Đề xuất đầu tư 3 siêu dự án 15 tỷ USD tại Vân Đồn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi voiconchoichung, 31/12/2018.

13625 người đang online, trong đó có 2564 thành viên. 17:11 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 5242 lượt đọc và 18 bài trả lời
  1. voiconchoichung

    voiconchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2016
    Đã được thích:
    12.919
    Đề xuất đầu tư 3 siêu dự án 15 tỷ USD tại Vân Đồn

    Trong năm 2018, Tập đoàn Vision Transportation Group (VTG), Công ty Đầu tư và phát triển Sunny World và Công ty CP Đầu tư xây dựng Hải Đăng đề xuất đầu tư 3 siêu dự án với tổng mức đầu tư 10 - 15 tỷ USD tại Vân Đồn, gồm:

    - Dự án đầu tư đường sắt cao tốc kết nối Móng Cái - Vân Đồn có chiều dài khoảng 100km, kết nối khu vực cửa khẩu Móng Cái đến Vân Đồn với ga trung tâm tại Khu đô thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu; kết nối với hệ thống đường sắt quốc gia, vận chuyển hàng hóa và hành khách.

    [​IMG]

    - Dự án Khu đô thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu tại Khu kinh tế Vân Đồn có tổng diện tích dự kiến khoảng 5.000ha, sẽ được phát triển thành khu dân cư mới kết hợp chức năng thương mại dịch vụ và được kết nối với sân bay Vân Đồn, nhà ga xe lửa và dự án Con đường di sản ở bờ Nam.

    - Dự án Khu đô thị công nghiệp, cảng nước sâu Hòn Nét - Con Ong có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD, quy mô 500ha, sẽ được xây dựng theo từng giai đoạn. Trong đó, giai đoạn đầu là một bến cảng đa năng dài 350 - 400m, có thể xử lý các tàu 150.000 tấn và xà lan.
  2. voiconchoichung

    voiconchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2016
    Đã được thích:
    12.919
    Thủ tướng bấm nút khánh thành sân bay Vân Đồn

    Với những công trình đẳng cấp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin rằng Quảng Ninh sẽ nâng được lượng khách từ 15 triệu hiện nay lên 50 triệu.
    Đây là cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II - có thể đón các máy bay lớn.

    Sân bay có công suất 2,5 triệu khách mỗi năm, giờ cao điểm có thể đón 1.250 hành khách. Hệ thống sân đỗ đến năm 2020 đạt tối thiểu bốn vị trí đỗ máy bay; đến năm 2030 mở rộng lên tối thiểu bảy vị trí đỗ máy bay.

    [​IMG]
    Đường cất hạ cánh của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được trang bị hệ thống dẫn đường bay ILS Cat II, bảo đảm chỉ dẫn cho tàu bay hạ cánh ngay cả khi thời tiết bất lợi nhất.

    Lúc 08h58 một tàu bay hạ cánh xuống đường băng đã được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng. Trên chuyến bay có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các lãnh đạo bộ, ban ngành, doanh nghiệp...

    [​IMG]
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận hoa từ lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Giang Huy

    Sau khi nhận hoa từ đại diện tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Chính phủ, quan khách và hành khách di chuyển vào phía trong sảnh tầng 2 nhà ga để bắt đầu sự kiện khánh thành cảng hàng không Vân Đồn.

    [​IMG]
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại sân bay Vân Đồn. Ảnh: Giang Huy

    3 dự án lớn của Sun Group với vốn đầu tư 20.000 tỷ đồng

    Sau clip giới thiệu về 3 dự án do Sun Group đầu tư, ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Sun Group cho biết, hàng trăm năm qua, Vân Đồn là thương cảng lớn, có vị trí quan trọng trong sự phát triển chung của Đại Việt. Tới những năm đầu của thế kỷ 21, với những vị thế của vị trí địa lý, giàu tài nguyên khoáng sản... Vân Đồn vẫn luôn phát triển bền vững.

    [​IMG]
    Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch Sun Group phát biểu tại sự kiện.

    Ông Trường cho biết thêm, mỗi doanh nghiệp đều có hướng đi riêng để góp phần phát triển cho đất nước. "Với Sun, chúng tôi luôn mang khát vọng được trở về cống hiến, làm rạng danh đất nước và chúng tôi chọn du lịch làm hướng đi riêng".

    "Sun không chọn những dự án mang lại nhiều lợi nhuận, mà chọn vùng đất giàu tiềm năng, đòi hỏi sự đầu tư dài hạn. Tới nay, chúng tôi đã đạt nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới, góp phần thay đổi những vùng đất mà mình đặt chân", ông nói.

    "Với Quảng Ninh, chúng tôi đầu tư 20.000 tỷ đồng, mỗi công trình đều được đầu tư kỹ lưỡng, để lại dấu ấn, một trong số đó là Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vừa khai trương hôm nay và chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên", ông Trường khẳng định.

    https://vnexpress.net/thoi-su/thu-tuong-bam-nut-khanh-thanh-san-bay-van-don-3860932.html
  3. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    34.745
  4. voiconchoichung

    voiconchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2016
    Đã được thích:
    12.919
    Bộ tứ : Hà Nội- Bắc Ninh-Hải Phòng -Quảng Ninh đang trổi dậy.
    thatnhudem thích bài này.
  5. vnihaho09

    vnihaho09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Đã được thích:
    9.510
    thế này thì NTL- đất QN và VD nhiều như quân Nguyên - lên 3X mất
  6. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    34.745
  7. kutatachoi

    kutatachoi Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    15/07/2015
    Đã được thích:
    12.852
    Vân Đồn khả năng cao sẽ là Phú QUốc thứ 2 nha a em....
    voiconchoichungthatnhudem thích bài này.
    kutatachoi đã loan bài này
  8. bric0810

    bric0810 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2018
    Đã được thích:
    2.662
    Ngáo nặng, nhưng tao cũng mong vậy để miền nam khỏi phải nuôi tụi bây nữa :))
    TTVNBK, Nofanotakutatachoi thích bài này.
    kutatachoi đã loan bài này
  9. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    34.745
    Không ngáo đâu cụ.
    Để tôi nêu ra những lý do để miền Bắc sớm vượt miền Nam (chỉ là đánh giá khách quan, không phân biệt vùng miền đâu cụ nhé) :
    - Miền Bắc có nền tảng giáo dục và đào tạo tốt hơn.
    - Người miền Bắc có khát khao, có tham vọng hơn; có tính căn cơ hơn.
    - Người miền Bắc có tính kỷ luật và ý thức chấp hành pháp luật tốt hơn.
    - Cơ sở hạ tầng của miền Bắc đang được đầu tư xây dựng tốt hơn.
    - Làn sóng đầu tư nước ngoài đang chuyển hướng ra miền Bắc, đặc biệt là dòng vốn từ Hàn Quốc và sự dịch chuyển các nhà máy, tập đoàn từ Trung Quốc sang VN.
    ....
    Tôi cũng nêu ra vài con số về thu ngân sách của các tỉnh chủ chốt ở miền Bắc và miền Nam để cụ so sánh (tỷ đồng):
    (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tạm liệt vào miền Bắc)
    - Hà Nội năm 2006: 34.075; năm 2018 : 244.374
    - Hải Phòng năm 2006 : 9.752; năm 2018 (dự toán) : 65332
    - Quảng Ninh năm 2006 : 4.371; năm 2018 : 40.500 tỷ
    - Vĩnh Phúc năm 2006 : 4.027; năm 2018 (dự toán) : 29.640
    - Bắc Ninh năm 2006 : 907; năm 2018 : 27.600
    - Hải Dương năm 2006 : 2.550; năm 2018 : 16.290
    - Hưng Yên năm 2006 : 1.385; năm 2018 (dự toán) : 12.005
    - Thái Nguyên năm 2006 : 522; năm 2018 (dự toán) : 13.111
    - Thanh Hóa năm 2006 : 1.380; năm 2018 : 23.500
    - Nghệ An năm 2006 : 1.667; năm 2018 : 13.700
    - Hà Tĩnh năm 2006 : 479; năm 2018 : 12.641

    - TpHCM năm 2006 : 67.254 ; năm 2018 : 377.000
    - Vũng Tàu năm 2006 : 65.030; năm 2018 (dự toán) : 64.200
    - Đồng Nai năm 2006 : 8.742; năm 2018 (dự toán) : 53.849
    - Bình Dương năm 2006 : 5.794; năm 2018 (dự toán) : 52.330
    - Long An năm 2006 : 1.282; năm 2018 (dự toán) : 12.855
    - Kiên Giang năm 2006 : 1.198; năm 2018 : 9.950

    Lưu ý rằng Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh đang bứt tốc rất mạnh:
    - Năm 2018 tốc độ tăng GDP của Hà Tĩnh ~ 20%, Hải Phòng ~ 16,3%, Thanh Hóa ~ 15,2%, Quảng Ninh ~ 11% (mức chung của cả nước là 7,08%)
    - Thanh Hóa vừa mới đưa tổ họp lọc hóa dầu Nghi Sơn vào hoạt động, Hải Phòng là tổ hợp VinFast, Quảng Ninh là sân bay Vân Đồn, ...
    - Quảng Ninh là tỉnh có số thu nội địa năm 2018 đứng thứ 4 cả nước.
    ....
    (Ngày nghỉ rỗi rãi nên mới tản mạn viết dài dòng vậy, chứ ngày thường thì chịu)
    Last edited: 01/01/2019
    tien_tran1181 thích bài này.
  10. bric0810

    bric0810 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2018
    Đã được thích:
    2.662
    TP.HCM chỉ cần giữ lại cho mình 50% thu ngân sách để tái đầu tư thì giờ đã tiến rất xa rồi.
    Có ai đời thu 100 đồng thì dành 82 đồng nuôi bọn b.áo c.ô bao giờ, để chúng nó xây tượng đài, nhà hát và đ.ục khoét.
    Chẳng có phân biệt vùng miền gì cả, chỉ thấy bất công cho Miền Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
    thatnhudem thích bài này.

Chia sẻ trang này