VFR EPS = 5000, Giá = 9.1, P/E = 1.8: mưu đồ SJS lập lại tại đây

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vnlegal, 08/04/2012.

2633 người đang online, trong đó có 45 thành viên. 02:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 4061 lượt đọc và 85 bài trả lời
  1. vnlegal

    vnlegal Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    9
    EPS = 5000, Giá = 9.1, P/E = 1.8: MƯU ĐỒ SJS LẬP LẠI TẠI ĐÂY

    Mời các bác cùng xem xét đánh chiếm và làm giàu với VFR, một mã CK có EPS = 5000, Giá = 9.1, P/E = 1.8.

    Giá ngày 6/4/2012 đã giảm 20% so với mức ngày 26/3/2012.

    Sự giảm giá quá đà chỉ bởi thông tin VFR tạm dừng phân phối lợi nhuận năm 2011.

    Mình thấy đây là lúc dánh chiếm VFR tốt quá.
    Tin mới nhất về VFR khiến mình thấy dường như đang có mưu đồ giống như SJS hồi tháng 11/2011 với thông tin đề nghị tạm dừng thực hiện dự án Nam An Khánh.

    Phân tích tổng hợp thực tế cho thấy VFR năm 2012 vẫn có lợi nhuận tốt, ít cũng 60 tỷ, cổ tức tạm hoãn nhưng sớm muộn gì cũng chia ở mức cao 30-40% thôi.

    Một vài phân tích về VFR và……

    1. Phân tích về xác định lại giá trị quyền sử dụng đất của VFR tại Phạm Ngọc Thạch – TP HCM:
    VFR được cổ phần hóa từ năm 2006 (Quyết định 963/QĐ-BGTVT ngày 27/4/2006 và Quyết định 1944/QĐ-BGTVT ngày 22/9/2006).
    Thời điểm đó việc xác định giá trị doanh nghiệp CPH thực hiện theo Nghị định 187/2004/NĐ-CP. Giờ có yêu cầu xác định lại giá trị quyền sử dụng đất của doanh nghiệp tại thời kỳ đó thì cũng không thay đổi gì nhiều vì quy định của Nghị định 187 ngày đó và Nghị định 59/2011/NĐ-CP bây giờ là khác nhau. Giờ xác định lại thì vẫn phải căn cứ Nghị định 87 thôi.
    Giá đất của năm 2011 gấp hơn 2 lần so với giá của năm 2006 (theo bảng giá đất năm 2006 giá đất tại Phạm Ngọc Thạnh = 17.200.000 đồng/m2, còn bảng giá năm 2011 là 36.700.00 đ/m2). Như thế dù xác định thế nào thì VFR vẫn có lợi nhuận lớn như đã hạch toán năm 2011. Không thay đổi gì. Nếu có rủi ro thì kiểm toán đã không chấp nhận hoặc có ý kiến loại trừ.

    2. Tạm hoãn phân phối lợi nhuận: Lý do VFR đề xuất tạm dừng phân phối lợi nhuận chỉ dựa vào việc yêu cầu xác định lại giá trị doanh nghiệp cũng chỉ là cái cớ mà các bên đưa ra. Xác định lại giá đất khi cổ phần hóa có chăng chỉ làm chậm lại việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bên mua, thực ra về pháp lý khi hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được công chứng thì giao dịch đã được thực hiện gần như là hoàn tất rồi. Phải chăng là chiêu đánh xuống để góm VFR hoặc gây sức ép với UBND HCM khi xác định lại giá đất.
    EPS của VFR năm 2011 = 5.000 nên đủ sức chia cổ tức bằng 40% chứ chẳng ít. Chiêu bài tạm hoãn phần phối lợi nhuận chẳng qua chỉ là tạm thời. Lợi dụng cơ hội này một vài người đập xuống để gom hàng.
    Đến một vài ngày tới thì VFR lại giống SJS (thông tự dự án Nam An Khánh) là ra thông báo: Việc xác định giá trị quyền sử dụng đất đã xong, chuyển nhượng đất hoàn thành nên tạm ứng cổ tức 40%.

    3. Kế hoạch lợi nhuận 2012 thấp: Phải chăng là nhằm gây sức ép cho UBND Tp. HCM khi xác định lại giá trị sử dụng đất hoặc mục đích gom hàng.
    Với kế hoạch bán 2 tàu Vietfracht 01 và VF Glory với giá khởi điểm 179 tỷ đồng. Trong khi đó tổng chi phí của VFR năm 2011 là hơn 73 tỷ (chủ yếu là chi phí tài chính với 47,5 tỷ đồng), năm 2010 là hơn 22 tỷ đồng (chi phí tài chính là 11,7 tỷ đồng). Năm 2012 thì VFR có số dư tiền lên đến 59 tỷ đồng, chi phí tài chính chắc chắn thấp hơn nhiều so với 2011. Do vậy, lợi nhuận năm 2012 của VFR dự tính hiện hữu ít nhất cũng là 60 tỷ đồng. Chẳng hiểu lý do và động cơ gì lại đặt kế hoạch thấp vậy.

    4. VFR còn nhiều tài sản là bất động sản tại HN có giá trị hàng trăm tỷ nữa đó.
  2. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.296
    Bác còn nhớ tôi không ?
    [r2)][r2)][r2)]
  3. vnlegal

    vnlegal Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    9
    Nhớ chứ bác. Lúc nào bác ra HN thì alo nhé.
  4. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.296
  5. vnlegal

    vnlegal Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    9
    Gần 3 năm rồi nhỉ, vậy mà chỉ số VNI hôm nay và ngày đó vẫn ngang nhau............................
  6. vnlegal

    vnlegal Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    9
    VFR: Chào bán 2 tàu với giá khởi điểm gần 179 tỷ đồng
    Công ty chào bán tàu Vietfracht 01 và VF Glory.

    Theo tin từ Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu (Vietfracht-mã CK: VFR) có kế hoạch bán 02 tàu vận tải biển chở hàng khô đã qua sử dụng theo hình thức chào giá cạnh tranh công khai trong nước và nước ngoài.

    I / Tên tàu: VIETFRACHT 01

    Loại tàu: Tàu chở hàng tổng hợp/Container; Quốc tịch: Việt Nam; Năm đóng: 1991; Nơi đóng: Nhật Bản; Tổng trọng tải: 8,049.00 DWT; Chiều dài lớn nhất/Chiều rộng: 109.58m/18.30m; Mớn nước tối đa: 7.252m; Tốc độ khai thác: 11,5 knot; Công suất máy chính: 4560 HP; Trọng tải tàu không (lightship): 2499 MT.

    Tàu được chào bán với giá khởi điểm hơn 52,58 tỷ đồng.

    II / Tên tàu: VF GLORY

    Loại tàu: Tàu chở hàng tổng hợp/Container; Quốc tịch: Panama; Năm đóng: 2008; Nơi đóng: Trung Quốc; Tổng trọng tải: 8.456 DWT; Chiều dài lớn nhất/Chiều rộng: 111.99m/18.00m; Mớn nước tối đa: 7.0 m; Số cẩu và tải trọng: 2 x 35 MT; Tốc độ khai thác: 11,8 knot; Máy chính: YANMAR-6N330(EN-1); Công suất máy chính: 3500 HP; Trọng lượng tàu không (lightship): 3189.7 MT.

    Tàu được chào bán với giá khởi điểm 126,2 tỷ đồng.

    .............

    Không cần bán đắt, tàu đã gần hết khấu hao rồi, bán rẻ thôi
  7. FreeCashFlow

    FreeCashFlow Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/11/2008
    Đã được thích:
    952
    Con này bán hết dất để trả nợ mà ko đủ, phải bán hết sạch số tàu cũ của nó, số tàu mới toàn vay mua giá cao giống Vinashin. Lởm như Vinashin.
  8. vnlegal

    vnlegal Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    9
    Bác lại phiến diện rồi: Tổng tài sản có = 732 tỷ - Nợ = 471 tỷ, VCSH = 260 tỷ, GTSS = 17.000 đ

    Giải thể béng VFR thì ngon, mua giá 9, nhận về giá 17, kiếm gần 100% đấy.
  9. romanticboi

    romanticboi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/07/2008
    Đã được thích:
    0
    VFR: Sẽ tạm dừng phân phối LNST năm 2011 (04/04/2012 14:07)
    VFR: Năm 2011 lãi ròng gấp 3 lần cùng kỳ (06/03/2012 08:09)
    VFR: 12/03, ngày GDKHQ tham dự ĐHCĐ thường niên 2012 (02/03/2012 17:22)
    Những doanh nghiệp ‘sống nhờ’ lợi nhuận khác (21/02/2012 07:30)
    VFR: Năm 2011 công ty mẹ thoát lỗ nhờ 160,88 tỷ đồng lợi nhuận khác (02/02/2012 09:32) :-"
    VFR: Chào bán 2 tàu với giá khởi điểm gần 179 tỷ đồng (19/01/2012 11:28)
  10. vnlegal

    vnlegal Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    9
    Tin đăng trên cafef.vn thì phổ thông và hời hợt.
    Mua khi thị trường bỏ quên và bán khi nào thì tùy...........
    SCR tôi đã đúng và đạt 60%..........

    Bác thử xem khi (ngày) tôi lập 2 topic này về SCR thì SCR cũng bị thị trường chê, PVX và VND khi đó về 10 còn SCR 0.7. Đến này SCR đâu còn kém thua gì PVX và VND cả về giá và thanh khoản.http://f319.com/home/1507249

Chia sẻ trang này