VSC - Tìm lại giá trị

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Thanh_P, 16/12/2024.

8539 người đang online, trong đó có 306 thành viên. 23:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 76897 lượt đọc và 355 bài trả lời
  1. cutiendat94

    cutiendat94 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2021
    Đã được thích:
    33
    ai ở Hải Phòng mới biết được VSC chiếm thị phần nhiều như nào.
    luxor, budachi0111, Trananh18011 người khác thích bài này.
  2. Thanh_P

    Thanh_P Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2023
    Đã được thích:
    113.999
    Vậy à bác, tôi không biết. Chỉ phân tích DN thấy tìm năng rất lớn thôi, có gì bác cung cấp thêm thông tin giúp ae nhé :drm
    fightingsg thích bài này.
    fightingsg đã loan bài này
  3. Camthinh

    Camthinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2016
    Đã được thích:
    2.268
    Hôm nay lấy lại hết cây FL hôm trước nổi không
    --- Gộp bài viết, 16/01/2025, Bài cũ: 16/01/2025 ---
    BCTC theo các năm trước thường đến hết hạn cuối cty mới công bố. Năm nay sớm tí thì tốt nhỉ.
    Thanh_P thích bài này.
  4. budachi0111

    budachi0111 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2004
    Đã được thích:
    394
    Nếu nhìn vào số liệu quý 4, VSC doanh thu 729 tỷ, còn gọi là thị phần cao hơn PHP 179 tỷ (trùm cảng Hải phòng), tuy nhiên vẫn phải số liệu chi tiết mới biết được chính xác.
    [​IMG]
    Hangntt0123Thanh_P thích bài này.
  5. cutiendat94

    cutiendat94 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2021
    Đã được thích:
    33
    [​IMG][/url][/IMG] 1. Tỷ lệ lấp đầy công suất khai thác năm 2023 (ước lượng)
    • Cảng VIP Green Port:
      • Công suất thiết kế: Khoảng 600.000 - 700.000 TEU/năm.
      • Tỷ lệ lấp đầy ước tính năm 2023: Gần 90% - 95%.
      • VIP Green Port luôn có tỷ lệ lấp đầy cao do vị trí thuận lợi và hiệu suất bốc dỡ vượt trội.
    • Cảng Green Port:
      • Công suất thiết kế: Khoảng 500.000 TEU/năm.
      • Tỷ lệ lấp đầy ước tính năm 2023: Khoảng 80% - 85%, phụ thuộc vào nhu cầu hàng hóa xuất nhập khẩu và các tuyến vận tải.
    • Cảng Nam Hải Đình Vũ:
      • Công suất thiết kế: Khoảng 1,2 triệu TEU/năm.
      • Tỷ lệ lấp đầy ước tính năm 2023: Khoảng 70% - 80%, do năng lực cảng lớn hơn và còn dư địa tăng trưởng.
    2. Tỷ lệ lấp đầy công suất khai thác dự báo cho năm 2024
    • VIP Green Port: Vẫn duy trì khoảng 90% - 95% nhờ vào vị trí chiến lược và hiệu quả vận hành cao.
    • Green Port: Dự báo khoảng 85% - 90%, nhờ gia tăng luồng hàng xuất khẩu.
    • Nam Hải Đình Vũ: Có thể đạt khoảng 75% - 85%, do sự tăng trưởng dần đều của sản lượng hàng hóa và cải thiện dịch vụ logistics.
    Trong khi đó:
    - tỷ lệ lấp đầy của cảng Lạch Huyện năm 2023 ước đạt chỉ 70% - 75%, năm 2024 dự kiến 80%.
    - tỷ lệ lấp đầy cảng Tân Vũ trong năm 2023 đạt khoảng 85% - 90%, năm 2024 khoảng 80% - 85%.
    Lạch Huyện xa tuyến đường cao tốc và đường quốc lộ, chi phí bốc xếp, khai thác cao hơn VSC
    VSC vẫn làm lựa chọn số 1.
    chưa kể NHĐV và VIP Green Port ngay cạnh nhau (cách nhau 1 bức tường) giờ về chung 1 nhà, mở rộng được quy mô khai thách tối đa được dư địa, hạ tầng[​IMG][​IMG] [​IMG]
    Thanh_P, CamthinhTrananh1801 thích bài này.
  6. Camthinh

    Camthinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2016
    Đã được thích:
    2.268
    .
    Tks TT chi tiết của bác. NHĐV sẽ là động lực tăng trưởng lớn tới đây.
    Thanh_P thích bài này.
  7. Camthinh

    Camthinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2016
    Đã được thích:
    2.268
    Khi NHĐV về với VSC xem như KH khai thác lại từ đầu.

    Với vị trí thuận lợi và đang hoạt động tốt em nghĩ DM khách hàng sẽ lắp đầy nhanh.
    Thanh_P thích bài này.
  8. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    2.213
    Túc tắc thế này thích rụ=P~=P~o:-)o:-)o:-)
    --- Gộp bài viết, 17/01/2025, Bài cũ: 17/01/2025 ---
    Múc nhanh giá này còn ngọt lắm !! Phải ngang cơ với Dvp mới được >:)>:)>:)>:)>:)
    Thanh_P thích bài này.
  9. Thanh_P

    Thanh_P Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2023
    Đã được thích:
    113.999
    Nay nhóm cảng biển xanh tím mạnh hết
    @CHUOI1979
  10. cutiendat94

    cutiendat94 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2021
    Đã được thích:
    33
    So sánh cơ bản về tăng trưởng của Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (mã chứng khoán: PHP) và Công ty Cổ phần Container Việt Nam (mã chứng khoán: VSC) dựa trên các khía cạnh phổ biến như doanh thu, lợi nhuận, hiệu suất cổ phiếu và các chỉ số tài chính khác.

    [​IMG]
    Nhận xét

    • PHP có sự tăng trưởng ổn định về doanh thu và lợi nhuận nhưng với tốc độ khá chậm, phù hợp với mô hình doanh nghiệp nhà nước lớn, tập trung vào hoạt động khai thác cảng. Hiệu suất cổ phiếu của PHP biến động nhẹ và ít hấp dẫn hơn.
    • VSC cho thấy sự tăng trưởng nhanh hơn và hiệu suất cổ phiếu vượt trội, phản ánh khả năng quản lý linh hoạt và tập trung vào hoạt động logistics, container hóa.
    Kết luận
    VSC thể hiện mức độ tăng trưởng nhanh và hiệu quả tài chính tốt hơn so với PHP. Tuy nhiên, mỗi công ty có đặc điểm kinh doanh riêng, và việc đầu tư cần cân nhắc các yếu tố khác như định giá, tiềm năng dài hạn, và mức độ rủi ro.
    Dựa vào dự kiến doanh thu của VSC và PHP năm 2024, anh em tự đưa ra quyết định nhé

Chia sẻ trang này