SKG giá trị ít nhất 150.000

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Sinhratubao, 21/05/2015.

5650 người đang online, trong đó có 646 thành viên. 21:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 216830 lượt đọc và 3226 bài trả lời
  1. windwin

    windwin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2008
    Đã được thích:
    31
    Skg về 40là ngon
  2. tuthu999

    tuthu999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2014
    Đã được thích:
    2.178
    thôi cứ giữ giá này cho em. đoạn này em đang không có tiền để bình quân giá>:)
  3. 0co1xu

    0co1xu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2013
    Đã được thích:
    33
    van dang co gang mua skg gia duoi 70, khong chut nghi ngo ve cp tang truong vuot bac nay.
  4. tuthu999

    tuthu999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2014
    Đã được thích:
    2.178
    đây em tặng các bác một bài dìm hàng bên vfpress trích nguồn từ đâu đấy để bác nào có ý định ra hàng cho thanh thản
    Câu chuyện tăng trưởng hiếm có trên sàn chứng khoán Việt

    CTCP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang (mã SKG) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách và hàng hóa ven biển. Doanh nghiệp thành lập từ năm 2007 nhưng mới bắt đầu chính thức niêm yết trên HoSE vào tháng 7/2014.

    Sự phát triển nhanh của SKG về kết quả kinh doanh lẫn thị giá cổ phiếu chính nhờ sự gắn liền chặt chẽ với sự phát triển của huyện đảo Phú Quốc khi công ty này đang “độc quyền” khai thác tại tuyến Rạch Giá - Phú Quốc và dẫn đầu thị phần vận chuyển hành khách tại tuyến Hà Tiên - Phú Quốc.

    Phú Quốc được định hướng phát triển trở thành đặc khu kinh tế quan trọng của Việt Nam. Cùng với đó, hàng loạt dự án phát triển cơ sở hạ tầng và dự án đầu tư tỷ đô về du lịch nghỉ dưỡng cũng đổ dồn vào mảnh đất này. Lượng khách du lịch tới đây cũng luôn duy trì ở mức cao khiến kết quả kinh doanh của SKG cũng nhờ đó tăng trưởng rõ rệt.

    Không chỉ vậy, tình hình tài chính của công ty lại khá lành mạnh khi dư nợ vay ở mức 0 đồng. Nguồn tích lũy tiền mặt của SKG cũng tăng dần, đạt 97,5 tỷ đồng tại thời điểm 30/6/2015.

    Kết quả kinh doanh khả quan và tiềm năng tăng trưởng ngày càng lớn đã phản ánh vào thị giá cổ phiếu SKG trên sàn chứng khoán. Chỉ trong vòng 2 tháng, giá cổ phiếu SKG đã tăng trưởng 46%.

    [​IMG]

    Áp lực từ hàng không giá rẻ trong dài hạn

    Mặc dù tình hình trước mắt còn rất nhiều thuận lợi song về dài hạn, SKG vẫn sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn.

    Đặc thù kinh doanh của ngành vận tải chính là đòi hỏi vốn đầu tư vào tàu cao tốc với chi phí lớn. Ngành này cũng phụ thuộc nhiều vào diễn biến giá dầu DO – nguyên liệu chính để chạy tàu cao tốc.

    Dầu DO biến động theo giá dầu thô thế giới với diễn biến khó dự đoán và xu hướng chung vẫn là tăng trong dài hạn. Chi phí dầu DO thường chiếm 50 - 60% trong tổng giá vốn hàng bán của công ty nên sự biến động giá dầu DO sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận doanh nghiệp.

    Được biết công ty đã ký các hợp đồng nguyên tắc với các nhà cung cấp dầu DO là các công ty kinh doanh xăng dầu quy mô lớn với mức giá bằng giá tại thời điểm cung cấp có trừ phần hoa hồng là 2%-3%. Từ đầu 2011 đến cuối 2013, giá dầu DO có biên độ dao động khá lớn đã làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động công ty. Tuy nhiên từ cuối 2014 đến nay, giá dầu đã ổn định hơn và phần nào giảm tác động lên doanh nghiệp.

    Ngoài ra, dù sớm hay muộn, SKG vẫn sẽ phải đối diện với sự cạnh tranh từ các dịch vụ thay thế khác. Hiện phương tiện di chuyển ra Phú Quốc ngoài tàu cao tốc còn có máy bay với tốc độ nhanh và thuận tiện hơn.

    Khi Phú Quốc ngày càng phát triển, nhu cầu tới mảnh đất này sẽ ngày càng cao và để tiết kiệm thời gian, việc sử dụng máy bay sẽ được ưu tiên hơn. Các hãng hàng không giá rẻ cũng đang mở thêm chuyến bay tới Phú Quốc. Tuy nhiên về ngắn hạn, đây chưa phải là áp lực tới SKG.
    Theo NGUYÊN MINH/BizLive
    0co1xu thích bài này.
  5. lekimhung13

    lekimhung13 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    24/03/2015
    Đã được thích:
    698
    Hình ảnh chiều ngày 15/9/2015 tại sài gòn là minh họa cho Phú quốc ngày sau
    [​IMG]
    ảnh chụp tại cửa ngõ phía Đông Sài Gòn từ cầu Rạch Chiếc (quận 2) đến cầu Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh)
    0co1xu thích bài này.
  6. Outsider1987

    Outsider1987 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/09/2014
    Đã được thích:
    2.871
    hiện nay theo tôi nghĩ thu nhập chính và ổn định nhất của SKG là từ các đội thợ ra đảo thi công. Còn khách du lịch thì chắc toàn đến 1 lần rồi về. Phú Quốc giờ toàn công trường là nhiều chứ muốn nói xây được hòm hòm thì ko biết đến khi nào. Bác nào có thông tin vui lòng chia sẻ giúp. Tiềm năng về khách thì còn rất lớn.
  7. lekimhung13

    lekimhung13 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    24/03/2015
    Đã được thích:
    698
    đã xác định tiềm năng còn rất lớn mà bác lại chê giá giờ quá cao. Bó tay bác. Cuộc đời bác do bác tự tạo zậy, e xin miễn ý kiến từ đây
  8. maninpaper

    maninpaper Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2009
    Đã được thích:
    443
    Chim lợn í mà bác.
  9. Sinhratubao

    Sinhratubao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2011
    Đã được thích:
    2.709
    Phân với chả tích haha, cái vụ máy bay cạnh tranh thì từ đầu Topic này và cuối Topic đầu tiên đã rất nhiều người nói rồi, phạm vi khách hàng của 2 phân khúc này là hoàn toàn khác nhau.
    - Ngay từ giờ, chẳng ai từ Sài Gòn đổ ra Bắc lại đi ô tô xuống Kiên Giang rồi mới đi tàu ra đảo cả. Riêng Tuyến Nam Du thì muốn ra đảo phải đi Tàu, ko có máy bay.
    - Ve dài hạn khi PQ phát triển thì kéo theo tất cả các khu du lịch các tỉnh lân cận như Cà Mau, Kiên Giang đều nằm trong Tour Phú Quốc và các tỉnh phía trong, dẫn đến du khách ngày càng đông.
    Bên cạnh đó, khi Casino, khu du lịch, vườn thú tầm cỡ thế giới phát triển thì khách từ Cam cũng có thể qua tuyến Hà Tien để qua, rất gần.
    - Còn nữa, để duy trì 1 PQ đông đảo khách và các dịch vụ du lịch thì quy mô đội hậu cần là cực cực lớn. Gồm hàng hoá nhu yếu phẩm, nhân công, vật liệu tiêu dùng và vật liệu xây dựng ..., không lẽ mang 1 bao gạo từ Hà Tiên lên Sài Gòn để dùng máy bay ra PQ =))=))=))=))

    Nói đi, nói lại, nói mãi mà không hiểu, thì thôi, nghèo nó cũng có số cả rôì =))=))=))=))=))=))=))

    Đọc báo không chất lượng bằng chắt lọc thông tin từ ngay Topic này đâu. :drm3:drm3:drm3
    0co1xu, TUANANHVietNamhailuabuonchung thích bài này.
  10. Outsider1987

    Outsider1987 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/09/2014
    Đã được thích:
    2.871
    ô tôi nói có gì sai à. CP tốt mà điểm mua ko tốt thì cũng vứt. Chắc cứ hùa nhau tung hê lên theo mấy ông mới là đúng à.
    Ko tôn trọng quan điểm trái chiều thì sao mà khá đc.

Chia sẻ trang này