VEA - VEAM kỷ nguyên công nghiệp hoá và dịch vụ phụ trợ.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Sinhratubao, 26/06/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3060 người đang online, trong đó có 213 thành viên. 00:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1074827 lượt đọc và 6734 bài trả lời
  1. baitran

    baitran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    5.192
    http://f319.com/members/sinhratubao.490657/
    Liệu có làm sao không khi các ống ấy khẳng định như đinh đóng cột gỗ lim ?


    " tương lại không nằm trên con đường kéo dài của quá khứ."

    câu này có nghĩa khẳng định hon đa không thể chuyển hướng sang xe điện mạnh như xe xăng quá khứ ? Liệu có quá chủ quan khinh địch không ? Khi mà Honda có bề dày hàng trăm năm về công nghệ và cả khinh nghiệm - Thương hiệu ?
    Last edited: 06/11/2018
    baitran đã loan bài này
  2. baitran

    baitran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    5.192
    [​IMG]

    Soichiro Honda


    Soichiro Honda là một tay đua, một doanh nhân và một nhà sản xuất, một người có ước mơ lớn. Vì điều kiện kinh tế và mục đích sử dụng của từng người nên ông muốn đem lại một phương tiện di chuyển đến tất cả mọi người.

    Sản phẩm đầu tiên của ông là chiếc D-Type Dream cỡ nhỏ. Honda còn là một tay đua vì thế ông bắt đầu chế tạo xe từ 2, 4, 5 rồi 6 xylanh, để có thể tăng công suất tối đa và tăng tốc độ lênh cho xe.

    Vào những ngày mới thành lập, công ty Honda không phải là một hãng sản xuất xe lớn. Vì thế công ty honda phải bắt đầu vào tiêu thụ, sử dụng những động cơ 2 kì còn sót lại sau chiến tranh của quân đội, đối với động co 2 thì vào thời điểm lúc này nó khá hiện đại và giá thành rất đắt đỏ.

    Sau chiến tranh, nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại của con người tăng cao, nhưng nhiên liệu lại rất đắt. Vì thế, Soichiro Honda quyết định sản xuất một loại xe giá rẻ, nhỏ và tiện dụng bằng cách lắp động cơ vào những chiếc xe đạp.

    Tháng 10 năm 1946, xưởng sản xuất ở Hamamatsu đã hoàn thiện sản phẩm môtô đầu tiên có cả pedal và bàn đạp. Những chiếc xe này hoạt động bằng dung dịch chiết xuất từ nhựa thông, vì nhiên liệu lúc này rất đắt đỏ nên phải sử dụng liên liệu thông dụng nhất bấy giờ là nhựa thông.

    Sau một thời gian cũng khá dày, các động cơ, phụ tùng từ chiến tranh để lại đã tiêu thụ hết, Honda bắt đầu sản xuất những chiếc xe của chính mình. Honda sử dụng nguyên mẫu là những chiếc động cơ 2 kì còn thừa trước đây, ông đã xây dựng một bản thiết kế mới cho một loại động cơ 50cc.

    Mùa đông năm 1947, chiếc A-Type được sản xuất với công suất 0,5 sức ngựa. Chiếc xe vẫn sử dụng dung dịch nhựa thông, vì thế khi xe hoạt động sẽ sản sinh ra rất nhiều khói và mùi rất khó chịu.



    [​IMG]

    Honda A-Type


    Năm 41 tuổi Soichiro Honda chính thức thành lập Honda Motor. Năm 1948 Honda sản xuất bản động cơ 90cc của A-Type và được gọi là B-Type. Được sự giúp đỡ về tài chính của Takeo Fujisawa (Phó chủ tịch của Honda Motor).

    Năm 1949, Honda cho ra mẫu D-Type. Đó là chiếc xe đầu tiên do công ty Honda hoàn toàn sản xuất, chính Soichiro Honda đã quản lí tất cả các công đoạn sản xuất đến khi hoàn thiện. Nó có tên là “The Dream” .

    Tiếp đến động cơ 146cc OHV (Over Head Valve) 4 kì được đặt tên là E-Type Dream ra đời. Với công suất 5,5 sức ngựa và có thể đạt tốc độ 50mph ( khoảng 80km/h). Chiếc xe được thiết kế và gia cố rất tốt với khung thép.

    Đến tận tháng 10 năm 1951, chiếc Dream mới được đưa vào sản xuất hàng loạt với tốc độ 130 chiếc 1 ngày.



    [​IMG]

    E-Type Dream


    Một năm sau, năm 1952, chiếc “Cub” F-Type đầu tiên được ra đời, đã đạt tới 6500 chiếc 1 tháng, chiếm 70% thị phần xe 2 bánh ở Nhật.

    Năm 1953, Honda sản xuất chiếc xe 90cc J-Type, Honda được với mức 1000 xe/tháng. Xe với hộp số 3 cấp, công suất 3.8 sức ngựa và thậm chí giảm xóc trước còn dùng dạng ống lồng.

    Năm 1954, chiếc scooter 200cc Juno được sản xuất để cạnh tranh với Vespa

    Tháng 9/1957, chiếc C70 Dream với 250cc với động cơ 2 xi lanh bắt đầu được sản xuất.
    Đầu những năm 1958, Honda bắt đầu gắn hệ thống khởi động điện cho những chiếc C70 và đặt kí hiệu là C71. Năm 1959 chiếc Benly mới nhất được tung ra với động cơ 125cc và đạt vận tốc đến 100km/h.



    [​IMG]

    C70 Dream
    Năm 1959, Honda giới thiệu chiếc C72 Dream 250cc tại Amsterdam. Xe sử dụng động cơ nhôm OHC với hệ thống khởi động điện. Đó là chiếc xe Nhật đầu tiên được trình diễn tại châu Âu.



    [​IMG]
    C72 Dream 250cc
    C72 dễ dàng đạt tốc độ 80mph (130km/h) mà chỉ tiêu thụ 4lít nhiên liệu cho 100km.

    Năm 1962, Hondells đã ghi âm bản nhạc “Little Honda”, Honda chính thức đi vào nền văn hóa âm nhạc Mĩ từ ca khúc đó. Chiếc C77 305cc là bản cải tiến tiếp theo, một chiếc xe thể thao thực sự với công suất tới 28,5 sức ngựa.

    Năm 1965, CB450 với 43 sức ngựa được ra đời, chiếc xe dễ dàng đạt vận tốc 167 km/h. Chiếc xe sử dụng động cơ Twin, cam đôi DOHC và hệ thống “torsion bar valve springs “ (hệ thống dây trợ lực giúp van đóng mở nhanh hơn).

    Năm 1968 Honda chính thức dừng sản xuất dòng xe CB72 và CB77 và thay vào là một thế hệ mới: chiếc CB250 và CB350 có thể đạt vận tốc 170km/h.



    [​IMG]

    CB350
    Tại Tokyo Show năm 1968, chiếc xe với động cơ 4 xi-lanh 750cc, với sự xuất hiện lần đầu của phanh đĩa. Chiếc CB750Fmạnh nhất và đạt được vận tốc 192km/h là tốc độ cao nhất ở nhật thời lúc bấy giờ.



    [​IMG]

    Honda CB750F


    Giữa thập kỉ 70, Honda sản xuất loại moped hai kì với tên Amigo. Việc sản xuất động cơ hai kì loại nhỏ tốn chi phí ít hơn nhiều so với động cơ 4 kì, vì thế, chiếc Amigo đã mở ra một giai đoạn mới cho những chiếc xe hai kì.



    [​IMG]

    Honda Amigo


    Tháng 2/1970, chiếc ATC90. Off-road 3 bánh được ra đời, Honda đã nghiên cứu một công nghệ mới áp dụng cho các dòng xe 3 bánh gọi là ATC (All Terrain Vehicle – xe vượt mọi địa hình).



    [​IMG]

    Honda ATC


    Giữa thập kỉ 70 cũng là giai đoạn mà Honda liên tục nâng cấp động cơ: động cơ 500cc-four được cải tiến thành 550cc, 350cc được nâng lên 360cc.

    Xe vận hàng bằng động cơ 250cc và 350cc cũng được cải tiến thường xuyên về kiểu dáng.
    Năm 1976, họ cho ra mắt hộp số tự động đầu tiên cho chiếc CB750A và động cơ V-twin 3 van cải tiến trên những chiếc môtô cross CR 250.

    [​IMG]

    GL 1000 Gold Wing
    Cuối thập kỉ 70, Honda giới thiệu mẫu SL 250 đường dài. GL 1000 đã được coi là chuẩn mực về sự thoái mái, tiện nghi, được trang bị hệ thống dẫn động trục cùng phanh đĩa và bình xăng gọn gàng 4.8 gallon (so với bình xăng chuẩn 6 gallon của xe Harley).

    Bước sang thập kỉ 80, Honda đạt được giấy phép sản xuất xe gắn máy với dung tích lớn tại Hoa Kỳ. Chiếc CBX 1047ccvới 6 xylanh đã được ra đời.

    Năm 1982, Honda cho ra mắt động cơ tăng áp đầu tiên cho xe gắn máy. Honda Shadow – một chiếc xe kết hợp giữa kiểu dáng cổ điển và những công nghệ tiên tiến nhất như động cơ làm mát bằng nước, dẫn động bằng trục.



    [​IMG]

    Honda Shadow


    Trong suốt thập kỉ 90, Honda tiếp tục cuộc chinh phục thế giới bằng những cải tiến về công nghệ và sự hiểu biết sâu sắc văn hóa thị trường của mình. Soichiro Honda đã được vinh danh tại Automobile Hall of Fame (một bảo tàng vinh danh những con người có đóng góp lớn nhất cho nền công nghiệp sản xuất xe) tại Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 1989.

    Thông Tin

    • Lịch sử ra đời của hãng xe Honda


    CHIA SẺ


    X


    BÌNH LUẬN
    baitran đã loan bài này
  3. Sinhratubao

    Sinhratubao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2011
    Đã được thích:
    2.709
    Tôi thấy nhiều bạn có vẻ nóng ruột :)) . Nếu thấy khó cầm lâu dài thì nên bán đi để tìm cơ hội khác vì với giá này gần như ko ai lỗ mà có lỗ vài line không đáng gì.
    Báo chí đang ca ngợi Vinfast trong khi trên các diễn đàn oto xe máy thì đều lo cho VF. Nên cứ chờ xem 1 năm nữa VF có theo kế hoạch được không. Nếu cần Honda chắc chỉ mất 1 đến 3 tháng là xe điện Honda có mặt trên toàn bộ đại lý hiện có, câu truyện lúc đấy sẽ là cuộc cạnh tranh của 2 đơn vị lắp ráp với 1 đơn vị tự chủ từ công nghệ, thiết kế, sản xuất, kênh phân phối. Nhưng chắc 10 năm nữa Honda cũng ko cần quan tâm đến VF. Thôi stop bàn về VF nhé các đồng chí. Nên nhớ sản lượng của Honda đang là khoảng 2.8 tr xe. Còn VF đang ảo tưởng bán 200k xe/năm với mức lỗ 40% :))
    ElonMuskbaitran thích bài này.
    baitran đã loan bài này
  4. baitran

    baitran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    5.192
    Một năm mà ngẻo một ắc quy loại tốt tầm gần 20 triệu đó ? :((
    baitran đã loan bài này
  5. khue89st

    khue89st Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/08/2009
    Đã được thích:
    54
    Theo mình Chuyện ông lớn thì thời gian trả lời bạn ạ. Cá nhân mình thì mình mong vf thành công, vì người việt. Theo mình ai cũng vì lợi ích cho bản thân. Vf làm cho vf, hd vì hd. Nhưng vf là dn vn nên mình tin là những con người trong đó cũng nghĩ cho người dân vn nữa. Tại thời điểm hiện tại vf mang lại cái đầu tiên là hi vọng.
    thangnd9780baitran thích bài này.
    baitran đã loan bài này
  6. baitran

    baitran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    5.192

    Em cũng mong VF thành công đánh bại các thương hiệu lớn trên thế giới làm cho VN sáng mắt sáng cả lòng với TG ? Nhưng hình như VF đang thiếu cái công nghệ thì phải ? Hay ông nhập luôn cả công nghệ ?
    baitran đã loan bài này
  7. huuhieu90

    huuhieu90 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/08/2010
    Đã được thích:
    1.008
    Thời gian sẽ trả lời! Kết quả hôì sau sẽ rõ :)
    Mua vea thì nhẹ như lông hồng, mua xong quẳng đó rồi 6 tháng -1 năm nữa xem giá nó thế nào :x
    Thời gian dành cho vea chỉ chiếm 5%, thời gian cho công việc và gia đình là 95%. Nếu ai tin thì mua xong để nó đó... còn xe VF thì nói thật ra là ngoài cái mác cty lớn của Việt Nam, người việt muốn ủng hộ người việt... còn lại thì chả có cái vẹo j để đi so sánh với Honda.
    baitran thích bài này.
    baitran đã loan bài này
  8. baitran

    baitran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    5.192

    Giới chuyên môn nói gì về xe VinFast?
    • 10:00 03/10/2018
    • 5
    Ấn tượng về tốc độ, kiểu dáng và quan trọng hơn là sự có mặt của thương hiệu Việt lần đầu tại triển lãm quốc tế là đánh giá chung của giới chuyên môn về xe VinFast.

    Với việc ra mắt sản phẩm ôtô đầu tiên mang thương hiệu Việt tại triển lãm Paris Motor Show 2018, VinFast là niềm tự hào và cũng là bước ngoặt của nền công nghiệp nước nhà.

    Ấn tượng với tốc độ
    “Rất nhanh và nghiêm túc: Nhà sản xuất ôtô nội địa đầu tiên của Việt Nam dốc sức cho một cuộc chơi lớn!” - nhà báo James Pearson viết trên Reuters.

    Tờ này dẫn lời ông Shaun Calvert, Phó tổng giám đốc sản xuất và kỹ thuật sản xuất của VinFast cho rằng: “Có nơi nào trên thế giới này ôtô được làm ra với tốc độ nhanh kỷ lục như thế này không?”.

    Chuyên trang xe Autoweek bày tỏ ngạc nhiên về thời gian 11 tháng phát triển 2 mẫu xe và đánh giá cách VinFast xây dựng "một nhà sản xuất ôtô từ con số 0" là "mới lạ". Hai mẫu xe được phát triển dựa trên mẫu sedan 5-Series và mẫu SUV X5 của BMW, với diện mạo mới nhờ công ty thiết kế Pininfarina của Italy.

    [​IMG]
    Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay cùng mẫu SUV của VinFast tại Paris Motor Show đã làm rạo rực trái tim hàng triệu người Việt Nam.
    "Chuyến thăm nhà máy sản xuất của VinFast đã hé lộ những yếu tố then chốt trong chiến lược mà công ty hy vọng sẽ giúp nó trở thành một người chơi lớn trong ngành ôtô gần như chỉ sau một đêm", tác giả Paul A. Eisenstein viết trên CNBC hồi đầu tháng 9.

    Tác giả cho rằng thời gian 11 tháng phát triển mẫu xe còn "đáng ngạc nhiên hơn" khi xét đến việc thông thường phải mất 4-6 năm để đi từ ý tưởng đến sản xuất một chiếc xe hoàn toàn mới. "Những gì mà đa số nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) làm trong 60 tháng, chúng tôi đang làm trong 24 tháng", bài viết dẫn lời CEO VinFast Jim DeLuca.

    Trong khi đó, trang Autocar dẫn lời ông Lyon, Giám đốc thiết kế của VinFast, cho biết ông được chính Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng yêu cầu rút ngắn thời gian phát triển thiết kế thông thường cho hai mẫu xe. Một trong những cách giúp ông đã hoàn thành nhiệm vụ này là bỏ qua giai đoạn đắp mẫu đất sét truyền thống.

    “Một năm trước, chữ VinFast chỉ có trên băng rôn trước một bãi đất trống. Sau 365 ngày, chữ VinFast đó đã nằm sau đuôi hai chiếc ôtô thật và chuẩn bị ra sân khấu thế giới. Đó là một sự hiện hữu đầy kiêu hãnh. Và tôi cho rằng, đây không chỉ là bước đi ấn tượng của VinFast, mà còn hứa hẹn là bước tiến dài của ngành công nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam”, Phạm Thành Lê, Phó tổng giám đốc Otofun - diễn đàn về ôtô lớn nhất Việt Nam, nói.

    Sản phẩm “bắt kịp xu hướng”
    Các tờ báo nước ngoài đều lưu ý về việc xe VinFast được thiết kế bởi Pininfarina của Italy và 2 mẫu được chọn từ cuộc bình chọn từ khoảng 62.000 người dùng ở Việt Nam. Nói cách khác, người tiêu dùng đã cùng thiết kế nên mẫu xe mà VinFast mang trình diễn tại Paris Motor Show.

    David Kiley của Forbes cho rằng: “Sẽ rất thú vị để chờ đợi xem VinFast sẽ định vị thương hiệu như thế nào và cạnh tranh ra sao với các thương hiệu đã gây dựng được tên tuổi”.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong khi đó, Andrew Krok của CNET tỏ ra hài lòng với thiết kế của xe VinFast. “Bạn có thể không kỳ vọng vào những chiếc xe không quá hoàn thiện với một nhà sản xuất lần đầu gia nhập thị trường nhưng mẫu sedan và SUV của Vinfast trông không khác gì đến từ một nhà sản xuất lâu năm”, ông này viết.

    “Cả 2 xe đều có một vài điểm nhấn. SUV của VinFast trông như một bản hoàn thiện hơn của chiếc Hyundai Kona. Tôi đặc biệt thích cách lưới tản nhiệt được kéo dài từ biểu tượng chữ V đến đèn pha. Chỉ hơi tiếc vì tôi chưa được nhìn nội thất".

    "Chiếc sedan cũng khá tuyệt. Với những ‘cánh’ xuất hiện trên cả lưới tản nhiệt và phía sau, có vẻ đó sẽ là thiết kế chủ đạo mà VinFast sử dụng để tách những chiếc xe của mình ra khỏi đám đông. Chiếc sedan này có phần mui dài. VinFast và Pininfarina thực sự đặt nhiều tâm huyết trên những chiếc xe này và nó hiệu quả”, trang này kết luận.

    Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Whatcar, cho rằng ngay từ đầu, Vingroup đã nghĩ lớn và làm lớn với mục tiêu chinh phục cả thị trường quốc tế. “Sự tự tin này đến từ việc đầu tư đúng đắn. Xe mẫu của hãng nằm trong dòng chảy thiết kế xe hơi hiện đại, thời thượng không kém gì các xe châu Âu”, ông nói.

    Ông Phạm Thành Lê, Phó tổng giám đốc Otofun, thì cho rằng về ngoại thất “Pininfarina đã làm rất tốt việc hiện thực hóa ý tưởng thiết kế ra sản phẩm thực mà vẫn đảm bảo độ bảnh, sang và thời thượng của concept”.

    Ông Nguyễn Thanh Hải, chuyên gia hàng đầu trong giới ôtô tại Việt Nam lại ấn tượng với mặt ca lăng (lưới tản nhiệt), vành xe và cụm đèn trước. Lưới tản nhiệt được thiết kế khỏe khoắn, vừa có sự nhất quán từ bản thiết kế được bình chọn của ItalDesign, lại vừa được tinh chỉnh để tạo ra một thiết kế hiện hữu chứ không còn là concept hay bản vẽ nữa. Vành xe to, khỏe khoắn, cụm đèn trước có dải đèn led mỏng dạng ‘mắt híp’, tiêu biểu cho xu hướng những năm tới”, ông Hải nói.

    Biểu tượng mới của Việt Nam?
    Nói về sự kiện 2 xe VinFast có mặt tại triển lãm Paris, tờ Handelsblatt của Đức nhấn mạnh: Chúng khác biệt khi đến từ đất nước chưa bao giờ có tiếng về sản xuất xe hơi.

    Với chiếc sedan và SUV mang thương hiệu Vinfast đó, mọi người thấy thông điệp: thương hiệu xe hơi đầu tiên của Việt Nam, chiếc xe đầu tiên được lắp ráp hoàn toàn tại nước này.

    [​IMG]
    Hai mẫu xe của VinFast được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao về thiết kế và khả năng cạnh tranh.
    Trong khi đó, các chuyên gia trong ngành cho rằng VinFast có thể thành công nhờ nhờ lợi thế ở các đối tác quốc tế. “Với sự hợp tác chặt chẽ với BMW, VinFast có lợi thế lớn so với những công ty như Proton”, Titikorn Lertsirirungsun, quản lý vùng Đông Nam Á của công ty tư vấn LMC Automotive cho biết.

    Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, ngành sản xuất ôtô luôn là niềm tự hào của nhiều quốc gia vì ôtô được coi là chuẩn mực cho một nền công nghiệp phát triển, với trình độ phát triển của công nghệ, thiết kế, sức sản xuất, chuỗi cung ứng, phân phối cũng như tiềm lực lao động.“Vingroup đang góp phần quan trọng tạo dựng nên một ngành công nghiệp, qua đó đẩy nhiều ngành công nghiệp phụ trợ khác cùng đi lên. Anh đi đầu, anh tạo ra môi trường tốt cho tất cả cùng phát triển”, TS Vũ Đình Ánh đánh giá.

    Trong khi đó, GS Trần Văn Thọ từ ĐH Waseda nhấn mạnh những doanh nghiệp như Vingroup dũng cảm sản xuất ôtô thì chúng ta nên hoan nghênh, khuyến khích họ. Nhà nước cũng phải ủng hộ để họ thành công. Vì sự lớn mạnh của khối doanh nghiệp này sẽ góp phần quan trọng làm tăng sự độc lập, tự chủ của nền kinh tế.

    Giang Trân Nguyên
    baitran đã loan bài này
  9. loginname

    loginname Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2018
    Đã được thích:
    56
    Các bác cho hỏi về BCTC công ty mẹ của VEA: tại sao trong mục đầu tư tài chính, Giá gốc ghi sổ đầu tư cho Honda vào ngày 1/1/2018 là 3858 tỷ, đến ngày 30/9/2018 chỉ còn 359 tỷ? Trong khi các con số này của Toyota thì giống nhau? Tại sao chỉ 359 tỷ lại có tỉ lệ sở hữu 30%?

    Sai khác này cũng thấy trong BCTC hợp nhất nữa.

    khi đọc thêm thì thấy với BCTC công ty mẹ sử dụng phương pháp giá vốn, còn với BCTC hợp nhất thì sử dụng phương pháp vốn chủ. Như vậy có chắc chắn khoản lợi nhuận thu về từ các công ty liên kết, là lợi nhuận hoạt động thật trong kỳ, hay chỉ là phần cổ tức chia về? (-> lo ngại năm nay chia hết thì năm sau ko còn nữa)

    Và đọc chỗ nào thì xem được cụ thể nhận được bao nhiêu từ Honda, Toyota, Ford?

    Em ko thạo kế toán, mong các bác chỉ giúp.
    Last edited: 06/11/2018
  10. CaoTongChi

    CaoTongChi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2015
    Đã được thích:
    1.174
    Bác bán 34 mua 35 à :))) nó sẽ giảm về 33 đó
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này