VTO - Rực sáng giai đoạn 2023-2024

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 25/02/2023.

7661 người đang online, trong đó có 1161 thành viên. 16:03 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 82364 lượt đọc và 385 bài trả lời
  1. iconsazam

    iconsazam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/09/2020
    Đã được thích:
    127
    Vẫn chưa có dòng tiền vào :)
    trungken18 thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.687
    Những con như VTO thị trường ít chú ý lắm, do vậy nếu không có gì đột biến thì dòng tiền chưa vào đâu, phù hợp với tiêu chí phòng thủ ăn cổ tức tiền mặt cũng ổn, nó chỉ thực sự hút dòng tiền khi có đột biến lợi nhuận và duy trì lợi nhuận đó ở mức cao, ví dụ nếu quý 1 này lợi nhuận sau thuế đột biến từ 50 tỷ trở lên, lúc đó dòng tiền sẽ chú ý, mà khi phân tích mức đó sẽ duy trì được ổn định thì dòng tiền sẽ duy trì được ổn định chứ không phải vào cái rồi ra ngay ăn lines.
    Ngày trước HAH giai đoạn làm ăn ổn định từ 2020 trở về trước cũng vậy, giá cổ dao động biên độ hẹp, thanh khoản nhỏ, đến khi sang năm 2021 cước cont tăng mạnh, ln đột biến, dòng tiền vào giá cổ tăng rất nhanh.
    Mua vùng giá này với VTO bảo thua sâu là hơi khó vì tài chính nó lành mạnh, cổ tức tiền mặt ổn định, nhưng để chờ giá nó tăng đột biến thì phải chờ ra tin báo cáo lợi nhuận các quý tới đây có đột biến lợi nhuận không, nếu không thì cứ đi ngang thậm chí giảm nhẹ, nếu đột biến thì sẽ có dòng tiền, thị trường hàng triệu tk, hàng trăm nghìn người đang chơi, ln đột biến là tiền vào ngay.
    Last edited: 27/03/2023
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.687
    Đây là giá cổ phiếu hai doanh nghiệp vận tải dầu niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, mặc dù thị trường chung không thuận lợi từ đầu năm 2022 đến giờ nhưng giá cổ phiếu hai doanh nghiệp vận tải dầu này thì x3,4 lần từ đầu năm 2022 đến giờ.
    1. INSW
    [​IMG]
    2. STNG
    [​IMG]
    minhlinhtinh, tichcocphongcoTuannq87 thích bài này.
  4. tichcocphongco

    tichcocphongco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    4.110
    Đợi ra bctc q1
    trungken18 thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.687
    Cập nhật thị trường tàu dầu và cước tàu dầu tuần 13/2023 - Xu hướng chung là tăng và duy trì ở mức rất cao hiện tại.
    1. Thị trường mua bán tàu đã qua sử dụng
    [​IMG]
    2. Thị trường cho thuê tàu dầu
    [​IMG]
    3. Bảng minh họa cước định hạn
    [​IMG]
  6. iconsazam

    iconsazam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/09/2020
    Đã được thích:
    127
    con này chủ thớt định giá lên được bn vậy
    trungken18 thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.687
    Giá trị sổ sách hiện tại là 14.400 đồng, thị giá ngày 29/3 là 9.400 đồng tức thị giá đang nhỏ hơn rất nhiều so với giá trị sổ sách, trong khi định giá công ty chưa hết, ví dụ 10 tàu giá trị sổ sách hiện tại là hơn 800 tỷ nhưng giá thị trường thực tế 10 tàu này ít cũng phải 2000 tỷ (cứ nhìn vip bán tàu hết khấu hao, giá sổ sách bằng 0 nhưng giá thực tế bán hơn 200 tỷ là biết).
    Hiệu quả sử dụng vốn trong tương lai dự kiến là rất tốt khi công ty vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, dự giai đoạn 2023-2025 lợi nhuận bùng nổ và duy trì mức cao nhất lịch sử tới thời điểm hiện tại, tức là công ty vào giai đoạn tăng trưởng mạnh khi cước tàu tăng mạnh và việc làm thì nhiều (không như giai đoạn cước thấp, thiếu việc như từ nửa đầu năm 2022 trở về trước).
    Tài chính lành mạnh khi quỹ tiền mặt 530 tỷ, nợ vay 367 tỷ, tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu = 0,47 rất thấp.
    Giá phù hợp khoảng 18-20 dựa vào các thông tin hiện tại, tuy nhiên còn phụ thuộc vào kết quả quý 1 tới đây, tình hình giá cước thời gian tới, đặc biệt là sau khi giá cơ sở xăng dầu được cộng thêm 380 đồng/lít chi phí vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam từ kỳ điều chỉnh xăng dầu ngày 21/02/2023, thì khi PLX ký với VTO có chia sẻ thêm phần này cho VTO không (trước do chưa cộng đầy đủ mà VTO, VIP hay bị ép giá cước, giá cước chỉ bằng 80% so với giá trong khu vực) nếu chia sẻ phần này và ký đúng theo giá cước trong khu vực thì định giá VTO sẽ phải thay đổi.
    Việc định giá hợp lý một cổ phiếu phụ thuộc vào quan điểm riêng và phương pháp riêng của mỗi người, quan điểm trên là quan điểm cá nhân của mình không ảnh hưởng đến quyết định mua/bán của người khác và có thể thay đổi khi nội tại doanh nghiệp hoặc các yếu tố bên ngoài thay đổi.
    Last edited: 29/03/2023
  8. hatdauxanh

    hatdauxanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2020
    Đã được thích:
    1.778
    Cước vận tải dầu khí tăng mạnh quá. Hôm nay chắc trần cả loạt . Giá vip vto đang quá rẻ. Cổ tức cao. Hưởng lợi .
    trungken18 thích bài này.
  9. kha_nguyen

    kha_nguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2018
    Đã được thích:
    1.691
    Múc V.T.O ; V.I.P ; P.D.V
    trungken18 thích bài này.
  10. tienlamau1102

    tienlamau1102 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2018
    Đã được thích:
    6.154
    [​IMG]
    pmshanoi thích bài này.

Chia sẻ trang này