ANV - Sự trở về của nhà vua Phần 2

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi punxa85, 22/05/2018.

4047 người đang online, trong đó có 312 thành viên. 18:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 372459 lượt đọc và 3754 bài trả lời
  1. bimbipchungkhoan

    bimbipchungkhoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    164
    Luôn tin tưởng vào lựa chọn mà mình đã nghiên cứu, đầu tư thời gian cho nó
    AK10000 thích bài này.
  2. VANTUANNG

    VANTUANNG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/06/2017
    Đã được thích:
    204
    đầu tư ko đúng thời điểm
  3. hoahuongduong1993

    hoahuongduong1993 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Đã được thích:
    224
    nhìn VHC rồi luận ra anv thôi các bác
  4. quaza_dcg

    quaza_dcg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    618
    khi thị trường giảm, là cơ hội để xuất hiện các tài sản rẻ
  5. punxa85

    punxa85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Đã được thích:
    353
    lại vịn vào VHC
    VHC khác xa ANV, VHC xuất vào Mỹ chủ yếu mà tt Mỹ mấy nay đang ngưng nhập hàng. đây chính là rủi ro của VHC. còn các tt của ANV vẫn nhập hàng deu đặn, thậm chí cá của ANV còn chưa kịp lớn để xuất, mấy nay phải mua cá ở ngoài (do giá đang rẻ) để xuất đi Trung Quốc - đât nước mà các bạn đang nói là nó nuôi cá tra,mặc dù nó éo nuôi được cá ngon như VN
  6. ntml

    ntml Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2014
    Đã được thích:
    344
    Hãy nhìn vào doanh nghiệp đang bán cái gì rồi hẵng quyết định đầu tư. Giá bây giờ là rất hời để để tương lai ăn trọn con sóng Q2 Q3 sắp tới rồi
  7. DJCHUNGKHOAN

    DJCHUNGKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/07/2016
    Đã được thích:
    984
    hi các nhà đầu tư dựa vào kinh nghiệm và bộ lọc của nhật ký trader thì các cổ phiếu ngành cá tra khả ngăn bước vào giai đoạn phân phối, bác nào đang đầu tư hay có ý định đầu tư vào ngành cá nên cẩn thận.
    nhận dạy đầu tư chứng khoán liên hệ **** 0972147714
  8. punxa85

    punxa85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Đã được thích:
    353
    Xuất khẩu cá tra tăng 17% trong 2 tháng đầu năm
    [​IMG]
    Phan Vũ

    (NDH) 2 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá tra sang các thị trường lớn đều tăng trưởng khả quan. Riêng thị trường Brazil và Colombia tiếp tục giảm.

    TIN ĐỌC NHIỀU
    Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), kết thúc 2 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra đạt 309,75 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ 2017. Như vậy, trong cơ cấu xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam, xuất khẩu cá tra đạt gần bằng xuất khẩu tôm.

    Trung Quốc - Hong Kong vượt Mỹ trở thành nước tiêu thụ cá tra Việt Nam lớn nhất

    Kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc - Hong Kong đạt 59,8 triệu USD trong cả 2 tháng đầu năm. Mức này tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 19,3% xuất khẩu cá tra đi các thị trường.

    2 tháng đầu năm, Trung Quốc - Hong Kong là thị trường tiêu thụ cá tra lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng 7,1% thấp hơn nhiều so với 3 năm trước.

    Ngược lại, xuất khẩu sang Mỹ đột ngột giảm 22,8% trong tháng 2, ghi nhận tổng giá trị của cả 2 tháng đầu năm nay là 52,9 triệu USD. Thị phần của Mỹ là 17,1% và là thị trường tiêu thụ lớn thứ hai của cá tra Việt Nam.

    [​IMG]

    Xuất khẩu cá tra sang Đức, Bỉ tăng trưởng 3 con số

    Xuất khẩu cá tra cũng ghi nhận một số thuận lợi tại thị trường Liên minh châu Âu (EU), với tổng kim ngạch tăng 56% và đạt 43,5 triệu USD. Trong đó, tăng trưởng xuất khẩu sang Đức và Bỉ trên 3 con số, lần lượt đạt 102,5% và 123,3%.

    Ngoài ra, Anh cũng tạm thời vượt lên Hà Lan về tiêu thụ cá tra Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng nhập khẩu lần lượt là 66% và 21,7%. VASEP đánh giá Anh là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp cá tra Việt Nam đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trong năm 2019.

    Hai thị trường lớn khác của cá tra Việt Nam là ASEAN và Mexico. Cụ thể, giá trị xuất khẩu cá tra sang ASEAN đạt 32,9 triệu USD, tăng 10,3% và Mexico đạt 25 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước, VASEP cho biết.

    Trong khi xuất khẩu cá tra Việt Nam sang các thị trường lớn đều tăng trưởng dương, Brazil và Colombia tiếp tục giảm nhập khẩu.

    Theo đánh giá của VASEP, sản phẩm cá tra đã “xuất hành” đầu năm khá thuận lợi. Nếu tốc độ tăng trưởng này tiếp tục được duy trì, ít nhất sang 3 thị trường dẫn đầu là Mỹ, Trung Quốc - Hong Kong và EU, ngành cá tra trong năm 2019 sẽ đạt được kế hoạch xuất khẩu đã đề ra.
  9. punxa85

    punxa85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Đã được thích:
    353
    100% thủy sản, hơn 40% hàng dệt may Việt vào Canada được miễn thuế ngay nhờ CPTPP
    [​IMG]
    Phan Vũ

    (NDH) Khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực, 100% kim ngạch xuất khẩu thủy sản và phần lớn hàng dệt may, đồ gỗ, giày dép Việt Nam sang Canada được xóa bỏ thuế quan ngay lập tức. Đây sẽ là lợi thế lớn cho các ngành sản xuất khi dư địa xuất khẩu vào Canada vẫn còn nhiều.

    TIN ĐỌC NHIỀU
    Cá tra, tôm, cá ngừ Việt chiếm ưu thế trước nhiều đối thủ

    Theo cam kết CPTPP, thuế xuất khẩu các mặt hàng thuỷ sản như tôm đông lạnh, tôm chế biến, nhuyễn thể hai mảnh, cá tra, cá ngừ... từ Việt Nam vào Canada giảm từ khoảng 4 - 5% (thuế theo nguyên tắc tối huệ quốc của WTO, hay thuế MFN) về 0% ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực.

    Thuỷ sản là mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Canada, bởi nhiều sản phẩm đang chiếm thị phần lớn tại thị trường này. Theo số liệu của Bộ Công Thương, cá ba sa gần như chiếm 100% thị trường cá da trơn nhập khẩu. Các sản phẩm tôm của Việt Nam bao gồm đông lạnh và chế biến đứng đầu trong số các nước xuất khẩu mặt hàng này vào Canada, chiếm gần 1/3 thị phần nhập khẩu. Ngoài ra, cá ngừ vàng, mắt to đông lạnh cũng chiếm 89% thị phần tại thị trường Canada.

    Khi Hiệp định CPTPP được thực thi, những con số này dự báo sẽ ấn tượng hơn nữa.

    [​IMG]

    Nguồn: iStock/Alex Raths.

    Cụ thể, đối với tôm, đối thủ hàng đầu của Việt Nam là Ấn Độ, quốc gia không phải thành viên CPTPP. Vì vậy, sản phẩm tôm của Việt Nam được cho là có nhiều cơ hội để vươn lên cạnh tranh vị trí xuất khẩu hàng đầu.

    Trên thị trường Canada, tỷ trọng của Việt Nam và Ấn Độ có xu hướng tăng. Trong đó, tỷ trọng giá trị tôm Việt Nam tăng từ 24% năm 2016 lên 29% năm 2018, và của Ấn Độ tăng từ 23% lên 28% trong cùng kỳ. Theo đánh giá của Bộ Công Thương, trong bối cảnh 2 nước cạnh tranh sít sao về thị phần, CPTPP chắc chắn sẽ là cú hích giúp Việt Nam tạo cách biệt lớn với đối thủ trong tương lai.

    Với mặt hàng cá ngừ, Thái Lan và Trung Quốc là hai đối thủ lớn nhất của Việt Nam nhưng cả hai đều không phải là thành viên của CPTPP. Canada hiện nhập khẩu cá ngừ từ hơn 17 nước trên thế giới. Trong đó, Trung Quốc, Thái Lan, Italy, Indonesia, Philippines và Việt Nam là 6 nguồn cung lớn nhất cho thị trường này. Tuy nhiên, Việt Nam mới chiếm khoảng trên 1,1% thị phần.

    Dư địa xuất khẩu lớn cùng với lợi thế cạnh tranh về thuế quan nhờ CPTPP có thể giúp xuất khẩu cá ngừ Việt Nam vào thị trường này tăng trưởng cao hơn.

    Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, hàng thủy sản của Việt Nam xuất khẩu vào Canada trong năm 2018 đạt khoảng 240,6 triệu USD, tăng gần 8% so với năm trước đó và chiếm 2,7% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đi các thị trường. Xuất khẩu thủy sản sang thị trường này có xu hướng phục hồi trong giai đoạn 2017 – 2018 sau khi sụt giảm liên tục trong hai năm trước đó.

    [​IMG]

    Nguồn số liệu: Tổng cục Hải quan - Biểu đồ: Phan Vũ.

    Hàng dệt may gặp trở ngại về quy tắc xuất xứ

    Hiện Việt Nam chưa ký hiệp định thương mại tự do (FTA) với Canada, do đó CPTPP được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để Việt Nam tăng tốc độ phát triển lĩnh vực dệt may tại thị trường này trong những năm tới. Theo cam kết của Canada, 42,9% kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may vào Canada có thuế 0% từ năm đầu tiên và 57,1% kim ngạch có thuế 0% vào năm thứ 4.

    Bộ Công Thương đánh giá Canada là thị trường tiềm năng cho hàng dệt may của Việt Nam khi nhập khẩu khoảng 13,3 tỷ USD mỗi năm, với tốc độ tăng trưởng nhập khẩu được dự báo khoảng trên dưới 20% mỗi năm.

    Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng dệt may từ Việt Nam sang Canada đạt gần 667 triệu USD trong năm 2018, tăng 19,8% so với năm trước đó và chiếm 2,2% trong tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này đi các thị trường.

    Canada luôn có nhu cầu về mặt hàng may mặc làm từ sợi tự nhiên, phù hợp với chuỗi cung ứng từ Việt Nam. Đồng thời, với CPTPP, sản phẩm dệt may Việt Nam sẽ có lợi thế cạnh tranh về giá bởi hàng hóa nhập về sẽ không chịu thêm tiền thuế. Trước CPTPP, nhiều sản phẩm dệt may của Việt Nam phải chịu thuế MFN 17 - 18%. Vì vậy, Việt Nam có cơ hội để nhanh chóng vượt qua Bangladesh hay Campuchia cũng như rút ngắn khoảng cách với Trung Quốc, vì cả ba đều là những nước nằm ngoài CPTPP.

    Ngoài việc kích thích xuất khẩu, CPTPP cũng được cho là động lực để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư phát triển ngành nguyên phụ liệu, công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Nguồn: Reuters.

    Có lợi thế lớn trong CPTPP nhưng hàng dệt may của Việt Nam gặp phải trở ngại lớn là quy tắc xuất xứ “từ sợi trở đi”. Đáp ứng được quy tắc này, hàng Việt Nam mới được hưởng thuế ưu đãi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy ngành dệt nhuộm lâu nay là điểm nghẽn trong chuỗi cung ứng dệt may của Việt Nam.

    Hiện Việt Nam chỉ có khả năng đáp ứng quy tắc xuất xứ cho một số mặt hàng như quần áo dệt kim, quần âu, sơ mi. Với những sản phẩm có giá cao như áo khoác mùa đông, đồ thể thao, tỷ lệ đạt xuất xứ thấp, Bộ Công Thương cho biết.

    Giày dép, túi xách “thuận buồm, xuôi gió”

    Khác với hàng dệt may, Việt Nam về cơ bản có khả năng đáp ứng quy tắc xuất xứ cho giày dép và túi xách nên có thể được hưởng thuế ưu đãi cao.

    Đối với giày dép, Canada cam kết rằng 78% kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang quốc gia này sẽ được hưởng thuế suất 0% ngay khi Hiệp định có hiệu lực hoặc được hưởng mức cắt giảm 75% so với mức thuế suất hiện tại.

    Cụ thể, thuế sẽ giảm từ 16 - 18% về 0% ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực với hầu hết loại giày thể thao, giày mũ vải, và về 4 - 4,5% đối với giày mũ da. Riêng các loại dép và giày bảo hộ có lộ trình giảm thuế dài.

    Thuế với túi xách cũng được cam kết giảm về 0%. Với thị phần khoảng 8% hiện có ở Canada, túi xách của Việt Nam được dự đoán có nhiều dư địa để xuất khẩu sang thị trường này, đặc biệt là các mặt hàng như túi, ba lô du lịch cho các hoạt động ngoài trời mà Canada đang quan tâm.

    Ngoài ra, đối với nội thất bằng gỗ, thuế sẽ giảm ngay từ 9,5% xuống 0%, trừ ghế gỗ dùng trong nhà thuế giảm dần về 0% sau 6 năm. Đối với nội thất bằng kim loại, thuế giảm ngay từ 8% xuống 0% khi Hiệp định có hiệu lực.

    Là nhà xuất khẩu lớn nhất về đồ gỗ phòng ngủ vào Canada, Việt Nam có khả năng gia tăng thị phần tại thị trường này từ mức 30% hiện tại.

    Một số mặt hàng như nhựa gia dụng, giấy cũng được ưu đãi thuế. Năm 2018 xuất khẩu nhựa và sản phẩm nhựa sang Canada tăng 16%, chủ yếu là sản phẩm gia dụng như túi đi chợ, sản phẩm nhà bếp, đồ dùng gia đình,…

    Hiện tại, có một số nhà máy làm túi không dệt số lượng lớn, chất lượng cao, được khách Canada ưa chuộng và đặt hàng từ năm 2019. Nhiều doanh nghiệp Canada cũng quan tâm ngành túi giấy của Việt Nam.

    • Từ khóa:
  10. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.292
    ANV năm 2018 lãi sau thuế 604 tỷ mà chữ ký bác ghi chỉ 400 tỷ thì làm sao ANV tăng được.

Chia sẻ trang này