1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

STK - SỢI THẾ KỶ - CP hàng đầu ngành Sợi

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Memin, 07/02/2018.

8989 người đang online, trong đó có 1257 thành viên. 15:09 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 14943 lượt đọc và 81 bài trả lời
  1. Memin

    Memin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/06/2010
    Đã được thích:
    190
    STK, EVE, TCM làm gì để đón đầu cơ hội từ CPTPP?

    (NDH) Nhìn nhận CPTPP mang lại cơ hội lớn, cả ba doanh nghiệp đều tính phương án thâm nhập một số thị trường trọng điểm, kế hoạch kinh doanh 2018 cũng có nhiều khởi sắc.

    Mới đây, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã được ký kết giữa 11 nước, trong đó có Việt Nam. Với việc tạo ra thị trường mở, quy mô CPTPP chiếm khoảng 15% GDP toàn cầu và 15% tổng khối lượng giao dịch. Đánh giá tác động của CPTPP, nhiều người cho rằng một số ngành của Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn như dệt may, thủy sản, logistic và bất động sản.

    [​IMG]

    11 nước thành viên CPTPP (Ảnh: WB)

    Sợi Thế Kỷ: Việt Nam sẽ là nước hưởng lợi nhiều nhất

    Ông Đặng Triệu Hòa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ (Mã: STK) cho rằng CPTPP được ký kết mở ra cơ hội to lớn cho ngành dệt may Việt Nam nói chung và STK nói riêng.

    Theo số liệu thống kê của Ngân hàng thế giới, kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may năm 2016 của 6 nước lớn trong khối CPTPP bao gồm Canada, Mexico, Australia, New Zealand, Chile và Peru khoảng 40 tỷ USD. Trong khi đó, thị phần xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang các quốc gia này hiện khiêm tốn (từ 1% đến 5%) do thuế suất đối với hàng nhập khẩu dệt may ở các thị trường này khá cao (Canada 17- 18%, Mexico 30%, Australia 10% , New Zealand 10%).

    Các quốc gia nói trên đều có cam kết sẽ cắt giảm đáng kể thuế suất nhập khẩu hàng dệt may từ các quốc gia thành viên CPTPP khi Hiệp định có hiệu lực.

    Cụ thể, Canada sẽ giảm về thuế suất về 0% đối với trên 50% các loại mặt hàng dệt may, số còn lại sẽ giảm trong 4 năm. Mexico sẽ miễn thuế ngay 16% các loại mặt hàng, số còn lại giảm dần trong 10 đến 16 năm. Australia sẽ giảm thuế suất về 0% ngay khoảng trên 50% loại mặt hàng, số mặt hàng còn lại sẽ cắt giảm về 0% trong 3 đến 4 năm. New Zealand giảm ngay về 0% trên 50% loại mặt hàng, còn lại sẽ giảm dần trong 5 đến 7 năm.

    Trong 11 nước thuộc khối CPTPP, Việt Nam là nước có quy mô xuất khẩu dệt may lớn nhất. Do đó, với mức cắt giảm thuế suất nhập khẩu hàng may mặc của các nước CPTPP nói trên, Việt Nam sẽ là nước hưởng lợi nhiều nhất vì đơn hàng từ các nước nói trên đổ vào Việt Nam. STK sẽ được hưởng lợi gián tiếp từ việc dịch chuyển đơn hàng này do các nước trong khối CPTPP sẽ áp dụng nguyên tắc từ sợi trở đi (nghĩa là để được hưởng ưu đãi thuế quan thì hàng may mặc xuất đi từ Việt Nam phải được làm từ sợi sản xuất ở Việt Nam).

    Ông Đặng Triệu Hòa cho biết STK có kế hoạch thâm nhập thị trường Mexico và Malaysia vì đây là 2 quốc gia trong CPTTP có nền công nghiệp dệt may tương đối tiềm năng nhưng yếu về nền công nghiệp sợi xơ dài.

    Năm 2017, STK đã phát triển được một số khách hàng là các công ty đa quốc gia có hoạt động tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan. Năm 2018, doanh thu nội địa dự kiến khoảng 39%, xuất khẩu (bao gồm xuất khẩu nội địa) khoảng 61% với các thị trường chính như Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan.

    Ngoài ra, công ty cũng đang hợp tác với đối tác chiến lược để xúc tiến cung ứng sợi Recycle đến các nước EU, Pakistan, Indonesia. Hiện nay các nước này đang có nhu cầu lớn về sợi Recycle để làm sản phẩm Recycle cho các thương hiệu lớn trên thế giới. Việc xuất khẩu sợi đến các thị trường này dự kiến thực hiện trong năm 2018.

    Trên cơ sở đó, năm 2018 Sợi Thế Kỷ đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế tương ứng là 2.354 tỷ đồng và 125,9 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 28% so với kết quả thực hiện năm trước.

    Everpia: Cân nhắc mua nguyên liệu trong nước để đáp ứng xuất xứ

    Đi sâu nhìn nhận cơ hội với doanh nghiệp, đại diện Công ty cổ phần Everpia (Mã: EVE) nói CPTPP mang lại triển vọng phát triển ở cả ngành hàng bông tấm và ngành hàng chăn ga gối đệm.

    Về phía khách hàng, CPTPP được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng các đơn hàng, cải thiện doanh thu nội địa và xuất khẩu vì các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt may mở rộng quy mô sản xuất; đầu tư xây mới các doanh nghiệp dệt may (chủ yếu từ Trung Quốc do đón đầu TPP và chính phủ nước này áp dụng chính sách thu hẹp sản xuất); Khách hàng chuyển đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam để hưởng lợi thuế suất.

    Ở ngành hàng bông tấm, hiện tại xơ dùng để sản xuất Bông tại Everpia 100% nhập khẩu từ Hàn Quốc – nước không tham gia CPTPP. Thời gian tới, nếu chất liệu xơ tại Việt Nam và Malaysia đáp ứng được yêu cầu nguyên vật liệu, EVE sẽ cân nhắc chuyển một phần đơn hàng tới các nhà cung cấp mới.

    Đối với ngành hàng chăn ga gối đệm, nguyên liệu đầu vào chính của EVE là vải trơn (vải 1 màu) và vải hoa (vải có họa tiết). EVE nhập 100% vải hoa từ Hàn Quốc. Vải trơn nhập từ Hàn Quốc, Trung Quốc hoặc mua tại Việt Nam. Thuế nhập khẩu thông thường 12% tùy thuộc vào kiểu dệt, chất liệu và màu sắc. Đây chính là cơ hội mua nguyên liệu trong nước, hưởng lợi giảm thuế, giảm phí vận chuyển, giảm chi phí đầu vào.

    Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu chăn ga gối đệm chính hiện tại là Hàn Quốc (87%), còn lại là Dubai và Nhật Bản, do đó có thể mở rộng đối tượng khách hàng thông qua xuất khẩu trực tiếp và gián tiếp.

    Sau khi có CPTPP, thị trường mà công ty mong muốn hướng tới là Nhật Bản, Singapore và Australia. Để thâm nhập thị trường này, công ty sẽ tìm kiếm nguyên vật liệu đầu vào đảm bảo các tiêu chuẩn về xuất xứ và chất liệu; đẩy mạnh hoạt động marketing tại thị trường mục tiêu và xuất khẩu dưới hình thức OEM hoặc sản phẩm của EVE.

    Đại diện EVE cho biết kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2018 sẽ được HĐQT trình ĐHCĐ thông qua tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên ngày 20/4 tới đây. Dự kiến, mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng và lợi nhuận 120 tỷ đồng, tăng lần lượt 21% và 1,3 lần so với năm trước.

    TCM: Tìm kiếm thị trường mới

    Nhìn nhận cơ hội thị trường lớn từ các nước trong CPTPP, ông Trần Như Tùng, thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM) cho biết từ nay đến cuối năm 2018 sẽ tập trung tìm kiếm khách hàng mới như Canada, Úc, Mexico do 3 quốc gia này có lượng nhập khẩu hàng dệt may rất lớn. Riêng thị trường Nhật Bản đã có FTA nên không có những tác động lợi ích trực tiếp từ thuế nhập khẩu nhưng sẽ có tác động gián tiếp qua các ngành khác, giúp cho sản lượng dệt may xuất sang Nhật tăng theo.

    Năm 2018, TCM đặt kế hoạch doanh thu 140 triệu USD (3.178 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế 8,4 triệu USD (190,6 tỷ đồng), tương đương kết quả thực hiện năm trước.

    Hai tháng đầu năm, lợi nhuận của TCM vào khoảng 27 tỷ đồng. Dự báo từ tháng 3 trở đi, lợi nhuận mang lại của mảng sợi được cải thiện nhờ giá bông TCM đã mua so với giá bông hiện tại tăng 15% nên giá bán cũng tăng theo.
  2. Memin

    Memin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/06/2010
    Đã được thích:
    190
    Xong sóng bank, Bank đã vào vùng giá hợp lý cho một chu kỳ tăng trưởng 2-3 năm, tức không còn rẻ nữa.

    Dòng tiền có thể sẽ move sang các cp giá trị hợp lý hơn, nhẹ vốn hơn.

    Dòng dệt may là một lựa chọn hợp lý. TCM, STK 2 cổ phiếu đầu ngành được hưởng lợi từ sự tăng truỏng vượt bậc của ngành dệt may.

    Canh giá bèo vợt thôi.
  3. Memin

    Memin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/06/2010
    Đã được thích:
    190
    Sau kiểm toán STK lãi tăng 2%, đạt gần 100 tỷ năm 2017

    Mức lợi nhuận này tăng 248% so với năm trước và vượt 14% kế hoạch năm.

    Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ (Mã: STK) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán 2017 với lợi nhuận tăng thêm gần 2 tỷ đồng, tương đương tăng 2%, đạt 99,6 tỷ đồng. EPS tương ứng 1.662 đồng.

    Theo công ty, nguyên nhân khách quan thúc đẩy sự tăng trưởng là nhu cầu toàn cầu hồi phục, các hiệp định thương mại với EU, Hàn Quốc, Nhật Bản được ký kết dẫn đến nhu cầu dệt may, sợi tăng cao.

    Về chủ quan, STK đã đẩy mạnh bán hàng cho các khách hàng hiện hữu và khách hàng mới, phát triển thành công 2 thị trường mới là Hàn Quốc và Nhật Bản. Doanh số thị trường nội địa tăng 30%, thị trường Hàn Quốc tăng 91% và thị trường Nhật Bản, Thái Lan tăng 39%.

    Công ty đã khai thác hết được công suất dự án Trảng Bàng 4 với hệ số khai thác hơn 91%.

    Ngoài ra, nhu cầu thị trường tăng cao, giá bán bình quân trong năm 2017 cũng tăng 12% so với năm trước nên doanh thu cả năm tăng 31%.

    Lợi nhuận gộp cũng được cải thiện từ 9% năm 2016 lên 11% năm 2017 nhờ khai thác hết công suất nhà máy và cắt giảm chi phí, dịch chuyển cơ cấu sang sản phẩm có giá bán cao chất lượng tốt.

    Tính đến 31/12/2017, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của STK đạt 143 tỷ đồng trên vốn điều lệ 599 tỷ đồng. Công ty có 117 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương tiền, tăng 34% so với đầu năm. Hàng tồn kho giảm nhẹ, còn 399 tỷ đồng.

  4. siolsisi

    siolsisi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    16
    EM này tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tốt quá.
    Cơ cấu sản phẩm đang thay đổi sang các sản phẩm có biên lợi nhuận cao.
    Giá vẫn trong vùng hấp dẫn.
    Có điều giá vẫn loanh quanh 16 chứ chưa bứt phá.
  5. crabboyy

    crabboyy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Đã được thích:
    4
    Về vấn đề số liệu chủ thớt đưa ra em xin không bàn, nhưng là một người làm trong ngành dệt may và STK là khách hàng của em thì thông tin bên lề là công ty đang mở rộng qua cả mảng dệt, đang bắt tay cùng một đối tác số 1 của Adidas để hợp tác làm nhà máy dệt chạy các sản phẩm sportwear cao cấp trong năm nay.
    Khi dự án này hoàn thành ta có thể thấy giá trị cp của STK có thể bằng hoặc vượt hơn cả TCM.
    siolsisi, truongbeo, Memin1 người khác thích bài này.
  6. Memin

    Memin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/06/2010
    Đã được thích:
    190
    Đúng như dự đoán từ đầu topic. LN của STK năm nay tăng trưởng rất mạnh. Xu hướng ngành tốt

    Quý I/2018, lợi nhuận của Công ty ước đạt 40 tỷ đồng, vượt 33% kế hoạch quý.

    Năm 2018, STK đặt kế hoạch doanh thu 2.354 tỷ đồng, tăng trưởng 18,4%; lợi nhuận sau thuế 125,8 tỷ đồng, tăng trưởng 26,3% so với năm 2017. EPS dự kiến gần 1.970 đồng.

    Kế hoạch kinh doanh năm 2018 được xây dựng trên cơ sở giá bán bình quân tăng 7%; giá chip bình quân tăng 5%; Price Gap tăng 9%; biên lợi nhuận gộp đạt 11,6%.

    Tại đại hội, ông Hòa cho biết, STK sẽ rót gần 117 tỷ đồng vào Dự án Trảng Bàng 5 (TB5). Sau khi đi vào hoạt động, sẽ nâng công suất lên 3.300 tấn/năm, đồng thời TB5 tái chế lại sợi phế liệu giúp tăng tính hiệu quả cho công ty.

    Ngoài ra, STK cũng góp vốn để đầu tư nhà máy sợi màu ở Củ Chi, trong đó STK góp một phần nhà xưởng và máy móc thiết bị hiện hữu ở Trảng Bàng và nhà máy ở Củ Chi.

    Theo chia sẻ của STK, biên lợi nhuận gộp của sợi tái chế khoảng 20% còn sợi thường chỉ 10-11%. Sợi màu chưa đi vào hoạt động, nhưng ước tính cũng đạt được mức 20%.

    Đầu ra của các nhà máy sợi này chủ yếu là khách hàng hiện hữu - là các công ty dệt nhuộm, trước yêu cầu của các thương hiệu lớn về việc tăng tỷ trọng các chất liệu bảo vệ môi trường nên họ chuyển một phần sản lượng của họ qua sợi tái chế. Còn với sợi màu, STK chưa vội hành động, năm 2019 sẽ đẩy mạnh hơn.

    Có vẻ những phiên gần đây có sự mua gom của các NDT am hiểu ngành may nên Thanh khoản tăng lên khá nhiều.

    Về vấn đề thanh khoản cổ phiếu, ông Hòa cho biết đây là vấn đề HĐQT trăn trở và cũng đã có kế hoạch đẩy mạnh hơn nữa công tác quan hệ nhà đầu tư nhằm giúp nhà đầu tư hiểu hơn về hoạt động Công ty, gia tăng thanh khoản qua đó phản ánh đúng hơn giá trị thực của Công ty.

    Xúc được chưa các bác
  7. victoriahanhphuoc

    victoriahanhphuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2015
    Đã được thích:
    436
    tcm và stk cùng ngành sợi nhưng tcm có lợi thế từ sợi trở đi, thanh khoản tốt, đầu ra lại có cổ đông chiến lược hỗ trợ , giá cũng đang thấp. lý do gì chọn stk mà không đầu tư tcm ?
  8. Boopham1214

    Boopham1214 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/11/2017
    Đã được thích:
    47
    Dệt may Việt Nam trên đà trở lại thời hoàng kim

    (NDH) Với kỳ vọng mới vào Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), ngành dệt may Việt Nam đang quyết tâm trở lại thời hoàng kim - khi mà tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu mỗi năm đều ở mức 2 con số.

    Lấy lại mức tăng trưởng hai con số
    Khoảng 10 năm về trước, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng từ 12-15% mỗi năm, nhưng sau đó là một giai đoạn giảm tốc kéo dài. Đến năm 2017, chỉ dấu tích cực đã quay lại khi kim ngạch xuất khẩu tiến dần tới mức tăng trưởng 2 con số (9,8%).

    Theo dự báo của Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), năm 2018 tình hình xuất khẩu toàn ngành rất khả quan, dự kiến tăng trưởng ít nhất là 10% so với năm 2017. Đơn hàng tại nhiều doanh nghiệp (DN) hiện đã kín lịch sản xuất cho cả năm.

    Không thể phủ nhận rằng hiện tượng này phần nào xuất phát từ sự hồi phục của nhu cầu thế giới, nhưng có thể thấy chính sự cải tổ và đầu tư của DN toàn ngành lẫn động thái hỗ trợ của Chính phủ trên các phương diện xúc tiến thương mại, ngoại giao và là lực đẩy quan trọng để hàng dệt may Việt Nam mở rộng thị trường.


    “Các chuyến thăm và làm việc suốt thời gian qua của Thủ tướng Chính phủ đến các đối tác thương mại lớn của Việt Nam, trong đó có Australia đã thực sự tạo động lực và điều kiện tốt hơn cho giao thương nói chung, và giao thương của ngành dệt may nói riêng”, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) nhận định.

    Tỉ lệ nội địa hóa nguyên phụ liệu dệt may từ mức chỉ 30-40% trong giai đoạn trước đây, nay đã lên đến 50-60%. Một trong những gương mặt đại diện của dệt may Việt Nam - Tập đoàn Vinatex - đang dần khép kín chuỗi cung ứng với nhiều nhà máy sợi, vải, may mặc. Đây cũng là nơi được cho là đang có tỷ lệ nội địa hóa dẫn đầu toàn ngành. Cuộc “hồi sinh” của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ dù mới chỉ bắt đầu sau một giai đoạn sản xuất kinh doanh đình đốn, nhưng sự tái khởi động ấy được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào nhu cầu nguyên liệu xơ sợi cho toàn ngành.

    “Cuộc chinh phục” mới

    Cùng với Hiệp định CPTPP, cuộc chinh phục và mở rộng thị trường của hàng dệt may Việt Nam đã đặt ra nhiều đòi hỏi khiến DN phải thay đổi để tồn tại và phát triển. Đặc biệt, quy tắc xuất xứ “từ sợi trở đi” đang là động lực chuyển mình đối với ngành sợi Việt Nam. Nhiều nhà máy lớn của cả DN nội địa lẫn FDI lần lượt “ra lò” với quy mô hàng triệu cọc sợi.

    Không chỉ thế, CPTPP còn là động lực thúc đẩy cải cách thể chế cho DN nói chung và DN dệt may nói riêng. Người đại diện VITAS tin rằng với sự tham vấn từ các Hội nghề nghiệp, nhiều quy định pháp lý gây cản trở cho hoạt động xuất nhập khẩu sẽ được điều chỉnh. Trong đó có các chính sách về thương mại, lao động, môi trường kinh doanh, thủ tục hành chính.

    “Vừa rồi Bộ Công Thương ra quy định yêu cầu công bố hợp quy cho vải sử dụng trong nước liên quan đến hàm lượng formaldehyde, dự kiến đầu tháng 5/2018 có hiệu lực. Tuy nhiên, sau khi tham vấn tình hình thực tế của ngành dệt may, Bộ đã đồng ý hoãn thời gian có hiệu lực của quy định trên đến đầu năm 2019 để DN có thêm thời gian chuẩn bị quy trình và hồ sơ công bố cho các sản phẩm của mình”, Phó Tổng Thư ký VITAS Nguyễn Thị Tuyết Mai cho hay.

    Hiện Việt Nam đã tạo thuận lợi thương mại cho DN nói chung thông qua chương trình cho phép DN tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa, trước tiên là trong ASEAN - nơi đang thực thi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Sau đó là tới các hiệp định thương mại tự do khác, trong đó có CPTPP.

    “Đầu tháng 6 tới, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cùng VITAS và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ mở lớp đào tạo quy trình tự chứng nhận xuất xứ cho các DN”, bà Mai thông tin thêm.

    Bắt nhịp thị trường Australia

    Cuộc chiếm lĩnh thị trường Australia của VITAS đã khởi động khi Hiệp hội liên tục đưa nhiều đoàn DN dệt may Việt Nam tham gia các hội chợ chuyên ngành tại Australia để phô diễn năng lực sản xuất. Ở chiều ngược lại, thương nhân Australia cũng được mời tới các sự kiện giao thương với DN Việt Nam - nơi nhiều DN Việt đang tìm kiếm nguồn cung nguyên phụ liệu dệt may.

    Bà Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Kinh doanh Công ty Đà Lạt Apex tin tưởng: “Dù không thể tự xây dựng nhà máy có thể đảm đương mọi khâu để tuân thủ quy tắc xuất xứ ‘từ sợi trở đi’ nhưng tôi tự tin Apex có thể tìm được các nhà cung cấp từ những thành viên trong CPTPP. Chúng tôi cũng đã có ISO 9001-2015, sẵn sàng đáp ứng các tiêu chí kiểm tra của đối tác nhập khẩu”.

    Những “liên minh” lập thành chuỗi cung ứng cũng đang dần hình thành ngay trong lòng VITAS. Trong đó, đáng chú ý là “Ủy ban Denim” với hệ thống các nhà cung cấp liên kết chặt chẽ với nhau trong chuỗi giá trị xuyên suốt “từ sợi cho đến hàng dệt may denim thành phẩm”. Và cũng có những nhà máy ở phía bắc - Ví dụ như Tập đoàn May mặc TAL chuyên sản xuất đồng phục - đã trang bị công nghệ quét hiện đại, có thể lấy số đo của từng khách hàng trong tích tắc nhằm tối ưu hóa năng suất lao động; Hay nhờ áp dụng quy trình sản ********* gọn (LEAN Manufacturing), hiện nay Việt Tiến đã có thể rút ngắn thời gian sản xuất một chiếc áo sơ mi, từ lúc bán thành phẩm đến lúc hoàn thành chỉ còn mất vài phút.

    Thay cho những tài liệu của tham tán thương mại Việt Nam tại australia từ năm 2014, VITAS cũng cho hay sẽ biên soạn các hướng dẫn cập nhật nhất cho DN để thâm nhập sâu hơn vào thị trường này. Cùng với đó là động thái “bắt tay” với Hiệp hội Logistics Việt Nam để rút ngắn khâu vận chuyển hàng hóa nhằm đáp ứng xu thế “thời trang nhanh” (fast fashion) đang nở rộ trên khắp thế giới với chủ trương hàng may mặc chỉ nằm trên kệ không quá 2-3 tuần.

    Dù đã vào TOP 3 các nước xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất vào Australia (sau Trung Quốc và Bangladesh) nhưng Việt Nam hoàn toàn có thể giành được vị trí thứ 2 từ Bangladesh nếu các DN biết triệt để tận dụng ưu đãi từ các hiệp định tự do thương mại và thực sự chịu “chuyển mình”.
  9. truongbeo

    truongbeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2017
    Đã được thích:
    34
    http://ndh.vn/stk-eve-tcm-lam-gi-de-don-dau-co-hoi-tu-cptpp--20180312042511730p4c147.news

    STK được lợi nhiều quá nhỉ
    -------------------------------------------
    Sợi Thế Kỷ: Việt Nam sẽ là nước hưởng lợi nhiều nhất

    Ông Đặng Triệu Hòa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ (Mã: STK) cho rằng CPTPP được ký kết mở ra cơ hội to lớn cho ngành dệt may Việt Nam nói chung và STK nói riêng.

    Theo số liệu thống kê của Ngân hàng thế giới, kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may năm 2016 của 6 nước lớn trong khối CPTPP bao gồm Canada, Mexico, Australia, New Zealand, Chile và Peru khoảng 40 tỷ USD. Trong khi đó, thị phần xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang các quốc gia này hiện khiêm tốn (từ 1% đến 5%) do thuế suất đối với hàng nhập khẩu dệt may ở các thị trường này khá cao (Canada 17- 18%, Mexico 30%, Australia 10% , New Zealand 10%).

    Các quốc gia nói trên đều có cam kết sẽ cắt giảm đáng kể thuế suất nhập khẩu hàng dệt may từ các quốc gia thành viên CPTPP khi Hiệp định có hiệu lực.

    Cụ thể, Canada sẽ giảm về thuế suất về 0% đối với trên 50% các loại mặt hàng dệt may, số còn lại sẽ giảm trong 4 năm. Mexico sẽ miễn thuế ngay 16% các loại mặt hàng, số còn lại giảm dần trong 10 đến 16 năm. Australia sẽ giảm thuế suất về 0% ngay khoảng trên 50% loại mặt hàng, số mặt hàng còn lại sẽ cắt giảm về 0% trong 3 đến 4 năm. New Zealand giảm ngay về 0% trên 50% loại mặt hàng, còn lại sẽ giảm dần trong 5 đến 7 năm.

    Trong 11 nước thuộc khối CPTPP, Việt Nam là nước có quy mô xuất khẩu dệt may lớn nhất. Do đó, với mức cắt giảm thuế suất nhập khẩu hàng may mặc của các nước CPTPP nói trên, Việt Nam sẽ là nước hưởng lợi nhiều nhất vì đơn hàng từ các nước nói trên đổ vào Việt Nam. STK sẽ được hưởng lợi gián tiếp từ việc dịch chuyển đơn hàng này do các nước trong khối CPTPP sẽ áp dụng nguyên tắc từ sợi trở đi (nghĩa là để được hưởng ưu đãi thuế quan thì hàng may mặc xuất đi từ Việt Nam phải được làm từ sợi sản xuất ở Việt Nam).

    Ông Đặng Triệu Hòa cho biết STK có kế hoạch thâm nhập thị trường Mexico và Malaysia vì đây là 2 quốc gia trong CPTTP có nền công nghiệp dệt may tương đối tiềm năng nhưng yếu về nền công nghiệp sợi xơ dài.

    Năm 2017, STK đã phát triển được một số khách hàng là các công ty đa quốc gia có hoạt động tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan. Năm 2018, doanh thu nội địa dự kiến khoảng 39%, xuất khẩu (bao gồm xuất khẩu nội địa) khoảng 61% với các thị trường chính như Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan.

    Ngoài ra, công ty cũng đang hợp tác với đối tác chiến lược để xúc tiến cung ứng sợi Recycle đến các nước EU, Pakistan, Indonesia. Hiện nay các nước này đang có nhu cầu lớn về sợi Recycle để làm sản phẩm Recycle cho các thương hiệu lớn trên thế giới. Việc xuất khẩu sợi đến các thị trường này dự kiến thực hiện trong năm 2018.

    Trên cơ sở đó, năm 2018 Sợi Thế Kỷ đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế tương ứng là 2.354 tỷ đồng và 125,9 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 28% so với kết quả thực hiện năm trước.

    TCM: Tìm kiếm thị trường mới

    Nhìn nhận cơ hội thị trường lớn từ các nước trong CPTPP, ông Trần Như Tùng, thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM) cho biết từ nay đến cuối năm 2018 sẽ tập trung tìm kiếm khách hàng mới như Canada, Úc, Mexico do 3 quốc gia này có lượng nhập khẩu hàng dệt may rất lớn. Riêng thị trường Nhật Bản đã có FTA nên không có những tác động lợi ích trực tiếp từ thuế nhập khẩu nhưng sẽ có tác động gián tiếp qua các ngành khác, giúp cho sản lượng dệt may xuất sang Nhật tăng theo.

    Năm 2018, TCM đặt kế hoạch doanh thu 140 triệu USD (3.178 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế 8,4 triệu USD (190,6 tỷ đồng), tương đương kết quả thực hiện năm trước.

    Hai tháng đầu năm, lợi nhuận của TCM vào khoảng 27 tỷ đồng. Dự báo từ tháng 3 trở đi, lợi nhuận mang lại của mảng sợi được cải thiện nhờ giá bông TCM đã mua so với giá bông hiện tại tăng 15% nên giá bán cũng tăng theo.
    Boopham1214 thích bài này.
  10. Boopham1214

    Boopham1214 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/11/2017
    Đã được thích:
    47
    Gọi là cùng ngành Sợi cũng chưa chính xác đâu bác. Doanh thu chủ yếu của STK là từ sợi Polyester, còn doanh thu mảng sợi bông của TCM chỉ chiếm 16% thôi.
    Mình thì nghiêng về STK hơn. Với tốc độ phát triển của ngành dệt may tại VN, thì nhu cầu sợi sẽ ngày càng tăng hơn nữa. Thậm chí bây giờ STK cũng chỉ có thể đáp ứng rất ít nhu cầu về sợi của ngành dệt may trong nước. Tiềm năng tăng trưởng, khả năng dẫn dắt và chiếm lĩnh thị trường Sợi ở VN của STK là hoàn toàn có thể dựa vào kinh nghiệm và công nghệ sản xuất mà STK đã có.
    Thêm nữa là STK tăng trưởng hoàn toàn dựa vào ngành kinh doanh cốt lõi, không thực hiện đầu tư ngoài ngành, giảm thiểu được rủi ro đáng kể.
    smartkey, truongbeoKhanh Linh thích bài này.

Chia sẻ trang này