nhật luôn. Chúc các hành khách có hành trình mỹ mãn với phần thưởng bằng LẦN trên đoàn tàu Siêu tốc SAB. @};-@};-@};-
    crtoranghomrhoangcuong thích bài này.
  7. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.427
  8. hoankiem07

    hoankiem07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2007
    Đã được thích:
    11.427
    Sabeco nhảy RocknRoll, châm ngòi cuộc chiến thị phần
    [​IMG]
    Quỳnh Hoa

    Chủ tịch Sabeco (SAB) Koh Poh Tiong nói với Tổng giám đốc mới của Công ty này, ông Tan Teck Chuan Lester “Không cần nhảy chậm nữa, nhảy RocknRoll luôn đi”.

    Tại ĐHCĐ thường niên 2024, ông Koh Poh Tiong đánh giá hoạt động của Sabeco thời gian qua chậm chậm như điệu nhảy Rumba . Ông này nhấn mạnh, công ty phải nhảy nhanh hơn, nhảy RocknRoll luôn.

    Tổng giám đốc Tan Teck Chuan Lester cũng đồng thanh hưởng ứng “Chúng ta không thể đợi mưa ngừng, gió lặng, mà phải có hành động ứng phó. Phải học cách khiêu vũ ngay trong cơn mưa”.

    Sabeco giữ bí mật thị phần, “châm ngòi” cuộc chiến
    Kết quả kinh doanh năm 2023 là nội dung được thảo luận nhiều nhất tại ĐHCĐ thường niên 2023 của Sabeco. Báo cáo tài chính được kiểm toán cho thấy, Công ty đạt 30.500 tỷ đồng doanh thu và hơn 4.100 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm lần lượt 13% và 21% so với năm 2022. Con số này thấp hơn rất nhiều so với kế hoạch đã được thông qua tại ĐHCĐ 2023 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 40.272 tỷ đồng và 5.775 tỷ đồng.

    Năm 2024, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu thuần ở mức 34.397 tỷ đồng, lãi sau thuế 4.580 tỷ đồng, tăng lần lượt gần 13% và 8% so với thực hiện của năm 2023. Dù vậy, con số này vẫn thấp hơn nhiều so với kỷ lục đã được tạo ra năm 2022 là 5.500 tỷ đồng. Con số trên càng thấp hơn nhiều nếu so với mức lãi ròng của Heneiken là gần 10.000 tỷ đồng năm 2022.

    Nhìn vào kế hoạch 2024, cổ đông chất vấn về việc tỷ suất lợi nhuận giảm sút, đồng nghĩa với hiệu quả sản xuất kinh doanh của Sabeco đi lùi.

    Câu trả lời của ông Koo Liang Kwee Alan, Phó Tổng Giám đốc Công ty đã cho thấy năng lực dự báo và lập kế hoạch của Công ty. Ông nói rằng, có 2 yếu tố ảnh hưởng đến biên lợi nhuận. Một là Sabeco sử dụng nguyên vật liệu mua trước bằng hợp đồng tương lai với giá cao hơn, nên giá nguyên vật liệu năm nay cao hơn. Ngoài ra có yếu tố từ tỷ giá hối đoái, gây ảnh hưởng đến giá nguyên liệu.

    [​IMG]
    Cổ đông quan tâm đến việc rớt hạng của Sabeco.
    Không trả lời câu hỏi của cổ đông về thị phần Công ty tính đến cuối năm 2023, CEO Sabeco đánh lảng “Chúng tôi muốn phân biệt rõ giữa thị phần của thương hiệu và thị phần của Công ty. Về thị phần thương hiệu, Bia Saigon tiếp tục là thương hiệu bia số 1 tại Việt Nam. Trong năm 2023, thương giệu Bia Saigon tiếp tục tăng trưởng ổn định và củng cố vị thế dẫn đầu của mình. Về thị phần công ty, chúng tôi cùng với đối thủ cạnh tranh chính của mình đã thay phiên nhau giữ vị trí số 1 và số 2 trong năm vừa qua.

    Khi một cổ đông khác chất vấn sâu thêm về câu chuyện thị phần, Tổng Giám đốc Tan Teck Chuan Lester nói: Tôi không muốn nói về điều này lắm, nhưng có thể chia sẻ là kỳ vọng của ngài Chủ tịch cao hơn tôi. Nhìn chung, với các công ty FMCG, vấn đề không phải là chính xác thị phần, mà là vị trí thị phần. Thương hiệu bia Sài Gòn đang là số 1 tại Việt Nam. Mục tiêu kế tiếp là đưa Sabeco lên số 1 và duy trì nó. Đây cũng là nhiệm vụ 2024 của chúng tôi”.

    Theo Hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức), từ năm 2021, bia Heineken đã soán ngôi Sabeco để trở thành thương hiệu bia dẫn đầu thị phần sau nhiều năm đứng ở vị trí thứ hai.

    Vào năm đó, thị phần của Heineken cao hơn Sabeco là 2% nhưng Heineken lại ghi nhận doanh thu cao và lợi nhuận cao hơn đáng kể so với Sabeco.

    Câu chuyện thị phần và mất ngôi vương cũng là chủ đề nóng tại ĐHCĐ 2023 của Sabeco. Cựu Chủ tịch HĐQT Sabeco Phan Đăng Tuất (lãnh đạo SAB từ quý III/2015 về trước) từng chia sẻ tại Đại hội: “Tôi là người có tình yêu với Bia Sài Gòn. Và vì tình yêu, sẽ có hai câu chuyện. Đầu tiên là lãng mạn… nhưng thứ hai thì cần thiết hơn – đó là những lời trung thực.

    Tôi muốn nói về những lời trung thực. Hiện tại tôi nghĩ Heineken đã vượt xa Sabeco. Thời chúng tôi làm, Heineken luôn đứng thứ hai. Tại sao vậy? Nếu là cổ đông, tôi sẽ hỏi câu đó! Đây mới là vấn đề cốt lõi của Bia Sài Gòn.

    Với tư cách là một Giáo sư về chiến lược marketing, tôi cho là Sabeco đã có những hoạt động chưa chuẩn. Khi nói về marketing có hai khía cạnh: Đầu tiên là kỹ thuật marketing, thứ hai và quan trọng hơn là hệ sinh thái marketing.

    Những năm qua tôi theo dõi, khía cạnh kỹ thuật marketing của Sabeco đã làm tốt… Nhưng thật tiếc vì không tốt bằng Heineken”.

    Sabeco bật mí điệu nhảy RocknRoll
    “Chúng tôi không muốn chỉ duy trì thị phần, chúng tôi muốn gia tăng thị phần”, tuyên bố của Tổng Giám đốc Tan Teck Chuan Lester lập tức khiến cổ đông chất vấn sâu hơn. Vậy Sabeco làm thế nào để tăng thị phần?

    Ông Tan nêu quan điểm, “Đối với tất cả các công ty trong ngành hàng tiêu dùng nhanh điều quan trọng là vị thế về thị phần hơn là kỳ vọng về thị phần. Tất cả các công ty đều muốn giữ vị trí số 1 trên thị trường. Bia Saigon hiện đã là thương hiệu bia số 1 trên thị trường, do đó mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là giúp cho Sabeco đạt được vị trí công ty dẫn đầu và giữ vững vị thế đó.

    Việc tối ưu các hoạt động thương mại là trọng tâm chính. Chúng tôi làm việc xuyên suốt từ các nhà phân phối cấp 1 cho đến các điểm bán hàng. Tất cả các đối thủ cạnh tranh trên thị trường cũng đang làm điều tương tự, vấn đề là ai có thể làm điều đó tốt hơn và nhanh hơn. Giám đốc Công ty thương mại trung tâm của chúng tôi phải đi khảo sát thị trường hàng ngày để đảm bảo mọi chi tiết nhỏ nhất đều được kiểm soát. Đây là cách mà chúng tôi tăng trưởng được thị phần”.

    Thị trường trong nước chiếm tới 99% doanh thu của Sabeco, ông Tan còn hé lộ một giải pháp khá nhạy cảm, đó là tác động thay đổi chính sách.

    “Nghị định 100 rõ ràng đã tác động đến toàn bộ thị trường bia. Các công ty chủ yếu bán sản phẩm ở quán bar và pub sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn một chút. Nhiều quốc gia trên thế giới có quy định về nồng độ cồn cho phép, có nghĩa là chúng ta có thể uống bia rượu một chút mà vẫn được phép lái xe. Chúng tôi đang cố gắng giảm nhẹ tác động của Nghị định 100 bằng cách làm việc chặt chẽ với Chính phủ để thể hiện trách nhiệm trong việc kinh doanh bia và đảm bảo người tiêu dùng uống rượu bia có trách nhiệm nhưng đồng thời có sự linh động phù hợp trong việc thực thi Nghị định này”.

    Không chỉ đua tranh với đối thủ Heneiken, Sabeco còn phải dè chừng những ngôi sao mới, chẳng hạn sản lượng của hãng bia Carlsberg Việt Nam đã tăng trưởng 8% vào năm 2023.

    Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 của Carlsberg trên toàn cầu ghi nhận lượng bia tiêu thụ tăng trưởng 3,7% tại châu Á, đặc biệt ở các thị trường Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ. Trong đó, thị trường Việt Nam và Ấn Độ chiếm 17% doanh số bán hàng.

    Carlsberg hiện có vị trí hãng bia lớn thứ 4 tại Việt Nam, với 8% thị phần cùng mức tăng trưởng sản lượng cũng là 8%. Các thương hiệu 1664 Blanc, Tuborg và Huda là những con bài chiến lược cho sự tăng trưởng trong năm ngoái của hãng, và được định hướng tăng cường đầu tư trong những năm tới để phát triển kênh phân phối, mở rộng phạm vi và số lượng cửa hàng.
    --- Gộp bài viết, 15/05/2024, Bài cũ: 15/05/2024 ---
    https://smartf.vn/article/sabeco-nhay-rocknroll-cuoc-chien-thi-phan/
    --- Gộp bài viết, 15/05/2024 ---
    Các hành khách trên tàu Siêu tốc SAB chú ý: CUỘC CHIẾN và CUỘC CHƠI LỚN ở SABECO đã thực sự bắt đầu <:-P<:-P<:-P
    Binhminhseden thích bài này.
  9. mrhoangcuong

    mrhoangcuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2010
    Đã được thích:
    199
    thị phần bị heiniken bỏ xa , biên LN cũng mỏng hơn Heiniken nhiều
    ( mặc dù bạn đang làm rất tốt, nhưng rất tiếc đối thủ còn làm tốt hơn bạn )
    chưa có gì đột biến
  10. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.502
    Vài hôm nữa media đưa tin EURO là ndt mới biết bia bia bia.:drm
    hoankiem07 thích bài này.

Chia sẻ trang này