VSC - Tìm lại giá trị

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Thanh_P, 16/12/2024 lúc 12:17.

4360 người đang online, trong đó có 382 thành viên. 23:12 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 9559 lượt đọc và 104 bài trả lời
  1. Thanh_P

    Thanh_P Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2023
    Đã được thích:
    48.682
    Khách hàng càng ngày càng tăng chứ đâu phải cứ 10 ông cố định r chia ra đâu mà giảm khách bác, nói thế làm gì có chữ tăng trưởng nữa
    2023 đang vào suy thoái nên giảm là đúng r bác, chờ xem quý cuối năm xem sẽ rõ và chắc chắn là tăng mạnh trở lại thôi
    Last edited: 16/12/2024 lúc 14:35
    f3192006 thích bài này.
  2. duocpt2

    duocpt2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2019
    Đã được thích:
    518
    Đọc bài của bác chủ tus thấy rất thuyết phục, thâu tóm cảng Nam Hải Đình Vũ. Doanh thu đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi công suất vẫn chưa khai thác hết, tiềm năng tăng trưởng còn rất lớn. Cách phân tích của bác về việc giảm chi phí vận hành, tối ưu hóa lợi nhuận rất hợp lý, bác chủ tus đã chỉ ra điểm mạnh của VSC mà ít người để ý, cổ phiếu dài hạn đầy triển vọng đấy chứ. Ai mà nắm giữ được thì sẽ có lợi nhuận.
    --- Gộp bài viết, 16/12/2024 lúc 14:32, Bài cũ: 16/12/2024 lúc 14:29 ---
    Nhìn vào việc thâu tóm cảng Nam Hải Đình Vũ và tối ưu hóa vận hành, bác chủ tus nghĩ sao về việc VSC sẽ làm ăn ra sao trong 2-3 năm tới, khi công suất các cảng được khai thác hết?
    ChiNgocThanh_P thích bài này.
  3. Thanh_P

    Thanh_P Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2023
    Đã được thích:
    48.682
    Anh em hữu duyên thì bác đưa ra đánh giá thêm xem triển vọng sẽ thế nào :drm4
  4. f3192006

    f3192006 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    11.691
    BC 9 tháng 2024 là chưa đưa LN NAM Hải Đình Vũ vào Bác nhỉ?
    Thanh_P thích bài này.
  5. bambo08

    bambo08 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2015
    Đã được thích:
    8.050
    2023 NHĐV giảm lợi nhuận em nghĩ do GMD rút dần khách đi, VSC đang tiếp nhận nên khách chưa ổn.
    Cái kỳ vọng nhất em thấy đó là vị trí của NHĐV chứ không phải tệp khách hàng của GMĐ
    ChiNgocThanh_P thích bài này.
  6. f3192006

    f3192006 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    11.691
    Vậy nên cần KQKD của Q4 và 2024 của NHDV thì sẽ đánh giá dc toàn diện VSC hơn. Quan trọng nhất là VSC phải tập trung vào mảng cảng để khai thác triệt để , tránh cứ đi mua bán linh tinh ngoài ngành, làm cho cổ đông k dc gì và ảnh hưởng hình ảnh VSC
    Thanh_P thích bài này.
  7. DTL160720

    DTL160720 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/09/2023
    Đã được thích:
    93
    Hàng Đại Tá đã chọn chỉ có ngon đến rất ngon thui, chúc Tá và ae trên tàu sớm cập cảng VSC đúng target nhé.
    Ít hôm nữa e xin qua phụ Tá 1 tay đẩy thuyền nha.
    bambo08Thanh_P thích bài này.
  8. Thanh_P

    Thanh_P Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2023
    Đã được thích:
    48.682
    Xem qua thì chưa thấy bác
    Đúng r vì giao dịch giữa GMD và VSC có nói là không bán khách hàng và nhân sự.
    Cái cần quan tâm ở đây là loại bỏ được giai đoạn trung gian cảng NHDV lúc còn thuộc GMD và nối liền 3 cụm cảng lại với nhau. Còn về khách hàng thì đây chính là động lực cho VSC phát triển đấy, chứ nếu như full hết luôn NHDV thì lấy động lực đâu nữa để đầu tư vào
  9. duocpt2

    duocpt2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2019
    Đã được thích:
    518
    không dám múa rìu qua mắt thợ..
    góc view của em

    Việc thâu tóm để mở rộng tối ưu hóa hoạt động của côgn ty, mở rộng diện tích và công suất, kết nối lại 3 cảng hạ nguồn IP Green, VIMC Đình Vũ và Nam Hải Đình Vũ --> tạo ra liên kết chặt chẽ, còn hiểu quả cần xem xét.
    Doanh thu, trước thâu tóm thì cảng chưa được khai thác hết công suất, sau khi mua VSC cần vận hành tối ưu để nâng cao tiếp nhận hàng hóa, làm tốt --> tăng trưởng đột phá trong doanh thu. việc gia tăng công suất, giảm trừ chi phí vận hành, nâng cao khả nang tiếp nhận tàu --> kéo doanh thu từ dịch vụ cảng biển tăng.
    Chi Phí, trước khi thâu tóm, VSC phải thuê ngoài, chi phí vẫn hành cao, việc sở hữu 100%, VSC có thể chủ động phân bổ lịch tàu, giảm chi phí thuê ngoài, tổn chi phí sẽ giảm, nhưng ôm cảng thì chi phí đầu tư ban đầu ( đi vay ngoài), mỗi năm phải trả rất nhiều tiền lãi vay, chi phí cho lương nhân viên, các yếu tố này làm giảm lợi nhuận trong ngắn hạn, điều kiện xấu thì khoản vay kia cũng là 1 gánh nạng, cần phải khai thác hiệu quả để đạt được kết quả lâu dài. Lợi nhận tăng trưởng trong dài hạn, khi khác thác tối đa công suất và tối ưu chi phí cảng, mặc dù vẫn đang phải, dự báo lợi nhuận 2023 có thể gấp đôi năm ngoái.
    dài hạn tối ưu hóa được chuỗi 3 cảng, giúp chủ động ít phụ thuộc giúp VSC tăng cạnh tranh trong ngành.
    đầu tư mà khi mọi thứ quá rõ ràng thì trễ rồi. tăng trưởng dựa trên kỳ vọng --> vote lên tàu, tàu này có cảng nhà bảo kê anh em yên tâm lên nhé :)):)):))
    bambo08, Thanh_Pdinhmao thích bài này.
  10. Chivas18hanoi

    Chivas18hanoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/11/2020
    Đã được thích:
    223

Chia sẻ trang này