IDI sẽ vươn lên tầm cao mới

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Alibaba1964, 21/09/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2865 người đang online, trong đó có 130 thành viên. 01:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 406851 lượt đọc và 3225 bài trả lời
  1. chimcauco

    chimcauco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2013
    Đã được thích:
    3.128
    IDI với tham vọng thống lĩnh thị trường xuất khẩu cá tra tại châu Á
    Văn Linh
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    08:00 - 29/06/2018 0
    4 tháng đầu năm 2018, giá trị kim ngạch xuất khẩu cá tra VN đạt 605 triệu USD; trong đó thị trường Trung Quốc chiếm đến 145 triệu USD, tăng 43% so với cùng kỳ.
    [​IMG]
    Các sản phẩm từ cá tra của IDI đã nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều nhà kinh doanh thủy sản trên thế giới
    V.L
    Công ty CP đầu tư và phát triển đa quốc gia (IDI) - thành viên của Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) đã trở thành nhà cung cấp cá tra vào thị trường Trung Quốc với vị trí gần như thống lĩnh.
    Chủ động nguồn nguyên liệu, hoàn thành chuỗi sản xuất
    Ông Trương Vĩnh Thành, Phó tổng giám đốc Sao Mai Group, cho biết Sao Mai là tập đoàn kinh tế đa ngành, gồm 16 công ty thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực: bất động sản, thủy sản, lương thực thực phẩm, du lịch, xây dựng, đầu tư tài chính, năng lượng sạch và xuất khẩu lao động. Tổng vốn chủ sở hữu của tập đoàn hiện trên 6.000 tỉ đồng, tổng tài sản theo thị giá khoảng 21.000 tỉ đồng… Trong đó, IDI là công ty con lớn nhất của Sao Mai Group, hiện có 2 nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu với công suất 600 tấn/ngày.
    Theo ông Thành, cá tra được xem là sản vật của dòng Mê Kông. Loài cá này có giá trị dinh dưỡng rất cao nhưng chưa được khai thác chuyên sâu. Là doanh nghiệp VN, Sao Mai Group nhận thấy trách nhiệm của mình nên làm gì để đem những giá trị nổi bật đến mọi khách hàng trên thế giới. Ý tưởng “mang hương vị Mê Kông đến toàn thế giới” bắt nguồn đó.
    Ngay từ khi tham gia vào lĩnh vực thủy sản, IDI xác định một trong những chiến lược phát triển kinh doanh là chủ động nguồn nguyên liệu, hoàn thành chuỗi sản xuất. “Chúng tôi đã xây dựng được “mạng kết nối liên lạc băng thông rộng” với các vệ tinh từ trại giống cho đến vùng nuôi. Khi IDI đã chủ động 80% nguyên liệu cho 2 nhà máy thủy sản hoạt động xuyên suốt thì chúng tôi nghiễm nhiên điều phối thị trường, từ đó sẽ khống chế được rủi ro và ổn định giá thành”, ông Thành nói.
    Tìm hiểu sâu để phát triển
    Theo ông Thành, IDI xem Trung Quốc là thị trường lớn trên thế giới, là nơi tiêu thụ hàng thủy sản nói chung và cá tra nói riêng cực kỳ tiềm năng. Mặt khác, Trung Quốc có thuận lợi về địa lý gần VN, vận chuyển xuất khẩu thuận lợi. Văn hóa ẩm thực của người dân nơi đây cũng có những điểm tương đồng với VN nên việc chọn Trung Quốc là thị trường điểm cũng nằm trong chiến lược mở rộng của IDI. Hiện nay, sản phẩm của IDI có mặt ở các tỉnh thành Tứ Xuyên, Bắc Kinh, Quảng Đông, Phúc Kiến, Hải Nam, Thượng Hải… và được người dân ở đây rất ưa chuộng. Điều này đã giúp cho IDI từ doanh nghiệp còn khá mới về thương hiệu nay đã là một nhà cung cấp hàng cá tra xuất khẩu vào thị trường này với vị trí gần như đứng đầu các doanh nghiệp cung cấp.
    Năm 2017, IDI đã thành lập chi nhánh tại Bắc Kinh nhằm thúc đẩy thương hiệu vào thị trường Trung Quốc. Tại đây, công ty phát triển theo 2 hướng kết hợp, một mặt dựa trên các khách hàng có sẵn, mặt khác đưa hàng theo những kênh riêng, tạo lực gia tăng thương hiệu IDI. Ngoài ra, công ty còn liên tục cho ra sản phẩm mới, đa dạng mẫu mã; đặc biệt là tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo chất lượng cao.
    Tin liên quan
    “Trong năm 2018, IDI phấn đấu đạt tổng doanh thu 6.800 tỉ đồng, lợi nhuận 680 tỉ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Để làm được điều đó, chúng tôi phải tiếp tục củng cố và thực hiện chiến lược theo sát tình hình, nắm bắt thông tin thị trường, dự phòng kịch bản ứng phó để cân đối diện tích và sản lượng nguyên liệu cho phù hợp”, ông Thành chia sẻ.
    Hiện nay, sản phẩm cá tra của IDI có mặt tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. IDI cũng nằm trong top đầu của 13/60 doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ. Nhiều năm qua, IDI luôn giữ vững vị trí top đầu trong 20 doanh nghiệp chế biến thủy sản hàng đầu VN. Sắp tới, bên cạnh việc duy trì và phát triển thị trường sẵn có, IDI sẽ tiếp tục tiếp cận các thị trường mới tiềm năng như Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, các nước Đông Âu… với tham vọng thống lĩnh được thị trường châu Á.
    trudanhck thích bài này.
  2. chimcauco

    chimcauco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2013
    Đã được thích:
    3.128
    Chiến mã IDI
    Nguyên Ngọc
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    08:00 - 06/04/2018 0
    Năm 2017, xuất khẩu cá tra của Việt Nam vẫn đạt kim ngạch gần 1,8 tỉ USD, tăng 4,3% so với năm trước.
    [​IMG]
    IDI tham gia các hội chợ thủy sản lớn trên thế giới
    Nguyên Ngọc
    Bất chấp thị trường có nhiều điểm không thuận lợi (thuế chống bán phá giá tăng cao, đạo luật Farm Bill tại thị trường Mỹ...) xuất khẩu cá tra của Việt Nam vẫn đạt những kết quả khả quan trên.
    Trong đó Trung Quốc, Hong Kong tăng trưởng mạnh nhất, cho thấy cán cân thị trường đã được dịch chuyển. Không còn phụ thuộc vào một thị trường nhất định là hướng đi của các doanh nghiệp thủy sản.
    IDI bứt phá
    Trong môi trường kinh doanh đầy khắc nghiệt đó, Công ty CP đầu tư và phát triển đa quốc gia IDI (mã chứng khoán IDI) đã thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng. Năm 2017 là năm ngành cá tra chỉ mới bắt đầu trở lại thời kỳ vàng son và IDI đã tạo cú nước rút để vươn lên nằm trong top những doanh nghiệp đầu ngành có hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Doanh số xuất khẩu của IDI đạt 102 triệu USD, tăng gần 63% so với năm 2016; lợi nhuận sau thuế gần 350 tỉ đồng. Trong đại hội cổ đông tới đây, IDI sẽ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu 6.500 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 580 tỉ đồng.
    IDI là doanh nghiệp tiên phong mở cửa thị trường Trung Quốc từ những năm 2010 và là doanh nghiệp chiếm thị phần cao nhất tại Trung Quốc - Hong Kong, với 13,5% thị phần toàn thị trường. Giá trị xuất khẩu của IDI sang Trung Quốc - Hong Kong trong năm 2017 đạt gần 55 triệu USD, tăng hơn 60% so với năm 2016. Doanh số xuất khẩu của IDI qua các nước ASEAN cũng trên đà tăng trưởng mạnh mẽ: Thái Lan (tăng 230%), Singapore (tăng 70%), Philippines (tăng 31%), Malaysia (tăng 19%). Ngoài ra, một số nước châu Á khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng của IDI như Ấn Độ (tăng 700%), Đài Loan (tăng 54%). Hiện nay châu Á đang là thị trường lớn nhất của IDI với tỷ trọng tới hơn 64% doanh thu. Đây là thuận lợi rất lớn của IDI khi thị trường này được dự đoán là điểm sáng của ngành cá tra Việt Nam trong thời gian tới.
    Ở khu vực Nam Mỹ, IDI đang chiếm thị phần lớn nhất tại Mexico với doanh số hơn 14 triệu USD tăng 44,5% so với 2016 và chiếm 13,5% thị phần. IDI cũng chiếm 12,2% thị phần ở Colombia và 4% thị phần ở Brazil.
    Dù thị trường suy giảm, giá trị xuất khẩu cá tra của IDI qua châu Âu năm 2017 lại tăng hơn gấp đôi so với năm 2016, đạt hơn 5,6 triệu USD. Trong 2018, IDI dự kiến tiếp tục tiếp cận thêm các khách hàng tại một số nước tiềm năng như Hà Lan, Anh, Đức để tăng doanh số xuất khẩu qua châu Âu lên khoảng 10 triệu USD. Đối với Mỹ, hiện IDI chỉ xuất khẩu các sản phẩm không chịu thuế bán phá giá như cá nguyên con, cá cắt khúc nên không bị ảnh hưởng gì khi Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc rà soát hành chính lần thứ 13 (POR 13), nâng mức thuế chống bán phá giá từ 2,39 USD/kg - 7,74 USD/kg đối với cá tra Việt Nam. Ban lãnh đạo của công ty đã khẳng định, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) quyết định cuối cùng của kỳ xem xét hành chính lần thứ 13 (POR 13) cũng không ảnh hưởng đến kế hoạch tăng trưởng doanh thu của IDI.
    Kịch bản thị trường
    Nhìn chung, cơ cấu thị trường của IDI khá đa dạng và đạt mức tăng trưởng hết sức ấn tượng ở hầu hết các thị trường lớn, vượt xa mức tăng toàn ngành. Theo thông tin từ IDI, từ nhiều năm nay, công ty luôn áp dụng hình thức thanh toán an toàn (đặt cọc 20 - 30% trước khi sản xuất và phần còn lại trước khi giao hàng; hoặc LC) nên hoàn toàn không có nợ xấu cũng như rủi ro thanh toán với thị trường Trung Quốc nói riêng cũng như tất cả các thị trường khác nói chung.
    Tin liên quan
    Chiến lược sắp tới, công ty sẽ củng cố và phát triển các thị trường hiện tại cũng như tiếp tục tiếp cận các thị trường mới tiềm năng như Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản.
    Trong điều kiện chủ động được gần như 100% lượng nguyên liệu sản xuất kể cả chi phối nguồn cá giống với giá cả phù hợp cùng chiến lược phát triển thị trường linh hoạt, IDI với khát vọng trở thành “chiến mã” trên thị trường xuất khẩu cá tra Việt Nam sẽ có một năm tăng trưởng ngoạn mục cán mốc doanh thu 6.500 tỉ đồng, đóng góp quan trọng để đưa toàn ngành cá tra đạt kim ngạch 1,85 - 2,2 tỉ USD năm 2018.
    trudanhck thích bài này.
  3. luvbikini

    luvbikini Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/08/2010
    Đã được thích:
    4.031
    Anh Vượng hàng đẳng cấp quốc gia rồi cụ. Còn anh Còi anh ý kiếm sống bằng nghề bán giấy thì đội lái của anh ý khỏi nói rồi.
    trudanhckNDChi thích bài này.
  4. luvbikini

    luvbikini Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/08/2010
    Đã được thích:
    4.031
    Cái em váy ngắn xinh cụ ơi, tên em ý là gì thế?
    chimcaucotrudanhck thích bài này.
  5. chimcauco

    chimcauco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2013
    Đã được thích:
    3.128
    PR tý để lái đạp thêm tý nữa :)):)):))
    --- Gộp bài viết, 07/12/2018, Bài cũ: 07/12/2018 ---
    Nội dung 2 bài này khá nhiều thông tin về tình hình kinh doanh và chiến lược của IDI, đọc xong bài mà nhìn thị giá IDI là 10k trong khi ANV đang 30k VHC đang 100k, lạ lùng...#-o#-o#-o
    trudanhck thích bài này.
  6. Saigon12

    Saigon12 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Đã được thích:
    988
    để ý váy ngắn hoài , nó mà kéo lên chắc cửng luôn đấy bác
    trudanhck thích bài này.
  7. trudanhck

    trudanhck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    22.810
    Đúng là chỉ có chứng Vịt mình thôi, đúng ra là IDI phải có giá gấp đôi ANV.
    --- Gộp bài viết, 07/12/2018 ---
    Nó chặn cục bự 10.4 rồi. Khó vượt rồi.
    chimcauco thích bài này.
  8. Saigon12

    Saigon12 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Đã được thích:
    988
    Không hiểu nỗi IDI giá 30 mà IDI giá 10 ,hài cho chứng vịt
    trudanhck thích bài này.
  9. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.301
  10. Saigon12

    Saigon12 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Đã được thích:
    988
    có 60.000 bé tí tẹo mà bác , chiều bay ngay
    trudanhck thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này