VTO - Rực sáng giai đoạn 2023-2024

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 25/02/2023.

2016 người đang online, trong đó có 80 thành viên. 04:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 82346 lượt đọc và 385 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.644
    PVT là lead, nếu chơi theo lead, theo sự kì vọng thì chơi PVT rất ok.
    Nhưng mình đánh theo triển vọng tăng trưởng lợi nhuận thì PVT không phù hợp, lấy ví dụ năm 2022 trừ đi lợi nhuận bất thường từ thanh lý tàu thì lợi nhuận từ core chính chỉ tăng tầm 10% so với các năm trước chưa có gì đặc biệt khi cước tàu tăng mạnh thế, kể cả hai quý 3,4/2022 gần đây nếu trừ đi lợi nhuận bất thường (chủ yếu từ thanh lý tàu) thì lợi nhuận từ core chính của PVT chưa tăng trưởng đáng kể, trong khi cước tàu quốc tế, khu vực tăng bằng lần, các hãng tàu dầu nước ngoài lợi nhuận tăng hàng chục lần so với cùng kỳ.
    Chơi theo triển vọng lợi nhuận tăng trưởng rõ rệt có VTO, VIP, PDV thôi, cầm con nào tùy view mỗi người, nhưng nếu bác nào thích hàng lead thì PVT ok, vol ổn, ln vẫn tốt, đều so với những doanh nghiệp khác size, vol tương ứng thì PVT quá ok.
    winwin19, iconsazamkha_nguyen thích bài này.
  2. iconsazam

    iconsazam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/09/2020
    Đã được thích:
    127
    Con này mình định mua vùng giá này thêm được không
  3. anderherrera

    anderherrera Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/11/2017
    Đã được thích:
    754
    Biên LNG của một số cty vận tải dầu, VIP, VTO, GSP, PDV đều đã tăng từ Q3/4 2023, còn PVT và PVP thì thấy chưa thay đổi gì

    VTO
    [​IMG]

    VIP
    [​IMG]

    GSP
    [​IMG]

    PVT
    [​IMG]
    trungken18 thích bài này.
  4. Conan333

    Conan333 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/09/2021
    Đã được thích:
    346
    Các cụ đợi thêm 20 ngày nữa bctc quí 1 ra thì sẽ cất cánh tất cả giá cước vận tải dầu bantic cứ neo cao như này thì chỉ có giàu
    kha_nguyentrungken18 thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.644
    Rất hay, mình bổ sung thêm dòng tiền từ hoạt động kinh doanh lấy từ ba công ty có lợi nhuận từ core chính tăng trưởng rõ nét nhất (vto, vip, pdv).
    1. VIP
    [​IMG]
    Năm 2022 dương 217,8 tỷ.
    2. PDV
    [​IMG]
    2022 dương 225,9 tỷ
    3. VTO
    [​IMG]
    Rất cao, 431 tỷ.
    Như vậy xét về lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh (trừ đi các yếu tố không liên quan đến dòng tiền mà đến từ nghiệp vụ như phân bổ khấu hao, dự phòng hay từ các hoạt động khác không đến từ kinh doanh như từ hoạt động đầu tư (thanh lý tàu), tài chính (lãi vay)) thì VTO tạo ra dòng tiền gấp đôi so với VIP, PDV, đây là lợi thế tương lai, mà tương lai này là tương lai gần chứ không phải xa, ví dụ năm 2024 nhiều tàu hết khấu hao, giả định các yếu tố vẫn giữ nguyên như hiện tại, lợi nhuận VTO sẽ tăng rất mạnh do giảm khấu hao mạnh, đó là lợi thế lớn.
    Last edited: 01/04/2023
  6. KimQuy2018

    KimQuy2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2019
    Đã được thích:
    485
    Tầm nào có bcq1 bác nhỉ
    trungken18 thích bài này.
  7. iconsazam

    iconsazam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/09/2020
    Đã được thích:
    127
    tới 30/4
    trungken18 thích bài này.
  8. KimQuy2018

    KimQuy2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2019
    Đã được thích:
    485
    thế từ giờ đến đó chiến dòng bất động sản trước nhỉ
    trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.644
    20/4 họp đại hội đồng cổ đông, nên khả năng 20 là có thể biết được kết quả kinh doanh quý 1.
    KimQuy2018 thích bài này.
  10. thuphuong1993

    thuphuong1993 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2021
    Đã được thích:
    7

Chia sẻ trang này