THACO - Thôi chết! Với tin này, THACO ra sao?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 25/09/2017.

7399 người đang online, trong đó có 958 thành viên. 14:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 9344 lượt đọc và 36 bài trả lời
  1. messi2015

    messi2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2015
    Đã được thích:
    1.032
    Em không dám mua hàng OTC chứ hàng của bác Dương thì thích lắm.
    Trung bình mỗi ngày 30 người ra đường không thể quay trở về vì TNGT nên lắm lúc cũng muốn sắm con xe bốn bánh cho an toàn.
    Ngặt một nỗi bao nhiêu tiền thì cúng vô sàn CK hết:D. Đường sá thì chật hẹp.
    Hy vọng một ngày bác Dương, bác Vượng thúc đẩy nền xe hơi nước nhà, tạo áp lực phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.

    Nếu THACO lên sàn Hose chắc em cũng ủng hộ một ít.
    vinasdaq thích bài này.
  2. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.825
    THACO đang về vùng rẻ, rẻ dưới giá trị của nó!
    Là cơ hội cho những người "yêu THACO".

    Giống như năm nọ em mua VNM, khi mà ra đường nhìn thấy THACO ở mọi nơi.

    Từ cái xe chở khách, có lần 10 cái xe đi qua, em đếm được tới 7 cái có dán nhãn THACO.
    Trong số 10 cái xe tải, có lần em cũng đếm được 5 cái có nhãn THACO.
    Xe hơi 4 đến 15 chỗ, thì em ko biết cái nào của THACO.

    Em tin mãnh liệt một điều:

    CP bị dồn đến chân tường để lựa chọn: 1 trong 2 ưu tiên, đó là 1) Dành ưu tiên cho DN SX trong nước 2) Buông xuôi cho VN trở thành TT tiêu thụ xe ô tô? và đồng nghĩa với việc VN trắng tay cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

    Không có con đường nào khác cho CP VN - buộc phải hỗ trợ và kiến tạo cho DN SX lắp ráp ô tô trong nước!
  3. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.825
    Xe nhập hết cửa hạ giá

    Ngày 20.10, Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam họp khẩn, các doanh nghiệp nhập khẩu cũng nháo nhào khi thông tin về loạt quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô xuất hiện trên mặt báo. Hàng rào kỹ thuật bảo hộ xe nội chặn đứng khả năng xe nhập giá rẻ tràn về Việt Nam chính thức thành hình và người tiêu dùng sẽ phải “tỉnh lại” thay vì tiếp tục mơ xe nhập đại hạ giá.


    Nguy cơ tạm ngưng nhập nhiều loại xe sau 1.1.2018

    Trao đổi với báo Lao Động, ông Võ Tuấn Anh - Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam - thừa nhận chưa hết “choáng” với loạt quy định mới. Ông Tuấn Anh cho rằng nghị định 116/2017/NĐ-CP, Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô không chỉ có nhiều quy định “gây khó” cho DN mà còn khó vì thời điểm áp dụng.

    Cụ thể, nghị định này được ký ngày 17.10 và có hiệu lực ngay lập tức chứ không có bất cứ độ trễ nào và DN nhập khẩu chỉ có hơn hai tháng để xoay đủ các loại giấy tờ theo quy định nếu không muốn bị tạm ngưng nhập khẩu sau ngày 1.1.2018. Trong khi đó, các loại giấy phép này rất khó thu xếp chỉ trong thời gian ngắn.

    Theo nghị định 116, để kinh doanh ôtô nhập khẩu, cả xe chưa qua sử dụng lẫn xe đã qua sử dụng, DN tại Việt Nam phải có văn bản xác nhận hoặc tài liệu chứng minh DN được quyền thay mặt DN sản xuất lắp ráp ôtô nước ngoài thực hiện lệnh triệu hồi xe tại Việt Nam và phải được cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự.

    Nhận xét về loại giấy phép này, ông Phạm Anh Tuấn - Thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam ( VAMA) cho rằng “chỉ có ở Việt Nam” còn ông Nguyễn Tuấn - Giám đốc công ty TNHH Thiên Phúc An - khẳng định kiếm loại giấy phép này còn khó hơn giấy uỷ quyền nhập khẩu xe được quy định trong thông tư 20 trước đây.

    Không chỉ vậy, các đơn vị nhập khẩu sẽ phải có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô do Cục Đăng kiểm cấp - loại giấy phép vẫn đang trong trạng thái bị khai tử cùng thông tư 20.

    Liên quan tới giấy chứng nhận này, một số DN cho rằng hơn hai tháng là không đủ cho DN cũng như cơ quan chức năng bởi bộ GTVT sẽ phải ban hành thông tư mới về loại giấy chứng nhận này.

    [​IMG]
    Giấc mơ mua xe nhập khẩu giá rẻ của người Việt sẽ gặp khó khăn. Ảnh: A.C



    “Rừng” hàng rào kỹ thuật, giá xe hết cửa giảm

    Không chỉ đau đầu để “chạy giấy tờ” trong hai tháng tới, các DN cũng sẽ mệt trong bài tính về giá xe cũng như thủ tục nhập và kiểm định xe bởi ôtô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra, thử nghiệm theo quy định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng lô nhập khẩu. Mỗi lô xe nhập về sẽ phải lấy mẫu đem đi kiểm tra, thử nghiệm về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.

    Khi tiến hành kiểm tra thử nghiệm, DN nhập khẩu ôtô còn phải cung cấp bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài, bản chính phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của DN sản xuất lắp ráp ôtô nước ngoài cấp cho từng ôtô.

    Ngoài ra, thời gian bảo hành bắt buộc với xe nhập cũng tăng lên khi xe con chưa qua sử dụng phải được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km còn với ôtô đã qua sử dụng là hai năm hoặc 50.000km.

    Nhận định về các quy định này, ông Nguyễn Tuấn - Giám đốc công ty TNHH Thiên Phúc An - cho rằng chi phí trên mỗi đầu xe nhập sẽ tăng đáng kể bởi việc kiểm định, thử nghiệm xe kéo dài không dưới hai tháng mà tốn thời gian nhất là thử nghiệm khí thải. Các đơn vị nhập dù ở Hải Phòng, TPHCM sẽ phải mang xe tới trung tâm thử nghiệm của Cục Đăng kiểm ở Hà Nội để kiểm định và trong thời gian chờ kiểm định các lô xe nhập sẽ “kẹt cứng” ở cảng đẩy chi phí lên cao.


    “Đây thực sự là một hàng rào kỹ thuật để giảm lượng xe nhập bởi dù nhập lẻ hay nhập nhiều DN đều phải mang xe đi kiểm định. Do đó, phải nhập lượng cực lớn mới có lợi thế mà như vậy đòi hỏi vốn cực lớn và thời gian “vốn chết” cũng kéo dài” ông Tuấn nhận xét. Một số DN khác cũng nhận định đây là một quy định gây lãng phí cho DN và xã hội để rồi đổ vào giá xe vì “cùng một mẫu xe, cứ mỗi một lô nhập về lại kiểm định bằng đấy thủ tục và DN vừa mất thời gian vừa tốn đủ loại chi phí từ thử nghiệm, bến bãi tới lãi ngân hàng” - đại diện một liên doanh nhập xe khẳng định.

    Được biết, chi phí kiểm định xe trọn gói từ thử khí thải, độ bền về phanh, động cơ... không dưới 100 triệu/xe. Do đó, các chuyên gia cho rằng khách hàng “đừng mơ giá xe giảm khi thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm”, giá các dòng xe nhập từ các thị trường khác thậm chí sẽ tăng lên vì chi phí đội lên và thuế nhập khẩu không giảm.

    Một số chuyên gia cũng nhận định quy định mới này dường như là con bài “giải cứu” cho xe nội, ngăn chặn làn sóng xe nhập có thể ồ ạt vào Việt Nam năm 2018 và không va với các hiệp định thương mại mà Việt Nam tham gia.

    “Các DN sản xuất xe trong nước lớn sẽ được bảo hộ nhưng giá xe khó giảm thêm sau ngày 1.1.2018” - một chuyên gia dự đoán. Hiện nay thị trường xe gần như “đóng băng” khi người tiêu dùng có xu hướng ngồi chờ giá xe giảm. Hầu hết các hãng xe đều phải giảm giá sốc để đẩy hàng tồn, mức giảm cho mỗi đầu xe có khi lên tới vài trăm triệu đồng. Việc ban hành nghị định 116 có thể sẽ có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe trong thời gian tới.

    Quy mô không đủ lớn, DN lắp ráp xe cũng sẽ gặp khó

    Không chỉ các DN nhập khẩu xe, các liên doanh lắp ráp xe cũng “đau đầu” khi nghị định 116 tăng thời gian bảo hành và yêu cầu các nhà máy sản xuất xe phải có đường thử thẳng dài tối thiểu 400m. “Để đáp ứng yêu cầu này, nhà máy sản xuất sẽ phải có diện tích khoảng 25ha và đây sẽ là bài toán khó cho các nhà máy ở các thành phố”, một quan chức VAMA nhận định.

    Theo Khánh Hòa

    https://laodong.vn/so-tay-kinh-te/xe-nhap-het-cua-ha-gia-571304.ldo
  4. luotcungcamap

    luotcungcamap Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/10/2017
    Đã được thích:
    4.590
    oto là phương tiện đi lại an toàn của ND...đánh thuế cao TT ĐB...là hút máu dân dã man ko pt được ngành cn oto
    vinasdaq thích bài này.
  5. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.825
    Nhà nước nào cũng phải đánh thuế. Việt Nam không thể là một ngoại lệ.
    Ngoài thuế, còn có các công cụ khác để điều tiết thị trường.
  6. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.825
    THACO sẽ có một năm 2017 kinh doanh ô tô khó khăn nhất so với 2016, nhưng KQSXKD 2017 em nó vẫn rực rỡ, do book LN của Sala!
    Sẽ rất khủng!
    Không hề phụ lòng mong mỏi, chờ đợi của mình!
    --- Gộp bài viết, 26/10/2017, Bài cũ: 26/10/2017 ---
    Nghe nói, với sản phẩm của khu đô thị Sala, giá bán của chúng như này:

    - Biệt thự: tầm 150 tỷ/ căn
    - Nhà phố: tầm 35 tỷ/ căn
    - Căn hộ tầng 9: giá tầm 12~13 tỷ/căn.

    Bác nào bên BĐS cho ý kiến cập nhật giúp em!
    Cảm ơn các bác!
  7. Sinhratubao

    Sinhratubao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2011
    Đã được thích:
    2.709
    Bác mua cổ phiếu trên OTC thì liên hệ trực tiếp người bán à, hay mua qua môi giới?
    vinasdaq thích bài này.
  8. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.825
    Em mua qua môi giới tại www.sanotc.com
    Sinhratubao thích bài này.
  9. Mr_BeM00

    Mr_BeM00 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Đã được thích:
    1.203
    Khoản Sala theo e là đột biên thôi, vẫn trông chờ vào Core chính của ảnh.
    Đợt này ra đường thấy ít KIA, MAZda hơn nhưng lại thấy PEUGEOT nhiều hơn rồi
    vinasdaq thích bài này.
    vinasdaq đã loan bài này
  10. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.825
    KIA, MAZDA, MINI, BMW, PEUGEOT!

    Các nhãn hàng cho cả mọi phân khúc.
    Rồi tiến đến sản xuất, lắp ráp luôn tại VN thì tuyệt!

Chia sẻ trang này