Đầu tư Hạ Tầng 1.709tỷ Bộ GTVT kiến nghị Chinh phủ mua lại 2.049tỷ. PENNY 6k Hóa Rồng...!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nontop, 15/09/2022.

3654 người đang online, trong đó có 401 thành viên. 08:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 4078 lượt đọc và 22 bài trả lời
  1. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352

    1. Theo Bộ GTVT, những vướng mắc của 4 dự án BOT đều xuất phát từ nguyên nhân khách quan, bất khả kháng theo quy định của hợp đồng. Cơ quan nhà nước và nhà đầu tư theo đó đã nỗ lực tìm các giải pháp để khắc phục nhưng không khả thi để tiếp tục triển khai hợp đồng.
      [​IMG]
      BĐS Đà Nẵng tựa "Giao Long thức giấc" nhờ du lịch phục hồi
      Tài trợ
      [​IMG]

      Dự án có vốn đầu tư 836 tỷ đồng, được hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2015, nhà đầu tư được thu phí tại trạm Km1747 trên đường Hồ Chí Minh để hoàn vốn đầu tư với thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 20 năm, bắt đầu từ tháng 11/2015. Dù vậy, sau khi các cấp có thẩm quyền cho phép xây dựng tuyến tránh đoạn phía Tây thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk), dẫn đến doanh thu thu phí của dự án bị sụt giảm rất lớn, phá vỡ phương án tài chính.

      Với dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1), Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ cho phép chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và bố trí khoảng 2.049 tỷ đồng để thanh toán cho nhà đầu tư.

      Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.709 tỷ đồng, bắt đầu thu phí từ tháng 2/2019, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 16 năm 7 tháng. Tuy nhiên, doanh thu dự án chỉ đạt khoảng 14,8% so với phương án tài chính hợp đồng BOT, dẫn đến phá vỡ phương án tài chính, nguy cơ phá sản cho nhà đầu tư. Nguyên nhân chính là do sau khi dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo QL39A và dự án xây dựng cầu Hưng Hà vượt sông Hồng hoàn thành, hầu hết các phương tiện đều chọn tuyến đường không thu phí.

      Kế đến là dự án cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu đường sắt Bình Lợi tới cảng Bến Súc, có chiều dài khoảng 85,7km, tổng mức đầu tư khoảng 1.303 tỷ đồng được đưa vào khai thác từ tháng 9/2019, thời gian thu phí khoảng 20 năm 9 tháng. Riêng hạng mục nạo vét luồng sông Sài Gòn, doanh nghiệp dự án mới hoàn thành công tác thiết kế, chưa thi công vì thiếu vốn.

      Tuy nhiên, hiện cảng Bến Súc, Rạch Bắp chưa được đầu tư, trong khi cảng An Sơn mới xây dựng một phần. Tỉnh Bình Dương cũng đã điều chỉnh quy hoạch, bỏ cảng Bến Súc mà thay bằng cảng ở vị trí khác. Do vậy, phương án thu phí các phương tiện vận tải đường thủy nội địa để hoàn vốn cho dự án khó khả thi.


      Bộ GTVT đã kiến nghị cho phép chấm dứt hợp đồng dự án trước thời hạn và bố trí vốn ngân sách khoảng 612 tỷ đồng để thanh toán cho nhà đầu tư cũng như hoàn trả vốn vay của UBND tỉnh Bình Dương.

      Dự án cuối cùng là công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C. Bộ kiến nghị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và bố trí khoảng 1.422 tỷ đồng để thanh toán cho doanh nghiệp dự án.

      Trải qua khoảng 3 năm thu phí, doanh thu thu phí chỉ đạt trung bình khoảng 30% so với doanh thu theo phương án tài chính hợp đồng. Việc áp dụng chính sách vé tháng, vé quý cho các phương tiện cũng gây giảm doanh thu khoảng 8%
      --- Gộp bài viết, Hôm qua, lúc 12:18, Bài cũ: Hôm qua, lúc 10:31 ---
      Có Cụ nào chung tàu nhi..
      --- Gộp bài viết, Hôm qua, lúc 12:37 ---

      Hỏi khí không phải chủ pic giờ còn thở không
      Tôi vẫn tren tàu..hi


      Trả lờiQuote
      Loan tinThíchBáo vi phạm
    2. [​IMG]
      nontopThành viên gắn bó với f319.com

      [​IMG]15/09/2022, 11:02
      Trả lờiSửaXóaQuote
      Loan tinThíchBáo vi phạm
    Thị trường chứng khoán>
    [​IMG]

    Thắp sáng
    tổ ấm đoàn viên

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ghế sofa gỗ FIJI
    Mua Ngay

    [​IMG]
    Tủ quần áo gỗ FIJI
    Mua Ngay

    [​IMG]
    Tủ Đầu Giường FIJI
    Mua Ngay

    [​IMG]
    Bàn sofa gỗ FIJI
    Mua Ngay

    [​IMG]


    [/LIST]
  2. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352

    Penmy hóa rồng 6k..
    --- Gộp bài viết, 15/09/2022, Bài cũ: 15/09/2022 ---
    Có ngày nở hoa..
    --- Gộp bài viết, 15/09/2022 ---
    o:-)o:-)
  3. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
  4. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    BOT Tiến Đại Phát liên danh với đèo cả ..từ 2019
    Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có 3 liên danh nhà thầu trúng sơ tuyển
    Thành Vinh

    10:53 24/03/2020

    AA+

    (Baohatinh.vn) - Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 49,3km đi qua địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư khoảng 13.338 tỷ đồng đã chọn được 3 nhà đầu tư sau vòng sơ tuyển.
  5. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    Doanh nghiệp nào dự thầu cao tốc Bắc - Nam qua Nghệ An, Hà Tĩnh?
    09:29 25/11/2019

    AA+

    Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) có 3 liên danh nhà đầu tư nộp hồ sơ dự sơ tuyển.

    [​IMG]Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có 3 liên danh nhà đầu tư nộp hồ sơ dự tuyển - Ảnh minh họa

    Theo thông tin từ Ban QLDA 6 (Bộ GTVT), trong vòng một tháng phát hồ sơ mời sơ tuyển, đơn vị đã bán được 14 bộ hồ sơ cho các nhà đầu tư quan tâm đến dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) gồm: Công ty CP TASCO, Công ty CP Tập đoàn CIENCO4, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty CP Xây dựng Tân Nam, Tổng công ty Thăng Long, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Trung Chính, Công ty CP Tư vấn xây dựng
  6. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Báo Điện tử Chính phủ

    16/9/2022
    MỚI NHẤT


    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]












    Chính sách và cuộc sống
    Tham vấn chính sách
    Chính sách mới
    Đề xuất giảm 20%-50% phí, lệ phí giao thông vận tải
    [​IMG]
    Đề xuất giảm 20%-50% phí, lệ phí giao thông vận tải

    Bộ Tài chính cho biết đã nhận được công văn của Bộ Giao thông vận tải đề xuất miễn, giảm phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông vận tải do tác động tăng giá nhiên liệu đến giá dịch vụ vận tải.

    Để kịp thời hỗ trợ, giảm khó khăn cho doanh nghiệp, Bộ Tài chính dự thảo Thông tư quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông vận tải. Thông tư dự kiến có hiệu lực thi hành từ ngày ký đến hết ngày 31/12/2022.

    Mức giảm 20-50% đến hết ngày 31/12/2022
    Cụ thể, theo dự thảo, phí trọng tải tàu, thuyền đối với hoạt động hàng hải nội địa: Mức thu bằng 80% mức thu phí quy định tại khoản 1 Điều 12 Chương III Biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải đối với hoạt động hàng hải nội địa ban hành kèm theo Thông tư số 261/2016/TT-BTC quy định về phí, lệ phí hàng hải và biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải.

    Phí bảo đảm hàng hải đối với hoạt động hàng hải nội địa: Mức thu bằng 80% mức thu phí quy định tại khoản 1 Điều 13 Chương III Biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải đối với hoạt động hàng hải nội địa ban hành kèm theo Thông tư số 261/2016/TT-BTC.

    Phí thẩm định cấp chứng chỉ, giấy phép, giấy chứng nhận trong hoạt động hàng không dân dụng; cấp giấy phép ra vào khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay (trừ nội dung thu tại các số thứ tự: 4.1, 4.2, 4.3, 4.4, 4.5.1, 5, 6 Mục VI Phần A Biểu mức thu phí, lệ phí áp dụng mức thu phí tương ứng quy định tại Mục VI Phần A Biểu mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không ban hành kèm theo Thông tư số 193/2016/TT-BTC): Mức thu bằng 80% mức thu phí quy định tại Mục VI Phần A Biểu mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không ban hành kèm theo Thông tư số 193/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không.

    Phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt: Mức thu bằng 50% mức thu phí quy định tại Điều 3 Thông tư số 295/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt.

    Lệ phí ra, vào cảng, bến thủy nội địa: Mức thu bằng 50% mức thu lệ phí quy định tại điểm 2 khoản 1 Điều 4 Thông tư số 248/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí áp dụng tại cảng, bến thuỷ nội địa.

    Phí trình báo đường thủy nội địa: Mức thu bằng 50% mức thu phí quy định tại điểm 3 khoản 1 Điều 4 Thông tư số 248/2016/TT-BTC.

    Kể từ ngày 01/01/2023 trở đi, mức thu các khoản phí, lệ phí quy định trên thực hiện theo quy định tại Thông tư số 193/2016/TT-BTC, Thông tư số 248/2016/TT-BTC, Thông tư số 261/2016/TT-BTC và Thông tư số 295/2016/TT-BTC.

    Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.
  7. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    ..
  8. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.301
  9. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    Tư nhân đâu tư.ma bác.. Dn lỗ k chiu dc..
  10. cuongdailoi

    cuongdailoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2012
    Đã được thích:
    14.005

    :drm4

Chia sẻ trang này